FC on December 26, 2017, 09:14:20 AM
“ช่องวัน” บวงสรวง “เรือนเบญจพิษ” ส่ง “มอส-นุ่น-แป้ง-ปูเป้-น้ำผึ้ง” ประชันบทเข้ม







          ป้อน-นิพนธ์ ผิวเณร บิ๊กบอส ช่องวัน31 ถือฤกษ์ดีบวงสรวงละครพีเรียดดราม่าเข้มข้น "เรือนเบญจพิษ" กับเรื่องราวไฟรักไฟริษยาและการแย่งชิง นำโดย มอส-ปฏิภาณ ที่ได้ 4 นางเอกมากฝีมือ นุ่น-ศิรพันธ์ , แป้ง-อรจิรา, ปูเป้-รามาวดี และ น้ำผึ้ง-ณัฐริกา มาประชันบทบาทสุดเชือดเฉือน พร้อมทั้งนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย อาทิ กั้ง-วรกร, ฟิล์ม-ธนภัทร เพลงขวัญ-นัตยา, เบล-เขมิศรา, เจี๊ยบ-ปวีณา, กิ๊ก-มยุริญ, เอ๋ ชวนชื่น และ โก้-คุณากร ณ แอ็คซ์ สตูดิโอ จ.ปทุมธานี เมื่อวันก่อน

FC on December 27, 2017, 03:28:20 PM
เรื่องย่อ: เรือนเบญจพิษ









          "อำนาจ เกียรติยศ และความสุขสบาย ทำให้มนุษย์ลุ่มหลง อยากได้ อยากมี ทำให้กิเลสตัณหาครอบงำจิตใจ"

          ดังเช่น...เรื่องราวในเรือนของ พระยศ(ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) ข้าราชการอนาคตไกล ที่แต่งงานกับ ปิ่น(ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์) หลังแต่งงาน ปิ่นกลับพบว่าพระยศนั้นมีเมียบ่าวอยู่แล้ว คือ แหวน(รามาวดี นาคฉัตรีย์) แต่ด้วยความที่แหวนไม่ใช่คนทะเยอทะยาน รักและเคารพปิ่น ปิ่นจึงเอ็นดูรักใคร่แหวน ทั้ง 3 จึงใช้ชีวิตด้วยกันอย่างปกติสุข

          กระทั่งวันหนึ่ง เถ้าแก่ซ้ง(ทนงศักดิ์ ศุภกร) ขอร้องให้พระยศรับ หยก(ศิรพันธ์ วัฒนจินดา) และ ทับทิม(อรจิรา แหลมวิไล) ไว้เป็นเมีย เพราะทางการไทยกำลังกวาดล้างชาวจีน ที่ซ่องสุมกันเป็นกบฏอั้งยี่ที่อาศัยอยู่ในพระนคร..จากเรือนคุณพระที่เคยสงบสุขกลับร้อนด้วยไฟอิจฉาริษยา และการแย่งชิงจึงเริ่มขึ้น!!

          ประสบความสำเร็จกับละครพีเรียดสุดดราม่าทั้ง "เรือนเสน่หา" และ "เรือนร้อยรัก" ล่าสุด ช่องวัน31 ตอกย้ำความแรงอีกครั้ง เตรียมส่ง "เรือนเบญจพิษ" ลงจอ พร้อมขนทัพนักแสดงมากฝีมือมาประชันบทบาทคับคั่ง อาทิ มอส-ปฏิภาณ, นุ่น-ศิรพันธ์,แป้ง-อรจิรา, ปูเป้-รามาวดี น้ำผึ้ง-ณัฐริกา, กั้ง-วรกร, ฟิล์ม-ธนภัทร, เพลงขวัญ-นัตยา, เบล-เขมิศรา, เจี๊ยบ-ปวีณา, กิ๊ก-มยุริญลิฟท์-สุพจน์ ฯลฯ กำกับการแสดง วรฐ คงคาลัย

          ติดตามชมเรื่องราวสุดเข้มข้น..กับไฟริษยาที่มาพร้อมกับการแย่งชิง ได้ในละคร "เรือนเบญจพิษ" ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เริ่มพฤหัสบดีที่ 11 มกราคมนี้ เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          รายชื่อนักแสดง "เรือนเบญจพิษ"
          ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ รับบท พระยศ
          ศิรพันธ์ วัฒนจินดา รับบท หยก
          อรจิรา แหลมวิไล รับบท ทับทิม
          รามาวดี นาคฉัตรีย์ รับบท แหวน
          ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ รับบท ปิ่น
          วรกร ศิริสรณ์ รับบท ฤทธิ์
          นัตยา ทองเสน รับบท อนงค์
          ธนภัทร กาวิละ รับบท เพชร
          เขมิศรา พลเดช รับบท หยาด
          ปวีณา ชารีฟสกุล รับบท ยายพ่าง
          ไปรมา รัชตะ รับบท กิม
          มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ รับบท ประยงค์
          สุพจน์ จันทร์เจริญ รับบท หลวงเนื่อง
          เอ๋ เชิญยิ้ม รับบท ผล

          นักแสดงรับเชิญ
          อริศรา วงษ์ชาลี รับบท อาเหมย
          คุณากร เกิดพันธ์ รับบท เพิ่ม
          ทนงศักดิ์ ศุภการ รับบท เถ้าแก่ซ้ง
          พิชยา ทิพพาละ รับบท สาย

