news on November 27, 2017, 06:02:09 PM
OATS Studios จัดฉายภาพยนตร์สั้นADAM : The Prophet รอบปฐมทัศน์วันที่ 29พฤศจิกายนนี้ในงาน SIGGRAPH Asia 2017 ที่ศูนย์ประชุม BITEC บางนา







กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560– Unity Technologies (http://unity3d.com/) ผู้สร้างซอฟต์แวร์การสร้างสรรค์ (creation engine) ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของโลกโดยมีการติดตั้งลงในอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั่วโลกกว่า 3 พันล้านอุปกรณ์แล้วจนถึงวันนี้ บริษัท ฯ ได้ประกาศว่าภาพยนตร์ ADAM : The Prophet จะมีการฉายรอบปฐมทัศน์ณ งาน SIGGRAPH Asia ในเวลา  11 นาฬิกา ( 11 p.m.PT) วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ และจะมีการเผยแพร่ให้ชมกันทั่วโลกทาง Youtubeหลังจากนั้น ADAM : The Prophet เป็นภาพยนตร์สั้น (short film) ที่เป็นซีรี่ย์กล่าวถึงโลกที่น่าตื่นตลึง (visually stunning series) สร้างสรรค์และผลิตโดยผู้กำกับ Neill Blomkampแห่ง OATS Studio โดยใช้ซอฟต์แวร์ Unity 2017 เขาเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Academy ในสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมมาแล้ว เรื่องราว 2 ตอนแรกของ ADAM รวมทั้ง trailer ของตอนล่าสุดนี้สามารถชมได้ผ่าน Youtube

“Unity 2017 เป็นเครื่องมือสำหรับผลิตภาพยนตร์เสมือนจริงที่ทรงพลังทำงานได้แบบเรียบไทม์(real-time production powerhouse) เราจึงเลือกมาใช้ในการผลิตภาพยนตร์ ADAM สำหรับทุก ๆ ตอน” กล่าวโดย ChrisHarvey , VFX supervisor แห่ง OATS Studio “SINGGRAPH เป็นงานที่ศิลปินนักสร้างสรรค์จากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อเรียนรู้เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดและก้าวหน้าที่สุดของโลกในการสร้างสรรค์ศิลปะและการออกแบบต่าง ๆ เราตื่นเต้นมากที่จะได้มาแบ่งปันเทคนิคที่ปฏิวัติวงการภาพยนตร์ที่เรานำมาใช้ในการสร้างสรรค์ ADAM : The Prophet”

เกี่ยวกับภาพยนตร์ชุด ADAM (ADAMfranchise)
ADAM : The Prophet เป็นตอนที่สามในชุดADAM franchiseจะเผยให้ผู้ชมได้เห็นภาพของผู้ร้ายตัวสำคัญตัวแรกในจักรวาลของ ADAM โดยเป็นตอนต่อจาก ADAM : The Mirrorซึ่งเป็นตอนที่สองที่พระเอกของเรื่องคือหุ่นไซบอร์ก(Cyborg) ได้รับรู้ว่าเขาเป็นใครหรืออะไรมาก่อน ภาพยนตร์ชุดนี้เริ่มด้วยตอนแรกในชื่อเรื่องว่า ADAMเป็นภาพยนตร์สั้นที่ได้รับรางวัล เริ่มสร้างด้วยจุดมุ่งหมายจะให้เป็นภาพยนตร์ตัวอย่างที่แสดงความสามารถของUnity ซอฟต์แวร์นวัตกรรมเทคโนโลยีการสร้างสรรค์

#Invalid YouTube Link#
ณ บูธหมายเลข 2 OATS Studios และ Unity จะมีการแสดงให้ผู้เข้าชม SIGGRAPH Asia ได้เห็นความสำเร็จที่ล้ำยุคของ ADAM: The Prophet โดยจะลงลึกถึง features และ เทคนิคต่าง ๆ อย่างเช่น photogrammetry , Timeline และ workflows อื่น ๆ ที่ใช้ในการทำให้ CG human มีชีวิตชีวาขึ้นมา รวมทั้งมี session ต่าง ๆ ที่จะมาแสดงถึงเทคโนโลยีล่าสุดเกี่ยวกับ XR, artist workflows และหลากหลายเทคโนโลยีใน Unity 2017

