happy on June 24, 2017, 08:03:48 PM
เวียตเจ็ททำสัญญาโซลูชั่นด้านพลังงานกับซาฟราน
ร่วมบริหารการใช้พลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน


ภาพข่าว: มร. ดินห์ เวียต ฟุง รองประธานกรรมการบริหาร สายการบินเวียตเจ็ท และ มร. ฟรองซัวส์ ปลาโนด์ รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายบริการและงานซ่อมบำรุง ซาฟราน ภายในพิธีลงนามสัญญาการบริหารพลังงาน

กรุงเทพฯ 22 มิถุนายน 2560 – สายการบินเวียตเจ็ท และ ซาฟราน ร่วมลงนามทำสัญญาการใช้โซลูชั่น “SFCO2 (เอสเอฟซีโอทู)” เพื่อบริหารการใช้พลังงานของสายการบินอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมาภายในงาน ปารีส แอร์โชว์ 2017 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สัญญาการบริหารพลังงานฉบับนี้มีอายุ 5 ปี กำหนดเริ่มดำเนินงานในปี 2560 และครอบคลุมการใช้พลังงานของเครื่องบินที่มีฐานการบินในกรุงโฮจิมินห์ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้เวียตเจ็ทสามารถลดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมาก โดยซาฟรานจะมอบโซลูชั่นการบริหารพลังงาน ตลอดจนข้อแนะนำในการปฏิบัติงานและแอปพลิเคชั่นบนเว็บไซต์ SFCO2 รูปแบบพิเศษ เพื่อให้เวียตเจ็ทสามารถตรวจสอบผลความก้าวหน้าและอัตราการประหยัดพลังงานได้อย่างเป็นรูปธรรม
 
โซลูชั่นการบริหารพลังงาน SFCO2 นำเสนอรูปแบบการปฏิบัติงานชั้นเลิศของ ซาฟราน แอร์คราฟท์ เอนจินส์ หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องยนต์สำหรับอากาศยานชั้นนำของโลก ร่วมกับองค์ความรู้จากประสบการณ์ของ ซาฟราน อิเล็กทริกส์ แอนด์ ดีเฟนส์ เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลการบินอย่างมีประสิทธิภาพ
 
มร. ดินห์ เวียต ฟุง รองประธานกรรมการบริหาร สายการบินเวียตเจ็ท กล่าวว่า “บริการ SFCO2 ของซาฟรานจะทำให้เราบรรลุวัตถุประสงค์ด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของแผนงานด้านพลังงานของเวียตเจ็ท ทำให้เราสามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มศักยภาพ ทั้งในแง่ความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจและการเป็นสายการบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง”
 
มร. ฟรองซัวส์ ปลาโนด์ รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายบริการและงานซ่อมบำรุง ซาฟราน กล่าวว่า “เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ทำสัญญาเพื่อร่วมสนับสนุนการปฏิบัติงานและเสริมสร้างความเติบโตตลอด 5 ปีข้างหน้าของเวียตเจ็ท การที่เวียตเจ็ทเลือกใช้บริการของเราในครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งยืนยันถึงประสิทธิภาพของโซลูชั่น SFCO2® และชื่อเสียงของเราในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพระดับโลก”
 
เวียตเจ็ทให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและโซลูชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งโซลูชั่น SFCO2® ของซาฟรานจะช่วยพัฒนาขั้นตอนและแนวทางการทำงานของเวียเจ็ต เพื่อกำหนดรูปแบบการใช้พลังงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ผ่านการวิเคราะห์การปฏิบัติงานและการบำรุงรักษาเครื่องบิน ซึ่งจะทำให้เวียตเจ็ทสามารถลดอัตราการใช้พลังงานได้ถึง 5% ช่วยลดต้นทุนด้านพลังงานคิดเป็นมูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์ในแต่ละปี


###

เกี่ยวกับ ซาฟราน

ซาฟรานคือกลุ่มบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีระดับสูงของโลก และเป็นผู้ให้บริการด้านระบบและอุปกรณ์อันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมอวกาศและอากาศยาน ซาฟรานมีฐานการดำเนินงานทั่วโลก มีพนักงาน 58,000 คนและมีรายได้สูงถึง 15.8 พันล้านยูโรในปี ค.ศ. 2016 ที่ผ่านมา ซาฟรานจดทะเบียนในตรลาดหลักทรัพย์ยูโรเน็กซ์ ปารีส และมีหุ้นในดัชนี CAC 40 และ Euro Stoxx 50 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.safran-group.com หรือติดตามข่าวสารที่ทวิตเตอร์ @Safran

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

เวียตเจ็ทก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 2007 และเริ่มบริการเที่ยวบินอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ. 2011 ตลอดระยะเวลาการดำเนินงาน 5 ปีที่ผ่านมา เวียตเจ็ทให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วมากกว่า 35 ล้านคน ทั้งยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติระดับประเทศถึง 32 รางวัล และรางวัลระดับโลกอีก 9 รางวัล อาทิ การถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 500 แบรนด์ชั้นนำของเอเชียประจำปี พ.ศ. 2559 (Top 500 Brands in Asia 2016), รางวัล “สายการบินต้นทุนต่ำที่ดีที่สุดในเอเชีย (Best Asian Low Cost Carrier)” จากงานประกาศผลรางวัล TTG Travel Awards 2015 และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ปัจจุบัน  เวียตเจ็ทให้บริการผู้โดยสารด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่น A320 และ A321 จำนวน 45 ลำ และ ดำเนินการบิน 300 เที่ยวบินต่อวัน เปิดให้บริการ 63 เส้นทางในเวียดนามและทั่วภูมิภาค ครอบคลุมจุดหมายปลายทางชั้นนำของเอเชียหลายแห่ง อาทิ ฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน มาเลเซีย กัมพูชา จีน และเมียนมาร์ หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.vietjetair.com