FC on January 07, 2018, 01:23:18 PM
“นุ่น” แค้น!! โดย “แป้ง” สาดน้ำร้อนใส่ ใน “เรือนเบญจพิษ”









          เปิดฉากความเข้มข้นรับศักราชใหม่ กับละครพีเรียดดราม่า "เรือนเบญพิษ" การเชือดเฉือนของ 2 พี่น้องที่มีไฟริษยาท่วมอกอย่าง นุ่น-ศิรพันธ์ และ แป้ง-อรจิรา ที่ทวีความเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เมื่อน้องสาวตัวแสบอย่างแป้ง คอยจะหาเรื่องสาวนุ่นอยู่ตลอดเวลา วันนี้เลยขอเอาเบื้องหลัง การปะทะอารมณ์ของทั้งคู่มาฝาก ไปดูกัน!!

          เป็นฉากที่ ทับทิม(แป้ง) สั่งให้ หยก(นุ่น) เอาน้ำชามาเสริฟให้ตัวเอง ก่อนจะต่อว่าต่างๆ นานา จบด้วยการสาดน้ำชาร้อนๆ ใส่หน้า!!

          ฉากนี้ผู้กำกับ รฐ-วรฐ คงคาลัย ยกกองไปถ่ายทำกันที่ แอ็คซ์ สตูดิโอ จ.ปทุมธานี เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับจึงเรียกนุ่น,แป้ง และพี่เดือนมาซ้อมคิวทันที เมื่อแป้งมาถึงหน้าเซ็ตก็รีบปรี่ไปขอโทษนุ่นก่อนเลย เพราะวันนี้ตัวเองจะต้องสาดน้ำใส่หน้านุ่น ฟากนุ่นได้ทีเลยแกล้งตอบกลับด้วยสีหน้านิ่งๆ ให้แป้งจัดเต็มมาเลยจ๊ะ ทำเอาแป้งถึงกับออกปากแซวว่า "แหม..เล่นจริงตั้งแต่ซ้อมเลยนะคะพี่นุ่น" ทำเอาทีมงานหัวเราะกันลั่นกอง หลังซ้อมกันจนคล่องคิว ผู้กำกับก็ไม่รอช้า สั่งเดินกล้องถ่ายจริงทันที เริ่มที่ แป้งกำลังย่ามใจคิดว่าตอนนี้ตัวเองเป็นเมียรักของคุณพระเพราะกำลังท้องลูกคนแรก จึงคอยหาเรื่องแกล้งนุ่น ด้วยการใช้ให้นุ่นเอาน้ำชามาเสริฟให้ตัวเองที่ห้องรับแขก ทันทีที่นุ่นมาถึง แป้งนั่งลอยหน้าลอยตา พูดจากระแหนะกระแหนและตอกย้ำนุ่น ว่าคนที่เป็นขี้ข้ายังไงก็เป็นขี้ข้าวันยันค่ำ ขนาดเป็นเมียคุณพระแล้วยังต้องคอยมารับใช้ตัวเองเหมือนเดิม ทำเอานุ่นหันขวับไปจ้องแป้งด้วยสายตาที่โกรธและเกลียด ก่อนจะปรับสีหน้าให้เป็นปกติ และหันไปยิ้มใส่แป้งอย่างเลือดเย็น เตือนแป้งให้ระวังคำพูดซะบ้าง ไม่งั้นจะเป็นอันตรายได้ แค่เท่านั้นแหละ แป้งถึงกับปรี๊ดแตก!! หันไปคว้าแก้วน้ำชาร้อนๆ สาดใส่หน้านุ่นทันที ทำเอานุ่นร้องด้วยความปวดแสบปวดร้อน ผู้กำกับสั่งตากล้องเก็บภาพแป้งยิ้มเยาะด้วยความสะใจ ก่อนจะสั่งคัทเช็คเทป

          ตามชมการเชือดเฉือนอารมณ์ของ 2 นางเอก นุ่น-ศิรพันธ์ และ แป้ง-อรจิรา ฉากนี้ได้ในละคร "เรือนเบญจพิษ" คืนวันพฤหัสบดีที่ 11 ม.ค.นี้ 20.10น. ทางช่องวัน31

FC on January 07, 2018, 01:24:13 PM
รูทีนละคร “เรือนเบญจพิษ” คืนวันพุธ-พฤหัสฯที่ 10-11 ม.ค.นี้ 20.10 น. ช่องวัน31





          ตอนแรก ออกอากาศวันพุธที่ 10 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "พระยศ" รับ "หยก" และ "ทับทิม" เป็นเมีย
          พระยศ(มอส-ปฏิภาณ) หนักใจและเกรงใจ คุณปิ่น(น้ำผึ้ง-ณัฐริกา) ภรรยาหลวง เพราะ เถ้าแก่ซ้ง(ทนงศักดิ์) เศรษฐีชาวจีน ขอร้องให้รับ หยก(นุ่น-ศิรพันธ์) และ ทับทิม(แป้ง- อรจิรา) ให้เป็นเมีย

          ตอนที่ 2 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "หยก" แค้น "ทับทิม"
          หยก(นุ่น-ศิรพันธ์) แค้น ที่ ทับทิม(แป้ง-อรจิรา) คอยดูถูกถากถาง แถมยังจ้างคนให้มาทำร้ายตัวเองอีก จึงสั่งให้ ยายพ่าง(เจี๊ยบ-ปวีณา) จัดการทับทิม

