sianbun on December 17, 2009, 03:08:29 PM
KPN AWARD 2010 เผยโฉมนักร้องคุณภาพ 10 คนสุดท้าย ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัล 1 ล้านบาทจากมาม่า



          คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการประกวดร้องเพลง KPN AWARD แถลงข่าวเปิดตัวนักร้องคุณภาพ 10 คนสุดท้ายที่จะไปประชันความสามารถในการประกวด KPN AWARD 2010 ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่ากลางเดือนธันวาคมนี้ ที่ฟอรั่มโซน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล เมื่อวันก่อน

          เรียกได้ว่าเป็นเวทีของนักร้องคุณภาพอย่างแท้จริงมาตลอดระยะเวลา 26 ปี สำหรับการประกวด KPN AWARD เวทีแห่งฝันรางวัลแห่งเกียรติยศ เวทีที่สร้างนักร้องคุณภาพประดับวงการมากมายอาทิ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย, ทาทา ยัง, นันทนา บุญหลง, ศิริพร อยู่ยอด, สบชัย ไกรยูรเสน, รัดเกล้า อามระดิษ,        เจเน็ต เขียว,ปนัดดา เรืองวุฒิ, แอน ธิติมา ประทุมทิพย์ และพลอย ลิตเติ้ล วอยซ์ ซึ่งในปีนี้เรียกได้ว่าเป็นการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ของการประกวด KPN AWARD ให้มีความทันสมัยและน่าติดตามมากขึ้น เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบ และโครงสร้างการประกวดในทุกส่วน พร้อมแต่งแต้มสีสันเพิ่มความตื่นเต้นตลอดระยะเวลาการแข่งขันชนิดที่พลาดไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว ทั้งนี้ยังคงมาตรฐานสมกับเป็นเวทีปั้นนักร้องคุณภาพระดับประเทศ

          โดย กรณ์ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคพีเอ็น อวอร์ด จำกัด กล่าวว่า “สำหรับการประกวดปีนี้เป็นปีแรกที่ผมเข้ามาเป็นผู้บริหารอย่างเต็มตัวและทุ่มเทให้กับงานนี้อย่างสุดความสามารถ พร้อมได้เหล่าพันธมิตรอย่าง มาม่า, วาโก้, เอ็มเค, ธนาคารนครหลวง, ยามาฮ่า, ศูนย์การแพทย์ผิวหนังกรุงเทพ, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค, กิฟฟารีน, โรงแรมดุสิต หัวหิน และแอร์ เอเซีย มาร่วมผนึกกำลังสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับเวทีการประกวด KPN AWARD 2010 โดยเราได้มีการพลิกโฉมการประกวดใหม่ทั้งหมดให้แตกต่างจากที่เคยทำมา ทั้งด้านการปรับรูปแบบการประกวดจากการประกวดแบบ Competition เป็นการประกวดที่เน้นการร้องเพลงอย่างเดียว มาเป็นรูปแบบ Reality Competition ซึ่งผู้ชมสามารถติดตามพัฒนาการของผู้เข้าประกวดได้อย่างต่อเนื่อง มีการเปิดออดิชั่นสดในแต่ละภาคเพื่อค้นหาหนุ่มสาวที่มีความสามารถทั่วประเทศ จนได้ 10 คนสุดท้ายในวันนี้ อีกทั้งรูปแบบรายการในแต่ละสัปดาห์ยังมีเซอร์ไพรส์ให้ผู้ชมทางบ้านรู้สึกมีส่วนร่วมและอยากติดตามดูการประกวดได้อย่างแน่นอน อีกทั้งยังคงคุณภาพในการประกวดโดยยังเป็นเวทีเดียวที่ได้รับถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และใช้วิธีตัดสินผู้เข้าประกวดโดยคณะกรรมการที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงในวงการเรียกได้ว่าเป็นการท้าทายความสามารถของผู้เข้าประกวดอย่างแท้จริง อีกทั้งเรายังมีทีมโปรดักชั่นคุณภาพที่เป็นทีมเดียวกันกับทีมที่ทำคอนเสิร์ตให้กับนักร้องเกาหลี เชื่อได้ว่าการประกวดในปีนี้จะต้องสนุกและสร้างสีสันให้กับวงการการประกวดได้อย่างแน่นอน ซึ่งผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คนนี้จะได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินในค่ายเคพีเอ็น อวอร์ด พร้อมมีผลงานเพลงเป็นของตัวเองกับโปรดิวเซอร์ชั้นนำของเมืองไทยอีกด้วย ทั้งนี้ก็ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกๆคนที่ร่วมฝ่าฟันด้วยกันมาตลอด ร่วมถึงผู้สนับสนุนทุกๆท่านและสื่อมวลชนที่เป็นอีกแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้การประกวดในครั้งนี้สำเร็จได้ด้วยดี”

          ด้าน สุรัตน์ เกตุรัตนกุล กรรมการบริหารผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ 2 บริษัทสหสหพัฒนพิบูลจำกัด มหาชน ในนามผลิตภัณฑ์มาม่า กล่าวว่า “สำหรับการประกวด KPN AWARD ในปีนี้มาม่าในฐานะสปอนเซอร์หลักรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมสนับสนุนเวทีการประกวดนักร้องระดับคุณภาพอย่างแท้จริงของประเทศ ผมได้มาดูการคัดเลือกด้วยตัวเองแล้วรู้สึกทึ่งถึงความสามารถของคนไทย ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตของนักร้องคุณภาพ โดยนอกจากเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากทางมาม่าที่จะมอบให้แก่ผู้ชนะการประกวดแล้วเรายังเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านสามารถร่วมสนุก โดยการส่งซองมาม่ารสใดก็ได้มาทายว่าผู้เข้าประกวดเคพีเอ็นหมายเลยใดจะเป็นที่ 1 ของเวทีคุณภาพแห่งนี้โดยเขียนชื่อที่อยู่ส่งมาที่ตู้ป.ณ. 321 ปณ.ลาดพล้าว กรุงเทพฯ 10310 เพื่อลุ้นรับทองทูลค่า 100,000บาทและสามารถทายผลได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2553 ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สร้างสีสันและพลิกโฉมการประกวดให้มีความทันสมัยและสนุกสนานมากขึ้นและในแต่สัปดาห์ก็ยังมีอะไรที่น่าสนใจ น่าติดตามอีกด้วย”

          ธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ฝ่ายผลิตภัณฑ์วาโก้ กล่าวว่า “ยินดีมากที่ได้มาร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการประกวด เคพีเอ็น อวอร์ดในครั้งนี้เพราะโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้เด็กไทยกล้าแสดงออก นอกจากนี้ทางเรายังได้สนับสนุนเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตแวร์ของวาโก้ในการเก็บตัว Music Camp ของผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คนแล้วทางวาโก้ขอมอบเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท ให้กับผู้เข้าประกวดที่ได้คะแนน Popular Vote จากทางบ้านมากที่สุดอีกด้วย”

          ด้าน สมชาย หาญจิตต์เกษม รองกรรมการผู้จักการ บริษัทเอ็มเค เรสโตรองต์จำกัด ผู้ร่วมสนับสนุนอีกท่าน ได้กล่าวว่า “จากที่ได้เคยเห็นรุ่นพี่ๆจากเวที เคพีเอ็น อวอร์ดที่ได้ทำกันมามีชื่อเสียงประสบความสำเร็จกันมากมาย และในปีนี้ก็มีกิจกรรมที่แปลกใหม่ มีรูปแบบที่สนุกสนานให้ลุ้นกันทุกสัปดาห์ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมที่สร้างความอบอุ่นและสามัคคี ทางเราก็มีรางวัล MK Lively Performer สำหรับผู้เข้าประกวดที่มีความโดดเด่นในการแสดงบนเวทีมากที่สุด จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท จาก บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์”

          ต่อด้วยอีกหนึ่งผู้สนับสนุนหลัก พรชัย  ปิยะเกศิน  ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ โมเดิร์นไนน์ ทีวี เผยว่า “ในนามของโมเดิร์นไนน์ ทีวีเราได้ถ่ายทอดการประกวด KPN AWARD ในปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ซึ่งในปีนี้ได้มีการเพิ่มเวลาในการถ่ายทอดการประกวดตั้งแต่เวลา 21.30 – 24.00 น. นอกจากจะออกทางโมเดิร์นไนน์ ทีวีแล้วยังสามารถรับชมทางช่อง ASEAN TV ซึ่งถ่ายทอดไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีผู้ชมมากกว่า 200 ล้านคนได้เช่นเดียวกัน”

          อังคณา สวัสดิ์พูน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด กล่าวถึงการประกวดในปีนี้ว่า “ในนามของธนาคารนครหลวงไทย รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้มาร่วมสนับสนุนการประกวด     เคพีเอ็นในปีนี้เนื่องจากการประกวด เคพีเอ็น อวอร์ด เรียกได้ว่าเป็นเวทีแห่งนักร้องคุณภาพอย่างแท้จริง ทางเราก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยโดยมีรางวัลพิเศษคือ “นักร้องภาษาไทยในเพลงยอดเยี่ยม” มอบให้กับนักร้องที่ใช้ภาษาไทยได้โดดเด่นและถูกต้อง เป็นจำนวน 100,000 บาท ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยอนุรักษ์ภาษาไทย นอกจากนี้เรายังจัดให้มีการอบรมเรื่องการบริหารเงินให้กับผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คนอีกด้วย”

          ด้าน ฟอร์ด-สบชัย ไกรยูรเสน ในฐานะ Music Director ให้กับการประกวดในปีนี้กล่าวว่า “การประกวดในปีนี้เรียกได้ว่าน่าสนใจมาก เนื่องจากเป็นคนดูและคัดเลือกผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คนนี้เองกับมือ ทุกคนมีความสามารถที่แตกต่างกันอย่างชัดเจนและมีน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองสูง ผู้เข้าประกวดบางคนสามารถร้องเพลงเรียกน้ำตาให้กับกรรมการที่นั่งคัดเลือกได้เลยเพราะเสียงอันทรงพลัง รับรองได้เลยว่าทุกคนจะต้องสนุกไปกับการประกวดและติดตามเชียร์ผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คน เพราะทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกเป็นคนคุณภาพจริงๆ”

          จากนั้นไปพบกับไฮไลท์ที่ทุกคนรอคอยกับการเปิดตัวผู้เข้าประกวด 10 คนสุดท้ายของการประกวด KPN AWARD 2010 ในโชว์สุดอลังการกับบทเพลง “สะพานเชื่อมดาว” ซึ่งเป็นเพลงอันทรงเกียรติแห่งเวทีการประกวด KPN AWARD แต่งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2530 ซึ่งผู้ที่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเท่านั้นที่จะได้มีโอกาสร้องเพลงนี้อย่างเต็มรูปแบบต่อสาธารณชน เรียกความสนใจให้กับผู้ที่มาร่วมงานที่ต่างตื่นตาไปกับพลังเสียงของผู้ประกวดทั้ง 10 คน โดยผู้เข้าประกวด 10 คนสุดท้ายของการประกวด KPN AWARD 2010 ได้แก่

          KPN 1 : นที  คณารัตน์ปทุม (ต้อง)              KPN 2 : อันโทนี่  ทง (กาย)
          KPN 3 : ลาลิน  เกตุศิลป์ (ACT)               KPN 4 : อภิษฎา  ลินเดอเบิร์ก (สา)
          KPN 5 : อัครินทร์  ฉายแก้วสกุลชัย (อาร์ต)       KPN 6 : อลงกรณ์ ศิริมหาวีโร (ปลั๊ก)
          KPN 7 : นลินธรณ์  เตมีสุภาพ (กาน่า)           KPN 8 : ปณิธิ  ลีลาบัณฑิต (ตั้ว)
          KPN 9 : เอกพันธ์  วรรณสุทธิ (เพียว)           KPN 10 : สุภาพรรณ  เสาวดี (จอย)

          ก่อนปิดท้ายงานแถลงข่าวด้วยการกล่าวอวยพรจาก คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่านผู้สนับสนุนทุกท่านที่มาเป็นส่วนหนึ่งในเวทีคุณภาพการประกวด KPN AWARD 2010 ในปีนี้    เวทีนี้จัดมาแล้วกว่า 26 ปี สร้างฝันสร้างนักร้องที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงให้กับวงการเพลงมากมาย อยากเป็นกำลังใจให้กับผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คน ให้มีความพยายามอดทนและสู้เพื่อความฝันของตัวเอง เพราะคนไทยมีความโดดเด่นทั้งในเรื่องเสียงร้องและความสามารถที่ไม่แพ้ต่างชาติอย่างแน่นอนและอยากกล่าวขอบคุณสปอนเซอร์ ท่านผู้ชม และท่านสื่อมวลชนที่สนับสนุนการประกวด KPN AWARD มาโดยตลอด เชื่อมั่นว่าเวทีนี้จะสร้างนักร้องคุณภาพให้กับเมืองไทยได้อย่างแน่นอน”

          สำหรับรางวัล Popular Vote ผู้ชมทางบ้านสามารถร่วมโหวตเชียร์ผู้เข้าประกวดที่ตัวเองชื่นชอบ ด้วยการส่ง sms เชียร์ผู้เข้าประกวดโดยพิมพ์ KPN ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าประกวด (KPN 1 - KPN 10) แล้วส่งมาที่    422-1999 (ครั้งละ 6 บาท) เพื่อเป็นการให้คะแนนผู้เข้าประกวดโดยเปิดให้โหวตได้ทุกเครือข่าย พิเศษสำหรับเครือข่ายเอไอเอส สามารถโหวตคะแนนให้ผู้เข้าประกวดได้ 2 คะแนนต่อการโหวต 1 ครั้ง หรือโทร *4984999 (นาทีละ 3 บาท) สำหรับ KPN AWARD VOICE เพื่อฟังเสียงผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คน โดยช่องทางนี้สามารถโหวตและฝากข้อความให้กับผู้เข้าประกวดที่ชื่นชอบได้เช่นเดียวกัน โดยผู้เข้าประกวดที่ได้รับรางวัล Popular Vote จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาทจากวาโก้ และอีก 100,000 บาท พร้อมโทรศัพท์ Black Berry new curve 8250 และ unlimited service 1 เดือนจากเอไอเอส

          ร่วมติดตามโฉมใหม่ของ KPN AWARD 2010 และให้กำลังใจผู้เข้าประกวดตลอด 2 เดือนเต็มได้ โดยเริ่มออกอากาศเทปแรกในวันที่ 12 ธันวาคม 2552 และถ่ายทอดสดการประกวดทุกวันเสาร์ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2552 ทางช่อง 9 Modern Nine TV เวลา 21.30-24.00 น. และการถ่ายทอดสดการประกวดรอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 ทางช่อง 9 Modern Nine TV ในเวลาเดียวกัน หรือใครที่อยากมาเชียร์ผู้เข้าประกวดติดขอบเวที ที่มูนสตาร์สตูดิโอ ลาดพร้าว 80 ก็สามารถติดต่อขอรับบัตรเข้าชมฟรีได้ที่ www.kpnaward.com หรือที่ 02-717-0857

sianbun on December 17, 2009, 03:25:33 PM
ติดตามชมการประกวดร้องเพลงรูปแบบใหม่ KPN AWARD 2010


 
          ติดตามชมการประกวดร้องเพลงรูปแบบใหม่ KPN AWARD 2010 เพื่อชิงรางวัลแห่งเกียรติยศ ถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทได้ทุกวันเสาร์ทาง ช่อง 9 Modern Nine TV เวลา 21.30-24.00 น. จำนวน 8 สัปดาห์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 ธ.ค. 2552 - วันเสาร์ที่ 6 ก.พ. 2553 หรือขอรับบัตรเพื่อชมการประกวดสดที่ มูนสตาร์สตูดิโอ สตูดิโอที่ 1 ซอยสหการประมูล เหม่งจ๋าย ในทุกเสาร์ที่ 19 ธ.ค. – เสาร์ที่ 30 ม.ค. ได้ที่เว็บไซต์ www.kpnaward.com โทร. 02-717-0857

sianbun on December 30, 2009, 11:02:12 AM
KPN AWARD 2010 เปิดวีคแรกสุดอลังการด้วยบทเพลงเบิร์ด ธงไชย เซอร์ไพรส์เพิ่มผู้เข้าแข่งขันเป็น 12 คน

 



          เรียกได้ว่าเป็นการเปิดเวทีการประกวดสุดอลังการสำหรับการประกวด KPN AWARD 2010 การประกวดชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า นอกจากจะมีการปรับรูปแบบการประกวดให้ทันสมัยมากขึ้นแล้วการประกวดในแต่ละสัปดาห์ยังมีคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน นอกจากนั้นผู้เข้าประกวด 10 คนสุดท้ายนี้ยังได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินค่ายเคพีเอ็น อวอร์ดและมีผลงานเพลงของตัวเองกับโปรดิวเซอร์มือหนึ่งของเมืองไทยอีกด้วย โดยคอนเซ็ปต์ในสัปดาห์แรก คือ “The Music of Thongchai Mcintyre” กับบทเพลงของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ซุปเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของเมืองไทยที่ถือเป็นรุ่นพี่ของเวทีนี้มาเชียร์ผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คนถึงขอบเวที ทำเอาผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คนรวมทั้งคนดูทั้งมูนสตาร์สตูดิโอเซอร์ไพรส์ไปตามๆกัน

          โดย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย ในฐานะผู้ที่เคยผ่านเวทีการประกวดนี้และเป็นเจ้าของโจทย์เพลงสัปดาห์แรกกล่าวว่า “ที่เบิร์ดมีวันนี้ได้ก็เพราะเวทีเคพีเอ็น เป็นเหมือนก้าวแรกที่ให้โอกาส และรู้สึกยินดีมากที่ได้มาร่วมเชียร์คืนนี้เหมือนได้กลับมาบ้านอีกครั้ง ทุกเพลงเป็นเพลงที่เบิร์ดเลือกมาให้อยากให้ทุกคนสบายๆ เป็นตัวของตัวเอง เชื่อว่าน้องๆ ทุกคนจะได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองมากขึ้น อยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน ทำให้เต็มที่ที่สุด และทำจากใจจริง”

          การประกวดเริ่มขึ้นอย่างสนุกสนานด้วยบทเพลงของ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ พร้อมได้คณะกรรมการคุณภาพอย่าง อู๋-ธรรณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, เกล ดีล่า, มัม ลาโคนิค และกรรมการรับเชิญซึ่งจะเป็นตัวแทนโจทย์ในแต่ละสัปดาห์ ได้แก่ ตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล ณ นคร จากนั้นเป็นการโชว์ความสามารถของผู้เข้าประกวด KPN 1-10 โดยเริ่มจาก

          KPN2 กาย-อันโทนี่ ทง กับบทเพลง “คนไม่มีแฟน” โชว์เสียงเพราะๆที่ทำเอาคนดูโยกตัวพร้อมกับร้องคลอไปตามจังหวะเพลง ก่อนที่จะโชว์ทีเด็ดในช่วงท่อนแร็พที่เรียกคะแนนความสามารถได้อย่างดีทีเดียว
          KPN10 จอย-สุภาพรรณ เสาวดี ที่นำความสนุกสนานพร้อมโชว์เสียงอันทรงพลังในเพลง “ชาติก่อนมาลี ชาตินี้แครอล” ในสไตล์แจ๊สที่ชื่นชอบ
          ต่อด้วยหนุ่มมาดเท่ KPN5 อาร์ต-อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย ที่มาในเพลงแสดงอารมณ์เศร้าอย่าง “ก็เลิกกันแล้ว” ทำเอาคนดูอินไปกับบทเพลงกันทั่วทั้งสตูดิโอ
          KPN3 แอ๊ค-ลาลิน เกตุศิลป์ สาวน้อยเล็กพริกขี้หนู กับบทเพลง”เหนื่อยไหม” เสียงใสๆของเธอเรียกเสียงเชียร์จากแฟนคลับได้อย่างท่วมท้น
          ตามมาด้วย KPN7 กาน่า-นลินธรณ์ เตมีสุภาพ สาวทรงพลังที่มาในบทเพลงสไตล์เท่เป็นตัวของตัวเองอย่างเพลง”อมพระมาพูด”
          KPN4 สา-อภิษฎา ลินเดอเบิร์ก ลูกสาวคนสวยของดาวร้ายชื่อดังฤทธิ ลือชา กับบทเพลง”รักกันไหม” โชว์ สเต็ปแดนซ์สุดเซ็กซี่ทำเอาคนดูทั่วทั้งสตูดิโอสนุกสุดเหวี่ยงไปกับท่วงท่าของเธอ
          KPN8 ตั้ว-ปณิธิ ลีลาบัณฑิต หนุ่มอารมณ์ดีกับบทเพลง”คืนนี้ไม่เหมือนคืนนั้น” สร้างความรื่นรมย์ให้กับค่ำคืนแห่งนี้ได้อย่างน่าประทับใจ
          ต่อด้วยหนุ่มอีสานที่มาพร้อมทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ KPN9 เพียว-เอกพันธ์ วรรณสุทธิ กับเพลง   ”ลองซิจ๊ะ” โชว์เสียงอัดแน่นด้วยคุณภาพพร้อมกับลีลาการร้องที่ไม่เหมือนใคร
          KPN6 ปลั๊ก-อลงกรณ์ ศิริมหาวีโร กับเพลง”เงียบๆคนเดียว” ที่สะกดอารมณ์คนดูให้อินไปกับเพลงด้วยน้ำเสียงนุ่มๆสไตล์เฉพาะตัว
          สุดท้ายกับ KPN1 ต้อง-นที คณารัตน์ปทุม มาในเพลงจังหวะช้าอย่าง “ก้อนหินกับนาฬิกา” ได้รับเสียงเชียร์กับคนดูอย่างล้นหลาม พร้อมถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้อย่างน่าประทับใจ
          จากนั้นเซอร์ไพรส์คนดูด้วยการเปิดตัวผู้เข้าประกวดตัวสำรอง 2 คนที่จะมีโอกาสได้เข้าแข่งขันในสัปดาห์ถัดไป ได้แก่ KPN11 อัย-จิตติ เฉลยจิตร์ ที่มาในบทเพลงจังหวะแดนซ์อย่างเพลง “พูดเล่นๆ” และ KPN12    ปลาทอง-ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์ ที่มาในเพลงซึ้งๆอย่าง “ขอบใจจริง” ต่อด้วยการประกาศโจทย์เพลงในสัปดาห์ถัดไปโดยมีเซอร์ไพรส์สุดท้ายที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับผู้ชมอย่างมากคือการแนะนำผู้มอบโจทย์ ได้แก่ กฤติกา คงสมพงษ์ ที่มาในมาดเนี้ยบพร้อมกับโจทย์เพลงในคอนเซ็ปต์ “ลูกทุ่ง Las Vegas”  และการประกาศคะแนนสะสมของผู้เข้าประกวดโดยผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด ได้แก่ KPN1 ต้อง-นที คณารัตน์ปทุม และผู้ที่ได้คะแนนต่ำสุด ได้แก่ KPN3 แอ๊ค-ลาลิน เกตุศิลป์ ซึ่งสำหรับบทเพลงลูกทุ่งที่แต่ละคนจะได้แสดงในสัปดาห์หน้า ได้แก่

