MSN on December 14, 2017, 02:15:20 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ “อภิชัย เตชะอุบล” ใส่เกียร์ห้าผลักดัน TFD สู่วงจรขาขึ้น ผถห.สบายใจได้ พร้อมใส่เงินเพิ่มทุนเต็มจำนวน 20 ธ.ค. นี้



ผู้ถือหุ้น TFD สบายใจได้ “อภิชัย-ชลิดา เตชะอุบล” พร้อมใส่เงินเพิ่มทุน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ แย้มมีต่างชาติเจรจาขอซื้อ warehouse ที่อังกฤษ เสนอราคาดึงดูดใจ คาดปิดดีลได้ต้นปี 61 ส่วนความคืบหน้านิคมทีเอฟดี2 งานสาธารณูปโภคเกือบสมบูรณ์แล้ว มีนักลงทุนเข้าเยี่ยมชมตลอดเวลา ส่วนโครงการ The Harbour View Residents งานก่อสร้างคืบหน้าไปถึง 80% เชื่อมั่นส่งมอบพร้อมโอนได้ตามเป้ากลางปีหน้า

บริษัท ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TFD เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเลื่อนวันจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน  407,728,972 หุ้น ที่จะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม ที่มีรายชื่อในวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิ์ในการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2560(RD) ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ควบใบสำคัญแสดงสิทธิ TFD-W5 จำนวนไม่เกิน 407,728,972 หน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมโดยไม่คิดมูลค่าในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ TFD-W5 จาก เดิมที่กำหนดไว้ระหว่างวันที่  24 , 27 - 30 พฤศจิกายน 2560 ออกไปก่อน

บริษัทฯได้กำหนดวันจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนควบใบสำคัญแสดงสิทธิ TFD-W5 ใหม่ รายละเอียดและเงื่อนไขยังคงเป็นไปตามที่กำหนดไว้เดิม โดยกำหนดวันจองซื้อระหว่าง วันที่ 20-22 ธันวาคม 2560 และวันที่ 25–26 ธันวาคม 2560 ในราคาหุ้นละ 2.00 บาท สัดส่วน 4.68 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่

ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับหนึ่งและสองคือ นายอภิชัย เตชะอุบล ถือหุ้นจำนวน 429,048,956 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 22.51% และนางชลิดา เตชะอุบล ถือหุ้น จำนวน 271,680,366 หุ้น 14.25% ยืนยันว่าพร้อมจะใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวตามสัดส่วนที่มีแน่นอน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่องได้ตามแผนงานที่วางเอาไว้ เพราะ TFD มีศักยภาพพร้อมที่จะเป็นหนึ่งในผู้นำในธุรกิจทั้งด้านนิคมอุตสาหกรรมและอสังหาริมทรัพย์ จากโครงการต่างๆ ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับความคืบหน้าของ TFD ในด้านต่างๆ โดยในส่วนของธุรกิจในประเทศอังกฤษที่มีการลงทุนคลังสินค้า Bognor Regis Warehouse Limited พื้นที่รวม 27,628 ตารางเมตร ปัจจุบันมีนักธุรกิจต่างชาติเข้ามาทาบทาม เพื่อขอซื้อ warehouse ดังกล่าว ทั้งนี้การเจรจาในเบื้องต้นราคาอยู่ในระดับน่าพอใจ คาดว่าจะสามารถสรุปข้อตกลงได้ในช่วงต้นปี 2561 ซึ่งหากดีลนี้ประสบความสำเร็จจะถือเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนให้ผลประกอบการในช่วงต้นปีหน้ามีโอกาสเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น

ส่วนความคืบหน้าโครงการนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 2  ขนาดพื้นที่รวม 841 ไร่ มีทำเลอยู่ในโซนแผนงานพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor Development: EEC) ปัจจุบันงานก่อสร้างสาธารณูปโภคคืบหน้าไปมากแล้วทั้งหมดและที่ผ่านมามีลูกค้าทั้งในและต่างประเทศติดต่อและเยี่ยมชมนิคมฯ มากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้ นิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี 2 ผ่านการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ได้รับอนุมัติ EIA ทั้งโครงการไปแล้ว ประกอบกับล่าสุดรัฐบาลให้การสนับสนุน รวมไปถึงล่าสุดคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบร่างกฎหมาย พ.ร.บ.เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก โดยมีใจความสำคัญกำหนดขอบเขตของพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการวางแผนการใช้ประโยชน์ที่ดินในพื้นที่โดยเหมาะสมกับสภาพและศักยภาพของพื้นที่และเชื่อมโยงกันทั้งในและนอกเขตพัฒนาพิเศษ ทั้งนี้จะมีการเสนอร่างพ.ร.บ.ฯ ไปยังสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อพิจารณาเห็นชอบและประกาศบังคับใช้ภายใน 5 เดือน จึงมั่นใจว่าไม่นานก็น่าจะขายได้ทั้งหมดตามเป้าหมาย รับรู้รายได้ได้ทันที

ส่วนโครงการ The Harbour View Residents คอนโดมิเนียม 25 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ในย่านคลองเตย มูลค่าราว 1.62 พันล้านบาท บัดนี้งานก่อสร้างคืบหน้าไปมากกว่า 80% คาดว่าส่งมอบงานพร้อมโอนโครงการให้นักลงทุนไต้หวันได้ตามเป้าหมายกลางปี 2561 ได้ ซึ่งจะทำให้ TFD รับรู้รายได้จากส่วนนี้ทันที