MSN on July 19, 2017, 03:53:11 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เบรกเกอร์ชู “ฮอร์นบิล” เรือธงลุยตลาดแฟชั่น ปั้นแบรนด์ลบภาพรองเท้านักเรียนจับวัยรุ่น







“เบรกเกอร์”รุกตลาดรองเท้าแฟชั่น มองตลาดแฟชั่นมีศักยภาพในการเติบโตสูง ขณะที่ตลาดรองเท้านักเรียนมีข้อจำกัดในการทำตลาดมากกว่า ล่าสุดเตรียมเปิดตัวรองเท้าคอลเล็กชั่นใหม่ “Breaker Hornbill (เบรกเกอร์ ฮอร์นบิล)” เพื่อเป็นสินค้าเรือธงรุ่นใหม่ของแบรนด์ ที่นอกจากจะช่วยขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ ยังเป็นการต่อยอดภาพลักษณ์ใหม่ของเบรกเกอร์สู่การเป็นแบรนด์รองเท้าแฟชั่นไลฟสไตล์ พร้อมชูจุดเด่นเรื่องดีไซน์ และเดินกลยุทธ์ผ่านกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม

นายสมฤกษ์ วงศ์วีระนนท์ชัย กรรมการผู้บริหาร บริษัท เอส.ซี.เอส สปอร์ตสแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้า “เบรกเกอร์” เปิดเผยว่า เบรกเกอร์มีแผนที่จะรุกตลาดในกลุ่มรองเท้าแฟชั่นและไลฟสไตล์มากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้มีสินค้าเฉพาะในกลุ่มรองเท้านักเรียนและรองเท้ากีฬา เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตของตลาดที่มีอยู่ค่อนข้างมาก แม้การแข่งขันจะค่อนข้างสูงก็ตาม โดยจากการเริ่มต้นเข้าสู่ตลาดนี้เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาได้รับกระแสตอบรับที่ดี จึงมีแนวคิดที่จะเข้ามาทำตลาดอย่างจริงจัง

สำหรับการเข้ามาทดลองตลาดรองเท้าแฟชั่นของเบรกเกอร์ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา เป็นการร่วมงานกับพรีเซนเตอร์คนดัง คือ โจอี้ บอย โดยใช้ชื่อรองเท้ารุ่นพิเศษนี้ว่า “เบรกเกอร์เจ” เป็นการผลิตที่มีจำนวนจำกัดเพียง 500 คู่ ซึ่งในช่วงเปิดตัวเบรกเกอร์เจมีกระแสตอบรับดีมาก มีการจองซื้อทางออนไลน์และจำหน่ายหมดภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที ซึ่งเป็นผลมาจากดีไซน์และคุณภาพที่โดนใจกลุ่มเป้าหมาย ในราคาที่เข้าถึงได้ อีกทั้งรายได้จากการจำหน่ายรองเท้ารุ่น “เบรกเกอร์เจ” ทั้งหมดยังได้นำไปมอบให้มูลนิธิชัยพัฒนาเพื่อนำไปใช้ในโครงการเพื่อป่าไม้และสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ล่าสุด เพื่อเป็นการต่อยอดความสำเร็จของการขยายฐานลูกค้าและการเดินหน้ากลยุทธ์ปั้นแบรนด์เบรกเกอร์มาสู่กลุ่มรองเท้าแฟชั่นมากขึ้น บริษัทได้เปิดตัวรองเท้ารุ่นใหม่ในชื่อคอลเลคชั่น “เบรกเกอร์ ฮอร์นบิล” ภายใต้แนวคิดที่ต้องการผูกโยงสินค้ากับพันธกิจอีกด้านของแบรนด์ในเรื่องของกิจกรรมเพื่อสังคม  หรือ  ซีเอสอาร์  โดยมีแนวคิด ในการปลูกฝังให้คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม  โดยเลือกเรื่องของการปลูกป่าเป็นธีมหลัก จึงเป็นที่มาของชื่อรุ่น เบรกเกอร์ ฮอร์นบิล ที่แปลว่า นกเงือก เพราะนกเงือกถือ เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ของป่า เรียกว่านกเงือกกับป่าเป็นสิ่งที่อยู่คู่กัน หากไม่มีป่าก็ไม่มีนกเงือก อีกทั้งปัจจุบันนกเงือกก็มีจำนวนเหลือน้อยมาก ดังนั้น หากอยากให้นกเงือกกลับมาป่าก็ต้องสมบูรณ์ก่อน

“ในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้ว่ารองเท้าผ้าใบแฟชั่นเป็นที่นิยมมากในทุกช่วงวัยและทุกไลฟสไตล์ โดยเฉพาะ ในกลุ่มวัยรุ่น และคนกลุ่มนี้ก็มีความคุ้นเคยกับแบรนด์เบรกเกอร์มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการขยายกลุ่มลูกค้าและเพิ่มไลน์สินค้าของกลุ่มรองเท้าผ้าใบแฟชั่นเข้ามา โดยกลยุทธ์การตลาดจะเน้นการขยายการรับรู้ควบคู่ไปกับการริเริ่มทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อโลกและสังคม โดยเน้นเรื่องของสิ่งแวดล้อมและป่าไม้เป็นธีมหลัก ซึ่งได้มีการวางแนวทางการทำกิจกรรมด้านการปลูกป่าแบบยั่งยืนภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญคือ มูลนิธิ ราชพฤกษ์ ที่มีความเชี่ยวชาญและทำงานด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าไม้มาอย่างยาวนาน โดยทุกๆ กิจกรรมที่ทำจะเน้นการมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายเพื่อให้เกิดประสบการณ์และความเข้าใจเกี่ยวกับการฟื้นฟูป่าไม้ที่ถูกต้อง”





นายสมฤกษ์กล่าวต่อว่า การขยายกลุ่มลูกค้าจากกลุ่มนักเรียนมาสู่กลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานรุ่นใหม่ เนื่องจากตลาดรองเท้านักเรียนเป็นสินค้าที่ขายได้เฉพาะฤดูกาล หรือช่วงเปิดเทอมใหญ่ประมาณ 2 เดือน ในขณะที่โอกาสการเติบโตของตลาดรองเท้าแฟชั่นนั้นมีสูงกว่า เนื่องจากตลาดกว้างกว่าหลายเท่าตัว ข้อจำกัดในการทำตลาดน้อยสามารถพัฒนาและใส่นวัตกรรมให้กับสินค้าได้อย่างไม่มีข้อจำกัด และแม้การแข่งขันจะสูงมาก แต่พฤติกรรมของคนรุ่นใหม่จะให้ความสำคัญกับการแต่งตัว มีการใช้จ่ายในเรื่องของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายค่อนข้างสูง ส่งให้ผลให้โอกาสในการแข็งขันของเบรกเกอร์มีความเป็นไปได้อย่างแน่นอน

“สิ่งแรกที่เราต้องสร้างคือ จุดยืนของแบรนด์ และตำแหน่งของแบรนด์ให้ชัดเจนก่อน เราต้องการทำให้เบรกเกอร์ไม่ติดภาพของแบรนด์รองเท้านักเรียน จึงนำแบรนด์นี้มาทำเป็นรองเท้าแฟชั่น รองเท้าลำลอง ซึ่งเดิม เบรกเกอร์มีรองเท้ากีฬาอยู่แล้วด้วย”

นายสมฤกษ์กล่าวเพิ่มเติมว่า เบรกเกอร์ได้วางกลยุทธ์ให้รองเท้ารุ่น เบรกเกอร์ ฮอร์นบิล เป็นสินค้าหลักในการทำตลาดกลุ่มรองเท้าแฟชั่น โดยผูกโยงกับกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งในรุ่นแรกได้มีการเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาโดยเป็นรุ่นพิเศษที่ทำออกมาเพียง 40 คู่เพื่อมอบให้กับทีมอาสาสมัครจากเบรกเกอร์แฟนเพจ ที่เข้าร่วมกิจกรรม Breaker Save Rainforest ซึ่งเป็นกิจกรรมปลูกป่าและฟื้นฟูป่าร่วมกับมูลนิธิราชพฤกษ์ที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย อ.ม่อนแจ่ม และ ม่อนล่อง จ.เชียงใหม่  โดยจะเป็นรองเท้าผ้าใบสีขาวที่มีลายปักรูปนกเงือก สีเขียว และล่าสุดได้เตรียมเปิดตัวรองเท้าเบรกเกอร์ ฮอร์นบิล รุ่นที่ 2 ที่จะมีให้เลือกด้วยกันถึง 2 สี คือ สีขาวและสีเทา จำหน่ายในราคาคู่ละ 495 บาท โดยรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่เปิดตัวเพื่อทำตลาดอย่างจริงจัง โดยตามแผนงานในปีนี้จะออกสินค้ามาทำตลาดรวม 3-4 รุ่น ส่วนการใช้สื่อโฆษณาก็จะเน้นไปที่สื่อออนไลน์เป็นหลัก เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย คนรุ่นใหม่ ซึ่งได้วางงบประมาณไว้ 10 ล้านบาทในปีนี้ ขณะที่ในปีที่ผ่านมา เบรกเกอร์มียอดขายเพิ่มขึ้น 13%