          KPN 1 : นที  คณารัตน์ปทุม (ต้อง)             เพลง หนอนผีเสื้อ         
          KPN 2 : อันโทนี่  ทง (กาย)                 เพลง มนต์รักลูกทุ่ง
          KPN 3 : ลาลิน  เกตุศิลป์ (ACT)              เพลง ชอบไหม         
          KPN 4 : อภิษฎา  ลินเดอเบิร์ก (สา)           เพลง ไม่ได้ตั้งใจดำ
          KPN 5 : อัครินทร์  ฉายแก้วสกุลชัย (อาร์ต)      เพลง รองเท้าหน้าห้อง
          KPN 6 : อลงกรณ์ ศิริมหาวีโร (ปลั๊ก)           เพลง ขอนไม้กับเรือ
          KPN 7 : นลินธรณ์  เตมีสุภาพ (กาน่า)          เพลง ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู
          KPN 8 : ปณิธิ  ลีลาบัณฑิต (ตั้ว)               เพลง จดหมายผิดซอง
          KPN 9 : เอกพันธ์  วรรณสุทธิ (เพียว)          เพลง ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้
          KPN 10 : สุภาพรรณ  เสาวดี (จอย)           เพลง โนราห์ โนบรา

          โดย การประกวดในสัปดาห์ที่ 2 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม 2552 ในคอนเซ็ปต์ “ลูกทุ่ง Las Vegas” เวลา 21.30-24.00 น. ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ 1 ลาดพร้าว 80 หรือรับชมการถ่ายทอดสด ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ASEAN TV (TRUE 79) ในเวลาเดียวกัน ร่วมติดตามชมลุคใหม่ของ KPN AWARD 2010 และให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศตลอด 2 เดือนเต็มได้ โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรเข้าชมฟรีได้ที่ www.kpnaward.com หรือที่ 02-717-0857

sianbun on December 30, 2009, 11:03:03 AM
KPN AWARD 2010 สัปดาห์ที่ 2 อลังการตระการตากับคอนเซ็ปต์ “ลูกทุ่ง Las Vegas”

 

          KPN AWARD 2010 การประกวดชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่าก้าวเข้าสู่การแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 กับคอนเซ็ปต์สนุก มัน และโปรดักชั่นสุดอลังการ “ลูกทุ่ง Las Vegas” ที่มูนสตาร์สตูดิโอ 1 ลาดพร้าว 80 วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 21.30-24.00 น.

          ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีคุณภาพอย่างแท้จริงตลอดระยะเวลา 26 ปี สำหรับการประกวด KPN AWARD โดยการประกวดในปีนี้มีการพลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่จากการประกวดร้องเพลงแบบเดิม คือแบบ Competition เป็นการประกวดที่เน้นการร้องเพลงอย่างเดียวมาเป็นรูปแบบ Reality Competition ซึ่งผู้ชมสามารถติดตามพัฒนาการของผู้เข้าประกวดได้อย่างต่อเนื่องทำให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงและศักยภาพของผู้เข้าประกวดแต่ละคนได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังสอดแทรกความทันสมัยเข้ากับกระแสมากขึ้น แต่ยังคงคุณภาพในการคัดเลือกผู้เข้าประกวดในแต่ละขั้นตอนและเกณฑ์การตัดสินที่ไม่ใช่มาจากการโหวตจากคนดูทางบ้าน แต่เป็นการให้คะแนนตั้งแต่การออดิชั่นจนถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยคณะกรรมการที่มีชื่อเสียงและคร่ำหวอดอยู่ในวงการ ถือเป็นการท้าทายความสามารถของผู้เข้าประกวดอย่างแท้จริงและยังเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของการประกวด ผู้เข้าประกวด 12 คนสุดท้ายนี้ยังได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินค่ายเคพีเอ็น อวอร์ดและมีผลงานเพลงของตัวเองกับโปรดิวเซอร์มือหนึ่งของเมืองไทยอีกด้วย

          การประกวดสัปดาห์ที่ 2 นี้ เปิดเวทีในคอนเซ็ปต์ “ลูกทุ่ง Las Vegas” โดยได้คัดเลือกบทเพลงลูกทุ่งยอดนิยมมาให้ผู้เข้าประกวดได้โชว์ความสามารถ พร้อมได้นักร้องคุณภาพอย่าง อู๋-ธรรณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, เกล ดีล่า, มัม ลาโคนิค นั่งแท่นเป็นคณะกรรมการตัดสินในการประกวดในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งสำหรับกรรมการรับเชิญในสัปดาห์นี้คือบรมครูทางด้านเพลงลูกทุ่ง ครูสลา คุณวุฒิ โดยการประกวดในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเซอร์ไพรส์คนดูด้วยการเปิดตัวผู้เข้าประกวดตัวสำรอง 2 คนที่จะมีโอกาสได้เข้าแข่งขันร่วมกับผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คน ได้แก่ KPN11 อัย-จิตติ เฉลยจิตร์ และ KPN12 ปลาทอง-ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์ พร้อมให้ผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คน ได้เลือกบทเพลงที่จะร้องในสัปดาห์ถัดไป ในการออกอากาศสดวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยได้บทเพลงดังนี้

KPN 1 : นที คณารัตน์ปทุม (ต้อง) เพลง หนอนผีเสื้อ
KPN 2 : อันโทนี่ ทง (กาย) เพลง มนต์รักลูกทุ่ง
KPN 3 : ลาลิน เกตุศิลป์ (ACT) เพลง ชอบไหม
KPN 4 : อภิษฎา ลินเดอเบิร์ก (สา) เพลง ไม่ได้ตั้งใจดำ
KPN 5 : อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย (อาร์ต) เพลง รองเท้าหน้าห้อง
KPN 6 : อลงกรณ์ ศิริมหาวีโร (ปลั๊ก) เพลง ขอนไม้กับเรือ
KPN 7 : นลินธรณ์ เตมีสุภาพ (กาน่า) เพลง ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู
KPN 8 : ปณิธิ ลีลาบัณฑิต (ตั้ว) เพลง จดหมายผิดซอง
KPN 9 : เอกพันธ์ วรรณสุทธิ (เพียว) เพลง ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้
KPN 10 : สุภาพรรณ เสาวดี (จอย) เพลง โนราห์ โนบรา
KPN 11 : จิตติ เฉลยจิตร์ (อัย) เพลง คนบ้านเดียวกัน
KPN 12 : ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์ (ปลาทอง) เพลง โทรหาแหน่เด้อ

          สำหรับรางวัลต่างๆที่ผู้เข้าประกวดจะได้รับนอกจากจะมีถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัล 1 ล้านบาทจากมาม่าสำหรับนักร้องยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีรางวัลจากเหล่าผู้สนับสนุนอีกมากมาย ได้แก่

          -รางวัล MK Lively Performer ซึ่งได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาทสำหรับผู้เข้าประกวดที่มีความโดดเด่นในการแสดงบนเวที จาก บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด
          -รางวัลนักร้องที่ใช้ภาษาไทยยอดเยี่ยม ได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท จากธนาคารนครหลวงไทย
          -รางวัล Popular Vote จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาทจากวาโก้ และอีก 100,000 บาท พร้อมโทรศัพท์ Black Berry new curve 8250 และ service unlimited 1 เดือนจากเอไอเอส

          รางวัล Popular Vote ผู้ชมทางบ้านสามารถร่วมโหวตเชียร์ผู้เข้าประกวดที่ตัวเองชื่นชอบได้ด้วยการส่ง sms เชียร์ผู้เข้าประกวดโดยพิมพ์ KPN ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าประกวด แล้วส่งมาที่ 4221999 (ครั้งละ 6 บาท) เพื่อเป็นการให้คะแนนผู้เข้าประกวดโดยเปิดให้โหวตได้ทุกเครือข่าย พิเศษสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์เครือข่ายเอไอเอส สามารถโหวตคะแนนให้ผู้เข้าประกวดได้ 2 คะแนนต่อการโหวต 1 ครั้ง หรือโทร *4984999 (นาทีละ 3 บาท) สำหรับ KPN AWARD VOICE เพื่อฟังเสียงผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คน โดยช่องทางนี้สามารถโหวตและฝากข้อความให้กับผู้เข้าประกวดที่ชื่นชอบได้เช่นเดียวกัน

          ผู้ชมทางบ้านสามารถร่วมสนุก โดยการส่งซองมาม่ารสใดก็ได้มาทายว่าผู้เข้าประกวด เคพีเอ็นหมายเลยใดจะเป็นที่ 1 ของเวทีคุณภาพแห่งนี้โดยเขียนชื่อที่อยู่ส่งมาที่ ตู้ป.ณ. 321 ปณ.ลาดพล้าว กรุงเทพฯ 10310 เพื่อลุ้นรับทองทูลค่า 100,000 บาทและสามารถทายผลได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2553

          สำหรับการประกวดในสัปดาห์ที่ 3 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 มกราคม 2553 เวลา 21.30-24.00 น. ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ 1 ลาดพร้าว 80 หรือรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ASEAN TV (TRUE 79) ในเวลาเดียวกัน ร่วมติดตามชมลุคใหม่ของ KPN AWARD 2010 และให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศตลอด 2 เดือนเต็มได้ โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรเข้าชมฟรีได้ที่ www.kpnaward.com หรือที่ 02-717-0857
« Last Edit: December 30, 2009, 11:06:23 AM by sianbun »

sianbun on December 30, 2009, 11:05:42 AM
KPN AWARD 2010 สัปดาห์ที่ 2 อลังการตระการตากับคอนเซ็ปต์ “ลูกทุ่ง Las Vegas”


