MSN on November 20, 2017, 02:50:33 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เคนเน็ธ คัม นักลงทุนเทรดดิ้งชาวสิงคโปร์ในตลาดเงินฟอเร็กซ์ นำเสนอประสบการณ์ชีวิตบนเส้นทางธุรกิจอันน่ามหัศจรรย์ใน “The Equilibrium Training The Money Mindset”













เคนเน็ธ คัม นักลงทุนเทรดดิ้งชาวสิงคโปร์ในตลาดเงินฟอเร็กซ์ คือหนึ่งในผู้นำทางความคิด ซึ่งเคยนำเสนอความรู้ความเข้าใจและองค์ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับตลาดเงินฟอเร็กซ์ผ่านสื่อต่าง ๆ มาแล้วมากมาย เปิดตัวหนังสือเล่มแรกของเขา The Equilibrium Training The Money Mindset ซึ่งวันนี้ทั้งในฐานะผู้เขียนและนักลงทุน เคนเน็ธกำลังสร้างพอร์ตของตนเองที่มีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ และดำเนินการก่อตั้งกองทุนบำเน็จบำนาญของโลก (Pension Fund of the World)

นอกจากจะเชี่ยวชาญในการสื่อสารได้หลายภาษา เคนเน็ธ คัม บูน ฮี ยังเป็นผู้ที่มีความสามารถหลากหลาย รวมถึงพรสวรรค์ในด้านคณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ เขาเป็นผู้ที่มีระเบียบวินัยในตนเองสูงซึ่งมีส่วนสำคัญที่ทำให้เขาเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จดังเช่นทุกวันนี้ นอกจากนี้ เคนเน็ธยังเป็นผู้บรรยายที่มีชื่อเสียงมาก โดยปรากฏตัวทั้งในสื่อโทรทัศน์และนิตยสาร เมื่อว่างเว้นจากการลงทุน เคนเน็ธชื่นชอบการเดินทางและแสวงหาโอกาสการทำงานเพื่อสังคม

หลายปีที่ผ่านมาเพื่อน ๆ ของเคนเน็ธต่างแนะนำว่า เขาควรแบ่งปันประสบการณ์ในชีวิตและรวบรวมเขียนเป็นหนังสือขึ้นมาสักเล่ม ซึ่งเขาเห็นด้วย และในช่วงต้นปี ค.ศ. 2016 หนังสือ The Equilibrium – Training the Money Mindset ของเคนเน็ธ คัม ก็เสร็จสมบูรณ์และถูกตีพิมพ์จำหน่าย โดยเนื้อหาของหนังสือเล่มนี้ เขาเน้นย้ำถึงความสำคัญในเรื่องประสบการณ์ที่เส้นทางชีวิตที่ไม่เหมือนใครของเขา สู่การค้นพบดุลยภาพในการลงทุนเทรดดิ้งด้วยวิธีการที่เขาเรียกว่า “การกำหนดกรอบแนวคิด (Mindset Mastery)”

เคนเน็ธกล่าวว่า เขาเขียนหนังสือเล่มนี้เพื่อบอกเล่าให้ผู้อ่านทราบว่า ชีวิตมีด้านอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากการมุ่งมั่นทำงานหนักและการตั้งหน้าตั้งตาหาเงิน “ชีวิตคือการสร้างสมดุล นั่นคือการค้นหาจุดดุลยภาพ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการทำงานหนัก แต่ยังเกี่ยวกับการเที่ยวเล่นให้เต็มที่ด้วย ผมต้องการเน้นย้ำในเรื่องนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ผมทำงานหนักมากเกินไปจนไม่เหลือเวลาได้เที่ยวเล่น และนั่นทำให้ผมหมดสิ้นเรี่ยวแรง ดังนั้น การสร้างดุลยภาพที่ดีให้กับชีวิตจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด”

หนังสือ The Equilibrium – Training the Money Mindset เหมาะกับนักอ่านทุกเพศทุกวัย “มนุษย์ทุกคนในทุกช่วงจังหวะของชีวิตสามารถหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาอ่านและนำหลักการต่าง ๆ ไปใช้ในชีวิตได้ ไม่ว่าจะเป็นแม่บ้าน ครู ชาวประมง นักข่าว หรือนักเศรษฐศาสตร์ ทุกคนสามารถค้นพบวิธีการกำหนดกรอบแนวคิดและดุลยภาพในชีวิตได้”

