Gmail on December 13, 2017, 11:05:34 PM




WCG 2018:มิติใหม่ของมหกรรมการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกครั้งแรกของมหกรรมการแข่งขันเกมครั้งยิ่งใหญ่ณกรุงเทพมหานครประเทศไทย

•   WCG 2018กำหนดการจัดงานตั้งแต่วันที่26ถึง29เมษายนณกรุงเทพมหานครประเทศไทย
•   คณะผู้จัดงานได้มีการประกาศแผนการจัดงานWCG 2018รวมถึงประกาศรายชื่อเกมการแข่งขัน
•   WCG 2018มีวัตถุประสงค์หลักในจัดงานคือเพื่อยกระดับเป็นมหกรรมการแข่งขันอีสปอร์ตมุ่งเน้นการผสมผสานระหว่างเกมการแข่งขันอีสปอร์ตกับเทคโนโลยียุคดิจิทัลและดนตรีประเภทต่างๆ



CEO Kwon HyukBin - the founder and chairman of Smilegate


กรุงเทพฯ,ประเทศไทย, 13ธันวาคม 2560:คุณค็อน ฮ็อกบิน ประธานกรรมการบริหาร World Cyber Games (www.wcg.com) ประกาศจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับงาน WCG(World Cyber Games) ที่จะกลับมาอีกครั้งในต้นปีหน้าซึ่งประวัติความเป็นมาของ WCG ได้เริ่มตั้งแต่ปี 2000 และได้กลายเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนับแต่นั้นเป็นต้นมา อย่างไรก็ตามหลังจากการแข่งขัน WCG ในปี 2013 ที่เมือง Kunshanประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนได้สิ้นสุดลง การจัดการแข่งขัน WCG ได้ว่างเว้นไปยาวนานถึง 4 ปี จนกระทั่งถึง ปี 2017นี้ ทาง Smilegate Holding ได้รับสิทธิในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกครั้ง โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทางคณะผู้จัดงานได้เตรียมงานโดยมุ่งเน้นการผสมผสานกันระหว่างเกม เทคโนโลยียุคดิจิทัลและ ดนตรีให้หล่อหลอมรวมกันอย่างลงตัวและพิเศษสุดอีกด้วย

โดยภายใต้ธีมในการจัดงานคือ“Global E-Sports Festival for a Better World”ซึ่งการจัดการแข่งขันWCG 2018จะแสดงให้เห็นถึง“ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา” ของผู้เข้าแข่งขันประเภทต่างๆรวมถึงการแสดงนวัตกรรมใหม่ๆและการแสดงดนตรีประเภทLiveกระจายอยู่ในโซนงานนอกจากนั้นแล้วการจัดการแข่งขันWCGที่จะถึงนี้จะมุ่งเน้นการยกระดับการจัดงานให้เป็น“มหกรรมการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก”เพื่อดึงดูดกลุ่มคนทุกระดับวัยในการแข่งขันอีสปอร์ตมากขึ้นรวมถึงการผลักดันให้เกิดทัศนคติในด้านบวกในการเล่นเกมโดยการเล่นเกมที่ถูกวิธีและมีวินัยในตนเองจะทำให้ผู้เล่นมีความสุขอิ่มเอมใจและสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการทำสิ่งที่ดีแก่สังคมอีกทั้งยังสามารถส่งเสริมในเรื่องน้ำใจของนักกีฬาในการรู้แพ้รู้ชนะอีกด้วย

“ในการเล่นเกมที่ดีนั้นย่อมสามารถส่งเสริมบุคคลกรที่มีคุณภาพได้เช่นกัน” กล่าวโดย คุณค็อน ฮ็อกบิน ประธานกรรมการบริหาร World Cyber Games ตัวอย่างผู้เล่นเกมอย่างจริงจังและประสบความสำเร็จในชีวิต อาทิ คุณเกลลูม แพทรี่ อดีตผู้แข่งขันเกมระดับอาชีพ(รองชนะเลิศ ในการแข่งขันเกมStarCraft เมื่อปี 2003) ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ประกาศข่าวทางสื่อโทรทัศน์ในประเทศเกาหลีใต้อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันใน
ครั้งนี้

และอีกหนึ่งอดีตผู้แข่งขันเกมส์ระดับอาชีพอย่าง คุณจีออน ยง-จุน ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ประกาศทางสื่อโทรทัศน์ในประเทศเกาหลีใต้ รวมถึงเป็นนักแคสเกมให้กับสื่อโทรทัศน์ ช่องOGN

