happy on July 21, 2017, 08:09:28 PM
วีซ่า ลงนามบันทึกข้อตกลง เป็นพันธมิตรระบบการชำระเงินให้แก่ ภูเก็ต สมาร์ทซิตี้




กรุงเทพฯ, ประเทศไทย, 19 กรกฎาคม 2560 – นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ (ซ้าย) ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ นายก้าน ประชุมพรรณ์ (ขวา) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด ในการเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการในโครงการ ภูเก็ต สมาร์ทซิตี้ เพื่อวางแผนพัฒนาระบบการชำระเงินในการรองรับนักท่องเที่ยวและผู้อยู่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต

บริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง จำกัด ก่อตั้งเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2559 โดยคนภูเก็ต มีผู้ร่วมก่อตั้งและผู้ลงทุนจาก 25 ครอบครัวภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตเป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่องในประเทศไทยภายใต้คอนเซ็ปต์สมาร์ทซิตี้ มีจุดประสงค์เพื่อเปลี่ยนภูเก็ตให้เข้าสู่ยุดเศรษฐกิจดิจิตอลแบบบูรณาการอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมสนับสนุนและให้คำปรึกษาแก่เจ้าของธุรกิจ ผู้บริหาร เจ้าของบริษัทสตาร์ทอัพ และประชาชนในท้องถิ่น

นายสุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “วีซ่าไม่หยุดที่จะพัฒนาระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับภาคส่วนต่างๆทั้งในบริษัทเอกชนและหน่วยงานของรัฐบาลฃทั้งในระดับสากล และประเทศ เราร่วมมือกับพันธมิตรที่มีทั่วโลกในการช่วยกันนำพาวิสัยทัศน์ของเราให้เป็นจริง เราใช้ความรู้ความสามารถและบทบาทในฐานะที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกในการคิดค้นเรื่องเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆมาช่วยสร้างโซลูชั่นในเชิงธุรกิจให้แก่ลูกค้าเพื่อเชื่อมต่อไปยังกลุ่มผู้บริโภค การลงนามบันทึกข้อตกลงเป็นพันธมิตรกับบริษัท ภูเก็ตพัฒนาเมือง ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นก้าวสำคัญในการเดินหน้าพัฒนาประเทศไทยไปสู่ยุคสังคมไร้เงินสด”


###

เกี่ยวกับวีซ่า

วีซ่าคือบริษัทผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการชำระเงินระดับโลก แก่ลูกค้าบุคคล ธุรกิจ และสถาบันการเงิน ตลอดจนองค์กรรัฐ ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีด้านเงินตราดิจิตอลที่รวดเร็ว ปลอดภัย และวางใจได้ โดยมี VisaNet ระบบเครือข่ายการชำระเงินแบบค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก และหนึ่งในระบบเครือข่ายการทำงานด้านเงินตราดิจิตอลที่ทันสมัยมากที่สุดระบบหนึ่งของโลกเป็นรากฐาน ซึ่งสามารถประมวลและควบคุมการทำธุรกรรมได้กว่า 65,000 รายการในหนึ่งวินาที พร้อมด้วยระบบป้องกันการปลอมแปลงสำหรับลูกค้าบุคคล และการรับประกันการชำระเงินสำหรับร้านค้า วีซ่าไม่ใช่ธนาคารและมิได้มีบริการการออกบัตร เพิ่มวงเงินเครดิต หรือกำหนดอัตราค่าบริการแก่ผู้ถือบัตร หากแต่ให้บริการนวัตกรรมซึ่งส่งเสริมให้สถาบันการเงินสามารถมอบทางเลือกที่มีความหลากหลายให้แก่ลูกค้าได้ เช่น บริการชำระเงินจากยอดเงินในบัตรเดบิต หรือการใช้จ่ายด้วยวงเงินล่วงหน้าผ่านผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตต่าง ๆ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีซ่า อ่านได้ที่: www.visa.co.th และ www.visaapnews.asia