sianbun on January 08, 2010, 11:52:50 AM
ท่านมุ้ยชื่นชมเกม “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์”

 

          ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” เปิดมิติใหม่ของวงการภาพยนตร์ไทยด้วยการต่อยอดขยายผลไปสู่การจัดทำ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรออนไลน์” (King Naresuan Online – KNO) เกมออนไลน์ในระดับมาตรฐานต่างประเทศ และจะพัฒนาให้เป็นสื่อบันเทิงเกมแรกของไทยที่ให้ความรู้ทั้งในด้านประวัติศาสตร์และเกร็ดที่น่าสนใจมากมาย

          ทั้งนี้ ท่านมุ้ย – ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เคยกล่าวไว้เมื่อสิบกว่าปีก่อนว่าเกมออนไลน์จะเป็นสื่อบันเทิงที่จะทำรายได้สูงสุดในอนาคต ซึ่งปัจจุบันก็เป็นเช่นนั้น โดยผู้สร้างภาพยนตร์ชั้นนำของโลกอย่างจอร์จ ลูคัส ก็ยังหันไปจับธุรกิจเกมออนไลน์ และมีแนวโน้มที่ชัดเจนว่าภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องจะทำเกมออนไลน์ควบคู่กันไป เพราะนอกจากเรื่องของการสร้างรายได้แล้ว ยังช่วยให้ภาพยนตร์อยู่ในกระแสความนิยมได้ยาวนานขึ้นและเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นอีกด้วย โดยมีเกมออนไลน์จากภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง อาทิ สตาร์ วอร์ส (Star Wars), เมทริกซ์ (Matrix), สามก๊ก เป็นต้น
 
          นอกจากนี้ ในส่วนของดารานักแสดงก็ยังสามารถขยายโอกาสในการสร้างความนิยมไปสู่กลุ่ม เป้าหมายกว้างขึ้น จากกลุ่มผู้ชมภาพยนตร์ไปสู่กลุ่มผู้เล่นเกมออนไลน์และกลุ่มผู้เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือ ตลอดจนสื่อดิจิตอลอื่นๆ ในอนาคตอีกหลายล้านคน โดย “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์” ที่เป็นอินเทอร์แอคทีฟเกมที่มีความสนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจ ก็จะทำให้ผู้เล่นได้เข้ามาโลดแล่นอยู่ในโลกของภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์และมีความรู้สึกใกล้ชิดกับนักแสดงยิ่งขึ้นกว่าเดิม

          ท่านมุ้ยให้ความเห็นเกี่ยวกับเกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ว่า “น่าภูมิใจที่คนไทยสามารถสร้างสรรค์และพัฒนาเกมออนไลน์ที่มีคุณภาพและยังเป็นสื่อเอ็ดดูเทนเม้นท์ที่มีคุณค่า ทำให้ผู้เล่นได้รับความรู้ทางประวัติศาสตร์รวมถึงเกร็ดที่น่าสนใจต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องราวของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเป็นเรื่องที่คนไทยควรรู้และร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านและเป็นที่รู้กันว่าเกมจากหนังดังส่วนใหญ่ไม่พิถีพิถันกับเรื่องของคุณภาพมากนัก แต่สำหรับเกมนี้จัดว่าเป็นเกมที่มีคุณภาพสูง ใส่ใจในทุกรายละเอียด ทั้งภาพ เสียง โหมดการต่อสู้และการรบมีความสนุกสนานตื่นเต้น มีเทคนิคต่างๆ ให้ผู้เล่นเข้าถึงและซึมซับอารมณ์ของหนังได้เป็นอย่างดี โดยให้ความรู้สึกถึงความเป็นไทยได้สมบูรณ์แบบด้วย”
« Last Edit: January 08, 2010, 04:43:18 PM by sianbun »

sianbun on January 08, 2010, 04:32:51 PM
เอเชียซอฟท์ จับมือ 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ร่วมประกาศอิสรภาพเกมไทยบนโลกออนไลน์


