มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ต่อยอดความสำเร็จ มั่นใจเติบโตต่อเนื่องในปี 2561
บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในปีปฏิทิน พ.ศ. 2560 ด้วยการเติบโตมากกว่าตลาดเท่าตัว และขยายส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มเป็นร้อยละ 8.0 เมื่อเทียบกับร้อยละ 7.2 ในปี พ.ศ. 2559 โดยยอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิในปี พ.ศ. 2560 รวมทั้งหมดอยู่ที่ 69,737 คัน เติบโตร้อยละ 26 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยรวมทั้งหมดอยู่ที่ 871,650 คัน หรือขยายตัวร้อยละ 13 ซึ่งเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 5 ปียอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ นำโดยรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน มียอดจำหน่ายสูงสุดที่ 32,450 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 38 เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในขณะที่ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ซึ่งเป็นรถขายดีอันดับสองของบริษัทฯ มียอดจำหน่ายรวม 14,545 คัน สามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถอเนก ประสงค์บนพื้นฐานรถกระบะ (พีพีวี) ได้ถึงร้อยละ 24 ส่วนรถยนต์ซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ มียอดจำหน่ายรวมกันอยู่ที่ 22,833 คัน เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 42มร. โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ผลประกอบการในภาพรวมของเราในปี พ.ศ. 2560 ถือว่าน่าพึงพอใจอย่างมาก ทั้งจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ของเรา การจัดกิจกรรมทางการตลาด และความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อการบริการ ช่วยส่งเสริมให้เรามีการเติบโตที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างมาก อีกทั้งการผลิตและการส่งออกโดยรวมของบริษัทฯ ก็ยังคงแข็งแกร่ง” มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวรถหลายรุ่นในปี พ.ศ. 2560 เริ่มต้นจาก มิตซูบิชิ ไทรทัน แบล็ค เอดิชั่น และ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ขับเคลื่อนสองล้อ ขณะที่ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ เปิดตัวออกสู่ตลาดในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2560 ก่อนที่จะเปิดตัว มิตซูบิชิ ไทรทัน รุ่นปี 2018 สู่สาธารณชนในเดือนตุลาคมในปีเดียวกัน และล่าสุดคือการเผยโฉม มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ครั้งแรกในโลกที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 34 ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายที่แข็งแกร่งมากถึง 217 แห่งทั่วประเทศ ที่พร้อมให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่Pajero Sport Attrage Triton Triton ATHLETE Mirage ทั้งนี้ บทบาทของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในฐานะการเป็นศูนย์กลางด้านการผลิตและการส่งออกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ยังมีความสำคัญโดดเด่นยิ่งขึ้น เห็นได้จาก
ยอดการผลิตโดยรวมในปี พ.ศ. 2560 ที่เติบโตขึ้นร้อยละ 3 ด้วยสัดส่วนการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์สำเร็จรูปร้อยละ 11 จากสัดส่วนร้อยละ 5 ในปีก่อน ส่วนยอดการส่งออก (รวมรถยนต์สำเร็จรูปและชิ้นส่วนรถยนต์สำเร็จรูป) เติบโตร้อยละ 2 โดยนับเป็นสัดส่วนการส่งออกชิ้นส่วนรถยนต์สำเร็จรูปร้อยละ 13 จากสัดส่วนเพียงร้อยละ 5 ในปีก่อน สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทสำคัญต่อการสนับสนุนศูนย์การผลิตของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศอื่น ๆ
“เราเริ่มต้นปี พ.ศ. 2561 ด้วยความเชื่อมั่นว่าจะสามารถขับเคลื่อนความสำเร็จและการเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาสู่ปีใหม่นี้ได้อย่างแน่นอน” มร. ชกกิกล่าวเพิ่มเติม
“สำหรับในปี พ.ศ. 2561 เราจะยังคงมุ่งมั่นตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย ด้วยการส่งมอบยานยนต์และบริการที่มีคุณภาพ นอกจากนี้ เราจะทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 2 รุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ หนึ่งในรถยนต์ที่ตลาดไทยให้ความสนใจมากที่สุด และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 3 รุ่นย่อย และ รุ่นพิเศษอีก 4 รุ่น ทั้งหมดนี้เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตและเสริมขีดความสามารถทางการแข่งขันในตลาด” มร. ชกกิกล่าวสรุป
สำหรับปีนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาดมากกว่าร้อยละ 8.0 โดยคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ภายในประเทศจะเติบโตที่ร้อยละ 3 และมียอดจำหน่ายรวมที่ 900,000 คัน # # #
เกี่ยวกับการคาดการณ์อนาคตเนื้อหาในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ นอกเหนือจากข้อเท็จจริงในอดีตยังมีข้อมูลการคาดการณ์ที่เกิดจากการคาดคะเน เป้าหมาย แผนงาน และการประเมินของ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ตัวเลขคาดการณ์ทั้งหมดผ่านการคำนวณและเกิดขึ้นบนสมมติฐานซึ่งมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนปัจจัยหลายด้านอาจส่งผลต่อผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงซึ่งแตกต่างจากเนื้อหาการคาดการณ์ของบริษัทฯ ปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญ ได้แก่
- ความเป็นไปได้ของเป้าหมายและแผนการที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์นี้
- ความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยน และราคาน้ำมัน
- การเปลี่ยนแปลงข้อกฎหมาย ข้อบังคับ และนโยบายของรัฐบาล รวมถึง
- การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมในระดับภูมิภาคและระดับโลก
ปัจจัยเสี่ยงและความไม่แน่นอนไม่จำกัดเฉพาะข้างต้น ทั้งนี้ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ไม่มีภาระผูกพันต่อการแจ้งเปลี่ยนแปลงข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์นี้เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ หรือการเปลี่ยนแปลงในอนาคต# # #
เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ในปี พ.ศ. 2558 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยเฉลิมฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน ผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยประกอบด้วยรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน รถพีพีวี มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต และรถยนต์นั่งซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยใช้สนามทดสอบสมรรถนะในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด###
• สำหรับลูกค้าที่สนใจชมหรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ Call Center หมายเลขโทรศัพท์ 02-079-9500 หรือ 1800 900 009 (ฟรีเฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS เท่านั้น) ทุกวันจันทร์ - เสาร์ ระหว่างเวลา 8:30-17:00 น.
• ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่
Website : http://www.mitsubishi-motors.co.th
Facebook : https://www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH
Instagram : @MitsubishiMotors_Thailand
Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand
Line Official Account / ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh
Mitsubishi Motors Thailand is Confident for 2018:
Buoyed by Growth Momentum and an outperforming 2017
Mitsubishi Motors (Thailand) Co., Ltd. recently announced that its sales growth of 26 percent double of market growth in CY2017. Its market share reached 8.0 percent compared with CY2016 at 7.2 percent. The company registered a total sales volume of 69,737 units. By comparison, the market grew by 13 percent – the first growth in 5 years, with a total industry volume of 871,650 units. In terms of total volume based on models, Mitsubishi Triton pickup truck led with total sales of 32,450 units, representing a YoY growth of 38 percent. Mitsubishi Pajero Sport, the company’s second best-selling model sold a total of 14,454 units, and gained 24 percent of the PPV (Pickup-Based Passenger Vehicle) segment. City cars including Mitsubishi Attrage and Mitsubishi Mirage had a combined total of 22,833 units, representing a YoY growth of 42 percent.Pajero Sport Attrage Triton Triton ATHLETE Mirage Mr. Morikazu Chokki, President and CEO of Mitsubishi Motors (Thailand) Co., Ltd. said, “Our overall performance in 2017 was very positive. The strength of our products, marketing activities and customer satisfaction towards our services allowed us to post a much higher growth compared with the industry average. And our overall production as well as export remain strong.” Mitsubishi Motors Thailand had a string of successful launches in 2017, starting with Mitsubishi Triton Black Edition, and followed by Mitsubishi Pajero Sport 2WD. Mitsubishi Attrage and Mitsubishi Mirage were launched in May 2017, before Mitsubishi Triton was unveiled to the public in October the same year. The latest product launch was the global unveiling of Mitsubishi Triton Athlete at the 34th Bangkok International Motor Expo 2017. Mitsubishi Motors Thailand’s range of products are currently supported by a network of 217 outlets.
Mitsubishi Motors Thailand’s role of being Mitsubishi Motors Corporation’s production and export has been increasing significantly. In 2017, its total production increased 3 percent YoY with CKD portion of 11 percent from percent in 2016. And its total export (BU and CKD) increased percent YoY with CKD export portion of 13 percent from 5 percent in 2016. The results reflect how Mitsubishi Motors Thailand has played a key role in supporting Mitsubishi Motors production in other countries.
“We are starting 2018 on a very positive note. We are confident we can carry this growth momentum into the year,” Chokki added.
“For 2018, our focus will continue on customer satisfaction and delivering quality products and services. We will also be launching 2 new models including Mitsubishi XPANDER which is one of Thailand’s most awaited models, 3 new model year products, and 4 special editions to enhance our growth and strengthen our market position,” Mr. Chokki concluded.
For this year, Mitsubishi Motors Thailand expects to achieve market share higher than 8.0 percent as it expects a total automotive industry growth of 3 percent, with a total industry volume of 900,000 units. # # #
Note on forward-looking statementsAll statements herein, other than historical facts, contain forward-looking statements and are based on Mitsubishi Motors (Thailand) Co., Ltd.’s current forecasts, expectations, targets, plans, and evaluations. Any forecasted value is calculated or obtained based on certain assumptions. Forward-looking statements involve inherent risks and uncertainties.
A number of significant factors could therefore cause actual results to differ from those contained in any forward-looking statement. Significant risk factors include:
- Feasibility of each target and initiative as laid out in this news release;
- Fluctuations in interest rates, exchange rates and oil prices;
- Changes in laws, regulations and government policies; and
- Regional and/or global socioeconomic changes.
Potential risks and uncertainties are not limited to the above and Mitsubishi Motors (Thailand) Co., Ltd. is not under any obligation to update the information in this news release to reflect any developments or events in the future.# # #
About Mitsubishi Motors Thailand (MMTh) Mitsubishi Motors (Thailand) Co., Ltd., the largest plant in MMC group and export hub to more than 120 countries, is one of Thailand’s leading automotive manufacturers committed to produce and sell a range of vehicles that are eco-friendly, high in quality, performance, safety, comfort, technology and customer satisfaction. In 2015 MMTh celebrated a total production of four million units. MMTh’s current range of vehicles include Mitsubishi Triton pickup truck, Mitsubishi Pajero Sport PPV, Mitsubishi Attrage and Mitsubishi Mirage city cars. To ensure the highest quality, MMTh uses its proving ground in Sriracha, Cholburi to assess products from design and prototype stage to pre-production and commercialization. This ensures customers take delivery of vehicles that are second-to-none in all aspects of quality. ###
• Please contact Mitsubishi dealers nationwide for more information and test driving, or contact Mitsubishi Call Center Tel. 02-079-9500 everyday at 8:30 – 17:00 hrs.
• Stay updated with Mitsubishi Motors Thailand;
Website : http://www.mitsubishi-motors.co.th
Facebook : https://www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH
Instagram : @MitsubishiMotorsTh
Youtube Channel : Mitsubishi Motors Thailand
Line Official Account / ID : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh