wmt on August 02, 2017, 08:20:13 AM
"ปลัดฯกีฬานำนักท่องเที่ยวต่างชาติร่วมออกกำลังกายพร้อมรับมอบธารน้ำใจสู่ภาคอีสาน”













จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไม่ได้นิ่งนอนใจได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องโดยในวันนี้ กระทรวงฯ ได้รับมอบสิ่งของแก่ผู้ประสบอุทกภัยออกเป็น 2 ช่วง ในช่วงเช้า นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานรับมอบเงินและสิ่งของ ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก มีหน่วยงานทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และรัฐวิสาหกิจ ร่วมแสดงธารน้ำใจบริจาคสิ่งของ ได้แก่ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดทั่วประเทศ, สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) และสมาคมวิเทศพาณิชย์ ไทย-จีน



วันนี้เวลา 17.00 น. นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังได้เป็นประธานรับมอบเงินและสิ่งของ ณ ถนนข้าวสาร ด้านหน้าสถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม จากสมาคมและผู้ประกอบการ ถนนข้าวสาร และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาร่วมบริจาคอีกด้วย ต่อจากนั้น นายพงษ์ภาณุ ยังได้กล่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมออกกำลังกายกีฬาเพื่อมวลชน 4.0 (Sports for All 4.0) ร่วมกับประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่มาร่วมกิจกรรม โดยได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างดี รวมจำนวนผู้ออกกำลังกายกว่า 500 คน

นายพงษ์ภาณุ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า สำหรับการรับเงินและรับของบริจาคฯ นี้ เป็นมาตรการเร่งด่วนในระยะแรก ส่วนในระยะต่อไปจะเป็นการลงพื้นที่ในจังหวัดที่ประสบอุทกภัยเพื่อฟื้นฟู เยียวยาแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบ นอกจากจะได้เห็นธารน้ำใจจากสมาคมและผู้ประกอบการด้านต่างๆ ที่มีแก่พี่น้องชาวไทยที่ได้รับผลกระทบแล้ว ครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการจัดออกกำลังกายที่ ถนนข้าวสาร และยังเป็นครั้งแรกที่จะได้เห็นชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติร่วมเต้นแอโรบิคในกิจกรรมออกกำลังกายกีฬาเพื่อมวลชน 4.0 ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่มีนักท่องเที่ยวสัญจรไปมาในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลทั้งในด้านการส่งเสริมการออกกำลังกายและเรื่องของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ซึ่งประชาชนสามารถออกกำลังกายและเก็บภาพประทับใจทั้งในการเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมและสถานที่นั้นๆ เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) อีกด้วย

** หากท่านมีความประสงค์บริจาคสิ่งของเพิ่มเติม สามารถบริจาคได้ที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก จนถึงวันที่ 9 สิงหาคม นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0 2283 1557, 0 2356 0711
« Last Edit: August 02, 2017, 10:27:27 PM by wmt »