 
          ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่โชว์ศักยภาพทางด้านการร้องเพลงอย่างแท้จริง สำหรับการประกวด KPN AWARD 2010 การประกวดชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า โดยในสัปดาห์ที่ 2 นี้ เปิดเวทีในคอนเซ็ปต์ “ลูกทุ่ง Las Vegas” นอกจากจะคัดเลือกบทเพลงลูกทุ่งยอดนิยมมาให้ผู้เข้าประกวดได้โชว์ความสามารถในการเขย่าลูกคอแล้ว ยังได้เตรียมโปรดักชั่นสุดตระการตาไม่ว่าจะเป็น แสง สี เสียง รวมถึงเสื้อผ้าสุดอลังการ เพื่อแสดงถึงความโดดเด่นและสง่างามของโจทย์เพลงในสัปดาห์นี้โดยเฉพาะ อีกทั้งได้บรมครูทางด้านเพลงลูกทุ่ง ครูสลา คุณวุฒิ นั่งแท่นเป็นกรรมการรับเชิญร่วมกับคณะกรรมการประจำการประกวดอย่าง อู๋-ธรรณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, เกล ดีล่า, มัม ลาโคนิค ซึ่งการประกวดในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีการเซอร์ไพรส์คนดูด้วยการเปิดตัวผู้เข้าประกวดตัวสำรอง 2 คนที่จะมีโอกาสได้เข้าแข่งขันร่วมกับผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คน ได้แก่ KPN11 อัย-จิตติ เฉลยจิตร์ และ KPN12 ปลาทอง-ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์
          การประกวดเริ่มต้นด้วยบทเพลงอันไพเราะกับการแสดงความสามารถในรอบโจทย์เพลงลูกทุ่ง จากผู้เข้าประกวด KPN 1-12 เริ่มจาก
          KPN 10 จอย-สุภาพรรณ เสาวดี ที่มาโชว์น้ำเสียงเฉพาะตัวในเพลง โนราห์ โนบรา บวกกับสไตล์การร้องและเครื่องแต่งกายอันสวยงาม สร้างความโดดเด่นบนเวทีได้อย่างลงตัว
          KPN 9 เพียว-เอกพันธ์ วรรณสุทธิ หนุ่มอีสานที่มาพร้อมทรงผมอันเป็นเอกลักษณ์กับบทเพลงอารมณ์เศร้า ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้ โชว์เสียงแหบเสน่ห์ในรูปแบบของตัวเองได้อย่างน่าประทับใจ
          จากนั้นเปลี่ยนอารมณ์ไปกับ KPN 8 ตั้ว-ปณิธิ ลีลาบัณฑิต กับเพลง จดหมายผิดซอง สร้างบรรยากาศครึ้กครื้นให้เกิดขึ้นทั่วทั้งสตูดิโอ
          ตามมาด้วย KPN 7 กาน่า-นลินธรณ์ เตมีสุภาพ กับเพลงจังหวะสนุกสนานอย่าง ถ้าฉันรวยจะสวยให้ดู ที่ปลุกความมีชีวิตชีวาให้กับคนดูและเหล่าแฟนคลับให้ลุกขึ้นมาขยับแข้งขยับขาไปกับท่วงท่าและลีลาสุดเร้าใจ
          พร้อมเพิ่มความมันส์อีกขั้นไปกับ KPN 11 อัย-จิตติ เฉลยจิตร์ หนุ่มหน้าคมเข้มที่มาในเพลง คนบ้านเดียวกัน โชว์ลีลาท่าเต้นสุดเท่ห์อ้อนคะแนนโหวตจากคนดูได้อย่างท่วมท้น
          KPN 12 ปลาทอง-ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์ กับบทเพลง โทรหาแหน่เด้อ ทำเอาเหล่ากองเชียร์เคลิบเคลิ้มไปกับน้ำเสียงอันแสนไพเราะของเธอ
          KPN 3 แอ๊ค-ลาลิน เกตุศิลป์ สาวร่างเล็กที่มาในเพลงสนุกแบบหยิกแกมหยอก ชอบไหม เปลี่ยนเวทีให้เป็นฟลอร์โชว์ลีลาสุดเซ็กซี่
ต่อด้วย KPN 6 ปลั๊ก-อลงกรณ์ ศิริมหาวีโร หนุ่มมาดเข้มกับบทเพลงฮอต ขอนไม้กับเรือ ที่สะกดคนดูทั่วทั้งสตูดิโอไปกับสไตล์การร้องและการเข้าถึงอารมณ์เพลงอย่างแท้จริง
          KPN 4 สา-อภิษฎา ลินเดอเบิร์ก กับเพลงที่สร้างความเพลิดเพลินอย่าง ไม่ได้ตั้งใจดำ พร้อมโชว์น้ำเสียงและวาดลวดลายในการเต้นได้อย่างถึงใจ แถมยังได้กำลังใจจากคุณพ่อ ฤทธิ์ ลือชา ที่มาเชียร์ลูกสาวในวีคนี้ด้วยตัวเอง
          จากนั้นอินไปกับบทเพลงจังหวะเศร้ากับ KPN 5 อาร์ต-อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย กับเพลง รองเท้าหน้าห้อง ที่ดึงคนดูและกรรมการให้มีอารมณ์ร่วมไปกับบทเพลงเรียกคะแนนสงสารจากคณะกรรมการได้อย่างเต็มที่
          KPN 1 ต้อง-นที คณารัตน์ปทุม หนุ่มหน้าหวานที่มาในเพลงจังหวะช้าๆอย่างเพลง หนอนผีเสื้อ ถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้อย่างสวยงาม พร้อมเซอร์ไพรส์คนดูด้วยกลีบกุหลาบที่โปรยปรายลงมาดุจสายฝน ดึงความรู้สึกของคนดูให้คล้อยไปกับบทเพลงได้อย่างสวยงาม
สุดท้ายกับ KPN 2 กาย-อันโทนี่ ทง ที่มาในบทเพลงอมตะ มนต์รักลูกทุ่ง แสดงความสง่างามในทุกท่วงท่า พร้อมเสียงหวานๆ และลูกเอื้อนปิดท้ายเพลงที่ตรึงคนดูให้ทึ่งไปกับความสามารถของเขา
          ก่อนที่จะเป็นการมอบโจทย์เพลงในสัปดาห์หน้า โดยผู้มอบโจทย์ ได้แก่ กฤติกา คงสมพงษ์ ที่มาในมาดเนี้ยบเช่นเคย พร้อมประกาศโจทย์เพลงในคอนเซ็ปต์ “Group Performance” การแสดงแบบกลุ่ม ทั้งยังกระตุ้นอารมณ์คนดูทั่วทั้งสตูดิโอให้ลุ้นไปกับการตัดสินคะแนนด้วยการแบ่งผู้เข้าประกวดออกเป็นสองกลุ่ม
          กลุ่มแรก ได้แก่ KPN 6 ปลั๊ก, KPN 5 อาร์ต, KPN 7 กาน่า, KPN 12 ปลาทอง, KPN 2 กาย และ KPN 1 ต้อง
          กลุ่มที่สอง ได้แก่ KPN 4 สา, KPN 3 แอ็ค, KPN 8 ตั้ว, KPN 9 เพียว, KPN 10 จอย และ KPN 11 อัย
          โดยกลุ่มที่มีคะแนนสะสมสูงที่สุดในสัปดาห์นี้ได้แก่ กลุ่มแรก ที่ประกอบด้วย KPN 6 ปลั๊ก, KPN 5 อาร์ต, KPN 7 กาน่า, KPN 12 ปลาทอง, KPN 2 กาย และ KPN 1 ต้อง โดยให้สิทธิ์กลุ่มที่มีคะแนนสะสมสูงที่สุดเป็นผู้เลือกเพลงที่จะแสดงในสัปดาห์หน้า โดยบทเพลงที่เลือกได้แก่
          เพลงไทย : เพลงไม่ต้องมีคำบรรยาย (มิสเตอร์ทีม) ร้องโดย อัย / ปลั๊ก และต้อง และ เพลงมิวสิคเลิฟเวอร์ (มาช่า) ร้องโดย สา / จอย และปลาทอง
          เพลงสากล : เพลง Where is the love ร้องโดย แอ๊ค / อาร์ต และ เพียว และ เพลง Making love out of nothing at all ร้องโดย กาย / กาน่า และ ตั้ว
          ทั้งนี้ยังมีเพลงพิเศษจากแดนกิมจิอีก 2 เพลง ได้แก่ เพลง It’s you ของซุปเปอร์จูเนียร์ (รวมชาย) และ เพลง Nobody ของวันเดอร์เกิร์ล (รวมหญิง) โดยในให้โอกาสผู้เข้าประกวดได้วางแผนจัดกลุ่มการแสดงด้วยตัวเองให้เหมาะสมกับบทเพลงที่ได้เลือกไปทั้ง 6 เพลง
          การประกวดในสัปดาห์ที่ 3 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 2 มกราคม 2553 ในคอนเซ็ปต์ “Group Performance” เวลา 21.30-24.00 น. ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ 1 ลาดพร้าว 80 หรือรับชมการถ่ายทอดสด ทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ASEAN TV (TRUE 79) ในเวลาเดียวกัน ร่วมติดตามชมลุคใหม่ของ KPN AWARD 2010 และให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศตลอด 2 เดือนเต็มได้ โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรเข้าชมฟรีได้ที่ www.kpnaward.com หรือที่ 02-717-0857
« Last Edit: January 03, 2010, 10:48:51 AM by sianbun »

sianbun on January 04, 2010, 05:04:30 PM
KPN AWARD 2010 สัปดาห์ที่ 3 ผู้เข้าประกวดโชว์ความสามารถทั้งร้องทั้งเต้นสไตล์ K-Pop อ.อ้อทิ้งท้ายวีคหน้ามีคัดออกชัวร์

 


         
          ก้าวเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้วสำหรับการประกวด KPN AWARD 2010 การประกวดชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า ในธีม Group Performance ซึ่งผู้เข้าประกวดเคพีเอ็นทั้ง 12 คนจะต้องรวมกลุ่มกันฝึกฝนทั้งร้องทั้งเต้น โดยมีทั้งโจทย์เพลงไทยสากล เพลงสากล และเพลงเกาหลี ซึ่งนับว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทายความสามารถให้เหล่าผู้เข้าประกวดได้แสดงศักยภาพมากยิ่งขึ้น โดยในสัปดาห์นี้ทางเคพีเอ็นได้รับเกียรติจากนักร้องสาวคุณภาพ แหม่ม-พัชริดา วัฒนา มานั่งแท่นเป็นกรรมการรับเชิญ ร่วมกับคณะกรรมการประจำสัปดาห์อย่าง อู๋-ธรรณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, เกล ดีล่า และ มัม ลาโคนิค

          จากโจทย์ในสัปดาห์ที่ 2 ที่ผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คนได้รับโจทย์สุดหินกับบทเพลงลูกทุ่งยอดฮิต ในสัปดาห์ที่ 3 จึงเพิ่มทักษะในการเป็นศิลปินให้กับผู้เข้าประกวดทุกคนด้วยบทเพลงหลากหลายสไตล์ในลักษณะการแสดงกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพลงจากแดนกิมจิ ซึ่งทางเคพีเอ็นได้เชิญอาจารย์เจ้าของภาษามาช่วยเหล่าผู้เข้าประกวดในเรื่องการออกเสียงและสำเนียงภาษาเกาหลีให้ถูกต้องชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยเติมความมั่นใจให้กับการร้องเพลงได้อย่างดี

