MSN on July 27, 2017, 11:06:52 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ “FUTURE WEALTH & LUXURY EXPO 2017” (ฟิวเจอร์ เวลท์ แอนด์ ลักชัวรี่ เอ็กซ์โป 2017)มหกรรมรวบรวมการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งในอนาคต

วางแผน "การลงทุน" กับคนดังนักบริหารยุคใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สุดลักชัวรี่






คุณจักรชัย บุณยะวัตร



เครื่องมือที่ช่วยในการคำนวณยอดเงินออม ก่อนการเกษียณ


วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์



นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ


คุณอมรพิมล วีรวรรณ



เพราะเงินยังคงเป็นปัจจัยสำคัญของชีวิตจากอดีตจนถึงอนาคต การทำงานหาเงินว่ายากแล้ว การรู้จักบริหารจัดการเงินที่มีอยู่ให้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้นผ่านกระบวนการที่เรียกว่า “การลงทุน” นั้นยากยิ่งกว่า แต่ก็ไม่ยากเกินจะทำให้สำเร็จ ยิ่งในสมัยนี้ที่มีการลงทุนใหม่ๆ เกิดขึ้นหลากหลายรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตของคนปัจจุบัน ล่าสุด บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ได้ตระหนักถึงการลงทุนที่จำเป็นต้องมีการวางแผนตั้งแต่ปัจจุบัน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันแห่งความมั่นคงในอนาคตของประชาชนอย่างยั่งยืน จึงเตรียมจัดงาน “FUTURE WEALTH & LUXURY EXPO2017” (ฟิวเจอร์ เวลท์ แอนด์ ลักชัวรี่ เอ็กซ์โป 2017) มหกรรมรวบรวมการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งในอนาคต ในวันที่ 18 – 20 สิงหาคม 2560 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

คุณจักรชัย บุญยะวัตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดงานในครั้งนี้ว่า “ปัจจุบันประชาชนไทยจำนวนมาก ยังขาดความรู้เรื่องการลงทุนอยู่มาก ซึ่งหากบริหารจัดการไม่รอบคอบก็จะสร้างปัญหาในครัวเรือนได้ จริงๆ แล้วการลงทุนเป็นเรื่องใกล้ตัวมาก เริ่มต้นจากสิ่งที่เรารู้จักกันดีอย่างการออม ไปสู่การให้ความรู้เรื่องวิธีการออมอย่างคุ้มค่าที่สุด ได้ประโยชน์สูงสุด รวมไปถึงเรื่องการลงทุนซึ่งไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย เป็นการฉลาดรู้ฉลาดเลือกวิธีการที่จะสร้างเงินให้เพิ่มพูนขึ้น และบริหารเงินที่มีด้วยวิธีที่คุ้มค่าสูงสุด ภายใต้ความเสี่ยงที่รับได้ เพื่อความมั่นคงให้กับวันพรุ่งนี้ รวมไปถึงวัยเกษียณของตัวเองและคนในครอบครัว พร้อมสำหรับก้าวเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุได้อย่างมีคุณภาพของไทย”

คุณจักรชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า “จริงๆ แล้วการวางแผนต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้ ไม่ใช่เรื่องของวัยสูงอายุ แต่เป็นเรื่องของคนตั้งแต่วัยเริ่มทำงาน หรือเฟิร์สจ็อบเบอร์ ซึ่งหากมีการวางแผนที่ดี จะทำให้เรามีเงินเพียงพอสำหรับใช้หลังจากเกษียณไปอีก 20 - 30 ปีได้สบาย โดยเทคนิคง่ายๆ คือต้องวางแผนการเงินและเก็บก่อนแล้วค่อยใช้ นอกจากนี้ ในปัจจุบันมีเครื่องมือวางแผนทางการเงินที่ช่วยให้เราวางแผนได้อย่างรัดกุม เราจึงอยากรวบรวมสิ่งเหล่านั้นมาไว้ในงานเดียวกัน เพื่อให้ทุกคนที่ตระหนักในเรื่องนี้ มาที่เดียวครบจบการวางแผนการเงินได้เลย

โดยในงานจะแบ่งออกเป็น 3 โซนหลักๆ ได้แก่ โซน Wealthy (เวลท์ตี้) รวบรวมผลิตภัณฑ์การออมเพื่อการลงทุนจากสถาบันการเงินชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น หุ้น กองทุนต่างๆ ประกันชีวิต ฯลฯ,โซน Healthy (เฮลท์ตี้) การวางแผนด้านสุขภาพเพื่อวัยเกษียณจากสถาบันสุขภาพ โรงพยาบาลชั้นนำ และ โซน Luxury (ลักชัวรี่) เรียนรู้การลงทุนในสินค้าลักชัวรี่ รวมถึงการมอบเป็นรางวัลให้ชีวิตตัวเอง อาทิ รถยนต์หรู, พร็อพเพอร์ตี้, จิวเวลลี่ ฯลฯ”