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าการผลิตรองเท้านักเรียนและรองเท้าแฟชั่นมีข้อแตกต่างกันพอสมควร เพราะรองเท้าแฟชั่นจะไม่ใช่การผลิตแบบซ้ำๆ เดิมๆ ต้องดีไซน์ใหม่เข้ามาตลอดเวลา มีการเปลี่ยนแปลงตามกระแสนิยมอย่างรวดเร็ว ต้องนำเรื่องการออกแบบมาผสมกับฟังก์ชั่นการใช้งานควบคู่กับความสวยงาม

ปัจจุบันตลาดรองเท้านักเรียนมีมูลค่า 5 พันล้านบาท มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% โดยในส่วนของ เบรกเกอร์มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 30% อยู่อันดับที่ 2-3 ในตลาด ขณะที่ตลาดรองเท้าแฟชั่นมีมูลค่าสูงกว่าแน่นอนโดยคาดว่าตัวเลขรวมน่าจะไม่น้อยกว่า 8 พันล้านบาท
« Last Edit: July 19, 2017, 03:58:46 PM by MSN »

MSN on July 19, 2017, 03:56:10 PM
Breaker presents Hornbill as its flagship product to change its image from a student’s footwear brand to a fashionable brand for teens







Breaker shifts its focus to fashion footwear as the fashion industry has a lot of potential for growth, while student’s footwear industry has marketing limitations. The brand will soon introduce a new collection Breaker Hornbill, which will become its new flagship product that appeals to young, fashionable people. The product will help change the image from Breaker into a fashion lifestyle brand with excellent design. The collection will be marketed through an environmental campaign. 

Somrerk Vongveeranonchai, Managing Director of SCS Sportswear Company Limited, manufacturer and distributor of Breaker, said that Breaker has a plan to focus more on fashion and lifestyle products. Formerly, the brand focused on student’s footwear and sport footwear. It sees the growth potential in the fashion market, despite the fierce competition. Breaker began targeting the fashion market two years ago and the feedback has been excellent, so it will now focus on this market.

Last year, Breaker tested the water in the fashion industry for the first time by collaborating with Joey Boy as its presenter. Breaker J was a limited collection with only 500 pairs produced. It was met with a great feedback, and it was sold out in five minutes, thanks to the design that appealed to the target group and the affordable price. The proceeds from the sale of Breaker J were also donated to Chaipattana Foundation to support forest and environment projects.

To keep the momentum going and to reach out to more customers, as well as to rebrand Breaker as a fashion brand. The brand is introducing Breaker Hornbill collection, which is linked to the company’s CSR effort. The goal is to encourage the new generation to care about the environment by growing forests. The Hornbill represents procreation and fertility, and without forests, there are no hornbills. Today, the hornbills are threatened with extinction, so in order to help them, we must conserve the forest.

“We can’t deny that fashion sneakers are a big trend for every age and every lifestyle, especially teenagers. Many people have been familiar with the brand since they were students. We want to expand our customer base by adding fashionable sneakers to our product range. In terms of marketing, we will create awareness alongside helping the society, focusing on the environment and forests. We have a plan to grow forests with our partner, The Rajapruek Institute Foundation, which is experienced in conserving and restoring forests. All of our activities will focus on participation of our target customers to create an experience and raise awareness about forest restoration.”





Somrerk added that the brand is expanding its customer base from students to teenagers and office workers because student footwear is only in demand before the new school year begins, which is a period of two months, while fashion footwear is in demand all year round and the market is significantly larger. With fashion footwear, trends and innovations can be added, and although the competition is strong, the new generation care more about their appearance and are willing to spend on fashion products. Therefore, there’s a lot of potential in this market.

“First of all, we have to establish the brand’s strength and position. We must break the brand away from the perception that it is a student’s footwear brand. We are a fashion and casual footwear brand, and we already have sport footwear.”

He also added that Breaker will use Breaker Hornbill as its main product in the fashion footwear sector and link the collection with CSR activities. In June, the first series was introduced, with only 40 pairs produced to offer to volunteers from Breaker fanpage who joined the Breaker Save Rainforest activity in collaboration with The Rajapruek Institute Foundation at the Nong Hoi Royal Project in Mon Jam and Mon Long, Chiang Mai. It was white sneakers with green hornbills. Now, it is introducing the second series, available in white and grey, priced at 495 baht per pair. The brand will begin serious marketing for this series, and by the end of the year, the brand will release 3-4 series. For advertising, it will focus on online platform to communicate with its target consumers. The budget is 10 million baht. Last year, Breaker has seen a 13% growth in sale. 

Student’s footwear and fashion footwear are different. Fashion footwear has to be constantly updated and follow trends. Function must go hand in hand with fashion.

Today, the student’s footwear industry is worth 5 billion baht and grows by 5% annually. Breaker’s market share is 30%, ranking 2nd or 3rd in the market. The fashion footwear industry is worth 8 billion baht.
« Last Edit: July 19, 2017, 03:59:35 PM by MSN »