happy on August 06, 2017, 09:57:50 PM
ไอเอฟเอส ประกาศซื้อ สองบริษัท: บริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด
และบริษัท ฟิลด์ เซอร์วิส แมนเนจเมนท์ จำกัด
ขยายการเป็นผู้นำตลาดการบริหารจัดการด้านบริการ

                       ไอเอฟเอสพร้อมนำเสนอความสามารถด้านการบริหารจัดการศูนย์ติดต่อผ่านทุกช่องทาง (Omni Channel) ในลักษณะครบวงจร ซึ่งการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะผลักดันให้ไอเอฟเอสสามารถนำเสนอโซลูชั่นสนับสนุนลูกค้าได้อย่างครอบคลุมผ่านการเชื่อมต่อที่สมบูรณ์แบบ

                       ประเทศไทย – 3 สิงหาคม 2560 - บริษัท ไอเอฟเอส ผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับองค์กร เปิดเผยว่า ไอเอฟเอสได้ซื้อกิจการของบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด และบริษัท ฟิลด์ เซอร์วิส แมนเนจเมนท์ จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้านศูนย์ติดต่อผ่านทุกช่องทาง (omni-channel contact center) และซอฟต์แวร์สนับสนุนลูกค้า ซึ่งจะทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ด้านการบริหารจัดการบริการชั้นนำของไอเอฟอส เพื่อนำเสนอโซลูชั่นสนับสนุนลูกค้าได้อย่างครอบคลุมครบวงจร สำหรับบริษัท ฟิลด์ เซอร์วิส แมนเนจเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับใช้โซลูชั่นการบริหารจัดการบริการภาคสนามในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ จะเข้ามาสนับสนุนฝ่ายขาย ฝ่ายให้คำปรึกษา และฝ่ายสนับสนุนช่วยเหลือด้านการบริหารจัดการบริการของไอเอฟเอสในภูมิภาคแห่งนี้


                       ทั้งนี้ บริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ได้พัฒนาและปรับใช้ศูนย์ติดต่อทุกช่องทางและโซลูชั่นการบริหารจัดการบริการภาคสนามกับแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดใน  สหราชาอาณาจักร ได้แก่ แบบคอก (Babcock International) โฮมเซิร์ฟ  (HomeServe) อีโคมาสเตอร์ (Ecomaster) เอ็นจิ (ENGIE) และ ไอซ์แลนด์ (Iceland) โดยบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด ได้รับการจัดอันดับจากบริษัท การ์ทเนอร์ ให้อยู่ในกลุ่ม "ผู้มีวิสัยทัศน์" (Visionary) ในทำเนียบผู้นำเมจิกควอแดรนท์ด้านศูนย์ติดต่อในรูปแบบบริการสำหรับภูมิภาคยุโรปตะวันตก (เผยแพร่วันที่ 24 ตุลาคม 2559) และ "ผู้เล่นในตลาดเฉพาะ" (Niche Player) ของทำเนียบเมจิกควอแดรนท์ด้านศูนย์สนับสนุนลูกค้าซีอาร์เอ็ม (เผยแพร่เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2560) ซึ่งเป็นผลมาจากการลงทุนด้านนวัตกรรมที่ส่งเสริมให้การบริหารจัดการศูนย์ติดต่อสามารถดำเนินการได้ง่าย มีลักษณะครบวงจร และมีความยืดหยุ่นสูง

                       ขณะที่บริษัท ฟิลด์ เซอร์วิส แมนเนจเมนท์ จำกัด เป็นพันธมิตรด้านการปรับใช้งานระบบของไอเอฟเอสในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการบริการจะเข้าร่วมกับสำนักงานในสหราชอาณาจักรของไอเอฟเอสเพื่อผลักดันให้ตลาดในภูมิภาคแห่งนี้เกิดการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบัน บริษัท ฟิลด์ เซอร์วิส แมนเนจเมนท์ จำกัด ได้ให้การสนับสนุนไอเอฟเอสด้วยการติดตั้งและปรับใช้ระบบการบริหารจัดการบริการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดให้กับองค์กรบางแห่งในสหราชอาณาจักรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