นอกจากนั้น เหล่าคนดังนักธุรกิจรุ่นใหม่ ก็มาร่วมเผยไลฟ์สไตล์การออมเงินและลงทุนในแบบฉบับตัวเอง โดยเริ่มต้นจาก “คุณฟลุ้ค – วรวุฒิ อัจฉริยศรีพงศ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจมส์ พาวิลเลี่ยน จำกัด ที่เผยว่า “ปกติจะมี 2 ส่วน คือ ธุรกิจของที่บ้าน และการลงทุนส่วนตัวเพื่ออนาคต ทั้งนี้ต้องลงทุนทั้งเงินและเวลา โดยเน้นการลงทุนในตลาดหุ้น, อสังหาริมทรัพย์ และจิวเวลลี่ โดยเฉพาะ Fine Jewelry(ไฟน์ จิวเวลลี่) ที่ถือว่าเป็นทรัพย์สินที่เป็นความต้องการของตลาดทั่วโลกและมีราคาเป็นสากล เนื่องจากจิวเวลลี่ชั้นดีที่ทำจากวัตถุดิบหายากสามารถรักษาคุณค่าและราคา ผ่านยุคสมัยต่างๆได้ ส่วนหนึ่งตามดีมานด์และซัพพลาย และตามแหล่งกำเนิดเฉพาะตัวของพลอยต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนในระยะยาวที่ให้ทั้งผลตอบแทนเป็นราคาและความสุขเมื่อเทียบกับการลงทุนในแบบอื่นๆ สำหรับหลักการลงทุนของตัวเอง มองว่าจะต้องไม่ลงแบบกระจายจนเกินไป ต้องมีการศึกษาและโฟกัสให้ดี ส่วนตัวมองว่านอกจากเรื่องเงินทองและของลักชัวรี่แล้ว การดูแลสุขภาพร่างกายและการพัฒนาจิตใจก็เป็นการลงทุนที่ไม่ควรละเลย สุดท้ายการลงทุนในการให้เวลากับการสร้างความสัมพันธ์ทั้งกับครอบครัวและบุคคลอื่นๆ ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน”

สำหรับ คุณหมอบอย–นพ.พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ คุณหมอฟิลเลอร์คิวทองของเมืองไทยแห่ง เอไอซี คลินิกเล่าว่า “ผมให้ความสำคัญกับการลงทุนในด้านสุขภาพครับ เพราะผมมองว่า ผมทำงานหนักแล้วต้องดูแลสุขภาพให้ดี เพราะถ้าร่างกายเราแข็งแรง เราก็สามารถหารายได้ได้อีกเช่นกัน ดังนั้น นอกจากเลือกลงทุนในหุ้นที่ไม่หวือหวาด้วยแล้ว ยังลงทุนเพื่อชีวิตตัวเอง อย่างเช่น การประกันชีวิต ที่เลือกทั้งแบบ Death Claim (เดทเคลม) คือ ประกันชีวิตเพื่อคนข้างหลัง และแบบ Living Claim (ลีฟวิ่ง เคลม) ที่สามารถใช้ประกันสุขภาพเมื่อยามเจ็บป่วย ซึ่งจะพยายามบาลานซ์ทั้ง 2 ส่วนนี้ให้ดี”

ส่วน คุณแหมว – อมรพิมล วีรวรรณ กรรมการบริหาร แห่งแซมเวส ที่เล่าว่า “โดยส่วนตัวจะชอบลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือ Property (พร็อพเพอตี้) เป็นหลัก โดยมองการลงทุนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยเน้นคอนโดมิเนียมทำเลใจกลางเมือง แบบมีทั้งระยะสั้นคือการซื้อมาและขายไป และแบบระยะยาวในลักษณะเพื่อให้เช่าเพื่ออยู่อาศัย ส่วนการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ เพื่อเก็บออมจะให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลในส่วนนี้ให้ แต่โดยมากจะลงทุนในกองทุนรวมที่มีความน่าเชื่อถือ และลงทุนในหุ้นบ้างเป็นสีสันของการเก็บออม”

สำหรับผู้ที่สนใจการเก็บออมเพื่อความมั่งคั่งในอนาคต ต้องไม่พลาดความรู้แบบเต็มๆ ภายในงาน“FUTURE WEALTH & LUXURY EXPO2017” (ฟิวเจอร์ เวลท์ แอนด์ ลักชัวรี่ เอ็กซ์โป 2017)มหกรรมรวบรวมการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งในอนาคตในวันที่ 18 – 20 สิงหาคม 2560 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน รายละเอียดเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ www.moneychannel.co.th
« Last Edit: July 28, 2017, 12:34:28 PM by MSN »

MSN on July 27, 2017, 11:07:16 PM

สิ่งที่ต้องคำนึงในการออกแบบบ้านสำหรับผู้สูงอายุ


Interior-Sliding-Door-ระบบประตูเลื่อนสำหรับใช้งานภายในบ้านเพื่อผู้สูงอายุ-ใช้งานง่าย-สะดวก


เลือกใช้โถสุขภัณฑ์ที่มีที่กดชำระแบบคันโยก-ให้ผู้สูงอายุสามารถกดชำระได้ง่ายและสะดวก


เลือกอ่างล้างหน้าที่มีส่วนเว้าด้านหน้า-เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น


การมีพื้นที่สีเขียว-อุปกรณ์ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดิน-จะช่วยกระตุ้นความมีชีวิตชีวา


ขนาดลูกตั้งลูกนอนบันไดที่เหมาะสม-ความกว้างอย่างน้อยขั้นละ-30-ซม-และมีความสูงแต่ละขั้นไม่เกิน-15-ซม


ระดับสวิตช์ควรอยู่สูงจากระดับพื้น-90-ซม-ระดับปลั๊กไฟอยู่สูงจากระดับพื้น-45-ซม


สิ่งที่ควรคำนึงในการออกแบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุ
« Last Edit: July 28, 2017, 12:34:51 PM by MSN »

MSN on July 27, 2017, 11:08:04 PM









การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
« Last Edit: July 28, 2017, 12:40:33 PM by MSN »

MSN on July 27, 2017, 11:08:49 PM







ภาพประกอบการลงทุน
« Last Edit: July 28, 2017, 12:41:22 PM by MSN »