happy on November 23, 2017, 06:06:10 PM
ธนาคารออมสิน จัดงาน “Smart SMEs Smart START UP”
เปิดแสดงศักยภาพกลุ่มธุรกิจ SMEs Startup ผลักดันเป็น INNOVATION HUB ไทย


ธนาคารออมสิน ทุ่มจัดงานใหญ่ “Smart SMEs Smart START UP” จัดพื้นที่ให้กลุ่มผู้ประกอบการ SMEs และ Startup โชว์ผลงานและนวัตกรรมใหม่ๆ หวังเป็น INNOVATION HUB เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทย 4.0 เผยมีผู้สนใจร่วมออกงานแล้วกว่า 150 ราย พร้อมจัดโปรโมชั่นสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


                  นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากนโยบายของภาครัฐภายใต้ Thailand 4.0 ในด้านของการเร่งพัฒนาทางด้านของเทคโนโลยี และนวัตกรรม สู่ความเป็นสังคมแบบ Smart Life และ Smart City พร้อมกับการเร่งพัฒนาเศรษฐกิจในระดับ SMEs  และ Startup  ทางธนาคารเองก็ได้มีการสนองตอบนโยบายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้เริ่มต้นมาจากการจัดทำโครงการประกวด  GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง เพื่อค้นหาแนวความคิดและไอเดียใหม่ ๆ ในการทำธุรกิจ ซึ่งมีการดำเนินการมาแล้วเป็นเวลา 5 ปี ติดต่อกัน สามารถที่จะสร้างนักธุรกิจรุ่นใหม่เข้าไปสู่ในวงการธุรกิจ โดยมีธนาคารฯ เป็นผู้ให้การสนับสนุนทางด้านเงินทุนเริ่มต้น ซึ่งปัจจุบันมีนักธุรกิจรุ่นใหม่จากโครงการนี้ออกไปทำธุรกิจและประสบผลสำเร็จเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุด ธนาคารฯ ได้มีการจัดตั้งสายงานใหม่เพื่อรองรับกับกลุ่ม SMEs และ Startup โดย มีเป้าหมายที่จะปล่อยสินเชื่อเข้าสู่ธุรกิจรวม 10,000 ล้านบาท ขณะเดียวกันยังมีเป้าหมายในการเข้าร่วมทุนกับกิจการต่าง ๆ ในรูปแบบของ Venture Capital อีก 2,000 ล้านบาท โดยทางธนาคารฯได้เตรียมจัดงาน Smart SMEs Smart START UP ขึ้น ในระหว่างวันที่ 1 - 3 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีวัตถุประสงค์ที่จะแสดงศักยภาพของกลุ่มธุรกิจ SMEs และ Startup โดยเฉพาะการแสดงนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อที่จะเร่งพัฒนากลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เข้าสู่วงการธุรกิจไทยเพิ่มมากขึ้น พร้อมวางเป้าหมายให้งานนี้เป็นศูนย์กลาง INNOVATION HUB ของประเทศไทย ที่รวบรวมผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆ ทั้งสินค้าและบริการ ที่มีนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ขณะเดียวกันก็มี สถาบันการเงิน อย่างธนาคารออมสินที่จะเป็นการศูนย์กลางทางด้านแหล่งทุนและช่วยผลักดันธุรกิจกลุ่มนี้ให้เติบโตและสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป




                  ภายในงานจะเป็นการจัดแสดงงานบนพื้นที่รวมกว่า 6,000 ตารางเมตร มีการรวบรวมกลุ่มผู้ประกอบการทางด้าน SMEs และ Startup กว่า 150 รายเข้ามาร่วมออกงาน แบ่งเป็นโซน ประกอบด้วย 1.Smart Life โซนของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่, 2.Food & Cuisine โซนนวัตกรรมทางด้านอาหาร, 3.Smart Business โซนของกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์, 4.Star Startup โซนสินค้าของเหล่าดารา 5.Smart Innovation โซนของสินค้านวัตกรรมล้ำสมัยพร้อมด้วยบูธของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่จะเข้ามาแสดงผลงาน, 6.GSB Smart Startup โซนของกลุ่มผู้ที่ผ่านโครงการ GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ซึ่งจะมาในรูปแบบของการแสดงสินค้า พร้อมด้วย Showcase  ของผู้ที่ได้อันดับ 1 - 3 ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาอีก 15 ผลงาน, 7. Digital Playground โซนเสนอนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีและดิจิตอล, 8.Truck Business โซนของกลุ่มผู้ประกอบการทางด้านรถทรัคเพื่อไปประกอบธุรกิจประเภทต่าง ๆ เช่น รถ Food Truck, รถทรัคสำหรับขายเสื้อผ้าเป็นต้น โดยภายในงานจะมีรถทรัคจริง ๆ เข้ามาจอดแสดงอยู่ถึง 7 คัน และ 9.Strategic Partners โซนพันธมิตรของธนาคารซึ่งประกอบไปด้วยองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ SMEs และ Startup ซึ่งก็จะมาให้ความรู้และคำปรึกษาในด้านการทำธุรกิจโดยเฉพาะ


                  ในส่วนของธนาคารฯ เองจะมี GSB Pavilion ที่พร้อมรับกลุ่มผู้ที่เข้ามาเดินชมงานที่ต้องการคำปรึกษาทางด้านการทำธุรกิจ โดยธนาคารฯ จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา รวมถึงผู้ที่สนใจต้องการขอสินเชื่อเพื่อการทำธุรกิจ หรือต้องการร่วมลงทุนกับทางธนาคารฯ ผ่านการทำ Venture Capital ก็สามารถเข้ามาแวะชมภายในบูธได้นอกจากนี้ทางธนาคารฯ ยังได้จัดมุมสำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Mymo และแอพพลิเคชั่น GSB Pay ซึ่งสามารถนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการภายในงานโดยผู้ที่มาเปิดบัญชีกับธนาคารพร้อมดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะได้รับโปรโมชั่นต่าง ๆ อีกมากมาย

                  “งานนี้เราคิดว่าจะเป็นจุดรวมของธุรกิจ SMEs และ Startup เรารวบรวบธุรกิจสินค้าและบริการที่มีความโดดเด่นทางด้านความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม เพื่อให้เป็นงานที่เป็น INNOVATION HUB อย่างแท้จริง โดยมีธนาคารออมสินเป็นผู้ให้การสนับสนุนด้านเงินทุน ในรูปแบบการปล่อยสินเชื่อ หรือการร่วมทุน ซึ่งในระหว่างงานคาดว่าจะสามารถต่อยอดธุรกิจในรูปแบบต่าง ๆ ได้อีกมากมาย และภายหลังงานเราก็จะได้ชุมชนของนักธุรกิจรุ่นใหม่เพื่อสร้างกิจกรรมอื่น ๆ อีกต่อไปในอนาคต” นายชาติชาย กล่าว

                  นายชาติชาย กล่าวต่อไปว่า นอกจากในงานจะเป็นการแสดงสินค้าเชิงนวัตกรรม และไอเดีย สร้างสรรค์ต่างๆ แล้ว ทางธนาคารฯ ยังจัดพื้นที่เวทีกลาง ให้กลุ่มนักธุรกิจที่มีความสนใจทั้งกลุ่มที่กำลังจะเริ่มธุรกิจ รวมถึงกลุ่มที่เริ่มทำธุรกิจแล้วมาพบปะกัน พร้อมด้วยการจัดสัมมนาย่อย ๆ บนเวที โดยมีกูรูที่มีความรู้และมีชื่อเสียงเข้ามาให้ประสบการณ์และคำแนะนำต่าง ๆ รวมถึงจะมีกิจกรรม เวิร์คช็อป ให้กับผู้ที่สนใจได้ลองฝึกฝีมือในการแก้โจทย์ทางธุรกิจ พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมด้านความบันเทิง จากเหล่าศิลปิน ดารา ที่จะสลับสับเปลี่ยนขึ้นมาสร้างสีสันบนเวที และปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ต จากศิลปิน เอ๊ะ จิรากร อีกด้วย


