pooklook on January 05, 2010, 06:19:20 PM
"เนฮา สาวันต์" ด.ญ.วัย 11 ขวบดาราเด็กในรายการเรียลลิตี้โชว์สุดฮิตของอินเดีย แขวนคอตายภายในห้องนอน เบื้องต้นคาดว่าน้อยใจพ่อแม่ที่ให้ออกจากโรงเรียนสอนเต้นรำ ขณะที่ตำรวจเร่งสอบสวนสาเหตุที่แท้จริง

หนังสือพิมพ์มุมไบ มิเรอร์ รายงานเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่า ด.ญ.เนฮา สาวันต์ วัย 11 ปี ผู้ได้ชื่อว่าเป็นนักเต้นรำท่ีน่ามหัศจรรย์ เคยเข้าแข่งขันแสดงความสามารถพิเศษในรายการเรียลลิตี้ โชว์ทางโทรทัศน์ 3 รายการ ตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะความน้อยใจหลังพ่อแม่ให้ออกจากโรงเรียนสอนเต้นรำ

ตำรวจซึ่งได้รับแจ้งเหตุร้ายพบร่างของ ด.ญ.เนฮา ในสภาพถูกแขวนคอด้วยผ้าพันคอหรือ “ดูปัตตา” ในห้องนอนภายในแฟลตที่ชานนครมุมไบเมื่อ 1 ม.ค. จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในวลาต่อมา ตำรวจเชื่อว่าเธอฆ่าตัวตายเพราะไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ เนื่องจากประตูห้องถูกปิดล็อคจากข้างในและไม่พบจดหมายลาตายในจุดเกิดเหตุ แต่กำลังสอบสวนอยู่ว่าเหตุใดเธอจึงคิดสั้น

ขณะที่บิดาของ ด.ญ.เนฮา เผยว่าตนและภรรยาให้ ด.ญ.เนฮา ออกจากสถาบันสอนเต้นรำเมื่อหลายเดือนก่อนเพราะเห็นว่าการออกแสดงแข่งขัน อย่างต่อเนื่องส่งผลกระทบต่อการเรียนของลูกสาว แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าเธอจะฆ่าตัวตาย

รายการเรียลลิตี้และแข่งขันความสามารถพิเศษทางโทรทัศน์เป็นท่ีนิยมอย่างสูง ทางช่องเคเบิลทีวีและทีวีผ่านดาวเทียมในอินเดีย หลายช่องเลียนรูปแบบมาจากรายการท่ีประสบความสำเร็จในประเทศอังกฤษ และสหรัฐฯ แต่นักจิตวิทยาเตือนว่าการให้เด็กๆ เด่นดังเร็วเกินไปอาจส่งผลกระทบในด้านลบต่อวัยร่าเริงของเด็ก อีกทั้งการถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากคณะกรรมการอาจทำให้เด็กมีปัญหา ด้านการสร้างภาพลักษณ์ให้ตนเอง

ด้านคณะกรรมการปกป้องสิทธิเด็กแห่งชาติอินเดียแสดงความวิตกกังวลว่าเด็กท่ี เข้าแข่งขันมักต้องฝึกหรือทำงานหนักกว่า 12 ชั่วโมงต่อวัน จึงเรียกร้องให้ออกกฏเกณฑ์ควบคุมที่เข้มงวดกว่านี้และห้ามผู้ที่อายุต่ำกว่า 16 ปีเข้าแข่งขัน


ที่มา : ไทยรัฐ

na on January 05, 2010, 07:22:51 PM
เป็นเด็ก คิดได้แล้วเหรอ เฮ้อออ :-X

gokoon on January 05, 2010, 10:40:43 PM
คำว่าคิดสั้นเป็นแบบนี้นี่เอง