sianbun on January 07, 2010, 01:15:39 PM
BSM ลุยไลน์ติดตั้งเพิ่มรายได้ปี 53

“บิวเดอสมาร์ท” แย้มแผนปี 2553 เพิ่มรายได้จากไลน์ติดตั้งสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ พร้อมเข็นสินค้าเข้าทำตลาดปีนี้เต็มที่ หลังแบ่งกลุ่มธุรกิจชัดเจน และมีงานภาครัฐให้ลุยอีก 3-4 งาน หวังรายได้ปีนี้ 550 ล้านบาท

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ รองประธานกรรมการ บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด(มหาชน) หรือ BSM ผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างตกแต่งภายในคุณภาพสูง สำหรับสำนักงานและที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร เปิดเผยว่า การดำเนินงานในปี 2553 บริษัทจะเพิ่มงานในส่วนของการติดตั้งสินค้าที่เป็นแบรนด์ของตัวเอง (เฮ้าส์แบรนด์) มากขึ้น จากเดิมที่เป็นเพียงการจำหน่ายเฉพาะสินค้า ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่ง นอกเหนือจากงานเอกชนแล้ว ทางบริษัทจะมุ่งงานภาครัฐให้มากขึ้น

ขณะที่ในส่วนของการเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้าชั้นนำทั้งในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จะมีการเปิดตัวสินค้า Fletcher ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมคุณภาพสูงอย่างเต็มที่ จากที่ก่อนหน้านี้มีความล่าช้าในการเตรียมความพร้อม เนื่องจากต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของสินค้าให้เหมาะสมกับการใช้งานในภูมิภาค นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายโรงงานประกอบประตูหน้าต่างอีกหนึ่งแห่งในกรุงเทพฯ เพื่อรองรับการส่งออกสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศ 

“ปีนี้การทำงานของบริษัทจะชัดเจนขึ้นหลังจากมีการแบ่งกลุ่มธุรกิจของสินค้าแต่ละประเภทให้มากกว่าเดิม ประกอบกับทางบริษัทจะมีการเสนอบริการติดตั้งในสินค้าเฮ้าส์แบรนด์เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้า และถือเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ นอกจากนี้ ยังจะทำการตลาดในสินค้า Fletcher ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมคุณภาพสูงที่เราเป็นตัวแทนจำหน่ายเพิ่มขึ้นอีกด้วย”นายสัญชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2553 ไว้ที่ประมาณ 550 ล้านบาท โดยมาจากตลาดในประเทศ 480 ล้านบาท และตลาดต่างประเทศ 70 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการในปี 2552 รายได้อาจปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวม แต่ในตลาดต่างประเทศรายได้ของบริษัทยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ ขณะที่ในส่วนของกำไรยังเป็นที่น่าพอใจ