happy on May 20, 2009, 04:30:23 PM
เทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009

ครั้งแรกในประเทศไทย และของภูมิภาคอาเซียน

ข่าวดีสำหรับคอหนังมีระดับ พอกลับจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ ที่กรุงเทพฯ  ก็จะมีเทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009 ซึ่งททท.(การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) ให้ จาฤก กัลย์จาฤก นายกสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จ้ดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน นำสุดยอดภาพยนตร์คอมีดี้โดยตลกชั้นนำจากทั่วโลกบินลัดฟ้ามาให้คุณขำ ระหว่างวันที่ 10-16 มิถุนายน 2552 ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์



                   

 

“วันที่ไร้เสียงหัวเราะข่าง เป็นวันที่ไร้ค่า”
                              ชาลี แชปปลิน
                             มาหัวเราะกันเถอะ

 

เทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009

10-16 มิถุนายน ศกนี้

ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

และโรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

ครั้งแรกในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน

สุดยอด...ภาพยนตร์คอมีดี้โดยตลกชั้นนำจากทั่วโลก
บินลัดฟ้ามาให้คุณขำ
------------------------------------------------------------------------------------------------

« Last Edit: May 21, 2009, 10:47:24 AM by happy »

sianbun on May 21, 2009, 09:42:19 AM
งานเทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009
 
ชื่องาน  งานเทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009  World Comedy Film Festival 2009
แนวคิด  “เสียงหัวเราะไร้พรมแดน” Laughter’s Beyond Frontier
ระยะเวลา วันที่ 10 – 16 มิถุนายน 2552
สถานที่จัดงาน โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน และโรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิล์ด ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด

วัตถุประสงค์
          1. ปรับปรุงและเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทยหลังวิกฤตทางการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา
          2. สร้างความเชื่อมั่น และเรียกร้องความมั่นใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ และภาคการลงทุนจากเอกชนให้กลับมายังประเทศไทยอีกครั้ง
          3. เป็นการหารายได้เข้าประเทศในภาวะที่ภาพรวมทางเศรษฐกิจซบเซา
          4. สร้างเสริมบรรยากาศความรู้สึกสมานฉันท์และลดความตึงเครียดในหมู่พี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ
กลุ่มเป้าหมาย
          1. นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ
          2. นักลงทุนและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ต่างประเทศให้กลับเข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตและลงทุน
          3. ประชาชนชาวไทยในฐานะผู้บริโภคเพื่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยและหมุนเวียนทางด้านการเงิน

ลักษณะของงาน
          1. พิธีเปิด เป็นการเปิดเทศกาลเพื่อต้อนรับบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมภาพยนตร์จากต่างประเทศที่เดินทางเข้าร่วมงาน โดยรูปแบบในการจัดงานครั้งนี้ จะเปิดตัวด้วยขบวนพาเหรดแฟนซีจากนักแสดงตลกไทยที่มีชื่อเสียงโดยจะแต่งเลียนแบบตลกจากต่างประเทศ
          2. พิธีปิด เป็นงาน Gala Night ของนักแสดงตลกอย่างแท้จริง โดยในงานจะมีการมอบรางวัลเกียรติยศแก่นักแสดงตลกต่างประเทศที่ได้รับการชื่นชม และนิยมจากบุคคลในวงการภาพยนตร์ พร้อมการมอบรางวัลและกล่าวสดุดีปิดงานด้วยความประทับใจ
          3. การจัดฉายภาพยนตร์ จำนวน 55 เรื่อง

กรอบและเนื้อหาของงาน
          1. การจัดฉายภาพยนตร์ตลกนานาชาติประกอบด้วยภาพยนตร์ตลกจาก ทวีปเอเชีย 20 ประเทศ อาทิ  จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย อินเดีย ปากีสถาน คาซักสถาน เลบานอน ปาเลสไตน์ เคอร์จิสถาน ศรีลังกา และซีเรีย เป็นต้น  ภาพยนตร์ตลกจากทวีปยุโรป ทวีปอเมริกาเหนือ ทวีปอเมริกาใต้ และทวีปอัฟริกา ประมาณ 20 เรื่อง รวมทั้งภาพยนตร์ตลกไทยคลาสสิคและร่วมสมัย 10 เรื่อง กับหนังสั้นนานาชาติ  โดยมีหลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้ คัดสรรภาพยนตร์ตลกที่ได้รับความนิยมสูงสุดของแต่ละประเทศมาร่วมฉายในงาน พร้อมกับเชิญผู้กำกับและนักแสดงของภาพยนตร์แต่ละเรื่องมาร่วมงานด้วย โดยเน้นเฉพาะภาพยนตร์ตลกจากทุกประเทศในทวีปเอเชียเข้าร่วมเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้
          2. เป็นการจัดเทศกาลภาพยนตร์ตลกนานาชาติครั้งแรกในทวีปเอเชีย นอกเหนือจากอีก 7 เทศกาลที่มีอยู่แล้วในโลก
          3. เป็นครั้งแรกที่สมาคมตลกแห่งประเทศไทยให้ความร่วมมือกับสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมจัดการแสดงตลกทุกแขนงทั้งที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ผลที่จะได้รับ
          1. เสริมสร้างบรรยากาศระหว่างความรู้สึกดี ๆ ระหว่างคนไทย และชาวต่างประเทศที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย
          2. ให้เกิดการหมุนเวียนของการจับจ่ายใช้สอยและสร้างงาน สร้างรายได้กับผู้ประกอบการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมภาพยนตร์และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว  คาดว่าจะมีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระหว่างประเทศและในประเทศ ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนงจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงานไม่ต่ำ 1,000 คน

