sianbun on December 19, 2009, 01:17:35 PM
เปิดตัวเข็มทิศชีวิต 3 ตอน "กฎแห่งความสุข"


 
          ปรากฎการณ์หนังสือชุดเข็มทิศชีวิต มียอดพิมพ์กว่าหนึ่งล้านเล่มทำให้ความคิดที่ว่าคนไทยไม่อ่านหนังสือต้องเปลี่ยนไปทันที

ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เขียนหนังสือชุดเข็มทิศชีวิตที่อยู่ในหัวใจผู้อ่านชาวไทยตลอดมา ส่งเข็มทิศชีวิต 3 ตอนกฎแห่งความสุข พิมพ์สี่สีหนา 280 หน้า มอบแด่ผู้อ่านในราคา 99 บาท เพื่อปลุกกระแสความคึกคักให้แผงหนังสือไทย โดยเฉพาะร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา, ซีเอ็ดบุ๊ค เซ็นเตอร์, ร้านนายอินทร์ และบีทูเอส

          กฎแห่งความสุข ของ ฐิตินาถ ณ พัทลุง บอกเราว่า “เราได้รับชีวิตตรงตามคุณภาพของใจ” สิ่งของหรือคนที่เข้ามาในชีวิตเราต้องมีคุณสมบัติบางอย่างเหมือนเรา เขาจึงสามารถเข้ามาใกล้จนทำให้เราเจ็บปวดได้ และเราตาบอดรู้ไม่ทันเพราะเราหวังว่าเขาจะทำให้ชีวิตเราสมบูรณ์โดยเราไม่ต้องทำเอง การปรากฎขึ้นของสิ่งไม่ดี เพื่อให้เราสละคุณสมบัติไม่ดีในตัวเอง การกระทำตามความเคยชินซ้ำๆ แม้รู้ว่าไม่ได้ผล ทำให้ชีวิตต้องส่งบทเรียนเดิมเข้ามาซ้ำๆ เพื่อให้เรายอมจำนน พลิกด้านที่ดีที่สุดของเราออกมา หยุดยกความรับผิดชอบต่อชีวิตตัวเองไปไว้ที่คนอื่น ตอบสนองจากสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเรา เป็นอิสระจากปมที่เรามีกับพ่อแม่ คนบางคนเหตุการณ์บางอย่าง สิ่งต่างๆ เข้ามาเพื่อให้เราพบสิ่งที่ดีที่สุดในตัวเอง ยกระดับจิตใจและความเข้าใจของเรา แล้วชีวิตจะให้รางวัลทันที เพราะเราได้รับชีวิต ตรงตามคุณภาพใจเราเสมอ

          อยากมีชีวิตที่โชคดี รุ่งเรือง มีความรักที่ดี มีความสุข หยุดสะสางชีวิตผู้อื่น หยุดพูดเรื่องร้ายๆ หยุดคิดเรื่องร้ายๆ หยุดทำร้ายผู้อื่น สะสางชีวิตตัวเอง ทำสิ่งดีๆ ทำให้ผู้คนมีความสุข โลกตอบแทนเราเท่าที่เราสร้างความสุขให้ผู้อื่น เท่าที่เราเกิดความปิติยินดีในตัวเอง อำนาจในการกำหนดชีวิตเรา อยู่ในมือของเราเอง

          การเดินทางในชีวิตต่างมีทั้งความสุข ความทุกข์ และอุปสรรค ตลอดเวลา หากเรามีจิตใจที่แข็งแกร่ง และเข็มแข็ง เราจะสามารถต่อสู้และฟันฝ่าอุปสรรค และผ่านพ้นปัญหาไปได้ เหมือนกับการมีเข็มทิศในการดำเนินชีวิต หนังสือเข็มทิศชีวิต เล่ม 3 “กฎแห่งความสุข” จะเปลี่ยนโลกใบเดิมให้มีความสุขมากยิ่งขึ้นได้ เพียงคุณรู้วิธี โดยหนังสือเล่มนี้จำหน่ายเพียง 99 บาท เหมาะเป็นของขวัญมอบให้สำหรับเทศกาลส่งความสุขท้ายปี ให้เริ่มต้นชีวิตปีใหม่อย่างสวยงาม
« Last Edit: December 19, 2009, 01:27:48 PM by sianbun »

sianbun on December 19, 2009, 01:29:01 PM
เข็มทิศชีวิต 3 ชี้วิธีปรับแต่งคุณภาพใจด้วย “กฎแห่งความสุข”

 

         ฐิตินาถ ณ พัทลุง (ที่ 3 จากซ้าย) นักเขียนเบสเซลเลอร์จากหนังสือปรัชญาการใช้ชีวิต ชุดเข็มทิศชีวิต จัดงานเปิดตัวหนังสือเข็มทิศชีวิต 3 ตอน กฎแห่งความสุข หนังสือแนะนำการใช้ชีวิตและวิธีปรับเปลี่ยนคุณภาพใจของตัวเองเพื่อไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดของชีวิตโดยยึดหลักทางพระพุทธศาสนา โดยมีพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) และเหล่าคนดังร่วมพูดคุยในหัวข้อปรากฏการณ์แห่งความสุข ที่ห้องเพรสซิเดนท์ 1-2 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อวันก่อน

          ภาพจากซ้ายไปขวา พุทธชาติ พงศ์สุชาติ, วนิษา เรซ, ฐิตินาถ ณ พัทลุง,สมพล ปิยะพงศ์สิริ, พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี),ภูธเนศ หงส์มานพ, อานิก อัมระนันทน์ และภคมน จึงไพศาล