          สำหรับการประกวด KPN AWARD 2010 ในค่ำคืนนี้ได้เปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คนด้วย บทเพลงพรปีใหม่ พร้อมลุคเปรี้ยว เท่ สดใส พิธีกรได้ให้ตัวแทนผู้เข้าประกวดกล่าวคำอวยพรปีใหม่แด่ท่านผู้ชม จากนั้นก็ได้เวลาของโชว์คุณภาพจากเหล่าผู้เข้าประกวดเคพีเอ็น โดยเริ่มจาก

          KPN 2 กาย/ KPN 7 กาน่า/ KPN 8 ตั้ว เปิดโชว์ด้วยการแสดงพลังเสียงคูณสามกับบทเพลงซึ้งๆ อย่าง Making love out of nothing at all ที่ต่างคนต่างงัดทีเด็ดออกมาประสานกันได้อย่างลงตัว ทั้งเสียงสูงต่ำและพลังอันเหลือล้น เรียกเสียงปรบมือดังกึกก้องสตูดิโอมูนสตาร์เลยทีเดียว

          จากนั้นมาพบกับลีลาสุดเซ็กซี่ของสามสาว KPN 4 สา / KPN 10 จอย / KPN 12 ปลาทอง ในเพลง Music Lover ซึ่งมาในชุดสีทองสวยสะดุดตาพร้อมเสียงประสานหวาน เซ็กซี่ แต่ทรงพลัง และลีลาท่าเต้นระดับมืออาชีพ ทำเอาผู้ชมในสตูดิโอกรี๊ดกันตลอดเพลง

เปลี่ยนอารมณ์มาโยกกันมันส์ๆกับเพลงแนวฮิพฮอพ Where is the love จาก KPN 3 แอ๊ค / KPN 5 อาร์ต / KPN 9 เพียว ที่เปิดเพลงได้แรงสะใจ โดยเฉพาะในท่อนแร๊พของแต่ละคนที่สุดยอดจริงๆจนคณะกรรมการต้องขอยกนิ้วให้ มาต่อกันด้วยมาดเท่ๆ เสียงนุ่มๆ จากสามหนุ่ม KPN 1 ต้อง / KPN 6 ปลั๊ก / KPN 11 อัย กับเพลงป๊อปร็อคแบบสบายๆแต่ซึ้งกินใจอย่างเพลง ไม่ต้องมีคำบรรยาย ที่ทำเอาสาวๆเคลิ้มไปกับเสียงทุ้มนุ่มลึก พร้อมสายตาหวานๆ และท่าเต้นน่ารักๆ โดยเฉพาะท่าจบด้วยภาษามือว่า ไอเลิฟยู เล่นเอาสาวน้อยสาวใหญ่กรี๊ดกันสนั่น

          ผ่านโจทย์เพลงทั้งไทยและสากลไปแล้ว ก็มาถึงเวลาของเพลงในภาษาเกาหลีกันบ้าง โดยเริ่มจากสาวๆ ทั้ง 5 คน KPN 3 แอ็ค/ KPN 4 สา/ KPN 7 กาน่า/ KPN 10 จอย/ KPN 12 ปลาทอง กับเพลง Nobody ของกลุ่มสาวนักร้องเกาหลีสุดดัง Wonder Girls เปิดเพลงกันด้วยชุดสีสันสดใส และท่าเต้นเท่ปนเซ็กซี่ ก่อนจะเร่งจังหวะให้ได้มันส์กันสุดๆปิดท้ายด้วยแร๊พภาษาเกาหลีที่ทำเอาคนดูทึ่งไปกับความสามารถของทั้ง 5 คนที่มีแบบฉบับเฉพาะตัวไม่แพ้นักร้องต้นฉบับเลยทีเดียว

          ด้านกลุ่มชายล้วนก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดย KPN 1 ต้อง/ KPN 2 กาย/ KPN 5 อาร์ต/ KPN 6 ปลั๊ก/ KPN 8 ตั้ว/ KPN 9 เพียว/ KPN 11 อัย มาพร้อมบทเพลง It’s you จากวงบอยแบนด์ชื่อดัง Super Junior ซึ่งทั้ง 7 หนุ่ม 7 สไตล์แม้จะต่างบุคลิกแต่ก็สามารถร้องและเต้นออกมาได้อย่างลงตัวเป็นหนึ่งเดียว นอกจากจะได้รับคำชมชุดใหญ่จากคณะกรรมการแล้วยังได้ใจสาวๆในสตูดิโอพร้อมเสียงกรี๊ดไปเต็มๆ

          และก็มาถึงช่วงที่ทุกๆคนต่างรอคอยว่าผู้มอบโจทย์ อ.อ้อ-กฤติกา คงสมพงษ์ จะมามอบเซอร์ไพรส์ให้แก่เหล่าผู้เข้าประกวดเคพีเอ็นในรูปแบบใด โดยในวีคนี้ผู้มอบโจทย์ของเราเปิดตัวมาในชุดเดรสลูกไม้ขาวสวยหวาน พร้อมปรบมือให้กับความสามารถของผู้เข้าประกวดทุกคน เล่นเอาทั้งผู้เข้าประกวดและคนดูงงไปตามๆกัน ก่อนจะเฉลยให้ทุกๆคนหายลุ้นกันว่าในวีคนี้จะไม่มีการคัดคนออกแต่อย่างใดเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ แถมมอบของขวัญสุดพิเศษให้อีกชิ้น คือ ธีมของ สัปดาห์ที่ 4 กับ My Dream, My Stage, My Choice ที่ให้เหล่าผู้เข้าประกวดทุกคนได้เลือกเพลงที่จะร้องด้วยตัวเอง พร้อมตัวอย่างเพลงที่อยากจะร้องและคิดว่าร้องได้ดีที่สุดจากตัวแทนผู้เข้าประกวด แต่ก่อนจะจบค่ำคืนนี้ไป อาจารย์อ้อได้ฝากทิ้งท้ายเอาไว้ให้ผู้เข้าประกวด KPN AWARD 2010 ทั้ง 12 คน ได้หนาวๆ ร้อนๆ กันว่าในสัปดาห์ต่อไปนั้นจะมีการคัดออกอย่างแน่นอน แต่จะเป็นจำนวนกี่คนนั้นต้องรอลุ้นและติดตามกันต่อไป

          สำหรับการประกวดในสัปดาห์ที่ 4 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2553 เวลา 21.30-24.00 น. ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ 1 ลาดพร้าว 80 หรือรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ASEAN TV (TRUE 79) ในเวลาเดียวกัน ร่วมติดตามชมลุคใหม่ของ KPN AWARD 2010 และให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรเข้าชมฟรีได้ที่ www.kpnaward.com หรือที่ 02-717-0857 และติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คนได้ที่ Facebook ของ KPN AWARD 2010

sianbun on January 08, 2010, 04:51:35 PM
KPN AWARD 2010 สัปดาห์ที่ 4 เปิดโอกาสให้โชว์ความสามารถเฉพาะตัว กับ “My Dream, My Stage, My Choice”



         KPN AWARD 2010 การประกวดชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่าเปิดโอกาสให้ผู้เข้าประกวดได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ตามสไตล์และความถนัดของตัวเองในการประกวดสัปดาห์ที่ 4 กับคอนเซ็ปต์ “My Dream, My Stage, My Choice” ที่มูนสตาร์สตูดิโอ 1 ลาดพร้าว 80 วันเสาร์ที่ 9 มกราคมนี้ เวลา 21.30-24.00 น.

          จากการประกวดตลอดระยะเวลา 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาที่ผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คน ได้พิสูจน์ความสามารถกับโจทย์เพลงสุดหิน ในคอนเซ็ปต์ที่แตกต่าง อาทิ บทเพลงของศิลปินรุ่นพี่จากเวทีเดียวกันอย่าง ธงไชย แมคอินไตย์, บทเพลงลูกทุ่งยอดฮิต และการประชันความสามารถแบบกลุ่ม ในสัปดาห์ที่ 4 นี้ เคพีเอ็น อวอร์ดจึงเปิดโอกาสให้ผู้เข้าประกวดได้เลือกบทเพลงที่ตนเองชื่นชอบและมั่นใจที่สุดเพื่อมาขึ้นโชว์ความสามารถและพลังเสียงในรูปแบบของตัวเอง กับคอนเซ็ปต์ “My Dream, My Stage, My Choice” พร้อมได้นักร้องสาวเสียงทรงพลัง แพท-สุทธาสินี พุทธินันทน์ นั่งแท่นเป็นกรรมการรับเชิญร่วมกับคณะกรรมการประจำสัปดาห์อย่าง อู๋-ธรรณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, เกล ดีล่า, มัม ลาโคนิค

โดยบทเพลงที่ผู้เข้าประกวดแต่ละคนเลือกมาประชันความสามารถในสัปดาห์ที่ 4 นี้ ได้แก่
KPN 1 : นที คณารัตน์ปทุม (ต้อง) เพลง รักคุณยิ่งกว่าใคร
KPN 2 : อันโทนี่ ทง (กาย) เพลง This is the Moment
KPN 3 : ลาลิน เกตุศิลป์ (ACT) เพลง Mikkatsuki
KPN 4 : อภิษฎา ลินเดอเบิร์ก (สา) เพลง ใครสักคน
KPN 5 : อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย (อาร์ต) เพลง At Last
KPN 6 : อลงกรณ์ ศิริมหาวีโร (ปลั๊ก) เพลง Tong Hua
KPN 7 : นลินธรณ์ เตมีสุภาพ (กาน่า) เพลง I have Nothing
KPN 8 : ปณิธิ ลีลาบัณฑิต (ตั้ว) เพลง Everything I do I do it for you
KPN 9 : เอกพันธ์ วรรณสุทธิ (เพียว) เพลง One Last Cry
KPN 10 : สุภาพรรณ เสาวดี (จอย) เพลง Hit’em up style
KPN 11 : จิตติ เฉลยจิตร์ (อัย) เพลง รักคุณเข้าแล้ว
KPN 12 : ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์ (ปลาทอง) เพลง Stand up for love

          สำหรับรางวัลต่างๆที่ผู้เข้าประกวดจะได้รับนอกจากจะมีถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัล 1 ล้านบาทจากมาม่าสำหรับนักร้องยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีรางวัลจากเหล่าผู้สนับสนุนอีกมากมาย ได้แก่

          -รางวัล MK Lively Performer ซึ่งได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาทสำหรับผู้เข้าประกวดที่มีความโดดเด่นในการแสดงบนเวที จาก บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด
          -รางวัลนักร้องที่ใช้ภาษาไทยยอดเยี่ยม ได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท จากธนาคารนครหลวงไทย
          -รางวัล Popular Vote จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาทจากวาโก้ และอีก 100,000 บาท พร้อมโทรศัพท์ Black Berry new curve 8250 และ service unlimited 1 เดือนจาก เอไอเอส