                   
          เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2553 นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด , บริษัท พรอมท์นาว ในเครือของบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงการเปิดตัว “เกมสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์” ณ โรงแรมเซ็นทาร่า แกรนด์ เซ็นทรัลเวิล์ด โดยพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่แห่งวงการเกมไทย ผสานความเชี่ยวชาญของวงการเกมออนไลน์ ภาพยนตร์ และเทคโนโลยี นำความสำเร็จของภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชต่อยอดสู่การพัฒนาเกมสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ เกมไทยฟอร์มยักษ์แห่งปี ตอบรับกระแสความนิยมดิจิตอล คอนเทนท์ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่นิยมสูง และเป็นที่จับตามองของนักการตลาดจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสื่อที่เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้กลาย เป็นสื่อที่ทรงอิทธิพลสูง เอเซียซอฟท์ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการเกมออนไลน์ และประสบการณ์การทำตลาดด้านสื่อออนไลน์มาเป็นเวลานาน มีความพร้อมที่จะต่อยอดธุรกิจด้วยการพัฒนาเกมของคนไทยให้คึกคักยิ่งขึ้น มั่นใจจะมียอดผู้เล่นสูงเป็นประวัติการณ์ทันทีที่เปิดตัวภายในปีนี้

          นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำการให้บริการความบันเทิงออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ปัจจุบันดิจิตอล คอนเทนท์ หรือสื่อออนไลน์เป็นสื่อที่มีแนวโน้มการเติบโต ได้รับความนิยมสูง และเป็นที่จับตามองของนักการตลาดจำนวนมาก เนื่องจากเป็นสื่อที่เข้าถึงผู้บริโภคจำนวนมากได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้กลายเป็นสื่อที่ทรงอิทธิพลสูง เอเชียซอฟท์ ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการให้บริการเกมออนไลน์ และมีประสบการณ์การทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์มาเป็นเวลานาน มีความพร้อมที่จะต่อยอดธุรกิจด้วยการพัฒนาเกมออนไลน์ของคนไทย “เกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์” โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรยักษ์ใหญ่ในวงการต่าง ๆ ในการดัดแปลงบทภาพยนตร์มหากาพย์สู่รูปแบบดิจิตอล คอนเทนท์ ได้แก่ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด ผู้ให้ความร่วมมือด้านเนื้อหาเกม , บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ผู้ให้ความร่วมมือด้านระบบซอฟต์แวร์ และโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยี

          นายปราโมทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่ทำให้เกมออนไลน์ประสบความสำเร็จได้แก่ เนื้อหาเกม เทคโนโลยี และการตลาด ซึ่ง เกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ ใช้ระยะเวลาการพัฒนาเกมนี้ถึงกว่า 3 ปี และมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งในด้านต่าง ๆ ร่วมพัฒนาเกม โดยในส่วนของเอเชียซอฟท์ ได้นำประสบการณ์การดำเนินธุรกิจเกมออนไลน์ร่วมทำการตลาด พัฒนาจุดแข็งและปรับจุดอ่อนเพื่อให้เกมมีความสนุกสนาน ท้าทาย ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งยังออกแบบเกมให้มีความหลากหลาย และเอื้อต่อการสร้างสังคมในเกมทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้บ่อยครั้งโดยไม่เบื่อ และยังมีกลุ่มเพื่อนร่วมสร้างสังคมภายในเกมอีกด้วย

          ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้จัดการโครงการ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด กล่าวว่า ภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับการตอบรับจากชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งในด้านฉากที่สวยงามตระการตา และความประณีต ในเนื้อหาอิงประวัติศาสตร์ที่มีความสนุกสนานน่าติดตาม ซึ่งบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการศึกษาประวัติศาสตร์อย่างถ่องแท้มาเป็นเวลานาน และประวัติศาสตร์ดังกล่าวได้แสดงถึงความเป็นมาของคนไทย และประเทศไทย เห็นควรแก่การเผยแพร่ และปลูกฝังจิตสำนึกความรักชาติ ความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ไทยให้กับเยาวชน และคนไทยทั่วไปในวงกว้าง ซึ่งเกมออนไลน์ เป็นช่องทางหนึ่งที่บริษัทฯ เล็งเห็นว่าเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบโจทย์ของบริษัทฯ ที่ต้องการเผยแพร่ประวัติศาสตร์ในรูปแบบความรู้คู่ความบันเทิง พร้อมทั้งยังเป็นการต่อยอดธุรกิจภาพยนตร์ และขยายกลุ่มผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ไปสู่ผู้เล่นเกมออนไลน์ในรูปแบบดิจิตอล คอนเทนท์อีกทางหนึ่ง เป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าเนื้อหาและเรื่องราวที่ผลิตโดยคนไทยนั้นมีคุณภาพและสามารถสร้าง มูลค่าได้ไม่แพ้ชาติอื่นๆ เช่นกัน

          นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและพัฒนางานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร กล่าวว่า บริษัทฯ มีความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระบบซอฟท์แวร์ร่วมพัฒนาเกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมฟอร์มยักษ์ครั้งแรกในวงการเกมไทยที่มีผู้พัฒนาเป็นคนไทยทั้งหมดรวมกว่า 60 คน ซึ่งบริษัทฯ ได้ทุ่มเทในทุกรายละเอียด ทั้งเนื้อหา ฉาก ตัวละคร อาวุธและอุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ เพื่อให้ภาพมีความสวยงามสมจริงทั้งแสง สี เงา และการเคลื่อนไหวของตัวละคร โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้ใช้ชีวิตอยู่ในยุคสมัยสมเด็จพระนเรศวรฯ และเข้าร่วมในเหตุการณ์ต่าง ๆ ผ่านเนื้อหาและรายละเอียดต่าง ๆ อิงจากประวัติศาสตร์จริง ทำให้ผู้เล่นสามารถเรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านเกมได้อย่างสนุกสนาน

          นายธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ทางไอบีเอ็มมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสนับสนุนเกมที่มีประโยชน์และมีเนื้อหาอิงประวัติศาสตร์ ช่วยเผยแพร่ ปลูกฝังจิตสำนึกความรักชาติแก่เยาวชนไทย ที่ผ่านมาไอบีเอ็มเคยมีโอกาสนำเทคโนโลยีไปสนับสนุนการพัฒนาแอนิเมชันและดิจิตอล คอนเทนท์ทั้งของไทยและต่างประเทศมากมาย อาทิเช่น ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Happy Feet หรือ ก้านกล้วย 2 เป็นต้น สำหรับเกม“ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์” นี้ ทางไอบีเอ็มได้นำเสนอเซิร์ฟเวอร์ เบลดเซ็นเตอร์ เอชเอส22 และซิสเต็ม เอ็กซ์ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีเอ็กซ์ อาคิเทคเชอร์และเทคโนโลยีเสมือน ลิขสิทธิ์เฉพาะของไอบีเอ็ม ที่มีประสิทธิภาพการทำงานและความเสถียรสูง สามารถรองรับดิจิตอล คอนเทนท์ ที่มีความซับซ้อน และรองรับจำนวนผู้เล่นได้มากมายในเวลาเดียวกัน เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้รับอรรถรสความบันเทิงอย่างต่อเนื่อง และได้ความรู้ในเชิงประวัติศาสตร์ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

          นายปราโมทย์ กล่าวว่า เกมสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ เป็นผลงานการพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์โดยคนไทยครั้งแรก จากเดิมที่ซื้อลิขสิทธิ์เกมจากต่างประเทศมาโดยตลอด เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ให้มีความคึกคัก พร้อมปลุกกระแสการพัฒนาเกมออนไลน์ในไทยให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันให้เป็นที่ยอมรับระดับโลก คาดว่าเกมสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ จะพัฒนาแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในปี 2553 นี้ และจะประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีสามารถพลิกสถิติยอดผู้เล่นสูงสุดทันทีที่เปิดตัวอย่างแน่นอน

sianbun on January 14, 2010, 03:40:53 PM
เอเชียซอฟท์ จับมือ 3 ค่ายยักษ์ใหญ่ เปิดตัวเกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์



          นายปราโมทย์ สุดจิตพร (ที่ 5 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ม.ร.ว. เฉลิมชาตรี ยุคล (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้จัดการโครงการ บริษัท พร้อมมิตร โปรดักชั่น จำกัด นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร (ที่ 5 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) และนายธันวา เลาหศิริวงศ์ (ที่ 3 จากขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ร่วมงานแถลงข่าวความร่วมมือการพัฒนา “เกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์” เกมไทยฟอร์มยักษ์แห่งปี ที่ผสานความเชี่ยวชาญของ 3 วงการใหญ่ โดยมี ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล และนักแสดงจากภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ให้เกียรติเข้าร่วมงานแถลงข่าว ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้