sianbun on January 06, 2010, 11:22:15 AM
ซิสโก้ทลายกำแพงการทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรธุรกิจ 



          เทคโนโลยีเทเลเพรสเซ็นส์ ระบบสื่อสารครบวงจร ซอฟต์แวร์สังคมออนไลน์ระดับองค์กร และเทคโนโลยีให้บริการอีเมล์ จะกระตุ้นการปฏิรูปพื้นฐานการสื่อสารและการทำงานร่วมกันภายในองค์กร

          ซิสโก้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกประเภทภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์การทำงานร่วมกัน Collaboration นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายเข้าสู่ตลาดใหม่อีกสองตลาด นั่นคือ ซอฟต์แวร์สังคมออนไลน์ระดับองค์กร และระบบให้บริการอีเมล์ โดยมีเป้าหมายที่จะขยายคุณประโยชน์ในการทำงานร่วมกันของสังคมออนไลน์ไปสู่ภาคธุรกิจ

          ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ปิดตัวในวันนี้ครอบคลุมแอพพลิเคชั่นการทำงานร่วมกันในแบบเรียลไทม์และแบบอะซิงโครนัส ทั้งยังใช้ประโยชน์จากพลังของการสื่อสารด้วยวิดีโอและเสียง เพื่อรองรับการทำงานร่วมกันระหว่างบุคคลและระหว่างองค์กรธุรกิจ โดยครอบคลุมสื่อและอุปกรณ์ทุกชนิด

          นายมงคล  อัศวโกวิทกรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีขั้นสูง บริษัทซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซิสโก้มองว่า  คอแลบบอเรชั่นจะเป็นเทคโนโลยีพื้นฐานที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจในยุคหน้า ให้เกิดการเปลียนแปลงทั้งในแง่วัฒนธรรมองค์กรและขบวนการในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะเรื่องประสิทธิภาพการทำงานและอิสรภาพในการประยุกต์ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิดีโอจะมีส่วนสำคัญมากยิ่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่องเพราะวิดีโอมีอิทธิพลของการสื่อความเกิน 70% โดยประมาณ ความต้องการทำงานร่วมกันจะขยายจากภายในทีมงานเดียวกันออกสู่ผู้อื่นซึ่งมักก้าวข้ามไปเป็นการสื่อสารหรือทำงานระหว่างองค์กรมากขึ้น

          โซลูชั่นใหม่ของซิสโก้ ซึ่งได้แก่ เทเลเพรสเซ็นส์, ระบบสื่อสารครบวงจร เว็บเอ็กซ์ (บริการการประชุมผ่านทางเว็บ) จะยกระดับการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทต่างๆ ด้วยการนำเสนอความสามารถที่พร้อม สรรพทางด้านวิดีโอ เสียง และการแจ้งสถานะของผู้ใช้ (Presence) โดยครอบคลุมทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งแน่นอนต้องผนวกความปลอดัยและปกป้องข้อมูลในการสื่อสารทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรธุรกิจผ่านเครือข่ายไอพีที่มีบริการหลากหลายจากผู้ให้บริการ

          โซลูชั่นใหม่ของซิสโก้สำหรับการรับส่งข้อความโต้ตอบแบบทันที(Instant Messaging - IM) ภายในองค์กร และการแจ้งสถานะของผู้ใช้ เป็นเทคโนโลยีของ Jabber XMPP เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหา เชื่อมต่อ และประสานงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างรวดเร็ว

          ไดเร็กทอรีขององค์กรและสถานที่ตั้งต่างๆ ที่ซิสโก้โฮสต์ไว้โดยใช้ Cisco TelePresence จะเพิ่มความสะดวกในการจัดตารางเวลาสำหรับการประชุมวิดีโอทางไกลระหว่างบริษัท

          โซลูชั่นซอฟต์แวร์สังคมออนไลน์ระดับองค์กรของซิสโก้ประกอบด้วยระบบวิดีโอแบบใหม่ที่ช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถจัดตั้งพื้นที่รวบรวมวิดีโอที่ปลอดภัย เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่ผู้ใช้สร้างขึ้น โดยอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลขององค์กร

          บริการโฮสต์อีเมล์ของซิสโก้ ซึ่งเป็นผลมาจากการเข้าซื้อกิจการของ Postpath จะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพของระบบคลาวด์ (Cloud) ผ่านโปรแกรม Microsoft Outlook ที่บริษัทมีอยู่ในปัจจุบัน

          พร้อมกันนี้ ซิสโก้ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่รองรับมีเดียเน็ต (Medianet) เพื่อนำเสนอประสบการณ์การทำงานร่วมกันที่เหนือกว่าให้แก่ผู้ใช้ โดยครอบคลุมอุปกรณ์ แอพพลิเคชั่น และไคลแอนต์ที่หลากหลาย  มีเดียเน็ตเป็นเครือข่ายอัจฉริยะที่ปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับริชมีเดีย (Rich Media) โดยเฉพาะ

          โซลูชั่นเอนจิ้นการประมวลผลสื่อแบบใหม่ที่รองรับการแปลงเสียงพูดเป็นข้อความ และการเข้ารหัสถอดรหัสวิดีโอแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเผยแพร่คอนเทนต์แบบต่าง ๆ ผ่านเครือข่ายไปยังอุปกรณ์ใดๆ ซึ่งรวมถึงคอนเทนต์ที่ใช้งานกับระบบ HD สำหรับ Cisco TelePresence ด้วย

          แพลตฟอร์มการค้นหาแบบใหม่จะกำหนดแท็กให้กับคอนเทนต์ต่างๆ ในรูปแบบไดนามิกเมื่อคอนเทนต์นั้นๆ ถูกรับส่งในเครือข่าย นอกจากนี้ยังรองรับการแสดงผลของหลากหลายแอพพลิเคชั่นในแบบเรียลไทม์ทั่วทั้งองค์กร ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหา ติดต่อ และเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญและข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ

          โซลูชั่นใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้มีทั้งแบบติดตั้งในองค์กรของลูกค้า แบบออนดีมานด์ (on-demand) และซอฟต์แวร์ในรูปแบบบริการ (software-as-a-service) ซึ่งสามารถผสมผสาน และปรับใช้อย่างค่อยเป็นค่อยไปตามความต้องการของธุรกิจ โดยไม่มีข้อจำกัดในแง่ของเทคโนโลยี
 
          เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
          ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโก้ได้ที่ http://www.cisco.com  หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ได้ที่ http://newsroom.cisco.com  สำหรับผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ในประเทศไทยได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์
 
          ซิสโก้  เครื่องหมายซิสโก้ และซิสโก้ ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือเครื่องหมายการค้าของบริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ และ/หรือบริษัทในเครือ ในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ เครื่องหมายการค้าอื่นๆที่ปรากฏในเอกสารนี้เป็นทรัพย์สินย์ของบริษัทนั้นๆ การใช้คำว่าคู่ค้ามิได้แสดงถึงความสัมพันธ์ทางด้านคู่ค้าระหว่างซิสโก้และบริษัทอื่นๆ สำหรับเอกสารนี้เป็นข้อมูลสาธารณะของซิสโก้
« Last Edit: January 08, 2010, 05:17:03 PM by sianbun »