                       นายเฟรดริก วอม โฮเฟ รองประธานอาวุโสของกลุ่มการพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไอเอฟเอส ให้ความเห็นเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ว่า “ไอเอฟเอสได้รับการยอมรับอยู่แล้วว่าเป็นผู้นำระดับโลกด้านการบริหารจัดการบริการ และเรากำลังเดินหน้าขยายตัวในตลาดแห่งนี้ด้วยการเข้าซื้อกิจการของบริษัททั้งสองแห่งนี้ สำหรับโอกาสที่เราจะได้รับจากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ ก็คือองค์กรธุรกิจทั่วโลกที่ต้องการให้บริการที่ดีเยี่ยมสำหรับลูกค้าซึ่งครอบคลุมตั้งแต่ขั้นตอนการแจ้งปัญหาจนกระทั่งปัญหาได้รับการแก้ไขนั้น จะพร้อมนำเสนอความสามารถด้านการบริหารจัดการบริการที่ครอบคลุมทุกช่องทางการเชื่อมต่อที่มากที่สุดในตลาดแห่งนี้’

                       ด้านนายพอล ไวท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) บริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ จำกัด กล่าวว่า “ทีมงานของบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมเสริมทัพให้กับบริษัท ไอเอฟเอส และในตอนนี้เรามีโอกาสที่ดีเยี่ยมในก้าวสู่เวทีระดับโลกด้วยการนำเสนอโซลูชั่นสนับสนุนลูกค้าผ่านทุกช่องทางซึ่งได้รับรางวัลรับรองมาแล้ว”

                       นายอเล็กซ์ สตราติส นักวิเคราะห์บริษัท ไอดีซี ให้ความเห็นว่า: “ไอเอฟเอสไม่ได้พียงแค่ขยายการดำเนินงานให้ครอบคลุมมากกว่าเดิมเท่านั้น แต่ยังเสริมความแข็งแกร่งให้กับโซลูชั่นการบริหารจัดการบริการของตนด้วยการเข้าซื้อบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ การผสานรวมขีดความสามารถที่มีอยู่ของไอเอฟเอสด้านการบริหารจัดการบริการภาคสนามเข้ากับความสามารถของบริษัท เอ็มพีแอลซิสเต็มส์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเชื่อมต่อกับผู้รับบริการผ่านศูนย์ติดต่อ เว็บ ข้อความ และอินเทอร์เฟซมือถือนั้น ถือเป็นการสนับสนุนลูกค้าในลักษณะของการบริหารจัดการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยทั้งสองบริษัทจะแบ่งปันมูลค่าของนวัตกรรมที่มีลักษณะคล้ายกันนี้ร่วมกัน ทั้งยังจะให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลักซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการผสานรวมธุรกิจเข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ”

                       สำหรับข้อตกลงทางการเงินในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด

###

เกี่ยวกับไอเอฟเอส

ไอเอฟเอส (IFS™) เป็นผู้พัฒนาและนำเสนอซอฟต์แวร์สำหรับองค์กรเพื่อลูกค้าทั่วโลกที่ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้า ตลอดจนให้การสนับสนุนด้านการดูแลสินทรัพย์ รวมถึงการดำเนินงานที่ให้ความสำคัญกับการบริการเป็นหลัก ด้วยโซลูชั่นและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญอย่างมากในอุตสาหกรรม ประกอบกับความมุ่งมั่นในการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทำให้ไอเอฟเอสกลายเป็นผู้นำตลาดและซัพพลายเออร์ที่ได้รับการแนะนำบอกต่อมากที่สุดในภาคส่วนอุตสาหกรรมที่เรากำลังทำตลาดอยู่ ทั้งนี้ บริษัทมีพนักงาน 3,300 คนที่พร้อมให้บริการผู้ใช้ทั่วโลกที่มีจำนวนมากกว่า 1 ล้านรายผ่านเครือข่ายสำนักงานสาขาในเขตพื้นที่ต่างๆ และผ่านระบบเครือข่ายพันธมิตรที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่เว็บไซต์: IFSworld.com

ติดตามเราทาง Twitter: @ifsworld

เยี่ยมชมบล็อกของไอเอฟเอสเกี่ยวกับเทคโนโลยี นวัตกรรม และผลงานสร้างสรรค์ต่างๆ: http://blogs.ifsworld.com