enjoyjam.net » เทคโนโลยีใหม่ๆ » เทคโนโลยีใหม่ๆ - Smart Phone - PC - IT (Moderators: happy, pooklook) » ลาซาด้ามุ่งส่งเสริมผู้ค้าออนไลน์ ออกนโยบายใหม่ให้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น « previous next » Print Pages: [1] Go Down news on February 14, 2018, 03:18:34 PM ลาซาด้ามุ่งส่งเสริมผู้ค้าออนไลน์ ออกนโยบายใหม่ให้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 14 กุมภาพันธ์ 2561 – เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้ประกอบการ และเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันให้แก่ผู้ค้าในยุคอีคอมเมิร์ซที่กำลังเจริญเติบโตในระดับภูมิภาค ลาซาด้าจึงกำหนดนโยบายใหม่ที่จะช่วยส่งเสริมให้การประกอบธุรกิจขายของออนไลน์ผ่านทางลาซาด้าสำหรับผู้ค้า มีความง่าย รวดเร็ว และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ซึ่งนโยบายใหม่นี้ มีผลใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป โดยมอบประโยชน์ให้แก่ผู้ค้ารายใหม่ รวมถึงผู้ค้าปัจจุบันบนแพลตฟอร์มลาซาด้ากว่า 135,000 ร้านค้าอีกด้วย การให้รางวัลผู้ค้าที่มีความรับผิดชอบและมีประสิทธิภาพสูงสุดหนึ่งในจุดเด่นของนโยบายใหม่คือ รางวัลผู้ค้ายอดเยี่ยม (Seller Rewards) ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยในการติดตามและประเมินประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของเหล่าผู้ค้า ยิ่งผู้ค้ามีคะแนนเรตติ้งสูง ผลตอบแทนหรือประโยชน์ที่ผู้ขายได้รับก็จะมากยิ่งขึ้น ได้แก่:- การมองเห็นผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น เมื่อผู้ใช้ค้นหาผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์ลาซาด้า - การเข้าถึงบริการขนส่งสินค้าและราคาที่ลดลง ด้วยความสนับสนุนจากลาซาด้า - การเข้าร่วมแคมเปญส่งเสริมการขายที่มากขึ้นของลาซาด้า - การเข้าถึงโปรแกรมต่างๆสำหรับผู้ค้า ลูกค้าจะให้คะแนนผู้ค้า จากการที่ผู้ค้าปฏิบัติตามวิธีปฏิบัติที่แนะนำ (ดูภาคผนวก) เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีให้กับลูกค้า เช่น การตรวจสอบคุณภาพสินค้าที่ขาย การใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่แนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย และการป้องกันการยกเลิกการสั่งซื้อเนื่องจากความประมาทของผู้อื่น และอีกหนึ่งข้อดีสำหรับผู้ขายคือ จะไม่มีการลงโทษทางการเงินสำหรับการละเมิดนโยบายใดๆ (ดูภาคผนวก) แต่เมื่อผู้ค้าไม่ทำตามกฎระเบียบ ลาซาด้ามีสิทธิที่จะเพิกถอนผู้ค้าได้การช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถเริ่มขายได้ทันที!ที่ผ่านมา การเริ่มต้นขายของผ่านทางลาซาด้าจะใช้ระยะเวลาประมาณสามถึงสี่วัน แต่ในปัจจุบัน ผู้ค้ารายใหม่สามารถดำเนินการเปิดร้านค้าผ่านทางลาซาด้าได้ด้วยตนเองภายในไม่กี่นาที ด้วยแบบฟอร์มลงทะเบียนที่ง่ายและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยผู้ลงทะเบียนเพียงแค่ระบุอีเมล หมายเลขโทรศัพท์ และที่อยู่ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 15 นาทีหลังจากสร้างบัญชีในลาซาด้า ทุกคนจะสามารถเริ่มขายได้ทันทีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของกลุ่มลาซาด้า มร. ไอโมเน่ ริปป้า เดอ มีน่า กล่าวว่า “โครงการเพื่อส่งเสริมผู้ค้าที่สะดวกและรวดเร็วต่อการใช้งานล่าสุดนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งในความมุ่งมั่นของบริษัท ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขยายและเติบโตธุรกิจออนไลน์ได้ การมอบแรงจูงใจให้แก่ผู้ค้า