happy on June 13, 2017, 10:42:10 PM
เอิร์น-จิรวรรณ นำนักเรียน
ร่วมกิจกรรม“วันสิ่งแวดล้อมโลก”

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี โดยอดีตนักร้องคนดัง คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการโรงเรียนฯ จัดโครงการ Kids Gardening Help Young Minds Grow(โครงการวันสิ่งแวดล้อมโลก) ด้วยการนำนักเรียนทุกชั้นเรียนเข้าร่วมกิจกรรมการปลูกต้นไม้ใส่กระถางเล็กๆเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลกที่ผ่านมา


กิจกรรมปลูกต้นไม้โลก

อดีตนักร้องคนดังเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง(ที่ 2 จากขวา) รองผู้จัดการโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรีจัดกิจกรรมKids Gardening Help Young Minds Growนำเด็กๆ นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมการปลูกต้นไม้ใส่กระถางเล็กๆ น่ารักๆ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ในวันที 5 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนในคาบวิชาภาษาอังกฤษ

                    คุณเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง รองผู้จัดการ โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของการเรียนการสอนในคาบวิชาภาษาอังกฤษ ซึ่งทางโรงเรียนต้องการเน้นให้นักเรียนได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง นอกเหนือจากการเรียนรู้ทางวิชาการในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้กิจกรรม “ในวันสิ่งแวดล้อมโลก” แบ่งออกเป็น ให้นักเรียนระดับอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปลูกต้นไม้ในกระถางเล็กๆตามความเหมาะสม ขณะที่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ได้ทำกิจกรรมการจัดสวนถาด ส่วนพี่ๆ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น นอกเหนือจากการร่วมกิจกรรมกลางแจ้งด้วยการปลูกต้นไม้แล้วนั้น ยังได้เสริมบทเรียนเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในห้องเรียน อีกด้วย

                    งานนี้นอกจากทุกคน จะได้รับความสนุกสนานกับการร่วมกิจกรรมแล้ว ยังได้ความรู้เพิ่มเติมอีกมากมาย รวมถึงเป็นการปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมกิจกรรมเรียนรู้จากประสบการณ์จริงแล้ว ยังได้รู้จักขั้นตอนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตั้งแต่ยังเป็นนักเรียน เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีต่อไปในอนาคต นอกเหนือจากการปลูกฝังนักเรียนให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมระดับประเทศแล้ว ทางโรงเรียนยังมีกิจกรรมส่งเสริมการสอนอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การร่วมเก็บและแยกขยะ การทำแปลงผักปลูกทานเอง เป็นต้น

                    สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-408-1919-28, 02-408-8111, 02-408-1555 หรือ www.satitbtu.ac.th