wmt on June 28, 2017, 08:05:24 AM
กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมมือขนส่งทางบก ลงดาบเอาผิดแท็กซี่ ละเมิดหนุ่มจีน 3 ข้อ จ่อคุยปรับความเข้าใจหนุ่มจีนเพิ่มเติม
 
กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจึงร่วมมือกับ กรมการขนส่งทางบก ติดตามหาตัวผู้ขับแท็กซี่ จากกรณี มีนักศึกษาชาวจีน นายหนานโจ หรือ ร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวผ่านสายด่วน 1155 ว่าตนถูกรถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน   ทส 7575 กทม. โดยเรียกจากเซ็นทรัลพระราม 2 ไปยังถนนสรรพาวุธ เขตบางนา ระหว่างเดินทางพบว่า คนขับรถต่อมาภายหลังทราบชื่อ คือ นายสิทธิชัย  นิยมมณีรัตน์ มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม โดยกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจึงร่วมมือกับ กรมการขนส่งทางบก เร่งติดตามหาตัวผู้ขับแท็กซี่คันดังกล่าวเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พบว่าคนขับแท็กซี่กระทำผิดจริง แบ่งได้เป็นประเด็นดังนี้

๑.   ไม่ส่งผู้โดยสารตรงตามจุดหมายปลายทางที่ผู้โดยการกำหนด

๒.   มีการใช้กิริยามารยาทที่ไม่เหมาะสมและคำพูดที่ไม่สุภาพกับผู้โดยสาร

๓.   เรียกเก็บค่าโดยสารเกินจริง

โดยขณะนี้พบตัวนายสิทธิชัย แล้ว จึงดำเนินการเรียกปรับเงิน และพักการใช้ใบอนุญาตขับขี่ ตามระยะเวลาที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด

ทั้งนี้กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้นัดหมายให้ผู้ร้องเรียน พบปะและทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ผู้รับโทรศัพท์ทางสายด่วน 1155 ทำให้ทราบว่าเกิดการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน เนื่องจากระหว่างพูดสาย ผู้ร้องได้มีการโต้เถียงกับคนขับแท็กซี่ไปด้วย เจ้าหน้าที่ผู้รับโทรศัพท์ได้ประเมินสถานการณ์เห็นว่า ผู้ร้องไม่ได้ตกอยู่ในภาวะภัยคุกคาม หรือประสบภัยร้ายแรง จึงได้วางสายไปเนื่องจากไม่สามารถสื่อสารได้ชัดเจน ภายหลังจากการทำความเข้าใจ

ทางกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวจึงได้ทำการปรับความเข้าใจกับผู้ร้องเรียนในข้อผิดพลาดทางการสื่อสาร ทางโทรศัพท์ ผู้ร้องเรียนได้ขอบคุณมายังกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว และกรมการขนส่งทางบก ที่ได้ติดตามตัวคนขับแท็กซี่มารับผิดในการกระทำได้อย่างรวดเร็ว ให้บริการด้วยความเต็มใจและละเอียดถี่ถ้วน  ทำให้ผู้ร้องเรียนซึ่งเป็นชาวต่างชาติเกิดความเชื่อมั่น จากการที่ได้รับความช่วยเหลือในครั้งนี้
« Last Edit: June 28, 2017, 03:26:21 PM by wmt »