การนำเสนอของ Unity ในงาน SIGGRAPH ได้แก่ :
-   วันที่ 27 พฤศจิกายน– กล่าวนำเสนอ (Exhibitor Talk) เรื่องสถานะของเทคโนโลยี XR โดย Yi Fei Boon , Field Engineer ของ Unity Technologies ที่ Nile 4 , Level 2
-   วันที่ 28 พฤศจิกายน – กล่าวนำเสนอ เรื่องการการสร้างภาพยนตร์โดยใช้ Unity นำเสนอโดย Mathieu Muller , Field Engineer และ Film Specialist ของ Unity technologies ที่ Nile 4 , level 2
-   วันที่ 28 พฤศจิกายน – ฉายภาพยนตร์สั้นเรื่อง ADAM : The Mirror ที่ Venue GH 202 และ 203
-   วันที่ 28-30 พฤศจิกายน - มีการ presentations โดย Jay Santos , Lead Evangelist , Yi Fei Boon , Field Engineer และ Mathieu Muller , Field Engineer และ Film Specialist ที่ Exhibition Booth #A02
-   วันที่ 29 พฤศจิกายน - ฉายภาพยนตร์สั้นเรื่อง ADAM : The Mirror ที่ Venue GH 202 และ 203
-   วันที่ 30 พฤศจิกายน - มี Computer Animation Festival – Panel & Production Talk โดย Unity แสดงการสร้างภาพยนตร์โดยใช้ Real Time Engine ในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง ADAM โดย Chris Harvey , VFX Supervisor ของ OATS Studios และ Mattieu Muller , Field Engineer and Film Specialist ของ Unity Technologies ที่ Silk  1&2 , level 2

การแสดงตัวอย่างการทำงาน (Interactive demos) ของ Unity ณ งาน SIGGRAPH ประกอบไปด้วย:
-   Photogrammetry:
เป็นระบบ workflows ที่ก้าวหน้าซึ่งทำให้ง่ายในการทำงานแปลง high resolution photographs ให้เป็น photorealistic 3D objects และ textures  รวมทั้งทำการสร้าง digital assets คุณภาพสูงที่นำมาใช้ต่อได้โดยใช้กระบวนการทำงานทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงทำให้ประหยัดเวลาและทุน
-   Timeline:ระบบการทำงานต่อเนื่องเป็นขั้นตอนตามระยะเวลาทำให้ศิลปินสามารถ blend and tweak ภาพ animation ได้อย่างง่ายดายใน Unity โดยไม่ต้องเขียนโค้ดเพิ่ม จึงมีอิสระที่จะทดลองและปรับเปลี่ยนภาพที่ตนสร้างขึ้นได้
-   Cinemachine :ระบบกล้องถ่ายภาพอัจฉริยะที่ทำให้สามารถทำ shot composition และ tracking cameras ใน cinematic sequences และ gameplay ได้ ช่วยทำให้กระบวนการทำงานของศิลปินมีประสิทธิภาพสูงสุดและมีเวลาในการทำการทดลองภาพมากขึ้นโดยการประหยัดเวลาที่เคยเสียไปหลายชั่วโมงในการทำ hand animation , camera programming และ revision ลง
-   360 Video :ทำภาพวีดีโอที่เห็นได้ 360 องศาจริง ๆ โดยใช้เพียง real-time workflow ง่าย ๆ ทำให้ง่ายสำหรับผู้ใช้ในการเพิ่ม CG objects , ambisonic audio ,visual effects และอื่น ๆ ได้
Unity ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อทำให้การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์มีความเป็นประชาธิปไตย (democratize development) แก้ปัญหาที่ยาก และช่วยให้ประสบความสำเร็จ – ค่านิยมหลักทั้งสามประการนี้ช่วยผลักดันให้ผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกหันมาใช้ Unity ในการสร้างสรรค์  มีเกมส์และอุปกรณ์ต่าง ๆ กว่า 3 พันล้านอุปกรณ์ทั่วโลกติดตั้ง Unity และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึงอีก 20 พันล้านอุปกรณ์เพียงในปี 2017 ปีเดียว

เกี่ยวกับ Unity Technologies
Unity Technologies เป็นผู้สร้างสรรค์แพลตฟอร์มซอฟต์แวร์การพัฒนาที่มีความหยืดยุ่น ประสิทธิภาพสูงและครบวงจร ซึ่งใช้ในการผลิต rich interactive 2D , 3D , VR และ AR experiences โดยgraphics engine และ full-featured editorที่ทรงพลังของ Unityถูกใช้เป็นรากฐานในการพัฒนาเกมหรือแอพที่สวยงามและทำให้มันสามารถนำไปใช้ในแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้หลากหลายทั้งบน mobile device , home entertainment systems , personal computer และembedded systems อีกทั้ง Unity ยังนำเสนอ solutions และบริการต่าง ๆ ในการสร้างสรรค์เกม เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และการเชื่อมต่อกับผู้รับชมหรือผู้ฟังโดยใช้ Unity Ads, Unity Analytics, Unity Asset Store, Unity Cloud Build, Unity Collaborate, Unity Connect และ Unity Certification บริษัท Unity Technologies ให้บริการแก่นักพัฒนาที่จดทะเบียน (registered developers) มากกว่าล้านคนทั่วโลก ได้แก่ large publishes, indie studio, นักศึกษาและhobbyists ทั่วโลก