หนังสือ The Equilibrium – Training the Money Mindset  เป็นการรวบรวมบทเรียนที่มีคุณค่าของชีวิต โดยเคนเน็ธได้แสดงให้เห็นถึงวิธีการหลีกเลี่ยงเรื่องหัวเสียในชีวิตและช่วยให้คุณสามารถกำหนดอนาคตที่สวยงามของตนเองได้ “หลังจากได้อ่านหนังสือเล่มนี้ ผมต้องการให้ผู้อ่านสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างความมั่งคั่งได้ในฐานะนักลงทุนเทรดดิ้ง และแม้แต่ผู้ที่ไม่ได้เป็นนักลงทุน ก็ยังสามารถนำเนื้อหาที่มีประโยชน์ไปปรับใช้ในธุรกิจอื่น ๆ ของตนเองได้” เคนเน็ธกล่าวสรุป

หนังสือ The Equilibrium – Training the Money Mindset ตีพิมพ์ในปี ค.ศ. 2016 และเรียบเรียงใหม่ในปี ค.ศ. 2017 เปิดตัวจำหน่ายทั้งในประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง ออสเตรเลีย มอริเชียส แอฟริกาใต้ และมีกำหนดจัดเปิดตัวในภูมิภาคอื่นๆ  เพิ่มเติมในปี ค.ศ. 2017 – 2018 ปัจจุบันได้รับการแปลเป็นภาษาไทยและฝรั่งเศส โดยฉบับภาษาฝรั่งเศสนั้นเปิดตัวในกรุงปารีสที่งานประชุม UNESCO Conference ที่ผ่านมา

หนังสือ The Equilibrium – Training the Money Mindset เปิดตัวฉบับภาษาไทยที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 โดยในงานเปิดตัว เคนเน็ธ คัม ยังได้นำเสนอการถอดความภาษาไทยของเพลง When you are old ซึ่งเป็นเพลงบัลลาดภาษาจีนที่ประพันธ์และขับร้องโดย เจา เจา (Zhao Zhao)

ภาคผนวก
ประวัติผู้เขียน เคนเน็ธ คัม

เคนเน็ธ คัม เริ่มอาชีพนักลงทุนเทรดดิ้งเมื่อประมาณ 25 ปีที่แล้ว หลังเสร็จสิ้นการเกณฑ์ทหารและสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนโพลีเทคนิคแห่งสิงคโปร์ โดยในช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 ซึ่งมีการเปิดเสรีตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา เขาได้เริ่มลงทุนเทรดดิ้งกับตลาดเงินฟอเร็กซ์โดยทำในช่วงนอกเวลางาน ซึ่งในขณะนั้น งานหลักของเขาคืออาชีพนักการตลาด เมื่ออายุได้ 45 ปี แคนเน็ธจึงตัดสินใจทำงานเทรดดิ้งแบบเต็มตัว เขาได้เริ่มสร้างเพจเฟซบุ๊กและพัฒนาแพลทฟอร์มการเรียนรู้เพื่อแบ่งปันองค์ความรู้เชิงประยุกต์ของตนเอง รวมถึงบทเรียนที่เคยประสบมา และการแสวงหาวิธีการที่จะนำไปสู่การประสบความสำเร็จทางการเงิน โดยได้ขยายไปสู่ระบบ Forex Education และหลักสูตรออนไลน์ Capital Appreciation Program ซึ่งเขาได้แบ่งปันองค์ความรู้ถึงวิธีการสร้างการเติบโตของทรัพย์สินด้วยตลาดเงินฟอเร็กซ์ และเพื่อสานต่อความมุ่งมั่นของเขาให้เป็นจริง เคนเน็ธได้ก่อตั้ง เคนน์ ออร์แกไนเซชั่น ขึ้นในปี ค.ศ. 2017 เพื่อทำการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีทางการเงินและการดำเนินงานด้านสังคม โดยคณะผู้บริหารของเคนน์ ออร์แกไนเซชั่น ซึ่งประกอบด้วยผู้นำในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้ร่วมกันผลักดันการเติบโตและการขยายองค์กรไปสู่ตลาดวิสาหกิจระดับสากลดังเช่นทุกวันนี้ เคนเน็ธยังเป็นเจ้าของมูลนิธิของตนเองเพื่อการส่งเสริมการดำเนินงานกิจกรรมการกุศลในระดับสากล ซึ่งปัจจุบัน กำลังดำเนินงานร่วมกับองค์กรยูเนสโก
www.kenn.org // www.facebook.com/kenn.org/