FC on January 12, 2018, 02:48:00 PM
“ปูเป้” เสี่ยงตายช่วยชีวิต “แป้ง” ใน “เรือนเบญจพิษ”









           เข้มข้นสุดๆ สำหรับละคร "เรือนเบญจพิษ" ที่ตอนนี้เรือนของหนุ่ม มอส-ปฏิภาณ กำลังร้อนระอุ เมื่อสาว แป้ง-อรจิรา ยอมทำทุกทางเพื่อให้ตัวเองได้ขึ้นเป็นเมียเอก แต่งานนี้กลับพลาดท่า เกือบเอาชีวิตไม่รอด โชคดีที่สาว ปูเป้-รามาวดี มาช่วยไว้ได้ทัน!! เกิดอะไรขึ้นกับสาวแป้ง ไปดูกัน

          เป็นฉากที่ ทับทิม(แป้ง) ถูกหมอแมะวางยาหวังจะลวนลาม มิหนำซ้ำยังถูกคนร้ายใช้กู่มาจัดการอีกด้วย

          ฉากนี้ผู้กำกับฯ รฐ-วรฐ คงคาลัย ยกกองไปถ่ายกันที่ บ้านปลายนา จ.ปทุมธานี เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับจึงเรียกแป้งและปูเป้มาซักซ้อมคิว ฉากนี้งานหนักตกอยู่ที่ปูเป้ เพราะต้องมีคิวบู๊ ผู้กำกับจึงสั่งบอล์คกิ้งกันละเอียดยิบ กันพลาด!! ส่วนสาวแป้งงานนี้สบายสุด เพราะนอนรออย่างเดียว หลังซักซ้อมกันจนแม่นคิว ผู้กำกับจึงสั่งถ่ายจริงทันที เริ่มที่ แป้งที่แอบออกมาหาหมอแมะที่กระท่อมหลังเรือนคุณพระ เพราะบ่าวคนสนิทกระซิบมาว่าหมอแมะมียาดี ที่จะช่วยให้แป้งตั้งท้องได้ แต่เมื่อมาถึง แป้งกลับถูกหมอแมะวางยาหวังสลบ ระหว่างที่แป้งกำลังสลึมสลือ จู่ๆ ก็มีคนร้ายใส่ชุดดำสวมหน้ากากโผล่พรวดเข้ามา พร้อมกับใช้วิชากู่ฆ่าหมอแมะจนตาย แป้งที่นอนเบลอด้วยฤทธ์ยา ก็มองเหตุการณ์ตรงหน้าด้วยความหวาดกลัว แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ หลังจัดการหมอแมะเสร็จ คนร้ายไม่รอช้า ย่างสามขุมเข้าหาแป้งทันที แป้งรู้ทันทีว่าตัวเองคือเป้าหมายถัดไป ก็ได้แต่ใช้สายตาวิงวอนร้องขอชีวิต คนร้ายจ้องแป้งด้วยสายตาเกลียดชังและอาฆาตแค้น ก่อนจะหยิบกล่องกู่ขึ้นมาเพื่อปลิดชีวิตแป้ง ทันใดนั้นเอง ปูเป้ผ่านมาเห็นพอดี ก็รีบเข้ามาช่วยแป้ง ปูเป้แม้ในใจจะกล้าๆกลัวๆ แต่ก็ทำใจดีสู้เสือหยิบขึ้นมาขู่ให้คนร้ายหยุด ทำเอาคนร้ายหยุดชะงัก!! ก่อนจะเปลี่ยนเป้าหมายจากแป้งมาเป็นปูเป้แทน ปูเป้ตัดสินใจพุ่งเข้าแทงคนร้ายทันที ปูเป้ยื้อยุดกับคนร้ายอยู่นาน ก่อนจะพลาดท่าเซล้มไปกองกับพื้น ทันใดนั้นเองคนร้ายรีบพุ่งเอามีดจี้คอ ปูเป้เห็นท่าไม่ดีจึงพยายามรวบรวมกำลังเฮือกสุดท้าย!! เพื่อต่อสู้กับคนร้าย เอาหล่ะสิ..งานนี้ ปูเป้จะกระชากหน้ากากคนร้ายได้หรือไม่!?

          ตามชมฉากสุดระทึกฉากนี้ได้ใน "เรือนเบญจพิษ" ฉากนี้ได้ใน คืนวันจันทร์ที่ 15 มกราคมนี้ เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31

FC on January 12, 2018, 02:49:10 PM
รูทีนละคร “เรือนเบญจพิษ” คืนวันจันทร์-พฤหัสฯที่ 15-18 ม.ค.นี้ 20.10น.