ในส่วนของไฮไลท์ของงาน WCG 2018 นั้นคือการผสมผสานระหว่างการเล่นเกมและดนตรีเข้าด้วยกัน โดยจะแบ่งเป็น 4 โซน อาทิ Super Arena ซึ่งจะเป็นที่จัดการแข่งขันอีสปอร์ต, New Horizonsนำเสนอการแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ ที่ก้าวล้ำนำสมัย, Festivalโซนกิจกรรมเชิงวัฒนธรรม (คอนเสิร์ต การแสดงดนตรีต่างๆ) และโซนสุดท้ายFan Stadiumซึ่งเป็นโซนนิทรรศการ

สำหรับโซน Super Arena จะแบ่งการแข่งขันออกเป็นสองระดับคือ ระดับ Master และ Premiumในระดับ Master นั้น จะเป็นการแข่งขันเกมต่างๆ อันเป็นที่รู้จักกันทั่วไป และในระดับพรีเมี่ยมจะเป็นเกมการแข่งขันที่มีชื่อเสียงในภูมิภาค โดยเกมDOTA 2,Counter-Strikeและ Heroes of Newerthจะถูกนำมาอยู่ในการแข่งขันระดับ Master ส่วนรายละเอียดเกมอื่นๆ จะมีการอัพเดทต่อไปในอนาคตอันใกล้

ในโซนของ New Horizonsจะจัดให้มีการแสดงนวัตกรรมล้ำยุคล้ำสมัย แสดงถึงโลกยุคดิจิทัลที่ไร้ขีดจำกัด โซนดังกล่าว จะประกอบไปด้วยเกมที่มีการประยุกต์ใช้ Virtual Reality (VR) และ Drones จากผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ซึ่ง Drones ที่จะนำมาโชว์ รวมไปถึง DJI Drones ซึ่งผลิตโดยผู้ผลิต Drones ชั้นนำของโลก นอกจากนั้นแล้ว ยังมีทัวร์นาเมนท์การแข่งขัน Drone Champions League (DCL)อีกด้วยและเพื่อผลักดันให้งานเป็นไปตามวิสัยทัศน์ของการจัดการแข่งขัน นั่นคือ การผลักดันทัวร์นาเมนท์การแข่งขันให้เข้าไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ในโซนนี้ จะมีการจัดผู้เล่น Drones ที่ดีที่สุดในโลกเข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนั้นแล้วHTC Vive จะถูกประกอบในฐานะ VR Partner

ในส่วนของโซน Festival นั้น จะมีการแสดงงานดนตรี ศิลปวัฒนธรรมต่างๆ เชิงดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  มีกิจกรรม “กระทบไหล่ Celeb.” ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับทีมงาน Cosplay “Spiral Cats” รวมถึงชมการแสดงคอนเสิร์ตของดีเจชื่อดังอย่างSteve Aoki นอกจากนั้นแล้ว ภายในโซนนี้ ยังมีกิจกรรม TED Talks ซึ่งจะมีการพูดถึงเรื่องของการพัฒนาอีสปอร์ต และทิศทาง ของเทคโนโลยีใหม่ๆ ในอนาคต

WCG 2018 จะมีขึ้นในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 26 – 29 เมษายน 2018 หากท่านต้องการข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติม ท่านสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.wcg.com

เกี่ยวกับWCG
WCG ถือได้ว่าเป็นมหกรรมการแข่งขันอีสปอร์ต ซึ่งมุ่งหวังในการสร้างโลกที่สวยงามและน่าอยู่ยิ่งขึ้น ด้วยการเป็นจุดศูนย์ กลางในการรวมตัวกันระหว่างคนหลากยุค หลากสมัย จากนานาประเทศ ที่มารวมกันมีความสุขและก้าวผ่านความบันเทิงร่วมกันในบรรยา กาศของการแข่งขันเกมในโลกดิจิทัล ซึ่งการเป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ วัตถุประสงค์ใหญ่เพื่อยกระดับ จากการแข่งขันอีสปอร์ตเป็นมหกรรมการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก มีส่วนช่วยในการหลอมรวมโลกทั้งใบให้มาอยู่ใกล้กัน แชร์ความสุข ร่วมกัน ผ่านสังคมเกมยุคดิจิทัล
« Last Edit: December 13, 2017, 11:09:39 PM by Gmail »