ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส
ร่วมกับเพอร์เฟ็กต์ เวิลด์ พิคเจอร์ส
ภูมิใจเสนอ
ผลงานสร้างโดยวิล แพ็คเกอร์ โปรดักชันส์
ภาพยนตร์โดยมัลคอล์ม ดี. ลี
Girls Trip (เกิร์ลส์ ทริป)
เรจินา ฮอล
ทิฟฟานี แฮดดิช
ลาเรนซ์ เทท
ไมค์ โคลเตอร์
เคท วอลช์
ร่วมด้วย
จาดา พิงค์เก็ตต์ สมิธ
และควีน ลาติฟาห์
ผู้ควบคุมงานสร้าง
เพรสตัน โฮล์มส์
เจมส์ โลเปซ
อำนวยการสร้างโดย
วิล แพ็คเกอร์, พี.จี.เอ.
มัลคอล์ม ดี. ลี, พี.จี.เอ.
เรื่องราวโดย
เอริกา ริวิโนจา และเคนยา แบร์ริส ร่วมด้วยเทรซี โอลิเวอร์
บทภาพยนตร์โดย
เคนยา แบร์ริส และเทรซี โอลิเวอร์
กำกับโดยมัลคอล์ม ดี. ลี
ชื่อภาพยนตร์: GRILS TRIP
วันที่เข้าฉาย: 7 กันยายน 2560
จัดจำหน่าย: บริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) จำกัดGirls Trip คอมมิดี้ใหม่กิ๊กจากผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้าง มัลคอล์ม ดี. ลี (แฟรนไชส์ The Best Man, Barbershop: The Next Cut) และผู้อำนวยการสร้างวิล แพ็คเกอร์ (แฟรนไชส์ (Ride Along และ Think Like a Man) เล่าเรื่องของสี่แก๊งชะนี ไรอัน, ดีนา, ลิซาและซาชา ระหว่างที่พวกเธอเดินทางไปร่วมงานเทศกาลเอสเซนส์ที่นิวออร์ลีนส์ ที่ซึ่งมิตรภาพแน่นแฟ้นระหว่างพวกเธอได้ถูกรื้อฟื้นขึ้นมาใหม่ ความแสบซ่าส์ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง และก็มีเรื่องของการแดนซ์ การดื่ม การทะเลาะตบตีและเรื่องรักๆ ใคร่ๆ มากพอจนเมืองนี้ถึงกับต้องอาย
ทีมนักแสดงระดับแนวหน้าของเรื่องนำทีมโดยเรจินา ฮอล (When the Bough Breaks) ในบทไรอัน เพียร์ซ นักเขียนผู้ประสบความสำเร็จ ผู้กำลังอยู่ตรงทางแยกในชีวิตคู่, ทิฟฟานี แฮดดิช (Keanu) ในบท ดีนา สาวใจร้อน รักอิสระ ผู้ภักดีกับเพื่อนสุดๆ, จาดา พิงเก็ตต์ สมิธ (Bad Moms) ในบท ลิซา คูเปอร์ พยาบาลหัวเก่า คุณแม่ลูกสอง ผู้โหยหาวันพักพ่อนช่วงสุดสัปดาห์และควีน ลาติฟาห์ (Miracles from Heaven) ในบท ซาชา แฟรงค์ลิน บล็อกเกอร์ข่าวซุบซิบ ผู้อยากจะเริ่มต้นชีวิตใหม่
ภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมแสดงโดยทีมนักแสดงสมทบมากความสามารถ ที่รวมถึงลาเรนซ์ เทท (Love Jones) ในบท จูเลียน สตีเวน์ เพื่อนๆ สมัยเรียนมหาวิทยาลัยของสาวๆ, โคฟี ซิริโบ (ซีรีส์ Queen Sugar) ในบทมาลิค ผู้เข้าร่วมเทศกาลเจ้าเสน่ห์ ผู้ที่ลิซาสนใจ, ไมค์โคลเตอร์ (Luke Cage ทางเน็ตฟลิกซ์) ในบท สจวร์ต เพียร์ซ นักฟุตบอลเอ็นเอฟแอลที่อำลาวงการไปแล้ว และสามีเจ้าเสน่ห์ของไรอัน, เคท วอลช์ (ซีรีส์ Private Practice) ในบทอลิซาเบธ ดาเวลลี เอเจนท์ผู้กระตือรือร้นของไรอันและเด็บราห์ อยอรินด์ (Luke Cage) ในบทซิโมน เพื่อนของสจวร์ต ผู้เป็นตัวกวนใจในช่วงสุดสัปดาห์