          รางวัล Popular Vote เป็นรางวัลที่ผู้ชมทางบ้านสามารถร่วมโหวตเชียร์ผู้เข้าประกวดที่ตัวเองชื่นชอบได้ด้วยการส่ง sms เชียร์ผู้เข้าประกวดโดยพิมพ์ KPN ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าประกวด แล้วส่งมาที่ 4221999 (ครั้งละ 6 บาท) เพื่อเป็นการให้คะแนนผู้เข้าประกวดโดยเปิดให้โหวตได้ทุกเครือข่าย พิเศษสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์เครือข่ายเอไอเอส สามารถโหวตคะแนนให้ผู้เข้าประกวดได้ 2 คะแนนต่อการโหวต 1 ครั้ง หรือโทร *4984999 (นาทีละ 3 บาท) สำหรับ KPN AWARD VOICE เพื่อฟังเสียงผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คน โดยช่องทางนี้สามารถโหวตและฝากข้อความให้กับผู้เข้าประกวดที่ชื่นชอบได้เช่นเดียวกัน

          ทั้งนี้ผู้ชมยังสามารถร่วมสนุก โดยการส่งซองมาม่ารสใดก็ได้มาทายว่าผู้เข้าประกวดเคพีเอ็นหมายเลยใดจะเป็นที่ 1 ของเวทีคุณภาพแห่งนี้โดยเขียนชื่อที่อยู่ส่งมาที่ ตู้ป.ณ. 321 ปณ.ลาดพล้าว กรุงเทพฯ 10310 เพื่อลุ้นรับทองทูลค่า 100,000 บาทและสามารถทายผลได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2553

          ร่วมติดตามการประกวด KPN AWARD 2010 พร้อมให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าแข่งขันกับการประกาศผู้ที่ต้องออกจากการประกวดในสัปดาห์นี้ ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2553 เวลา 21.30-24.00 น. ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ 1 ลาดพร้าว 80 หรือรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ASEAN TV (TRUE 79) ในเวลาเดียวกัน สามารถติดต่อขอรับบัตรเข้าชมฟรีได้ที่ www.kpnaward.com หรือที่ 02-717-0857

sianbun on January 16, 2010, 05:19:41 PM
KPN AWARD 2010 สัปดาห์ที่ 4 ซุปเปอร์เซอร์ไพรส์กับ 5 หนุ่ม Super Junior พร้อมลุ้นระทึกกับการคัดออกครั้งแรกในการประกวด
 

 
          สร้างเซอร์ไพรส์ทำเอาสตูดิโอมูนสตาร์แทบแตกสำหรับวีคที่ 4 กับการประกวด KPN AWARD 2010 การประกวดชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า โดยในค่ำคืนนี้ KPN AWARD 2010 ได้เปิดเวทีสุดอลังการโฉมใหม่ พร้อมผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คนในชุดสวยหล่อเต็มยศสมกับเป็นวีคของ My Dream, My Stage, My Choice อีกทั้งได้แขกรับเชิญอิมพอร์ตจากแดนกิมจิสมาชิกจากวงบอยแบนด์เกาหลีชื่อดัง Super Junior มาสร้างความฮือฮาให้กับเหล่าผู้เข้าประกวดและบรรดาแฟนคลับ พร้อมมอบรางวัลสุดพิเศษจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ ที่จะมอบให้กับผู้เข้าประกวดที่ได้คะแนนสูงที่สุดในการประกวดสัปดาห์ที่ผ่านมา

          โดยก่อนที่จะประกาศผลรางวัลดังกล่าวก็มาถึงเวลาที่หลายๆคนต่างรอคอยกับแขกรับเชิญสุดพิเศษ นั่นคือ 5 หนุ่มจากวง Super Junior ซึ่งได้แก่ ปาร์ค จอง ซู, ชิน ดง ฮี, อี ฮยอก แจ, อี ดง แฮ และ ชอย ซี วอน ที่มากล่าวสวัสดีแฟนๆชาวไทยด้วยภาษาไทยอย่างคุ้นเคย พร้อมพูดคุยเล็กๆน้อยๆโดยล่ามสาว เจยอง ที่เป็นผู้สอนภาษาเกาหลีให้กับเหล่าผู้เข้าประกวดเคพีเอ็นในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่ง ปาร์ค จอง ซู ตัวแทนของหนุ่มๆ Super Junior ได้กล่าวถึงการมาเยือนเคพีเอ็นในครั้งนี้ว่า “พวกเราได้ทราบมาก่อนแล้วว่าผู้เข้าประกวดเคพีเอ็นได้นำเพลง It’s you มาร้องในการประกวดด้วยในสัปดาห์ที่แล้ว เราต่างได้ดูคลิปการประกวดกันแล้วต้องขอบอกว่าทุกๆคนเก่งมากๆ และร้องได้เพราะมากๆด้วย ทำให้พวกเราอยากจะตั้งใจทำงานเพื่อทุกๆคนมากยิ่งขึ้นอีก สำหรับการมาเมืองไทยในครั้งนี้นอกจากจะมาร่วมชมการประกวดเคพีเอ็น และเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนแล้ว พวกเรายังมาร่วมถ่ายโฆษณาให้กับยามาฮ่าอีกด้วย และเร็วๆนี้พวกเราจะมาหาทุกคนอีกอย่างแน่นอนในงานมอเตอร์โชว์ที่บูธยามาฮ่า สุดท้ายนี้ Super Junior ขอฝากผลงานอัลบั้มที่ 4 ที่จะออกมาให้ทุกๆคนได้ฟังกันเร็วๆนี้ด้วยนะครับ”

          และแล้วก็ถึงเวลาประกาศรางวัลสุดเซอร์ไพรส์ให้กับผู้เข้าประกวด KPN AWARD 2010 โดย ปาร์ค จอง ซู ตัวแทนจาก Super Junior เป็นผู้ประกาศชื่อ KPN 5 อาร์ต-อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย นักร้องคุณภาพที่มีผลงานดีมาตลอดทุกสัปดาห์และมีคะแนนสูงที่สุดในการประกวดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นผู้ที่ได้รับรางวัลเป็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ โดยมีตัวแทนจากยามาฮ่าและเคพีเอ็น คือ ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และ กรณ์ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคพีเอ็น อวอร์ด ขึ้นมอบรางวัลดังกล่าวแก่หนุ่มอาร์ต ซึ่งได้กล่าวถึงรางวัลนี้ด้วยความยินดีว่า “อาร์ตดีใจมากๆครับ และรู้สึกภูมิใจมากๆด้วยเพราะเป็นคะแนนที่ได้จากคณะกรรมการทุกๆท่าน ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านจริงๆ อาร์ตจะพยายามทำให้ดีที่สุดต่อไป สำหรับอาร์ตแล้วการร้องเพลงเป็นสิ่งที่อาร์ตรักที่สุด อาร์ตจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอนครับ”

          จากนั้นทั้งคณะกรรมการรับเชิญประจำสัปดาห์ แพท-สุทธาสินี พุทธินันทน์ และคณะกรรมการประจำสัปดาห์อย่าง อู๋-ธรรณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, เกล ดีล่า และ มัม ลาโคนิค ก็ร่วมกล่าวให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าประกวดเคพีเอ็นทุกๆคนให้ทำเต็มที่ที่สุดเพื่อสิ่งที่ตัวเองรัก

และก็มาถึงเวลาที่แฟนคลับต่างรอคอยกับบทเพลงเพราะๆจากผู้เข้าประกวด KPN AWARD 2010 โดยเริ่มจาก คุณครูสอนเปียโนหนุ่ม KPN 8 ตั้ว ที่เปิดเพลง Everything I do I do it for you พร้อมโซโลเปียโนสุดไพเราะ กับเสียงนุ่มลึกกินใจ ทำเอาคนดูซึ้งไปทั้งสตูดิโอ แถมโชว์ความสามารถบรรเลงเปียโนอย่างน่าทึ่งกลางเพลง ก่อนจบด้วยเสียงหล่อซึ้งได้ใจสาวๆไปเต็มๆ

          มาหวานกันต่อกับอีกหนึ่งหนุ่มโรแมนติก KPN 11 อัย กับเพลง รักคุณเข้าแล้ว ที่เริ่มเพลงได้ซาบซึ้งสุดๆกับเสียงนุ่มหล่อสะกดใจสาวๆให้เคลิ้มตามได้ไม่ยาก อีกทั้งลุคเท่บาดใจเล่นเอาทั้งคณะกรรมการและพิธีกรสาวใจสั่นกับสายตาหวานแต่แอบกรุ้มกริ่มไปตามๆกัน

เปลี่ยนโหมดมาเศร้าๆซึ้งๆกันบ้างกับ KPN 4 สา ซึ่งสวยสง่ามาในชุดราตรีสีขาว พร้อมเพลงเหงาจับใจอย่าง ใครสักคน ที่ตรึงผู้ชมทั้งสตูดิโอให้นิ่งงันราวกับตกอยู่ในภวังค์กับเสียงเศร้าสุดใจของสา คณะกรรมการถึงกับอินจนน้ำตาคลอไปกับอารมณ์ เศร้า เหงา และโหยหา เรียกว่าสาพลิกคาแรคเตอร์จากสาวเปรี้ยวมาสะกดคนดูได้อยู่หมัดจริงๆ

          มาถึงผู้ที่ได้คะแนนสะสมสูงที่สุดในขณะนี้กับ KPN 5 อาร์ต พร้อมเพลงแจ๊สเพราะๆอย่างเพลง At last ซึ่งเริ่มต้นเพลงด้วยเสียงไวโอลินซึ้งๆ ก่อนจะโชว์พลังเสียงทะลุเพดาน เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆทั่วสตูดิโอมูนสตาร์ในความมีเสน่ห์ และความสามารถทางภาษาที่เยี่ยมยอดสุดๆ

          เปลี่ยนแนวมาฟังเพลงเพราะๆในภาษาญี่ปุ่นกันบ้างกับสาวสวยบุคลิกโดดเด่น KPN 3 แอค ด้วยเพลง Mikkatsuki เพลงป๊อปร็อคเศร้าซึ้ง ที่ทำเอาคนดูทึ่งในความสามารถทางภาษาของแอค ถึงแม้จะไม่เข้าใจในเนื้อหาแต่อารมณ์ที่แอคถ่ายทอดออกมาก็เรียกเสียงปรบมือจากคนดูได้มากมายทีเดียว

          ปรับโสตมารับฟังเพลงลูกทุ่งอ้อนๆ รักคุณยิ่งกว่าใคร จากหนุ่มหน้าหวาน KPN 1 ต้อง ที่เปิดตัวมาพร้อมชุดสูทสีเงินสุดเท่ พร้อมความอลังการของแดนเซอร์สาว ก่อนจะทำให้สาวๆใจเต้นไม่เป็นจังหวะกับเสียงนุ่มหล่อบาดใจและท่าเต้นเท่ๆ งานนี้เล่นเอาแม่ยกส่งพวงมาลัยมาคล้องคอแทบไม่ทัน

          ต่อด้วยสาวพลังสูง KPN 7 กาน่า ที่จะมาสะกดคนดูด้วยเพลง I have nothing ในชุดราตรีสุดสง่า พร้อมเสียงสวยทรงพลัง เล่นเอาคนทั้งสตูดิโอทึ่งไปกับความสามารถในการส่งพลังของกาน่าที่จับใจคนดูให้โฟกัสที่เธอเป็นตาเดียว