          ตอนที่ 3 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "ทับทิม" ถูก "พระยศ" ไล่ออกจากเรือน
          พระยศ(มอส-ปฏิภาณ) โกรธจัด ประกาศไล่ ทับทิม(แป้ง-อรจิรา) ออกจากเรือน หลังจับได้ว่าทับทิบไม่ได้ท้อง แต่กุเรื่องขึ้นมาเพื่อให้พระยศจดทะเบียนสมรสด้วย

          ตอนที่ 4 ออกอากาศวันอังคารที่ 16 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "แหวน" ขอให้ "พระยศ" จดทะเบียนสมรสกับ "ปิ่น"
          หลังรู้ว่าตัวเองตั้งท้อง แหวน(ปูเป้-รามาวดี) จึงขอร้องให้ พระยศ(มอส-ปฏิภาณ) จดทะเบียนสมรสกับ คุณปิ่น(น้ำผึ้ง-ณัฐริกา) เพื่อยุติปัญหาต่างๆ ในเรือน

          ตอนที่ 5 ออกอากาศวันพุธที่ 17 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "ปิ่น" และ "แหวน" สืบหาความจริง
          ปิ่น(น้ำผึ้ง-ณัฐริกา) และ แหวน(ปูเป้-รามาวดี) ร่วมมือกันสืบหาความจริง ว่าใครเป็นคนทำกู่ขึ้นมา

          ตอนที่ 6 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "หยก" กลับเข้าเรือน
          พระยศ(มอส-ปฏิภาณ) ดีใจ ที่ หยก(นุ่น-ศิรพันธ์) กลับมา หลังหยกออกอุบายว่าตัวเองต้องไปปฏิบัติธรรม แต่แท้จริงแล้วหยกคิดแผนการร้ายจัดการคนในเรือน

FC on January 18, 2018, 03:34:59 PM
“นุ่น”หวิดดับ!! “ฟิล์ม” โดดช่วยชีวิต









          เข้มข้นสุดๆ สำหรับ "เรือนเบญจพิษ" หลังจากสาว นุ่น-ศิรพันธ์ กำจัดเสี้ยนหนามจนหมดสิ้น ดูเหมือนว่าเรื่องราวในเรือนน่าจะสงบสุขแล้ว..แต่ที่ไหนได้ กลับมีคนร้ายบุกมาทำร้าย หวังเอาชีวิตสาวนุ่น!! เรื่องราวหลังจากนี้จะเป็นยังไง ไปดูกัน

          เป็นฉากที่ หยก(นุ่น) กำลังถูกทำร้าย แต่โชคดีที่ เพชร(ฟิล์ม-ธนภัทร) ลูกชาย มาช่วยไว้ได้ทัน!!

          ฉากนี้ผู้กำกับฯ วรฐ คงคาลัย ยกกองไปถ่ายทำกันที่ แอ็คซ์ สตูดิโอ จ.ปทุมธานี เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับจึงเรียกนุ่น,ฟิล์ม มาซ้อมคิวแอ็คชั่นทันที งานนี้หนุ่มฟิล์มรู้ว่าจะได้บู๊ก็ออกอาการดี๊ด๊า แอบไปฟิตร่ายกายมาเต็มที่ เพราะถือว่าเป็นการบู๊จริงๆ จังๆ เป็นครั้งแรก จากนั้นผู้กำกับก็ให้ทั้งหมดซ้อมบอล์คกิ้งกันอยู่สักพัก จนเห็นว่าคล่องคิวแล้ว ก็สั่งถ่ายจริงทันที่ เริ่มที่ คนร้ายรู้ว่าวันนี้นุ่นจะมางานเลี้ยงนายทหารญี่ปุ่น ก็รีบมาดักรอ ทันทีที่ได้เจอหน้า คนร้ายไม่รอช้า รีบชักมีดพุ่งใส่นุ่นทันที แต่กลับพลาด นุ่นหลบได้ทันคนร้ายไม่รอช้ารีบพุ่งเข้าไปหวังจะซ้ำ แต่งานนี้นุ่นไม่ยอม ฮึดสู้ยื้อแย่งมีดกับคนร้ายอยู่พักใหญ่ ก่อนนุ่นจะพลาดท่าถูกเตะล้มลง คนร้ายเห็นนุ่นเสียหลักล้มลง ก็ตรงดิ่งเข้าไปเตรียมปลิดชีวิตนุ่นทันที ฟากนุ่นเห็นว่างานนี้ตัวเองไม่รอดแน่ ก็รีบหันซ้ายหันขวาร้องให้คนช่วย ทันใดนั้นเอง!! ฟิล์มที่เดินผ่านมาพอดี เห็นแม่ตัวเองกำลังมีอันตราย ก็พุ่งเข้าไปกระโดดถีบคนร้าย ก่อนจะเข้าไปทั้งเตะทั้งต่อยจนคนร้ายร่วงลงไปกองพื้น จากนั้นผู้กำกับให้คิวคนร้ายหยิบมีดขึ้นมา งานนี้ฟิล์มถึงกับชะงัก แต่พยายามเข้าไปกระชากมีดจากคนร้าย ทั้งคู่ยื้อกันอยู่นานสองนาน จนมีดมาอยู่ในมือฟิล์ม ก่อนจะหาจังหวะแทงคนร้ายทันที!! ผู้กำกับสั่งตากล้องเก็บภาพฟิล์มต่อสู้กับคนร้ายเพิ่มอีกหลายคัท จนได้ภาพสวยถูกใจ จึงสั่งคัทเช็คเทป เอาหล่ะสิ..อยากรู้เกิดอะไรขึ้นกับสาวนุ่นกันแน่!! หรือเรือนคุณพระจะกลับร้อนเป็นไฟอีกหรือไม่?