รายละเอียดการจัดงาน Smart SMEs Smart START UP ประจำปี 2560

                  ด้วยธนาคารออมสินในฐานะสถาบันการเงินของรัฐและมีบทบาทในการสนับสนุนการพัฒนาประเทศในภาคธุรกิจ โดยเป็นแหล่งเงินทุนและสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจรายใหม่ ๆ ซึ่งที่ผ่านมาธนาคารได้มีการจัดโครงการต่างๆ อาทิ โครงการประกวดแผนธุรกิจ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนได้สร้างสรรค์แนวคิดธุรกิจที่มีความโดดเด่นและแตกต่าง สร้างโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ (Startup) และโครงการสินเชื่อ GSB SMEs START UP เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนแก่ผู้เริ่มต้นประกอบกิจการและธุรกิจที่มีด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม เป็นต้น

                  ธนาคารจึงได้จัดงาน งาน Smart SMEs Smart START UP ขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 3 ธันวาคม 2560 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เชื่อมโยงช่องทางการตลาด สร้างองค์ความรู้ แนะนำและสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs Startup ที่มีศักยภาพให้เติบโตและแข่งขันได้ โดยรูปแบบการจัดงานประกอบด้วย การจัดแสดงผลงาน (Showcase) ของผู้ร่วมโครงการประกวดแผนธุรกิจ “ออมสิน จากร้อยสู่เงินล้าน” ลูกค้าที่ได้รับการบ่มเพาะ และลูกค้าสินเชื่อ SMEs START UP ของธนาคารออมสิน รวมถึงผู้ประกอบการที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานพันธมิตร การให้คำปรึกษาด้านการเงิน รวมถึงยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ เพื่อสร้างสาระความรู้และความบันเทิงอีกมากมาย

                  วัตถุประสงค์ และเป้าหมายของการจัดงาน

                  1. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุน ผู้ประกอบการธุรกิจที่มีศักยภาพทางการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตและสามารถแข่งขันได้

                  2. เพื่อเชื่อมโยงช่องทางการตลาดและสร้างโอกาสให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs Startup

                  3. เพื่อสร้างองค์ความรู้ แนะนำ และให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ SMEs Startup

                  4. เพื่อสื่อสารและสร้างการรับรู้ (Brand Perception) ด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SMEs START UP ของธนาคารออมสิน

                  5. เพื่อขยายฐานลูกค้้า และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ช่วงเวลาการจัดงาน: วันที่ 1 - 3 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ตั้งแต่เวลา 10:00 - 20:00 น.

สถานที่จัดงาน: ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

กลุ่มเป้าหมาย

    - เจ้าของธุรกิจที่ต้องการพัฒนาและต้องการปรับกระบวนการทำธุรกิจ
    - เจ้าของธุรกิจที่ต้องการคำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจ
    - เจ้าของธุรกิจในขั้นแรกเริ่ม
    - บุคคลทั่วไป


การแบ่งโซนต่างๆ ในงาน Smart SMEs Smart START UP:

1. Smart Innovation โซนของสินค้านวัตกรรมล้ำสมัยพร้อมด้วยบูธของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ

2. Digital Playground โซนเสนอนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีและดิจิตอล

3. GSB Smart Startup โซนของกลุ่มผู้ที่ผ่านโครงการ GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง ซึ่งจะมาในรูปแบบของการแสดงสินค้า พร้อมด้วย Showcase ของผู้ที่ได้อันดับ1 - 3 ในรอบ 5 ปี ที่ผ่านมา อีก 15 ผลงาน