          จากนั้นมาพบกับลุคใหม่สุดร้อนแรงของ KPN 10 จอย กับเพลงจังหวะเท่ปนเซ็กซี่ Hit’em up style ที่ทั้งร้องทั้งเต้นได้เซ็กซี่สุดๆ จนคนดูขอลุกมาขยับไปตามจังหวะเพลง แถมคณะกรรมการสาวของเราอดใจไม่ไหวขอร้องตามเพลงไปด้วยอีกคน

          สโลว์ดาวน์มาฟังเพลงช้าๆกันบ้างกับเพลงในภาษาจีนอย่าง Tong Hua กับ KPN 6 ปลั๊ก ที่วันนี้มาในมาดหล่อเนี้ยบแบบเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ทำเอาทั้งคณะกรรมการและคนดูทึ่งไปกับความสามารถทางภาษาเพลงจีนของท่าน ส.ส. ปลั๊ก กับเสียงสูงเพราะกินใจคนดู

          ตามมาด้วยเพลงช้าซึ้งๆอีกหนึ่งเพลงอย่าง This is the moment กับ KPN 2 กาย โดยหนุ่มกายถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้ดีสุดๆ จนคนดูไม่อาจคลาดสายตาไปจากกายได้เลย แถมด้วยคำชมจากคณะกรรมการในสำเนียงและลีลาการร้องที่เริ่ดมากจริงๆ

          จากนั้นมาพบกับสาวหวานน่ารัก KPN 12 ปลาทอง พร้อมบทเพลงระดับดีว่าอย่าง Stand up for love ให้คนดูเคลิ้มไปกับเสียงหวานทรงพลัง เล่นเอาคณะกรรมการชมเปาะกับการวางตัวบนเวที การเคลื่อนไหว การส่งอารมณ์ เรียกว่าไม่เหลือคราบตัวสำรองสำหรับเวทีเคพีเอ็นอีกเลย

          ปิดท้ายด้วยหนุ่มน้อยผมฟูของเรา KPN 9 เพียว ที่มาพร้อมบทเพลง One last cry กับเสียงเขย่าเวทีในมาดเท่เข้ม เรียกว่าเลือกเพลงได้เป็นตัวของตัวเองสุดๆ ปิดท้ายเพลงด้วยเสียงแหลมทรงพลัง ทำเอาคณะกรรมการถึงกับบอกว่าเตรียมไปศึกษาวิธีการเป็นแชมป์ได้เลย

          และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาลุ้นระทึกกับการประกาศผลว่าผู้เข้าประกวดคนใดจะได้ผ่านเข้าไปในรอบต่อไป และใครที่จะต้องจบการแข่งขันและออกไปในสัปดาห์นี้ โดยผู้มอบโจทย์ของเรา อ.อ้อ-ดร.กฤติกา คงสมพงษ์ เปิดตัวมาพร้อมมาดเข้มดุ พร้อมกล่าวถึงความสำคัญและทรงเกียรติของเวทีเคพีเอ็น โดยผู้ที่จะมายืนบนเวทีนี้ได้นั้นจะต้องเป็นผู้ที่เก่ง และแกร่งจริงๆเท่านั้น ตามด้วยคำปลอบใจสำหรับผู้ที่ต้องออกไปในวีคนี้ว่าถึงอย่างไรทุกๆคนจะเป็นครอบครัวของ KPN AWARD 2010 ตลอดไป เรียกเสียงปรบมือและรอยยิ้มจากทั้งผู้เข้าประกวดและคนดูได้อย่างท่วมท้น
         
          และสำหรับผลการแข่งขันผู้ที่ได้เข้ารอบต่อไปมีทั้งสิ้น 9 คน ได้แก่ KPN 1 ต้อง, KPN 2 กาย, KPN 3 แอค, KPN 4 สา, KPN 5 อาร์ต, KPN 6 ปลั๊ก, KPN 7 กาน่า, KPN 9 เพียว และ KPN 12 ปลาทอง ดังนั้นผู้ที่ต้องออกไปจากการแข่งขันคือ KPN 8 ตั้ว, KPN 10 จอย และ KPN 11 อัย โดยผู้ที่ต้องออกได้กล่าวด้วยความเสียดายว่า “พวกเรารู้สึกเสียดายที่มีโอกาสมอบความสุขให้กับผู้ชมได้เพียงเท่านี้ แต่พวกเราจะพยายามต่อไปแน่นอน ขอให้ทุกๆคนคอยชมผลงานของพวกเราต่อไปในอนาคต ขอขอบคุณทุกๆกำลังใจ พวกเราจะทำในสิ่งที่พวกเรารักให้ดีที่สุดต่อไปแน่นอนครับ/ค่ะ”

          ก่อนจากกันในค่ำคืนนี้อาจารย์อ้อได้มอบโจทย์เพลงในสัปดาห์ต่อไปกับธีม Disco แถมทิ้งท้ายด้วยว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์หรือการคัดคนออกอีกหรือไม่ต้องติดตามชมได้ในสัปดาห์ที่ 5 ของการประกวด KPN AWARD 2010 นอกจากนี้สำหรับแฟนคลับที่สนใจเข้าชมการประกวดรอบชิงชนะเลิศ KPN AWARD 2010 แบบสดๆในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ บัตรจะเปิดจำหน่ายในวันที่ 16 มกราคม 2553นี้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

          สำหรับการประกวดในสัปดาห์ที่ 5 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 มกราคม 2553 เวลา 21.30-24.00 น. ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ 1 ลาดพร้าว 80 หรือรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ASEAN TV (TRUE 79) ในเวลาเดียวกัน ร่วมติดตามชมลุคใหม่ของ KPN AWARD 2010 และให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าแข่งขัน โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรเข้าชมฟรีและติดตามรายละเอียดอื่นๆได้ที่ www.kpnaward.com หรือที่ 02-717-0857 และติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คนได้ที่ Facebook ของ KPN AWARD 2010

sianbun on January 19, 2010, 11:58:58 AM
KPN AWARD 2010 สัปดาห์ที่ 5 โชว์ทั้งร้องทั้งแดนซ์สไตล์ดิสโก้ เซอร์ไพรส์สัปดาห์หน้าแบทเทิลกับ 7 นักร้องดัง เจนนิเฟอร์ คิ้ม, อุ๊-หฤทัย, แอม-เสาวลักษณ์, อุ้ย-รวิวรรณ ปู Blackhead, หนึ่ง ETC, เฟิร์ส Slot Machine



            เปิดเวทีให้ได้แดนซ์กันจนไฟลุกไปเลยกับสัปดาห์ที่ 5 ของการประกวด KPN AWARD 2010 การประกวดชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า โดยในวีคนี้กับธีม Disco เหล่า ผู้เข้าประกวดทั้ง 9 คนที่รอดพ้นจากการคัดออกในวีคที่แล้วต่างออกมาปรากฏตัวพร้อมเสื้อผ้าสีสันสดใส ในบทเพลงประจำการประกวด นั่นคือ เพลงสะพานเชื่อมดาว ที่มาพร้อมเวอร์ชั่นดิสโก้เข้ากับธีม แถมด้วยท่าเต้นสนุกๆเอาใจขาแดนซ์ให้ได้มันส์กันทุกเสี้ยววินาที ก่อนจะเปิดตัวคณะกรรมการรับเชิญประจำสัปดาห์ซึ่งได้แก่ สุทธิพงศ์ วัฒนจัง หรือ ชมพู ฟรุ้ตตี้ พร้อมเหล่าคณะกรรมการที่คุ้นเคยกันดีอย่าง อู๋-ธรรณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, เกล ดีล่า และ มัม ลาโคนิค

            เริ่มต้นค่ำคืนกันด้วยความสดใสสนุกสนานแล้วก็ไม่รอช้า เดินเครื่องไปแดนซ์กันต่อเลยโดยเริ่มจากสาวพลังสูงอย่าง KPN 7 กาน่า ที่มาในชุดสีแดงเพลิงสุดเท่พร้อมบทเพลงอันโด่งดังอย่าง One Night Only เริ่ม เปิดเพลงด้วยเสียงสวยๆในแบบดิสโก้สโลว์ ก่อนจะอัพจังหวะให้ผู้ชมได้ลุกขึ้นมาแดนซ์กันสนั่นสตูดิโอจบด้วยเสียงทรงเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์   
         
          ต่อด้วยหนุ่มน้อยหน้าหวาน KPN 1 ต้อง ที่คืนนี้ขอเปลี่ยนลุคเป็นหนุ่มมาดเข้มในบทเพลง สุดฤทธิ์สุดเดช โชว์ เสียงหล่อทรงพลังในจังหวะดิสโก้ผสมร็อคเอาใจคุณสาวๆ ให้ได้โยกไปกรี๊ดไป แถมเล่นเอาคณะกรรมการอินจนคิดว่าได้ย้อนกลับไปในยุคดิสโก้จริงๆ ซะด้วย

            มาเพิ่มดีกรีความฮอตกันต่อกับสาวสวย KPN 12 ปลาทอง กับเพลงแดนซ์ตลอดกาลอย่าง Hush Hush (I will survive) วีคนี้สาวปลาทองขอสลัดคราบสวยซึ้งมาเซ็กซี่สุดๆ ในชุดสีเงิน พร้อมเสียงร้องและท่าเต้นสุดร้อนแรงสะกดสายตาผู้ชมและคณะกรรมการในลีลาและ ความเป็นศิลปินที่ขอบอกได้คำเดียวว่าสุดยอดจริงๆ

            แดนซ์กันต่อกับหนุ่มหัวฟูเจ้าประจำ KPN 9 เพียว กับบทเพลง September ที่ มาพร้อมท่าเต้นและเสียงสูงทะลุเพดานเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ให้คณะกรรมการและคนดูได้โยกได้เฮไปกับสไตล์ดิสโก้ในแบบฉบับของเพียวที่ทุกคน ขอยกนิ้วให้เป็นหนุ่มเอ็นเตอร์เทนเนอร์ตัวพ่อเลยทีเดียว

            ย้ายแสงไฟมาจับที่หนุ่มยิ้มสวย KPN 5 อาร์ต กับเพลงสุดฮิตอย่าง Spotlight ใน ชุดสีน้ำเงินฟ้าสุดเท่พร้อมแดนเซอร์ครบทีม ด้วยเสียงร้องทรงเสน่ห์แถมลีลาท่าเต้นดีเยี่ยม เรียกเสียงกรี๊ดได้ดีไม่มีตกตั้งแต่ต้นจนจบเพลง คณะกรรมการเลยขอยกตำแหน่งหนุ่มบุคลิกบาดใจให้เลย

            มาถึงหนุ่มลูกครึ่ง KPN 2 กาย ที่ขอมาเปลี่ยนนิยามของเพลงซึ้งๆอย่าง แค่บอกว่ารักเธอ ให้ สนุกยิ่งขึ้นในจังหวะดิสโก้ แค่เริ่มเพลงพร้อมเสียงนุ่มๆกับท่าเต้นน่ารักๆก็ทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่เคลิ้ม ไปตามๆกัน ก่อนจะจบเพลงด้วยท่าเต้นกระชากใจ เรียกเสียงกรี๊ดได้อีกชุดใหญ่ทีเดียว