          ตามชมฉากบู๊ครั้งแรกของหนุ่ม ฟิล์ม-ธนภัทร ฉากนี้ได้ ในละคร "เรือนเบญจพิษ" คืนวันอังคารที่ 23 มกราคมนี้ เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31

FC on January 18, 2018, 03:36:22 PM
รูทีนละคร “เรือนเบญจพิษ” วันจันทร์ที่ 22-25 มกราคมนี้ เวลา 20.10น.









          ตอนที่ 7 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "หยก" จัดการ "แหวน"
          หยก(นุ่น-ศิรพันธ์) แค้นที่ แหวน(ปูเป้-รามารวดี) คอยตามสืบเรื่องที่ตัวเองเป็นคนทำกู่ หยกจึงหาทางจัดการแหวนให้สิ้นซาก

          ตอนที่ 8 ออกอากาศวันอังคารที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "หยก" ถูกทำร้าย
          หยก(นุ่น-ศิรพันธ์) อยากรู้ว่าใครคือคนร้ายที่มาทำร้ายตัวเอง จึงสั่งให้ ยายพ่าง(เจี๊ยบ-ปวีณา) ไปสืบ

          ตอนที่ 9 ออกอากาศวันพุธที่ 24 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "ฤทธิ์" ตีสนิท "หยาด"
          ฤทธิ์(กั้ง-วรกร) เห็นว่า หยาด(เบล-เขมิศรา) รู้จักกับคนในเรือนคุณพระ จึงเข้าไปตีสนิท เพื่อสืบเรื่องของ หยก(นุ่น-ศิรพันธ์)

          ตอนที่ 10 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "แหวน" แอบเข้ามาเรือน "คุณพระ"
          แหวน(ปูเป้-รามาวดี) มาตามหา ฤทธิ์(กั้ง-วรกร) ที่เรือนคุณพระ(มอส-ปฏิภาณ) ทำให้ได้เจอกับ เพชร(ฟิล์ม) ลูกชายอีกคนของตัวเอง

FC on January 25, 2018, 03:19:02 PM
“ฟิล์ม-บงกช” อินเนอร์เต็ม!! ส่งอารมณ์ลงเพลง “เหตุผล”





          มีโอกาสได้ร่วมงานกับช่องวัน31เป็นครั้งแรก เจ้าแม่เพลงละคร ฟิล์ม-บงกช ออกอาการตื่นเต้นไม่น้อย ที่ต้องรับหน้าที่เป็นผู้ขับร้องเพลงประกอบละครเรื่อง เรือนเบญจพิษ ในเพลง เหตุผล กับเนื้อหาเพลงที่ถ่ายทอดเรื่องราวของความรัก ที่สามารถแลกได้ทุกอย่างเพื่อให้เป็นที่หนึ่ง จากปลายปากกาของ นิ่ม สีฟ้า สุดยอดนักเขียนเพลงแถวหน้าของเมืองไทย

          ซึ่ง ฟิล์ม-บงกช ได้เผยว่า " รู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากที่ได้รับการติดต่อมา ให้มาร่วมงานกับช่องวัน31 ส่วนตัวชื่นชอบและติดตามมานาน โดยเฉพาะละครของช่องวัน (ยิ้ม) ถือเป็นอีกเพลงที่ยากสำหรับฟิล์มเลยค่ะ เพราะตอนที่ร้องต้องสื่ออารมณ์ออกมาให้มากขึ้นเรื่อยๆและพีคขึ้นเรื่อยๆตามเนื้อหาของละคร เรียกว่าทำการบ้านหนักพอสมควรค่ะ ทั้งอ่านเรื่องย่อของละคร เพื่อจะได้รู้ที่มาที่ไปของตัวละครและสื่อสารอารมณ์ออกมาได้ถูกต้อง ซึ่งตอนอยู่ในห้องอัดทางพี่โปรดิวเซอร์ก็ช่วยปรับหลายอย่าง จนออกมาเป็นเพลงที่ลงตัวมากๆ ขอฝากเพลงนี้ไว้ในอ้อมใจของทุกคนด้วยนะคะ เป็นงานที่ฟิล์มและทุกคนตั้งใจมากจริงๆค่ะ"

          ติดตามรับฟังเพลง "เหตุผล" จาก ฟิล์ม-บงกช พร้อมกันทางคลื่นวิทยุทั่วประเทศ รวมถึงชมมิวสิควิดีโอได้แล้ววันนี้ Digital Download *1230055 , Itunes Store , Jook , Spotify , Truemusic และทาง Youtube/gmmgrammyofficial

FC on January 26, 2018, 01:52:01 PM
“ปูเป้” มือลั่น!! แทง “ฟิล์ม” ใน “เรือนเบญจพิษ”









          มีเหตุให้ได้เจอกับลูกชายที่พลัดพราก อย่างหนุ่ม ฟิล์ม-ธนภัทร ใน "เรือนเบญจพิษ" ทั้งที แทนที่คนเป็นแม่อย่าง ปูเป้-รามาวดี จะดีใจ แต่กลับถึงขั้นเลือดตกยางออก งานนี้จะเสียเลือดเสียน้ำตาขนาดไหน? ไม่ควรพลาด

          เป็นฉากที่ แหวน(ปูเป้) แอบเข้ามาในเรือนของ พระยศ(มอส-ปฏิภาณ) เพื่อตามหาตัว ฤทธิ์(กั้ง-วรกร) แต่ถูก เพชร(ฟิล์ม) คิดว่าเป็นคนร้าย จึงเกิดการต่อสู้

