sianbun on December 17, 2009, 03:18:37 PM
“สยามโกลบอลเฮ้าส์” เปิดสาขาราชบุรี 19 ธ.ค.นี้ ชี้ปี’53 อสังหาฯเติบโตแต่ไม่หวือหวา

“บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์” ได้ฤกษ์เปิดสาขาราชบุรี 19 ธันวาคมเป็นสาขาที่ 8 ชี้จังหวะดีมีสินค้าใหม่เอาใจคนรักบ้านเพียบ พร้อมอัดโปรโมชั่นแจกรถ 7 คันใน  7 สาขาเดิม ดันรายได้โตตามเป้า 25%  ส่วนปี 53 รุกเปิดเพิ่มไม่น้อยกว่า 3 สาขา เผยไม่กระทบหลังมีผู้ประกอบการรายอื่นรุกธุรกิจบ้านครบวงจร มองอสังหาฯปีหน้าเติบโตได้แต่ไม่หวือหวา

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด(มหาชน) หรือ GLOBAL ผู้นำการดำเนินธุรกิจค้าปลีก (โมเดิร์นเทรด) สินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมืออุปกรณ์ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่งบ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะทำการเปิดสาขาใหม่ในจังหวัดราชบุรีวันที่ 19 ธันวาคม 2552 ซึ่งเป็นสาขาที่ 8 ของ GLOBAL HOUSE หลังจากที่ได้ทำการเปิดขาย (Pre-sale) ไปก่อนหน้านี้ และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าจำนวนมาก

“สาขาราชบุรีถือเป็นสาขาที่ 8 ของบริษัท และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เข้ามาซื้อในช่วง Pre-sale โดยในวันที่ 19 ธันวาคมนี้จะเป็นการเปิดขายอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับเกียรติจากท่านสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีเป็นประธานเปิดงาน นอกจากนี้ สาขานี้ถือเป็นจังหวะที่ดีที่มีสินค้าใหม่เพิ่มเข้ามาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอีกด้วย”นายวิทูร กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทได้จัดโปรโมชั่นใน 7 สาขาเดิม ได้แก่ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุดรธานี เชียงใหม่ ชลบุรี ระยอง และนครปฐม โดยการแจกรถ 7 คัน 7 สาขา เพื่อกระตุ้นยอดขายและตอบแทนลูกค้าในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจะทยอยจับรางวัลในสาขาต่างๆตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรายได้ในปีนี้จะยังคงเติบโตไปตามเป้าหมายที่ 25% เมื่อเทียบกับปี 2551 ที่มีรายได้ 3,200 ล้านบาท ซึ่งมาจากรายได้ของทั้งหมด 8 สาขา และการดูแลควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

 สำหรับการดำเนินงานในปี 2553 ทางบริษัทมีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 3 สาขา ซึ่งในขณะนี้มีการดำเนินการก่อสร้างไปแล้ว 2 สาขา ได้แก่ สาขากาฬสินธุ์ ที่คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในเดือนมีนาคม 2553 และสาขานครสวรรค์ที่เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วเช่นกัน

ขณะที่สาขาเมืองทองธานียังอยู่ระหว่างการปรับพื้นที่ จากก่อนหน้านี้มีความล่าช้าไป เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงทางบริษัทได้มีการคัดเลือก และปรับเปลี่ยนแบบแผนการดำเนินงานเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนกรุงเทพฯให้มากขึ้น

นายวิทูร กล่าวถึงการแข่งขันด้านธุรกิจค้าปลีก และจำหน่ายวัสดุก่อสร้างบ้านครบวงจรที่เริ่มจะมีมากขึ้น หลังจากมีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาทำตลาดว่า ทางบริษัทมองเป็นเรื่องปกติที่ผู้ประกอบการสามารถจะเข้ามาทำตลาดได้ เนื่องจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และทางบริษัทเองไม่ได้รับผลกระทบมีเพียงแต่การปรับตัวเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

“การเข้ามาทำตลาดเพิ่มของผู้ประกอบการรายอื่นแสดงให้เห็นว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังเติบโตได้แต่คงจะไปหวือหวาเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งเราเองไม่ได้รับผลกระทบมีเพียงแต่การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เพราะส่วนมากลูกค้าของ GLOBAL HOUSE จะเป็นลูกค้ารายย่อยที่เป็นเจ้าของบ้านหรือผู้รับเหมาที่ต้องมีการสร้างบ้าน หรือซ่อมแซมบ้าน โดยจะเห็นได้จากที่ผ่านมาแม้มีภาวะทางเศรษฐกิจแต่ธุรกิจของเราก็ยังเติบโตได้”