ผู้จัดงาน สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
« Last Edit: May 21, 2009, 04:15:11 PM by happy »

sianbun on May 21, 2009, 09:42:47 AM
ททท. ร่วมกับสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ จัดงาน “เทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009” ครั้งแรกในอาเซียน
 
             นางจุฑาพร  เริงรณอาษา  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ททท. ร่วมมือกับ สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เตรียมจัดงาน "เทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก 2009" (World Comedy Film Festival 2009)  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของความเป็นเมืองแห่งมิตรไมตรีและรอยยิ้มของประเทศไทยไปสู่สายตาของนานาประเทศ สร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อม ความเหมาะสม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์  สร้างความเชื่อมั่นไปยังนักท่องเที่ยวและนักลงทุนชาวต่างชาติให้กลับมายังประเทศไทยอีกครั้ง   และยังเป็นการเน้นภาพลักษณ์ของความเป็นศูนย์กลางธุรกิจอุตสาหกรรมภาพยนตร์ครบวงจรในระดับอาเซียนและระดับโลก  โดยกำหนดจัดขึ้น ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  และ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน  ระหว่างวันที่ 10 – 16  มิถุนายน 2552

          การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก ครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นประเทศแรกที่จัดขึ้นในภูมิภาคอาเซียน  ภายใต้แนวคิด  “วันที่ไร้เสียงหัวเราะ ช่างเป็นวันที่ไร้ค่า – ชาลี แชปปลิน  มาหัวเราะกันเถอะ”   โดยทางผู้จัดได้นำผลงานภาพยนตร์ตลก และหนังสั้นนานาชาติ จากทวีปเอเชีย  ทวีปอเมริกาเหนือ  ทวีปอเมริกาใต้  และทวีปยุโรป จำนวนกว่า 50 เรื่อง ซึ่งคัดเลือกจากผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุดของแต่ละประเทศที่ส่งผลงานเข้าร่วม เพื่อจัดฉายให้แก่ชาวไทย และชาวต่างชาติที่สนใจและเดินทางเข้าร่วมภายในงาน พร้อมทั้งเชิญผู้กำกับภาพยนตร์และนักแสดงของแต่ละเรื่องเข้าร่วมงานด้วย    โดยพิธีเปิดผู้จัดได้เตรียมพรมแดงต้อนรับคณะผู้ร่วมงานจากประเทศต่างๆ ซึ่งระหว่างทางเดินจะนำเสนอการแสดงและการต้อนรับด้วยอัธยาศัยไมตรีแบบชาวไทย เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานเกิดความประทับใจ  กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายน 2552  เวลา 19.00 น.  ณ  Infinicity Hall Paragon  ชั้น 5  ศูนย์การค้าสยามพารากอน  สำหรับพิธีปิด จะเป็นการมอบรางวัลเกียรติยศให้แก่นักแสดงตลกจากประเทศต่างๆที่ได้รับความนิยมและการยอมรับจากบุคคลในวงการภาพยนตร์ ระหว่างงานกาล่าไนท์ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 16 มิถุนายน 2552  เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป  ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

          ททท. คาดว่า การจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ตลกโลก ในครั้งนี้ จะมีผู้สนใจและผู้ประกอบธุรกิจภาพยนตร์จากต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน  ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้เกิดรายได้หมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยแล้ว  ยังเป็นการสร้างสีสันและความหลากหลายให้แก่วงการภาพยนตร์ของไทย ซึ่งจะทำให้เกิดการพัฒนาแนวคิดในการผลิตภาพยนตร์เพื่อให้สามารถแข่งขันกับนานาประเทศในอนาคตต่อไป