          ฉากนี้ผู้กำกับฯ รฐ-วรฐ คงคาลัย ยกกองมาถ่ายทำกันที่ บ้านปลายนา จ.นนทบุรี เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับจึงเรียกปูเป้และฟิล์มมาซักซ้อมคิวทันที ฟิล์มรู้ว่าวันนี้จะต้องมีฉากแอ็คชั่นกับสาวปูเป้ ก็ถึงกับแอบเกร็งเพราะกลัวจะพลาด ปูเป้เห็นอาการของฟิล์มจึงเข้าไปชวนคุย พร้อมกับบอกให้ฟิล์มไม่ต้องกังวล เล่นตามบทได้เต็มที่ จากนั้นผู้กำกับจึงซ้อมคิวยื้อมีดกันพักใหญ่ ก่อนจะสั่งถ่ายจริงทันที เริ่มที่ ปูเป้แอบเข้ามาที่เรือนคุณพระเพื่อมาตามหากั้ง ฟากฟิล์มที่เดินผ่านมา เห็นว่าปูเป้ทำท่าทางลับๆ ล่อๆ แถมยังปิดหน้าปิดตา จึงคิดว่าเป็นคนร้าย จึงสั่งให้ปูเป้หยุด แต่ปูเป้ไม่หยุดรีบสาวเท้าหนี ฟิล์มไม่ลดละ รีบเดินตาม พร้อมกับกระชากแขนปูเป้ วินาทีนั้นเองปูเป้ได้เห็นหน้าฟิล์ม ถึงกับชะงัก และรู้สึกถูกชะตากับฟิล์มอย่างมาก ทั้งคู่จ้องตากันอยู่นาน ก่อนฟิล์มจะทำลายความเงียบ แล้วถามย้ำอีกครั้งว่าปูเป้เป็นใคร และเข้ามาในเรือนของตัวเองทำไม ปูเป้ได้แต่อึกอัก และกลัวว่าจะถูกฟิล์มจับตัวส่งตำรวจ ก็ทำใจดีสู้เสือชักมีดออกมาขู่ แต่ฟิล์มไม่สนใจพุ่งเข้าไปแย่งมีด พร้อมกับล๊อคตัวปูเป้เอาไว้ ปูเป้พยายามสะบัดตัวอย่างแรง จนมีดแทงไปที่ท้องของฟิล์ม..ปูเป้มองภาพตรงหน้าด้วยความตกใจ จากนั้นผู้กำกับสั่งตากล้องเก็บภาพจนครบถ้วน จึงสั่งคัทเช็คเทป

          การกลับมาเจอกันครั้งนี้ของแม่ลูกที่พลัดพราก "ปูเป้-ฟิล์ม" จะเกิดอะไรขึ้น? ตามชมฉากนี้ได้ใน "เรือนเบญจพิษ" ฉากนี้ได้ใน คืนวันอังคารที่ 30 มกราคมนี้ เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31

FC on January 28, 2018, 01:14:44 PM
รูทีนละคร “เรือนเบญจพิษ” วันจันทร์ที่ 29 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.10น.









          ตอนที่ 11 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "เพชร" สงสัยเรื่อง "คนสวมหน้ากาก"
          เพชร(ฟิล์ม-ธนภัทร) สงสัยเรื่องคนร้ายที่สวมหน้ากาก ที่จึงแอบไปถามความจริงจาก กิม(เดือน-ไปรมา)

          ตอนที่ 12 ออกอากาศวันอังคารที่ 30 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "พระยศ" ตามหา "แหวน"
          พระยศ(มอส-ปฏิภาณ) รู้ข่าวว่า แหวน(ปูเป้-รามาวดี) ยังมีชีวิตอยู่ก็ดีใจ จึงออกตามหา

          ตอนที่ 13 ออกอากาศวันพุธที่ 31 มกราคม 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "พระยศ" สงสัย "หยก"
          พระยศ(มอส-ปฏิภาณ) สงสัยว่า หยก(นุ่น-ศิรพันธ์) และ ยายพ่าง(เจี๊ยบ-ปวีณา) เป็นผู้ที่อยู่เบื้องการใช้วิชากู่ทำร้ายคน

          ตอนที่ 14 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "หยก" ไม่ไว้ใจ "ฤทธิ์"
          หยก(นุ่น-ศิรพันธ์) มั่นใจว่า ฤทธิ์(กั้ง-วรกร) คือคนที่ทำร้ายตนเอง จึงให้วางแผนลวงฤทธิ์ออกมาฆ่า

FC on February 09, 2018, 09:09:50 AM
รูทีนละคร “เรือนเบญจพิษ” วันจันทร์ที่ 12 – วันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.10น.









