happy on September 13, 2017, 02:25:44 PM
ผลการแข่งขัน เรือกรรเชียงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2560 รายการ 2017 Asian Rowing Championships


                       ปิดฉากลงไปอย่างสวยงาม สำหรับการแข่งขันเรือกรรเชียงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2560 รายการ 2017 Asian Rowing Championships ณ ศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายแห่งราชนาวี อ่างเก็บน้ำบางไผ่ ตำบลสำนักท้อน อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกสำหรับการจัดการแข่งขันในประเทศไทย โดย พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า “รู้สึกพอใจกับผลงานของการแข่งขันของนักกีฬาในครั้งนี้ แต่ก็อาจจะมีบางรายการที่พลาดไปอย่างน่าเสียดายแต่โดยรวมก็ถือว่านักกีฬาไทยสามารถทำผลงานได้ดีทีเดียว 

                       โดยผลงานเรือกรรเชียงของนักกีฬาไทยในครั้งนี้ สามารถทำได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง ซึ่งก็ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งรุ่นไฮไลท์คือ ไลต์เวท 4 ฝีพายหญิง ระยะ 2,000 เมตร ที่ไทยสามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครอง โดยเบียดกับอันดับสองกับอิหร่านอย่างสูสี ส่วนทางด้าน พุทธรักษา นีกรี ก็ถือว่านำรุ่นน้อง คว้าเหรียญทองแดงได้อีกหนึ่งเหรียญได้เช่นกัน ในรุ่น 4 ฝีพายหญิง 2,000 เมตร

                       ส่วนรายการอื่นๆที่ไทยทำเหรียญทองได้นั้น ได้มาจาก 1 เหรียญทอง เรือกรรเชียงคนพิการ 1 ฝีพาย ระยะ 2,000 เมตร, 1 เหรียญทอง เรือกรรเชียง 2 ฝีพาย คู่ผสม ระยะ 2,000 เมตร  ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่า นักกีฬาไทยทำผลงานและเวลาได้เป็นที่น่าพอใจ อีกทั้งยังได้เพิ่มประสบการณ์ในการแข่งขันในแมทช์ใหญ่ๆต่อไปในอนาคต เช่นเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินโดนีเซียต่อไป ”