บทคัดย่อจากหนังสือ The Equilibrium – Training the Money Mindset
“โดยพื้นฐานแล้ว ความวุ่นวายทางอารมณ์มักเกิดจากความคิด หรือสถานการณ์ที่น่าสับสน และคุณเองก็มักจะรู้สึกสับสนตามไปด้วย ในทำนองเดียวกัน คุณจะรู้สึกคับข้องใจเมื่อคุณปล่อยให้ตัวเองถูกกลืนกินด้วยอารมณ์นั้น ดังนั้น ถ้าเราถอยหลังออกมา เราจะตระหนักได้ว่า หากเรามีความสามารถในการควบคุมความคิด เราก็จะสามารถเบี่ยงเบนอารมณ์ของเราไปในทิศทางที่ดีขึ้นได้ นี่คือกลยุทธ์ทางจิตที่จะทำให้คุณมีกรอบแนวคิดของผู้ชนะ เมื่อใดที่คุณอยู่ในสภาวะที่ถูกควบคุมโดยอารมณ์อย่างต่อเนื่อง ความคิดของคุณจะฟุ้งซ่านและความว้าวุ่นใจจะเข้ามาปกคลุมจิตใจของคุณ ซึ่งทำให้คุณตกอยู่ในความเสี่ยงและง่ายต่อการทำผิดพลาด นักลงทุนเทรดดิ้งที่ถูกอารมณ์วุ่นวายควบคุมจะรู้สึกทุกข์ทรมานไม่จบสิ้น และจะทำให้เขากลายเป็นคนประหม่า รวมถึงจบด้วยการขายซึ่งมักขาดทุน เพียงเพื่อต้องการบรรเทาความวิตกกังวลของตนเอง จงหลีกเลี่ยงสิ่งนี้ด้วยการทำจิตใจให้ปลอดโปร่ง ทว่า การดำรงตนให้ปลอดจากผลกระทบทางอารมณ์โดยสิ้นเชิงไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในตลาดนั้น เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้แน่นอน ในทางตรงกันข้าม การควบคุมผลกระทบทางอารมณ์ที่จะเกิดกับคุณให้ได้นั้น นับเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ยิ่งกว่า การพยายามเตือนตนเองอยู่เสมอว่าพระอาทิตย์จะทอแสงอีกครั้งหลังคืนอันมืดมิด จะช่วยให้คุณมองเห็นลำแสงสีเงิน แม้ในยามที่คุณตกต่ำถึงขีดสุด” 

คำนิยมต่อหนังสือ The Equilibrium – Training the Money Mindset

โจเซฟ ตัน อี้ เล็ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ SESAME WORLD TECHNOLOGY

“ทุกคนย่อมทำผิดพลาดได้ในบางช่วงของชีวิต แต่มีไม่กี่คนที่ผ่านไปได้อย่างเข้มแข็งกว่าเดิมอย่างที่เคนเน็ธทำได้ ในหนังสือของเคนเน็ธ เขากล่าวถึงความท้าทายต่าง ๆ ในชีวิตและได้แบ่งปันว่าเขาสามารถควบคุมชีวิตผ่านการควบคุมกรอบแนวคิดได้อย่างไร  หนังสือของเคนเน็ธสามารถเป็นแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้คนสามารถเอาชนะความท้าทายและประสบความสำเร็จในชีวิตได้! ”

อังเดร บูร์เกอร์ หัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมและข้อมูล BURDA INTERNATIONAL
“เมื่อครั้งที่ผมกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย ผมเรียนเกี่ยวกับหลักการต่าง ๆ เช่น กรอบแนวคิดและความกลมกลืนเพื่อเชื่อมโยงกับผู้คนและการให้ ในตอนนั้น ผมมองดูผู้คนรอบตัวและดูวิธีที่พวกเขาใช้หลักการนี้ในชีวิต หลังจากนั้น ผมก็ได้พบกับเคนเน็ธ ผู้ที่เตือนให้ผมระลึกถึงหลักการเหล่านั้นอีกครั้งในทางอ้อม ผ่านการปฏิบัติเรื่อย ๆ จนเกิดเป็นแบบอย่างที่ชัดเจน เขาแสดงให้ผมเห็นว่า ในสถานการณ์หรือช่วงเวลาใดของชีวิตก็ตาม เราสามารถตั้งต้นใหม่และมุ่งสู่เป้าหมายของเราได้เสมอ มีคนแบบเคนเน็ธเพียงไม่กี่คนที่ทำให้ผมเห็นว่า มันเป็นไปได้ที่เราจะฟื้นคืนจากความล้มเหลว แล้วเติบโตขึ้นอย่างเข้มแข็งกว่าเดิม”

ริชาร์ด เจียม รองผู้อำนวยการอาวุโส SMU
“เคนเน็ธ คัม แสดงให้เห็นถึงความเมตตาและความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งผมรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่ง การสร้างความสัมพันธ์และปรัชญาของเขายังคงเป็นแรงบันดาลใจให้นักเรียนนักศึกษาเดินไปสู่ความยิ่งใหญ่ หากสิ่งที่สำคัญคือ การบรรลุถึงวิธีการสร้างกรอบแนวคิดในชีวิตนั่นเอง หนังสือเล่มใหม่ของเขา The Equilibrium จะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้คนไปโดยสิ้นเชิงได้อย่างไม่ต้องสงสัย”
« Last Edit: November 20, 2017, 03:03:13 PM by MSN »