4. Star Startupโซนสินค้าของเหล่าดารานักแสดง

5. Smart Life โซนของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

6. Food and Cuisineโซนนวัตกรรมทางด้านอาหาร

7. Smart Businessโซนของกลุ่มธุรกิจแฟรนไชส์

8. Truck Business โซนของกลุ่มผู้ประกอบการทางด้านรถทรัคเพื่อไปประกอบธุรกิจประเภทต่าง ๆ เช่น รถ Food Truck, รถทรัคสำหรับขายเสื้อผ้า เป็นต้น โดยภายในงานจะมีรถทรัคจริง ๆ เข้ามาจอดแสดงอยู่ถึง 7 คัน

9. Strategic Partners โซนพันธมิตรของธนาคารซึ่งประกอบไปด้วยองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ธุรกิจ SMEs และ Startup อีกถึง 11 องค์กรซึ่งก็จะมาให้ความรู้และคำปรึกษาในด้านการทำธุรกิจโดยเฉพาะ ได้แก่

- สถาบันอาหาร (nfi)       
- สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) (NIA)
- สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช. / NSTDA)
- สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)
- สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
- กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (วว.- กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ (DIP)
- กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ (DBD)
- มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
- ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)
- สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA)


จุดเด่นของงาน Smart SMEs Smart START UP:

ผู้ที่เข้าร่วมงานหรือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจสามารถเข้ารับคำปรึกษาด้านการเริ่มต้นธุรกิจและการสนับสนุนทางเงินทุนเพื่อให้เริ่มต้นและดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน นอกจากนี้ ภายในงานผู้เข้าร่วมชมงานและผู้ร่วมออกงานทุกท่าน ยังทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่าน Application หรือนวัตกรรมใหม่ ๆ ของทางธนาคารออมสิน เช่น Mymo, GSB Pay อีกด้วย

กิจกรรมในแต่ละวันที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบ:

  - กิจกรรม Workshop เสริมธุรกิจให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ อย่างวิธีการทำแผนธุรกิจอย่างไรให้ไม่ยุ่งยากและสามารถนำไปใช้ให้เกิดผลดีกับธุรกิจของตัวเอง รวมถึงการใช้ Internet of Thing ในการดำเนินธุรกิจ และ โครงสร้าง 4 x 4 Modules ในการเริ่มต้นธุรกิจ
   
    - Star Talk แชร์ประสบการณ์การทำธุรกิจในแบบฉบับของตัวเอง จากดารา เซเลบ ชื่อดัง
    - Biztalk จากกูรูธุรกิจ SMEs และ Startup  ชื่อดังของเมืองไทยที่ประสบความสำเร็จ พร้อมพูดคุยและให้คำแนะนำผู้ประกอบการรุ่นใหม่ รวมถึงผู้ที่สนใจทำธุรกิจด้าน Digital และ E-Commerce อีกด้วย
    - Mini Concert จากนักร้องรับเชิญ เอ๊ะ จิรากร (หน้ากากอีกาดำ) ที่มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน
    - Gift Voucher มูลค่า 200 บาท สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าผ่าน GSB Pay ครบ 1,000 บาท
    - Lucky Draw กับของรางวัลพิเศษสำหรับผู้เข้าชมงานตลอด 3 วัน เช่น iPhone8, iPhone X, Apple Watch และ AirPods
    - ผู้ที่ลงทะเบียนขอสินเชื่อ SMEs START UP ภายในงาน ได้รับ ดอกเบี้ยสุดพิเศษ! จากทางธนาคาร


** ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน ลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้า (Preregister)
มีสิทธิ์รับแก้วเก็บอุณหภูมิร้อน-เย็น จากธนาคารออมสิน จำนวนจำกัด

Scan QR Code เพื่อลงทะเบียนล่วงหน้า ได้ที่นี่



ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

« Last Edit: November 23, 2017, 06:28:05 PM by happy »