ผู้ที่ทำงานเบื้องหลังร่วมกับลีและแพ็คเกอร์คือทีมงานมากประสบการณ์ที่ร่วมงานกับพวกเขามานาน และนำทีมโดยผู้กำกับภาพเกร็ก การ์ดิเนอร์ (The Best Man Holiday, Elf), ผู้ออกแบบงานสร้าง คีธ ไบรอัน เบิร์นส์ (The Best Man Holiday, Hustle & Flow), มือลำดับภาพ พอล มิลส์พัฟ (The Best Man Holiday, Barbershop: The Next Cut), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แดเนียล ฮอลโลเวล (แฟรนไชส์ The Best Man, Undercover Brother) และนักประพันธ์ เดวิด นิวแมน (Welcome Home, Roscoe Jenkins, แฟรนไชส์ Nutty Professor)
บทภาพยนตร์เขียนโดยเคนยา แบร์ริส (ผู้สร้างซีรีส์ Black-ish) และเทรซี โอลิเวอร์ (Barbershop: The Next Cut) จากเรื่องราวโดยเอริกา ริวิโนจา (ซีรีส์ The Last Man on Earth) ร่วมด้วยแบร์ริสและโอลิเวอร์
เจมส์ โลเปซ (The Perfect Guy) หัวหน้าฝ่ายภาพยนตร์ของวิล แพ็คเกอร์ โปรดักชันส์และเพรสตัน โฮล์มส์ (Birth of a Nation) รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้าง
Girls Trip ถ่ายทำในนิวออร์ลีนส์ เกี่ยวกับงานสร้างเก็บกระเป๋าสิ:
Girls Trip เริ่มต้นขึ้น
คอมมิดี้รวมดาราเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับผู้อำนวยการสร้างวิล แพ็คเกอร์ ผู้สร้างแฟรนไชส์ Think Like a Man และ Ride Along รวมถึงคอมมิดี้และดรามาที่แฟนๆ ชื่นชอบอีกหลายเรื่อง ในตอนที่เขาครุ่นคิดถึงไอเดียสำหรับโปรเจ็กต์ถัดไป เขาก็ตัดสินใจว่าเขาอยากจะนำเสนอผู้หญิงผิวสีในแบบที่ไม่ค่อยมีใครเห็น นั่นคือในคอมมิดี้เรท R แบบไร้ขีดจำกัด “มันมีแนวคิดหรือข้อห้ามในคนบางกลุ่มที่ว่า พวกผู้หญิงไม่ได้สนุกกันแบบนั้น” แพ็คเกอร์กล่าว ผู้อำนวยการสร้างต้องการจะเปลี่ยนแปลงเรื่องนั้นและสะท้อนถึงความจริงของการสังสรรค์เฮฮาของสาวๆ ที่ควรจะถูกนำเสนอมาตั้งนานแล้ว...โดยมีการผสมคอมมิดี้สุดฮาเข้ามาซักหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาติ
ในตอนที่เขาเริ่มระดมความคิด แพ็คเกอร์ก็ติดต่อเพื่อนและนักแสดงหญิง ผู้ที่เขาเคยร่วมงานด้วยในภาพยนตร์หลายเรื่อง เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับพล็อตเรื่องที่กำลังก่อตัวขึ้น “ตอนที่ผมนึกถึงไอเดียสำหรับ Girls Trip หนึ่งในคนแรกๆ ที่ผมคุยด้วยคือเรจินา ฮอล แม้แต่ก่อนที่ผมจะคุยกับสตูดิโอด้วยซ้ำ ผมบอกว่า ‘ถ้าเราให้ผู้หญิงสี่คนไปร่วมงานเทศกาลเอสเซนส์ ทำตัวสนุกสุดเหวี่ยง แสบ ซ่าส์ รั่ว เอาตัวรอดได้แล้วรื้อฟื้นมิตรภาพระหว่างพวกเธอได้สำเร็จล่ะ’ เธอก็บอกว่า ‘ฟังดูเจ๋งเลย!’ แล้วผมก็รู้ว่าผมมีอะไรซักอย่างแล้ว”