ทำให้พวกเขามีอิสระที่จะขายของผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบายมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ค้าว่ามาร์เก็ตเพลสของลาซาด้าเป็นช่องทางที่ดีที่สุดการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคจำนวนมาก"สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขายสินค้าบนลาซาด้า กรุณาไปที่ www.lazada.co.th/marketplace/ เกี่ยวกับ ลาซาด้า กรุ๊ป ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 ลาซาด้าเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มสำหรับการช้อปปิ้งและการขายสินค้าออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินธุรกิจใน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ประเทศไทย และเวียดนาม ในฐานะผู้ริเริ่มการพัฒนาอีโคซิสเต็มของอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาซาด้าได้ให้การสนับสนุนผู้ค้าออนไลน์ทั้งในและต่างประเทศกว่า 135,000 คน และแบรนด์สินค้ากว่า 3,000 แบรนด์ ให้บริการแก่ผู้บริโภคกว่า 560 ล้านคนทั่วทั้งภูมิภาคผ่านมาร์เก็ตเพลสของลาซาด้า ทั้งยังให้ความสนับสนุนด้านการจัดทำกิจกรรมทางการตลาดที่เหมาะสม พร้อมข้อมูล และโซลูชั่นการให้บริการด้วยรายการสินค้ามากกว่า 175 ล้านชิ้น ลาซาด้ามอบสินค้าจากหลากประเภทจากหลายหมวดหมู่ ตั้งแต่ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงของใช้ในบ้าน ของเล่นเด็ก สินค้าแฟชั่น อุปกรณ์กีฬา และสินค้าอุปโภคบริโภค ลาซาด้ายังมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีเยี่ยมให้แก่ผู้บริโภคผ่านรูปแบบการชำระเงินที่หลากหลายรวมถึงการเก็บเงินปลายทาง (Cash-on-Delivery) ศูนย์บริการลูกค้าแบบครบวงจร และอำนวยความสะดวกในการส่งคืนสินค้าผ่านเครือข่ายพันธมิตรผู้ให้บริการจัดส่งสินค้ากว่า 100 แห่ง ปัจจุบัน อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (NYSE: BABA) เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ ลาซาด้ากรุ๊ปภาคผนวกA. แนวทางปฏิบัติที่แนะนำคุณภาพของผลิตภัณฑ์- ตรวจสอบคุณภาพก่อนการบรรจุ เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์อยู่ในสภาพที่ดีและใช้งานได้ - ใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่แนะนำ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย- ปรับปรุงคุณภาพและเนื้อหาของหน่วยเก็บสต็อค (SKU) อย่างต่อเนื่อง- หมั่นตรวจสอบว่าภาพและรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ เป็นตัวแทนที่ที่สื่อให้เห็นถึงผลิตภัณฑ์ที่แท้จริงฟูลฟิลล์เม้นท์ (Fulfilment)- ตรวจสอบให้แน่ใจว่า บรรจุสินค้าที่ถูกต้องสำหรับจัดส่ง- ลดเวลาในการเตรียมของก่อนจัดส่งสินค้า - ป้องกันการยกเลิก เนื่องจากความประมาทของผู้ค้าการบริการลูกค้า- ตรวจสอบคำถามของลูกค้าทั้งหมด และให้การตอบสนองอย่างรวดเร็วB. การละเมิดนโยบายของลาซาด้า รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียงสิ่งต่อไปนี้:- รายการสินค้าที่ละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา รายการสินค้าต้องห้าม และรายการที่ซ้ำกัน- การยักยอก (เช่น ซื้อผลิตภัณฑ์ของตนเองในราคาส่วนลด และจำหน่ายสินค้าดังกล่าวผ่านทางลาซาด้าอีกครั้ง)- รายการผลิตภัณฑ์ที่มีความละเอียดอ่อน ที่ไม่ตรงตามข้อกำหนด- ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายท้องถิ่น (เช่น ข้อกำหนดในการติดฉลาก รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ฯลฯ )- การเข้าถึงศูนย์กลางผู้ค้า (Seller Center) โดยไม่ได้รับอนุญาต- การใช้ผู้ให้บริการขนส่งที่ไม่ได้รับการรับรองจากทางลาซาด้า Logged Print Pages: [1] Go Up « previous next » enjoyjam.net » เทคโนโลยีใหม่ๆ » เทคโนโลยีใหม่ๆ - Smart Phone - PC - IT (Moderators: happy, pooklook) » ลาซาด้ามุ่งส่งเสริมผู้ค้าออนไลน์ ออกนโยบายใหม่ให้ประโยชน์มากยิ่งขึ้น