MSN on September 18, 2017, 07:47:21 AM
เปิดประวัติหนุ่ม “คูล กาย” คนแรกของเมืองไทย “อ้ำ – ทัพพ์ธัญ วิภวศุทธิ์เจริญ”




ขึ้นแท่นเป็นหนุ่มฮอตเบอร์ล่าสุด สำหรับสถาปนิกหนุ่มมาดกวน “อ้ำ – ทัพพ์ธัญ วิภวศุทธิ์เจริญ” ที่เพิ่งจะโชว์ความฟิตและสติปัญญา จนเข้าตากรรมการ คว้าแชมป์จากเรียลลิตี้ ออนไลน์ “Men’s Fitness Cool Guy Search 2017 by AMERICAN EAGLE OUTFITTERS” ที่เฟ้นหาหนุ่มหุ่นดี ดีกรีเริ่ด ครองตำแหน่ง “คูล กาย” คนแรกของเมืองไทย!!! วันนี้เลยจะขอเอาใจสาวๆ มาเจาะเบื้องลึก เบื้องหลัง หนุ่มสุดคูลคนนี้กันซะหน่อย

“อ้ำ – ทัพพ์ธัญ” สถาปนิกหนุ่มวัย 28 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ก่อนจะบินลัดฟ้าไปศึกษาต่อด้าน Business and Management ที่มหาวิทยาลัย Aston ประเทศอังกฤษ จนคว้าปริญญามหาบัณฑิตมาครอบครอง ปัจจุบันกลับมาสานฝันทำงานด้านที่ตัวเองรักอย่างงานสถาปนิก ที่บริษัท Palmer & Turner

ถึงแม้หนุ่ม “อ้ำ” จะมาพร้อมกับเอกลักษณ์รอยสัก แต่เขาบอกว่าผมไม่ได้เป็นแบดบอยนะคร้าบบบ!! ตรงกันข้ามกลับเป็นคนนิ่งๆ ที่ค่อนข้างจะจริงจังกับชีวิต ถ้ากับคนที่ไม่สนิท ก็จะดูเป็นคนเงียบๆ แต่ถ้าสนิทด้วยแล้วละก็ จะคอยเอ็นเตอร์เทน แถมปล่อยมุขขำให้ฮาได้ตลอดเวลา ส่วนเวลาว่างหนุ่ม “อ้ำ” บอกว่าจะหมดไปกับการขี่บิ๊กไบค์ท่องเที่ยวไปที่ต่างๆ เพราะเป็นคนชอบเรื่องความเร็ว หรือไม่ก็เป็นเรื่องของดนตรี ที่บอกเลยว่าฟังได้ทุกแนว เพราะตัวเขาเองเคยเป็นมือกลองมาก่อน โดยมีไอดอล คือ Travis Barker มือกลองประจำวง Blink 182 ที่หนุ่ม “อ้ำ” ปลื้มในฝีมือมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ 

และเมื่อแจ้งเกิดในฐานะหนุ่มสุด “คูล” ก็เลยจะอดถามหนุ่ม “อ้ำ” ไม่ได้ ว่าความ “คูล” ในแบบของเขาคืออะไร ซึ่ง “อ้ำ” ก็ตอบได้สมฐานะแชมป์ “คูล กาย” คนแรกของเมืองไทย
ว่า การจะเป็นหนุ่มคูลจะมีดีแค่รูปร่างและหน้าตาเพียงอย่างเดียวคงยังไม่พอ แต่จะต้องมีจิตใจและความคิดที่ดีด้วย

ซึ่ง สิ่งที่ “คูล” สุดๆ สำหรับ “อ้ำ” คือ การที่มุ่งมั่นตั้งใจ จนทำได้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้  ส่วนจุดเด่นของตัวเอง ที่คิดว่าทำให้ชนะใจกรรมการ “อ้ำ” บอกว่าคงเป็นความเป็นตัวของตัวเอง ไม่พยายามเป็นเหมือนคนอื่น มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ทำภารกิจต่างๆ ให้สำเร็จ และที่สำคัญที่สุด คือการพยายามพัฒนาตัวเอง ตามที่ Expert และ กรรมการ ได้แนะนำไว้

ซึ่งการมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเรียลลิตี้ ออนไลน์ “Men’s Fitness Cool Guy Search 2017 by AMERICAN EAGLE OUTFITTERS” ก็ไม่ทำให้หนุ่ม “อ้ำ” ผิดหวัง เพราะเขาบอกว่าได้อะไรจากรายการนี้กลับไปเยอะมาก ทั้งประสบการณ์ใหม่ ที่หาไม่ได้ในชีวิตประจำวัน ความรู้ ทั้งเรื่องการออกกำลังกาย การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกาย การดูแลตัวเอง และที่สำคัญได้มิตรภาพดีๆ จากเพื่อนๆ ทั้ง 19 คน

สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากจะดูฟิต แอนด์ เฟิร์ม มีซิกซ์แพ็คแน่นๆ กล้ามเน้นๆ อย่างหนุ่ม “อ้ำ” เคล็ดลับอยู่ที่การออกกำลังอาทิตย์ละ 6 วัน หลังเลิกงาน โดยแบ่งเป็นวิ่ง 3 วัน และ Weight Training อีก 3 วัน

“อ้ำ” บอกว่าคนทั่วไปจะชอบอ้างว่าทำงานมาทั้งวันก็เหนื่อยแล้ว จะให้มาออกกำลังหลังเลิกงานอีกคงไม่ไหว จริงๆ แล้วเรื่องแบบนี้อยู่ที่ใจล้วนๆ “อ้ำ” บอกว่าถ้าใจเราบอกว่าไหว ก็ไม่มีอะไรที่เราจะทำไม่ได้

มาถึงคำถามที่สาวๆ กำลังรออย่างใจจดใจจ่อ กับเรื่องของสาวในสเป็ค “อ้ำ” บอกว่าต้องเป็นคนที่ ‘สวยทั้งรูป แล้วก็จูบต้องหอมด้วย’ ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียว แต่ต้องเป็นสมาร์ท เกิร์ล คือ ต้องมีความคิดที่ดีด้วย และขอให้เป็นคนที่คุยกันรู้เรื่อง นั่นแหละสำคัญที่สุด!!!

ในอนาคตหนุ่ม “อ้ำ” บอกว่าก็ยังคงทำงานที่ตัวเองรักอย่างงานสถาปนิกต่อไป แต่ถ้าจะมีโอกาสดีๆ ในวงการบันเทิงอย่างถ่ายแบบ เล่นละคร เขาก็ยินดีจะรับ และพร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพราะมองว่าเป็นประสบการณ์ดีๆ ในชีวิต       

ติดตามความคูลของ “อ้ำ - ทัพพ์ธัญ วิภวศุทธิ์เจริญ” หนุ่ม “คูล กาย” คนแรกของเมืองไทย ได้ทาง IG : umpendless,  IG : mensfitnessth และ Facebook : MensFitnessTH
« Last Edit: September 18, 2017, 09:56:18 PM by MSN »