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.unity3D.com และติดตามเกมส์หรือภาพยนตร์ที่สร้างโดย Unity ดูได้ที่ https://unity.com/madewith
« Last Edit: November 27, 2017, 06:05:02 PM by news »

news on November 27, 2017, 06:07:09 PM
OATS Studios to Premiere ADAM: The Prophet at SIGGRAPH Asia on November 29

Celebrated indie-studio premieres next short film in the visually stunning series, created and rendered in real-time using Unity 2017








Bangkok, Thailand, November 27, 2017 -- Unity Technologies (https://unity3d.com/), creator of the world’s most popular creation engine that has reached more than 3 billion devices to date this year, announced today thatADAM: The Prophet will premiere at SIGGRAPH Asia at 11p.m.PT on November 29, and will be available to watch worldwide on YouTube shortly after. ADAM: The Prophet is the next short film in the visually stunning series, created and produced by Academy Award-nominated director Neill Blomkamp’s OATS Studios using Unity 2017. A trailer showing the ADAM story to-date is available to watch today.

“Unity 2017 is a real-time production powerhouse, it was natural that we’d use it to build the next installment in the ADAM franchise,” said Chris Harvey, VFX Supervisor, OATS Studios. “SIGGRAPH is a place where artists gather to learn the latest innovations and advances in the world of art and design. We’re excited to share the breakthrough techniques that we used to make ADAM: The Prophet.”

About the ADAM Franchise
ADAM: The Prophet is the third installment of the ADAM franchise, giving viewers their first glimpse of one of the villains in the ADAM universe. It comes after ADAM: The Mirror, which follows the cyborg hero discovering a clue about what and who he is. The series originated with ADAM, an award-winning short film, originally created to demonstrate technical innovations on Unity.

Unity Showcases Innovations at SIGGRAPH Asia
Located at booth #A02, OATS Studios and Unity will be giving SIGGRAPH Asia attendees a look at the breakthrough achievements in ADAM: The Prophet, including deep dives into features and techniques such as photogrammetry, Timeline and other workflows used to achieve lifelike CG humans. Additional sessions will also be held to demonstrate the latest advances in XR, artist workflows and technologies in Unity 2017.

Unity’s presence at SIGGRAPH includes (all dates UTC):
●   November 27 - Exhibitor Talk: the State of XR with Yi Fei Boon, Field Engineer at Unity Technologies, located at Nile 4, Level 2
●   November 28 - Exhibitor Talk: Making a film with Unity, Mathieu Muller, Field Engineer and Film Specialist at Unity Technologies, located at Nile 4, Level 2
●   November 28 - Screening of ADAM The Mirror, located at Venue GH 202 and 203
●   November 28 - 30 - Mini presentations by Jay Santos, Lead Evangelist, Yi Fei Boon, Field Engineer and Mathieu Muller, Field Engineer and Film Specialist, located at Exhibition Booth #A02
●   November 29 - Screening of ADAM: The Mirror, located at Venue GH 202 and 203
●   November 30 - Computer Animation Festival - Panel & Production Talks: Unity Presents: Filmmaking in a Real Time Engine, the Making of ADAM, Chris Harvey, VFX Supervisor at OATS Studios and Mathieu Muller, Field Engineer and Film Specialist at Unity Technologies, located at Silk 1 & 2, Level 2

Unity’s interactive demos at SIGGRAPH include:
●   Photogrammetry: an advanced workflow that makes it easy to transform high resolution photographs into photorealistic 3D objects and textures; create reusable, high-quality digital assets using an efficient process that saves time and money
●   Timeline: a timeline sequencer that allows artists to easily blend and tweak animations within Unity without any additional coding, allowing for freedom to experiment and refine their creations
●   Cinemachine: an intuitive smart camera system that enables shot composition and tracking cameras in cinematic sequences and gameplay, optimizes the artist workflow and gives room for experimentation by eliminating hours of hand animation, camera programming, and revision
●   360 Video: make 360 videos truly interactive by using a simple real-time workflow that makes it easy for users to add CG objects, ambisonic audio, visual effects and more

Unity exists to democratize development, solve hard problems and enable success -- three core values that are the driving forces of Unity’s adoption by millions of creators. Games and experiences made with Unity have reached more than 3 billion devices worldwide this year and were installed more than 20 billion times in 2017 alone.

About Unity Technologies
Unity Technologies is the creator of a flexible and high-performance end-to-end development platform used to create rich interactive 2D, 3D, VR and AR experiences. Unity’s powerful graphics engine and full-featured editor serve as the foundation to develop beautiful games or apps and easily bring them to multiple platforms: mobile devices, home entertainment systems, personal computers, and embedded systems. Unity also offers solutions and services for creating games, boosting productivity, and connecting with audiences including Unity Ads, Unity Analytics, Unity Asset Store, Unity Cloud Build, Unity Collaborate, Unity Connect and Unity Certification. Unity Technologies serves millions of registered developers including large publishers, indie studios, students and hobbyists around the globe. For more information, visit www.unity3d.com and to see the latest games and experiences created in Unity, go to https://unity.com/madewith.