MSN on November 20, 2017, 03:36:13 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ DNA รุกธุรกิจด้านดิจิตอล ดันเทคโนโลยี Fintech เชื่อมชีวิตประจำวัน แต่งตั้ง "ปริญญา จารวิจิต " คนรุ่นใหม่สายพันธ์ไอที นั่งเก้าอี้กรรมการบริหาร พร้อมผลักดันให้ DNA เดินหน้าสู่ผู้นำธุรกิจ Blockchain มั่นใจดันผลงานบริษัทโตยั่งยืน
 


บอร์ด DNA เดินหน้ารุกธุรกิจดิจิตอล ปรับกลยุทธ์นำเทคโนโลยี Blockchain ให้เข้ามาเสริมศักยภาพ  แต่งตั้ง "ปริญญา จารวิจิต "  ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ มีความเชี่ยวชาญด้านไอที เทคโนโลยีสารสนเทศ นั่งเก้าอี้กรรมการบริหาร มีผล 15 พ.ย.นี้ มั่นใจช่วยดันผลประกอบการบริษัทฯ เติบโตอย่างยั่งยืน    
   
นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดี เอ็น เอ 2002 จำกัด (มหาชน) (DNA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2560  ที่ผ่านมามีมติเห็นชอบแต่งตั้งนายปริญญา จารวิจิต ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการบริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป ทั้งนี้บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าด้วยความสามารถและวิสัยทัศน์ของคุณปริญญา จะสามารถทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯมีการเติบโตที่ดีและมั่นคงในอนาคต

"คณะกรรมการมีความยินดีและมีความมั่นใจต่อการแต่งตั้ง คุณปริญญา จารวิจิต  ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการและกรรมการบริหาร เพราะด้วยวิสัยทัศน์ประกอบกับความเป็นมืออาชีพ มีประสบการณ์และชำนาญเป็นพิเศษด้าน Finance Technology  จะสามารถขับเคลื่อนและนำพาองค์กรไปสู่การเป็นธุรกิจในยุคดิจิตอลที่ประสบความสำเร็จและมีการเติบโตอย่างยั่งยืนได้ในอนาคตอย่างแน่นอน” 

ด้าน นายปริญญา กล่าวว่า “ผมมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้เข้ามาร่วมงานกับบริษัท ดี เอ็น เอ 2002 จำกัด (มหาชน) (DNA)  และมีโอกาสในการขยายตลาดให้กับองค์กร  สำหรับ DNA ถือเป็นบริษัทที่มีความมุ่งมั่นในการมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา  และรู้สึกยินดีที่ได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ ผมมีความตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีด้าน Block chain และความรู้ความสามารถที่ผมมี มาช่วยขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดความสำเร็จต่อบริษัท ภายใต้ความมุ่งมั่นสู่การเป็น The World of new financial และเชื่อมั่นว่า ด้วยทักษะความรู้และความคิดสร้างสรรค์ที่มีอยู่ จะช่วยเป็นแรงผลักดันทำให้ธุรกิจของ  DNA  ขยายตัวและประสบความสำเร็จ ได้อย่างแน่นอน”

พร้อมกล่าวเสริมว่า “สิ่งหนึ่งที่ผมจะโฟกัส คือ การนำเสนอจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่เราพัฒนา มาผนวกกับบริการใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย  เพื่อให้ผู้ใช้บริการของเราทุกคนสามารถเชื่อมโยงธุรกรรมทางการเงินเข้ากับชีวิตประจำวันในยุคดิจิตอล และนั่นจะทำให้ผู้ใช้บริการของเราได้รับความปลอดภัยในการใช้บริการและประสบการณ์ใหม่ ๆ จากระบบของเราได้อย่างแน่นอน”

“สำหรับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ในขณะนี้เป็นแพลทฟอร์ตที่มาช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวัน ซึ่งถือเป็น Blockchain Financial platform ที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก โดยการใช้ระบบ Blockchain  มารองรับการทำธุรกรรมการเชื่อมต่อผ่านทุกช่องทาง และการสร้างสรรค์ในทุกผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย Social Wallet , Global cash card , Micro Payment Gateway , Merchant Disc,  Wibitx Global Digital currency exchange ,  และ Global cash machine ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือ Fintech ที่มีประสิทธิภาพและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้อย่างแท้จริง โดยในเบื้องต้น ทางบริษัทฯ จะดำเนินการให้บริการในส่วนของ Wibitx Global Digital currency exchange ที่ใช้ระบบเดียวกับผู้นำตลาดของโลก รองรับtransaction สูงสุด 2,000,000 transaction /sec พร้อมการันตีความเสียหายที่เกิดจากระบบ  และหลังจากนั้น จะเริ่มให้บริการในส่วนของผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ  ภายในไตรมาส 1/61 ต่อไป” นายปริญญากล่าวในที่สุด

นายปริญญา จารวิจิต จบการศึกษาจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อปี 2548 สาขาCOMPUTER SCIENCE ถือเป็นนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ที่ทำงานและมีประสบการณ์ เกี่ยวกับธุรกิจด้านไอทีมาอย่างต่อเนื่อง และเติบโตมาตามลำดับ โดยในปี 2557  ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท วีคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับ  New Media Online Agency