คนต่อไปที่เขาคุยด้วยคือผู้กำกับมัลคอล์ม ดี. ลี ผู้ซึ่งเขาชื่นชมผลงานมานานแล้วและได้ช่วยหล่อหลอมแนวดรามา คอมมิดี้ในฐานะมือเขียนบท/ผู้กำกับของภาพยนตร์ดังอย่างแฟรนไชส์ The Best Man รวมถึง Welcome Home, Roscoe Jenkins นอกเหนือจากนั้น ในฐานะผู้กำกับที่โด่งดังจาก Undercover Brother และ Barbershop: The Next Cut เอกลักษณ์ในงานภาพยนตร์ของเขาค่อนข้างจะโดดเด่นทีเดียว “เมื่อนึกถึงผู้กำกับสำหรับ Girls Trip ผมนึกถึงมัลคอล์มทันที ผมเพิ่งได้ดู The Best Man Holiday และผมก็ชื่นชอบการที่เขาผสมผสานดรามา หัวใจและคอมมิดี้เข้าด้วยกันได้อย่างแนบเนียน” แพ็คเกอร์กล่าวชื่นชม “ผมเสนอไอเดียของ Girls Trip กับเขาและเขาก็ตอบสนองในทันที ผมตื่นเต้นเพราะผมรู้ว่าผมต้องการคนที่จะสร้างคอมมิดี้สุดฮาให้กับเราและเป็นคนที่สามารถทำให้นักแสดงทุ่มเทใจให้กับหนังของเราได้ด้วย และนั่นก็เป็นสิ่งที่มัลคอล์มทำได้ดีมากๆ ครับ”
ลีตอบสนองกับไอเดียของเพื่อนผู้อำนวยการสร้างของเขา “เราต่างก็ได้เห็นกระบวนทัศน์ของการที่หนุ่มๆ ทำตัวเลวร้าย แล้วก็ไปเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำเรื่องป่วนๆ ทั้งหลาย แล้วก็เอาตัวรอดได้...โดยที่ภรรยาของพวกเขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย” เขาเล่า “วิลบอกว่า ‘มาทำแบบนั้นกับสาวๆ แล้วให้เรื่องเกิดขึ้นที่เอสเซนส์ดีกว่า’ ผมบอกเขาว่า ‘ผมเอาด้วย 100 เปอร์เซ็นต์เลย’ นี่เป็นที่ที่เพอร์เฟ็กต์ในการสร้างเรื่องราวเพราะมันเป็นการเฉลิมฉลองผู้หญิงผิวสีและสิ่งที่เกี่ยวข้องกับพวกเธอทุกรูปแบบครับ”
ผู้กำกับยอมรับว่าตัวเขารู้สึกเชื่อมโยงกับความคิดอ่านและการใช้ภาพลักษณ์ของแพ็คเกอร์มากๆ “วิลคลั่งไคล้การใช้ภาพลักษณ์แบบแอฟริกัน/อเมริกันบนหน้าจอและอยากให้มันเปลี่ยนแปลงการเล่าเรื่อง ให้มีชีวิตชีวาและสมจริงครับ”
ขั้นตอนต่อไปคือการสร้างจังหวะเรื่องราวและบทภาพยนตร์ ที่เต็มไปด้วยตัวละคร พร้อมสำหรับการหนีเที่ยวที่สนุกสนาน เต็มไปด้วยความรักๆ ใคร่ๆ และสัปดนสุดๆ การเฉลิมฉลองที่เกินเวลามาห้าปีของพวกเธอไม่เพียงแต่จะทดสอบสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นของมิตรภาพที่ยาวนานของพวกเธอเท่านั้น แต่มันยังจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับพวกเธออีกด้วย แม้ว่าสี่สาวในเรื่องจะเป็นเพื่อนเก่าเพื่อนแก่กัน แต่พวกเธอก็ไม่ได้มาพบปะสังสรรค์กันมานานแสนนาน วันหยุดสุดสัปดาห์ที่เทศกาลเอสเซนส์ครั้งนี้จะไม่มีลูกๆ หรือกฎใดๆ มาเกี่ยวข้อง คดีเก่าหรือเรื่องทุกข์ใจต่างๆ จะถูกเปิดเผย และทุกคนจะทำตัวยังไงก็ได้