          ตอนที่ 19 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "ฤทธิ์" ตามหาตัว "อนงค์"
          ฤทธิ์(กั้ง-วรกร) ออกตามหา อนงค์(เพลงขวัญ-นัตยา) หลังอนงค์ถูกทางการญี่ปุ่นประกาศจับ แต่กลับถูก ยายพ่าง(เจี๊ยบ-ปวีณา) ดักเล่นงานซะก่อน

          ตอนที่ 20 ออกอากาศวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "แหวน" กับ "ทับทิม" ดีใจที่เจอ "ปิ่น"
          แหวน(ปูเป้-รามาวดี) กับ ทับทิม(แป้ง-อรจิรา) ดีใจ ที่ ปิ่น(น้ำผึ้ง-ณัฐริกา) ยังมีชีวิตอยู่ ปิ่นจึงเล่าเรื่องที่ผ่านมาให้ทั้คู่ฟัง

          ตอนที่ 21 ออกอากาศวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "หยาด" ช่วย "ฤทธิ์" กับ "อนงค์"
          เห็น ฤทธิ์(กั้ง-วรกร) และ อนงค์(เพลงขวัญ-นัตยา) หนีการตามตัวของทหารญี่ปุ่น หยาด(เบล-เขมิศรา) จึงตัดสินใจพาทั้งคู่หนีไปอยู่ในที่ปลอดภัย

          ตอนที่ 22 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "เพชร" มาหา "อนงค์"
          เพชร(ฟิล์ม-ธนภัทร) มาหา อนงค์(เพลงขวัญ-นัตยา) หลังรู้ข่าวว่าอนงค์กลับมาที่บ้าน แต่กลับเจอ ยายพ่าง(เจี๊ยบ-ปวีณา) กำลังเล่นงานอนงค์อยู่

FC on February 15, 2018, 10:43:53 PM
“แป้ง-ปูเป้-น้ำผึ้ง” แท็คทีมเอาคืน “นุ่น” ใน “เรือนเบญจพิษ”









          ปล่อยให้ นุ่น-ศิรพันธ์ ครอบครองเรือนและคุณพระอยู่นาน คราวนี้ถึงคิว 3 สาวใน "เรือนเบญจพิษ" แป้ง-อรจิรา, ปูเป้-รามาวดี และ น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ต้องออกโรงกลับมาทวงคืน เบื้องหลังการประจันหน้ากันอีกครั้งของทั้ง 4 สาว จะดุเดือดขนาดไหน? ไปดูกัน

          เป็นฉากที่ หยก(นุ่น) วางแผนล่อ แหวน(ปูเป้) และ ทับทิม(แป้ง) ออกมาฆ่า แต่โชคดีที่ ปิ่น(น้ำผึ้ง) มาช่วยไว้

ฉากนี้ผู้กำกับฯ รฐ-วรฐ คงคาลัย ยกกองไปถ่ายทำกันที่สุสานจีน ย่านพระราม 3 เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับจึงเรียกนักแสดงทั้งหมดมาซักซ้อมคิวบู๊ทันที ซึ่งวันนี้ทุกคนตั้งอกตั้งใจซ้อมบอล์คกันเป็นพิเศษ เพราะไม่อยากให้เกิดการพลาดคิวกัน จากนั้นผู้กำกับจึงสั่งถ่ายจริงทันที เริ่มที่ ปูเป้และแป้งต่างคนต่างมาตามหากั้ง หลังมีข่าวว่ากั้งหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่สุสานจีน แต่เมื่อทั้งคู่มาถึง กลับพบว่าทั้งหมดเป็นแผนการของนุ่นที่ลวงทั้งคู่มาฆ่าทิ้ง นุ่นไม่รอช้าส่งสัญญาณให้ยายพ่างเอากู่จัดการทั้งคู่ทันที แต่แป้งไวกว่า ปามีดใส่ทั้งคู่ไม่ยั้ง จนกล่องกู่ร่วง แป้งรีบพุ่งเข้าไปล๊อคตัวนุ่นแต่นุ่นฮึดสู้ ทำให้ทั้งคู่ยื้อยุดกันอยู่พักใหญ่ ก่อนนุ่นจะใช้ศอกกระแทกไปที่หัวของแป้งอย่างแรง เท่านั้นแหละ!! แป้งถึงกับทรุดไปกองกับพื้น และปวดหัวอย่างรุนแรง ฟากปูเป้เห็นแป้งพลาดท่า ก็รีบเข้าไปประคอง และขอร้องนุ่นให้หยุดความพยาบาทซะที แต่นาทีนี้นุ่นไม่สนใจใดๆ สั่งให้ยายพ่างจัดการทั้งคู่ทันที แต่ทันใดนั้นเอง จู่ๆ น้ำผึ้งก็โผล่เข้ามาช่วยแป้งและปูเป้ไว้ทัน ก่อนจะสบัดผ้าคลุมลายโหง่วตั๊ก ฟาดไปที่นุ่นและเจี๊ยบอย่างแรง ทำเอาทุกคนยืนอึ้ง!! กับการปรากฏตัวของน้ำผึ้งที่เปลี่ยนไป เอาหล่ะสิ...ตัวแม่ทั้ง 4 กลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้ง เรื่องราวในเรือนคุณพระจะเข้มข้นขนาดไหน?

          ตามชมฉากบู๊แอ็คชั่นของ 4 นางเอกตัวแม่ "นุ่น-แป้ง-ปูเป้-น้ำผึ้ง" ฉากนี้ได้ในละคร "เรือนเบญจพิษ" คืนวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31

FC on February 20, 2018, 11:46:30 AM
รูทีนละคร “เรือนเบญจพิษ” วันจันทร์ที่ 19 – วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.10น.









          ตอนที่ 23 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "พระยศ" รู้ว่า "ฤทธิ์" เป็นลูก "แหวน"
          พระยศ(มอส-ปฏิภาณ) สั่งห้าม หยก(นุ่น-ศิรพันธ์) ทำร้าย ฤทธิ์(กั้ง-วรกร) เพราะสงสัยว่า ฤทธิ์เป็นลูกของ แหวน(ปูเป้-รามาวดี) กับตัวเอง

          ตอนที่ 24 ออกอากาศวันอังคารที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "ปิ่น-ทับทิม" กลับเรือนคุณพระ
          ปิ่น(น้ำผึ้ง-ณัฐริกา) และ ทับทิม(แป้ง-อรจิรา) รักษาอาการบ้าของ กิม(เดือน-ไปรมา) จนหาย จึงพากันกลับไปที่เรือนคุณพระอีกครั้ง เพื่อสะสางเรื่องในอดีต

          ตอนที่ 25 ออกอากาศวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "พระยศ" คืนอำนาจให้ "ปิ่น"
          พระยศ(มอส-ปฏิภาน) ดีใจที่ได้พบกับ ปิ่น(น้ำผึ้ง-ณัฐริกา) , ทับทิม(แป้ง-อรจิรา) และ แหวน(ปูเป้-รามาวดี) เมียทั้ง 3 อีกครั้ง จึงไถ่โทษด้วยการมอบอำนาจในเรือนคืนให้กับปิ่น

          ตอนที่ 26 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31
          "เพชร" พา "หยก" หนี
          เพชร(ฟิล์ม-ธนภัทร) ตัดสินใจพา หยก(นุ่น-ศิรพันธ์) หนี เพราะกลัวว่าหยกจะถูกพวกปิ่นทำร้าย

FC on February 20, 2018, 11:47:45 AM
“นุ่น” มีหนาว!! “แป้ง-น้ำผึ้ง-ปูเป้” คืนเรือน









          "เรือนเบญจพิษ" สัปดาห์นี้ ทำเอาสาว นุ่น-ศิรพันธ์ ถึงกับต้องร้อนๆ หนาวๆ เมื่อศัตรูหัวใจทั้ง 3 คน แป้ง-อรจิรา, น้ำผึ้ง-ณัฐริกา และ ปูเป้-รามาวดี กลับมาทวง "คุณพระ" มอส-ปฏิภาณ คืน!!

          เป็นฉากที่ ปิ่น(น้ำผึ้ง), ทับทิม(แป้ง) และ แหวน(ปูเป้) ตัดสินใจกลับเรือน เพื่อมาบอกความจริงทั้งหมดกับ คุณพระ(มอส) ว่าเรื่องราวร้ายๆ ทั้งหมดเป็นฝีมือของ หยก(นุ่น)

          ฉากนี้ผู้กำกับฯ รฐ-วรฐ คงคาลัย ยกกองมาถ่ายทำกันที่ วังราชพฤกษ์ แอ็คซ์ สตูดิโอ จ.ปทุมธานี เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับจึงเรียกนักแสดงมาซ้อมคิวทันที ฉากนี้เป็นอีกฉากสำคัญที่ทั้งหมดจะต้องมาประชันหน้ากันอีกครั้ง เพื่อกระชากหน้ากากของสาวนุ่น งานนี้สาวนุ่นรีบออกตัว "โอ้โห...ขนกันมาครบทีม วันนี้อิหยกตายแน่ๆ" ทำเอาทุกคนหัวเราะครืนน จากนั้นไม่นาน ผู้กำกับจึงสั่งบอล์คกิ้งคิวแอ็คชั่นกันอยู่พักใหญ่ จึงสั่งถ่ายจริงทันที เริ่มที่ น้ำผึ้ง,แป้ง,ปูเป้ พากิมบ่าวรับใช้ พยานปากสำคัญ มาแฉความจริง ว่านุ่นเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ร้ายๆ ทั้งหมด เมื่อทั้งหมดประจันหน้ากัน มอสก็ออกอาการดีใจสุดๆ เมื่อเห็นว่าเมียทั้ง 3 ยังมีชีวิตอยู่ ก่อนจะถามไถ่ถึงเรื่องราวในอดีต นาทีนี้นุ่นถึงกับเสียอาการ รีบเปิดฉากออกตัวว่าทั้ง 3 คน กลั่นแกล้งและใส่ร้ายตัวเอง ทำให้มอสเริ่มสบสน แป้งจึงไม่รอช้า สั่งให้กิมเล่าความจริงว่าใครเป็นคนทำกู่ แต่ทันใดนั้น!! จู่ๆ ยายพ่างก็ปรากฏตัวขึ้น พร้อมกับใช้กู่จัดการยายกิมทันที งานนี้มอส, แป้ง, น้ำผึ้ง, ปูเป้ ไม่ยอม ผลัดกันเข้าไปสู้กับยายพ่าง แต่ทั้งหมดกลับพลาดท่าล้มระเนระนาด!! ก่อนแป้งจะฮึดเฮือกสุดท้าย พุ่งเข้าไปกระชากหน้ากากโหงวตั๊ก เพื่อเปิดเผยโฉมหน้าคนร้ายที่แท้จริง!! ผู้กำกับสั่งคัทเช็คเทป เอาหล่ะสิ..ครั้งนี้นุ่นและยายพ่างจะรอดไปได้อีกหรือไม่!!

          ตามชมฉากสำคัญฉากนี้ได้ใน "เรือนเบญจพิษ" คืนวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31