activity on June 21, 2017, 06:02:36 AM


เทศกาลความเร็วระดับ World Class “บางแสน กรังด์ปรีซ์” ยกระดับความเร้าใจในบรรยากาศระดับอินเตอร์ จากการเข้าร่วมของรายการ Porsche Carrera Cup Asia และ TCR Asia Series ระเบิดศึกดวลความเร็ว 27 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2560 นี้



บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ดีที่สุดในอาเซียน จัดงานแถลงข่าว เพื่อเชิญชวนผู้ชมที่สนใจเข้าร่วมในเทศกาลความเร็วครั้งใหญ่ “บางแสน กรังด์ปรีซ์” ครั้งที่ 11 “Witness World Class Action” ยกระดับความมันส์สู่การแข่งขันระดับอินเตอร์ เนรมิตริมชายหาดบางแสน ให้กลายเป็นสนามแข่งที่สวยที่สุดในโลก “บางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี” 

การแข่งขัน “บางแสน กรังด์ปรีซ์” ในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย, เทศบาลเมืองแสนสุข และราชยานยนต์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.)
 

โดย ฯพณฯ ท่านสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน ได้กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีแรกกับการขยับรายการ ‘บางแสน กรังด์ปรีซ์’ จากปลายฤดูกาลช่วงเดือนพฤศจิกายน ขึ้นมากลางฤดูกาลช่วงเดือนมิถุนายน – กรกฎาคม เพื่อให้สอดคล้องกับตารางการแข่งขันนานาชาติ และนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล เพื่อเติมเต็มฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่นของบางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งการแข่งขัน ‘บางแสน กรังด์ปรีซ์’ ในครั้งนี้ ได้ถูกบรรจุลงในตารางการแข่งขันรถยนต์ของโลก โดยได้รับการรับรองมาตรฐานจาก FIA เกรด 3 เทียบเท่ากับ ‘มาเก๊า กรังด์ปรีซ์’ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาโดยใช้กีฬาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทยใช้คำว่า Sport Tourism และท่านรัฐมนตรีได้ประกาศให้ จ.ชลบุรีเป็น Sport City เมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่นอีกด้วย”


คุณเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวเสริมว่า “ในฐานะที่ จ.ชลบุรีเป็นหน่วยงานที่ร่วมจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบแบบปิดเมือง รายการ ‘บางแสน กรังด์ปรีซ์’ โดยใช้บริเวณชายหาดบางแสน แหลมแท่น และเขาสามมุก เป็นครั้งที่ 11 ซึ่งทางจังหวัดมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนใน

การจัดการแข่งขัน ซึ่ง จ.ชลบุรี เป็นจังหวัดระดับต้น ๆ ที่รัฐบาลมุ่งหวังในการนำรายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยว เพราะจังหวัดชลบุรีมีความอุดมสมบูรณ์ทั้งด้านธรรมชาติ อาหารการกิน และมีที่พักที่สะดวกสบาย สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งทาง จ.ชลบุรี ก็พร้อมที่จะต้อนรับและให้ความร่วมมืออย่างดีที่สุดครับ”


คุณสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการแข่งขัน ‘บางแสน กรังด์ปรีซ์’ ในครั้งนี้ว่า “รายการ ‘บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017’ ถือเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทยให้การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ต เป็นกีฬาอาชีพ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ ฯพณฯ ท่านสนธยา คุณปลื้มได้ลงแข่งขันในรายการนี้ด้วย จึงขอเชิญชวนมาร่วมเชียร์นักกีฬาของไทย ในวันที่ 27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคมนี้ครับ”


คุณณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ “เป็นเรื่องน่ายินดีที่ชายหาดบางแสนสามารถไปเติบโตในระดับอินเตอร์โดยเฉพาะด้านกีฬา ซึ่งตรงกับนโยบายที่ต้องการให้เมืองแสนสุขเป็นเมือง Sport Tourism ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สำหรับงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีอย่าง ‘บางแสน กรังด์ปรีซ์’ นี้ ทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้เตรียมความพร้อมในทุกด้าน และประสานงานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในด้านความปลอดภัย เรามีการปรับพื้นที่ ถนน ภูมิทัศน์ต่างๆ เพื่อให้ได้มาตรฐานของการแข่งขันในระดับนานาชาติ ทั้งนี้ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจในมอเตอร์สปอร์ตมารับประสบการณ์ดีๆ ซึ่งหาชมได้ยาก เพราะมีเพียงที่เดียวเท่านั้นในประเทศไทย”


คุณธัชสกล พรหมจมาศ อุปนายก ราชยานยนต์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ร.ย.ส.ท.) กล่าวถึงการรับรองมาตรฐานการแข่งขัน “ในปีนี้ได้มีการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ 2 รายการที่มาร่วมจัดการแข่งขันคือรายการ Porsche Carrera Cup Asia และ TCR Asia Series องค์กรราชยานยนต์สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สนับสนุนและส่งเสริมกีฬายานยนต์ของไทยให้ได้มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ด้วยความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของรายการ ‘บางแสน กรังด์ปรีซ์’ ที่ดำเนินการมาถึงปีที่ 11 แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการและการเติบโตของกีฬายานยนต์ในประเทศไทยที่ก้าวสู่ระดับภูมิภาค และระดับสากลต่อไป”

การมาเยือนของรายการแข่งขันระดับโลกอย่าง Porsche Carrera Cup Asia และรายการ TCR Asia Series ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต พร้อมรายการหลักของ Thailand Super Series อย่างรายการ Thailand Super Eco, Thailand Super Production, Thailand Super Compact, Thailand Super Pickup, Thailand Touring Car, Thailand Super 2000, TCR Thailand และรุ่นใหญ่สุดของรายการอย่าง Thailand Super Car GTC, Thailand Super Car GTM และ Thailand Super Car GTM Plus รวมรถแข่งกว่า 300 คัน มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท โดยรุ่นที่เป็นการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ได้แก่ Thailand Super Pickup, TCR Thailand และ Thailand Super Car GTM

ซึ่ง Thailand Super Series 2017 สนามที่ 3 - 4 นี้ ถูกใจคอมอเตอร์สปอร์ตอย่างแน่นอน สามารถเดินทางมาชมและร่วมกิจกรรมได้ฟรี! ในวันที่ 27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม นี้ ณ สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ติดตามรายละเอียดผ่านทางเฟสบุ๊ค Thailand Super Series หรือรับชมการถ่ายทอดสดทั่วโลกได้ที่  www.thailandsuperseries.net
« Last Edit: June 21, 2017, 08:07:42 AM by activity »