ตลอดระยะเวลาการพัฒนาบทภาพยนตร์ จากมือเขียนบทเคนยา แบร์ริสและเทรซี โอลิเวอร์ จากเรื่องราวโดยเอริกา ริวิโนจา ร่วมด้วยแบร์ริสและโอลิเวอร์ แพ็คเกอร์ และลีตั้งใจที่จะเล่าเรื่องราวของสี่สาวแก๊งชะนีอย่างที่พวกเธอเป็น...นั่นคือการเผยจุดบกพร่องทุกอย่างของพวกเธอออกมา แม้ว่าบางคนอาจดูเพอร์เฟ็กต์ ในขณะที่คนอื่นๆ ดูเหมือนมีชีวิตยุ่งเหยิง ทีมผู้สร้างก็ยกย่องเส้นแบ่งเลือนรางที่ดึงให้ตัวละครเหล่านี้มารวมตัวกันและสร้างสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นตลอดชีวิตให้กับพวกเธอ คอมมิดี้และดรามาที่เกิดจากเรื่องนั้นเป็นอะไรที่สนุกที่สุด
ผู้กำกับ/ผู้อำนวยการสร้างได้แนะนำให้เราได้รู้จักเรื่องราวของกลุ่ม “ฟลอสซี โพสซี” ตัวละครที่เขารู้สึกว่าพวกเราทุกคนสามารถมองเห็นตัวเราเองในนั้น “เรามีผู้หญิงกลุ่มนี้ที่เรียนมหาวิทยาลัยด้วยกันและเป็นเพื่อนซี้กัน พวกเธอห่างเหินกันไปบ้างในช่วงสองสามปีนี้เพราะเรื่องราวในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหน้าที่การงาน มิตรภาพ ลูกๆ หรือเวลาสำหรับครอบครัว”
“พวกเธอเคยไปงานเทศกาลเอสเซนส์ทุกปี แต่พวกเธอก็ไม่ได้ไปมาหลายปี และถึงเวลาที่พวกเธอจะมาเจอกันอีกครั้งแล้ว” ลีกล่าวต่อ “เนื่องด้วยรอยร้าวฉานบางอย่างในความสัมพันธ์ของพวกเธอ มันก็มีคำพูดที่ไม่เคยได้พูดบางคำถูกเผยออกมาในบางช่วงเวลา ท่ามกลางความวุ่นวาย ความสนุกสนานและความมึนเมาที่ตามมา ผมเชื่อว่าทุกคน โดยเฉพาะสาวๆ มองเห็นตัวเองในตัวละครพวกนี้ครับ”
ลีชื่นชมความเข้าถึงได้ของตัวละครเหล่านี้ ผู้เป็นตัวแทนของผู้ใหญ่จำนวนมากที่ดิ้นรนกับการเหนี่ยวรั้งส่วนที่ดีที่สุดในวัยเยาว์ของพวกเขา ในขณะที่ปล่อยวางจากอดีตและยอมรับบทต่อไปในชีวิตของพวกเขาอย่างเต็มตัว “เราต่างก็รู้จักคนแบบซาชา ที่แฟชันจ๋า และอยู่ตรงทางแยกในหน้าที่การงานของเธอ เรารู้จักคนอย่างไรอัน คนที่ประสบความสำเร็จและพึ่งพาตัวเองได้ แต่อาจจะซ่อนบางอย่างไว้” เขากล่าว “คล้ายๆ กัน เรารู้จักคนอย่างดีนา ที่จะคอยหนุนหลังคุณ คนที่สามารถปรากฏตัวขึ้นในงานปาร์ตี้แล้วทำให้เกิดความโกลาหลขึ้นได้ คุณอยากให้เธออยู่ด้วย แต่คุณก็จะคิดว่า ‘เธออาจจะสร้างปัญหาให้กับเราได้นะเนี่ย’ แล้วก็มีคนอย่างลิซา ที่รู้สึกหลงทางและต้องค้นหาความเป็นผู้หญิงของตัวเองใหม่ ครั้งหนึ่ง เธอเคยเป็นสาวพราวเสน่ห์ ที่ตอนนี้ถูกรั้งไว้ด้วยกางเกงยีนส์แบบคุณแม่ครับ”
ไรอัน, ซาชา, ดีนาและลิซา หรือกลุ่ม “ฟลอสซี โพสซี” มุ่งหน้าไปยังนิวออร์ลีนส์ เพื่อร่วมงานเทศกาลเอสเซนส์ ด้วยแผนการที่จะอยู่โต้รุ่งเพื่อดื่ม แดนซ์ ปลดปล่อย ทำตัวแสบซ่าส์ สุดโต่งและสร้างความทรงจำ ด้วยพลังงานที่ล้นเหลือของถนนเบอร์เบินเป็นแบ็คกราวน์ พวกเธอจะต้องรับมือกับประเด็นบางอย่างที่จะถูกเปิดเผยออกมา จาดา พิงเก็ตต์ สมิธ ผู้รับบทลิซา ได้อธิบายถึงที่มาของคำนี้ว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่พวกสาวๆ จะชอบตั้งชื่อกลุ่มก๊วนของตัวเองค่ะ”