wmt on August 02, 2017, 08:16:44 AM
ข่าวกระทรวงฯ ป.กก. เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ นทท.จีน ซึ่งฟื้นฟูร่างกายจากเหตุการณ์ราชประสงค์

“ปลัดฯ ท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเที่ยวเมืองไทย”










นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย สมาคมวิเทศพาณิชย์ไทย-จีน ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว(TAC) ได้เดินทางไปให้กำลังใจแก่นายเจิ้ง จิ่ว ผู้ป่วย และนางมา ไต เฟิ่ง มารดา ได้ติดตามอาการ และผลการรักษาซึ่งผลจากการดูแลและให้การรักษาเป็นอย่างดีของคณะแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่งผลให้สภาพร่างกายของนายเจิ้ง จิ่ว ฟื้นฟูและอยู่ในช่วงเตรียมการเดินทางกลับประเทศจีนในอนาคตอันใกล้นี้

ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ย้ำชัดถึงมาตรการการดูแลเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยผ่านกลไกหลักอย่างตำรวจท่องเที่ยว และนโยบายด้านความปลอดภัยอื่นๆ ซึ่งขับเคลื่อนโดยกองมาตรฐานและกำกับความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ผ่านศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่กระจายตัวตามเมืองท่องเที่ยวหลักกว่า 15 จังหวัด อาทิ เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี ชลบุรี ภูเก็ต สงขลา กระบี่ ฯลฯเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและมีกองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มีบทบาทในการให้ความช่วยเหลือเยียวยาแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตามนโยบายของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ที่ผ่านมากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมมือและประสานงานกับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการประสานความร่วมมือกับสถานทูต และสถานกงสุลประเทศต่างๆ ดังกรณีของนายเจิ้ง จิ่ว สามารถสะท้อนถึงการดูแลเอาใจใส่ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการให้ความช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เพื่อเพิ่มภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยและเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
« Last Edit: August 02, 2017, 03:46:52 PM by wmt »