MSN on July 25, 2017, 10:02:21 PM
เวเบอร์ ตราตุ๊กแก ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเสริมความแข็งแกร่งช่างไทย เร่งพัฒนาทักษะในโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานอาชีพช่างปูกระเบื้อง













บริษัท แซง-โกแบ็งเวเบอร์ จำกัด (เวเบอร์ ตราตุ๊กแก) ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง กาวยาแนว ผลิตภัณฑ์ป้องกันน้ำรั่วซึม และมอร์ต้าสำหรับงานก่อสร้าง ร่วมกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานอาชีพช่างปูกระเบื้องไทยพร้อมสนับสนุนผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์ และกาวยาแนวเวเบอร์.คัลเลอร์สลิมและ เวเบอร์.คัลเลอร์พาวเวอร์ซึ่งนับเป็นผลิตภัณฑ์กาวยาแนวรายแรก และรายเดียวของประเทศที่ได้รับเครื่องหมายรับรองฉลากเขียวมูลค่า 220,000 บาท ต่อปี เป็นระยะเวลา 4 ปี รวมเป็นมูลค่า 880,000 บาท โดยมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับความสามารถของช่างฝีมือที่เข้าร่วมโครงการให้สามารถปฏิบัติงานปูกระเบื้องได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า จากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ ส่งผลให้ความต้องการของตลาดแรงงานในส่วนของสาขาอาชีพช่างก่อสร้าง เป็นที่ต้องการอย่างมากทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ ซึ่งช่างปูกระเบื้องเป็นหนึ่งในสาขานั้น กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) ได้ร่วมกับบริษัทแซง-โกแบ็งเวเบอร์ จำกัดมีเป้าหมายและกลไกในการบูรณาการภารกิจร่วมกัน ในการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานให้มีมาตรฐานฝีมือแรงงาน เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้บริการผู้บริโภคพร้อมปลูกจิตสำนึกต่อสิ่งแวดล้อม (Green Jobs)

โดยในปี 2560 จะร่วมกันจัดฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกอาชีพเสริมสาขาการปูกระเบื้องระยะเวลาการฝึกอบรม 18-30 ชั่วโมงผู้เข้ารับการฝึกอบรมจะได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติเช่นความปลอดภัยในการทำงานการเลือกวัสดุการใช้และบำรุงรักษาเครื่องมืองานปูกระเบื้องฝึกปูกระเบื้องดินเผากระเบื้องโมเสดกระเบื้องเคลือบแบบต่างๆได้ถูกต้องสวยงามซึ่งทางบริษัทแซง-โกแบ็งเวเบอร์ จำกัดให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์และกาวยาแนวซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยดำเนินการฝึกอบบรมใน 42 จังหวัดได้แก่นนทบุรีปทุมธานีสุพรรณบุรีลพบุรีพระนครศรีอยุธยาชลบุรีจันทบุรีปราจีนบุรีสระแก้วราชบุรีกาญจนบุรีนครปฐมเพชรบุรีสุรินทร์ขอนแก่นกาฬสินธุ์สกลนครหนองบัวลำภูร้อยเอ็ดศรีสะเกษอำนาจเจริญกำแพงเพชรชัยนาทตากพิษณุโลกน่านบึงกาฬเพชรบูรณ์แพร่สุโขทัยเชียงใหม่พะเยาแม่ฮ่องสอนลำพูนสุราษฎร์ธานีกระบี่นครศรีธรรมราชพังงาภูเก็ตสงขลาตรังและนราธิวาส

นายณัฐพงศ์ สิงห์ศิลารักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคและผลิตภัณฑ์ บริษัท แซง-โกแบ็งเวเบอร์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในโครงการพัฒนาฝีมือแรงงานอาชีพช่างปูกระเบื้องไทยโดยทางบริษัทฯ ได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์ และกาวยาแนวรุ่นเวเบอร์.คัลเลอร์สลิมและ เวเบอร์.คัลเลอร์พาวเวอร์ซึ่งนับเป็นผลิตภัณฑ์กาวยาแนวรายแรก และรายเดียวของประเทศที่ได้รับเครื่องหมายรับรองฉลากเขียวอีกด้วยมูลค่า 220,000 บาท ต่อปี เป็นระยะเวลา 4 ปี รวมเป็นมูลค่า 880,000 บาทซึ่งการร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ของหลักสูตรในการยกระดับและเสริมสร้างองค์ความรู้ในการใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมกับปลูกฝังเกี่ยวกับทัศนคติการทำงานด้านการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นการสร้างงานที่ช่วยสร้างเศรษฐกิจซึ่งจะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สามารถตอบโจทย์ความต้องการของตลาดได้อย่างตรงจุดในด้านการยกระดับฝีมือแรงงานและการพัฒนาศักยภาพของช่างรับเหมาของในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทแซง-โกแบ็งเวเบอร์จำกัด คือผู้ผลิตกาวปูกระเบื้องและยาแนวรายแรกในประเทศไทยที่ทำบันทึกความร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเพื่อการฝึกอบรมและการพัฒนาแรงงานไทย ซึ่งนับเป็นระยะเวลากว่า 13 ปีแล้วที่ได้ร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการจัดการอบรมหลักสูตรเพื่อฝึกยกระดับฝีมือให้กับช่างฝีมือแรงงานไทยรวมแล้วกว่า 6,000 คน ทั่วประเทศ เพื่อยกระดับความสามารถของช่างฝีมือไทย ให้สามารถปฎิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของวงการก่อสร้างตลอดทศวรรษที่ผ่านมา รวมถึงเป็นการพัฒนาทักษะแรงงานช่างในประเทศไทยให้สอดคล้องกับโมเดลในการพัฒนาเศรษฐกิจของรัฐบาลในขณะนี้
« Last Edit: July 25, 2017, 11:16:31 PM by MSN »