            เปลี่ยนโหมดมาดิสโก้กันแบบช้าๆกับเพลง My Bloody Valentine กับ KPN 3 แอค ที่ยังคงคอนเซ็ปต์สุดเซ็กซี่เอาไว้อย่างเหนียวแน่น พร้อมเนื้อเสียงและคาแร็คเตอร์เฉพาะตัวที่ทำเอาคนดูถอนสายตาไปจากเธอไม่ได้เลย

            ดิสโก้กันต่อกับเพลง คนสุดท้าย แต่ไม่ใช่ท้ายสุดกับ KPN 6 ปลั๊ก กับเสียงเท่ๆและพลังเอ็นเตอร์เทนสุดยอด เล่นเอาผู้ชมทั้งแดนซ์ทั้งเฮกันจนหอบ ก่อนจะปิดท้ายเพลงด้วยท่าโยนหัวใจให้สาวๆ ในสตูดิโอรับกันแทบไม่ทัน

            ปิดท้ายค่ำคืนแดนซ์กระจายกันด้วยแดนซ์ซิ่งควีนอย่าง KPN 4 สา กับเพลง Last Dance พร้อม ลุคสวยเซ็กซี่เปี่ยมเสน่ห์ พ่วงด้วยเสียงร้องและท่าเต้นระดับมืออาชีพ จบด้วยท่ายกตัวสุดอลังการเรียกเสียงเฮได้ลั่นห้องส่งเลยทีเดียว

           ก่อนจะถึงผู้เข้าประกวดคนสุดท้ายก็ขอคั่นความมันส์กันด้วยภาพกิจกรรมดีๆของผู้เข้าประกวด KPN AWARD 2010 ทั้ง 12 คน ที่ร่วมกับผลิตภัณฑ์มาม่าจัดกิจกรรม “Food for Life” ที่เปิดโอกาสให้เหล่าผู้เข้าประกวดได้ช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสด้วยการเป็นอาสาสมัครเล่านิทานให้กับผู้พิการทางสายตาในมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย เพื่อนำความสุขและความสนุกมาสู่พวกเขาเหล่านั้น ก่อนจะทิ้งท้ายให้ติดตามชมกับกิจกรรมอื่นๆของผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คนในวีคต่อๆไป

            จากนั้นก็ได้เวลาเปิดตัวผู้มอบโจทย์สุดโหดของเรานั่นก็คือ อ.อ้อ-กฤติกา คงสมพงษ์  ที่ขอเข้าธีมด้วยชุดสไตล์ดิสโก้ พร้อมกล่าวย้ำถึงความเข้มข้นของการแข่งขันที่ผู้ที่เป็นตัวจริงเท่านั้นถึงจะสามารถยืนหยัดอยู่บนเวทีแห่งนี้ได้ และก่อนจะไปถึงโจทย์ในวีคต่อไปอาจารย์อ้อก็ขอเซอร์ไพรส์ผู้เข้าประกวดด้วย การประกาศผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในวีคที่ผ่านมา ซึ่งได้แก่ KPN 2 กาย และ KPN 9 เพียว พร้อมรางวัลชุดใหญ่ตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงเทพฯ-ฮ่องกง ซึ่งทั้งสองหนุ่มก็กล่าวถึงรางวัลในครั้งนี้ว่า “พวกเรารู้สึกดีใจมากครับ ถือเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์สำหรับเราสองคนจริงๆ พวกเราจะพยายามทำให้ดีที่สุดต่อไป เพื่อไม่ให้ทุกๆคนผิดหวังในตัวพวกเราครับ”

และสำหรับโจทย์ของสัปดาห์ถัดไปก็ถือเป็นวีคที่ยิ่งใหญ่อลังการสมกับชื่อธีม “Battle with Music Mega Star” ที่ มาพร้อมวีทีอาร์แนะนำเหล่านักร้องรับเชิญทั้ง 7 ท่าน ผู้จะมาร่วมประชันเสียงร้องกับเหล่าผู้เข้าประกวดเคพีเอ็น แต่เมื่อมีแขกรับเชิญเพียง 7 ท่าน ก็หมายความว่าในค่ำคืนนี้จะต้องมีผู้ที่ถูกคัดออก 2 คนด้วยกัน โดยผู้ที่ไม่ได้ผ่านเข้าไปสู่สัปดาห์ต่อไป ได้แก่ KPN 3 แอค และ KPN 4 สา

           ในส่วนของผู้ที่ได้คะแนนจากคณะกรรมการและผ่านเข้าสู่รอบต่อไปเพื่อไปประชันกับ เหล่านักร้องระดับไอดอลของเมืองไทยที่จะเป็นผู้เลือกผู้เข้าประกวดที่จะร้อง คู่กันด้วยตัวเองนั้น ได้แก่
          KPN 1 ต้อง               คู่กับ    หนึ่ง ETC
          KPN 2 กาย               คู่กับ    อุ๊-หฤทัย
          KPN 5 อาร์ต             คู่กับ    แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร
          KPN 6 ปลั๊ก              คู่กับ    อุ้ย-รวิวรรณ จินดา
          KPN 7 กาน่า             คู่กับ    ปู Blackhead
          KPN 9 เพียว             คู่กับ    เจนนิเฟอร์ คิ้ม
          KPN 12 ปลาทอง        คู่กับ    เฟิร์ส Slot Machine

          ถือเป็นอีกหนึ่งค่ำคืนที่สร้างเซอร์ไพรส์ได้มากมายจริงๆ และถึงแม้จะต้องมีผู้ที่ต้องออกจากการแข่งขันไป แต่สำหรับรางวัล Popular Vote ผู้ชมทางบ้านสามารถร่วมโหวตเชียร์ผู้เข้าประกวดที่ตัวเองชื่นชอบได้แม้พวกเขาจะไม่ได้แข่งขันต่อในการประกวดแล้ว ด้วยการส่ง sms เชียร์ผู้เข้าประกวดโดยพิมพ์ KPN ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าประกวด แล้วส่งมาที่ 4221999 (ครั้งละ 6 บาท) เพื่อเป็นการให้คะแนนผู้เข้าประกวดโดยเปิดให้โหวตได้ทุกเครือข่าย พิเศษสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์เครือข่ายเอไอเอส สามารถโหวตคะแนนให้ผู้เข้าประกวดได้ 2 คะแนนต่อการโหวต 1 ครั้ง หรือโทร *4984999 (นาทีละ 3 บาท) สำหรับ KPN AWARD VOICE เพื่อฟังเสียงผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คน โดยช่องทางนี้สามารถโหวตและฝากข้อความให้กับผู้เข้าประกวดที่ชื่นชอบได้เช่นเดียวกัน

          ทั้งนี้ผู้ชมยังสามารถร่วมสนุก โดยการส่งซองมาม่ารสใดก็ได้มาทายว่าผู้เข้าประกวดเคพีเอ็นหมายเลขใดจะเป็นที่ 1 ของเวทีคุณภาพแห่งนี้โดยเขียนชื่อที่อยู่ส่งมาที่ ตู้ป.ณ. 321 ปณ.ลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10310 เพื่อลุ้นรับทองมูลค่า 100,000 บาทและสามารถทายผลได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2553

          นอกจากนี้สำหรับแฟนคลับที่สนใจเข้าชมการประกวดรอบชิงชนะเลิศ KPN AWARD 2010 แบบสดๆในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ บัตรได้เปิดจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2553 ที่ www.thaiticketmajor.com และทุกวันเสาร์ที่มูนสตาร์สตูดิโอ

          สำหรับการประกวดในสัปดาห์ที่ 6 จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2553 เวลา 21.30-24.00 น. ที่มูนสตาร์ สตูดิโอ 1 ลาดพร้าว 80 หรือรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ASEAN TV (TRUE 79) ในเวลาเดียวกัน ร่วมติดตามชมลุคใหม่ของ KPN AWARD 2010 และให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้ โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรเข้าชมฟรีและติดตามรายละเอียดอื่นๆได้ที่ www.kpnaward.com หรือที่ 02-717-0857 และติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คนได้ที่ Facebook ของ KPN AWARD 2010
« Last Edit: January 19, 2010, 04:13:43 PM by sianbun »

sianbun on February 02, 2010, 02:55:43 PM
โค้งสุดท้าย KPN AWARD 2010 สุดระทึก

 
 
          เวทีการประกวด KPN AWARD 2010 ในสัปดาห์ที่ 7 ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัลจำนวน 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า ต้องหลั่งน้ำตา เมื่อถึงโค้งสุดท้ายของการคัดเลือกที่เฟ้นหาเพชรเม็ดงามเพื่อก้าวเข้าสู่วงการเพลง ภายใต้ธีมเพลงออดิชั่น พร้อมประกาศเหลือแค่ 5 ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศของการประกวด KPN AWARD 2010 ที่มูนสตาร์สตูดิโอ

          บรรยากาศ การประกวด KPN AWARD 2010 ในสัปดาห์ที่ 7 นี้คึกคักและเข้มข้นเพราะถือเป็นรอบสุดท้ายของการคัดเลือก 5 ผู้เข้ารอบตัวจริงที่จะได้มีสิทธิ์เป็นเจ้าของตำแหน่งนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย พร้อมถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมของรางวัลและเงินรางวัลอีกมากมาย และมี 2 คนในวันนี้ที่ต้องตกรอบไปไม่ถึงฝัน ซึ่งโจทย์ที่ได้รับในสัปดาห์นี้ ถือเป็นโจทย์ที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะเป็นเพลงที่ทุกคนได้เป็นคนเลือกร้องและทำให้กรรมการหลงรักในรอบของการคัดตัว หรือ ออดิชั่น นอกจากนี้เหล่าแฟนคลับก็ไม่ทำให้ผู้เข้าประกวดต้องผิดหวัง เพราะตบเท้ามาร่วมเชียร์กันอย่างพร้อมหน้า ด้านคณะกรรมการรับเชิญประจำสัปดาห์ได้แก่ แอน-นันทนา บุญหลง มาพร้อมกับคณะกรรมการที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่าง อู๋-ธรรณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, เกล ดีล่า และ มัม ลาโคนิค

          โดยการประกวดในสัปดาห์นี้ ถือเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกและตัวตนของผู้เข้าประกวดถึงความกดดัน และความคาดหวังจากการประกวดครั้งนี้ พร้อมทั้งภาพวีทีอาร์กองเชียร์คนสำคัญของแต่ละคน นั่นคือ คุณพ่อ คุณแม่ ครอบครัวและเพื่อนๆที่ต่างพูดให้กำลังใจผ่านมาให้ ทำเอาผู้เข้าประกวดทุกคนน้ำตารื้นด้วยความดีใจ โดยการตัดสินในวันนี้ วัดจากคะแนนที่ทำมาตลอดการแข่งขัน ความเสมอต้นเสมอปลายของความสามารถ รวมถึงการพัฒนาทั้งด้านเสียงและการถ่ายทอดอารมณ์ของบทเพลง จะเป็นตัวชี้วัดคะแนน ที่จะพาให้ผู้เข้าประกวดเข้าเป็น 1 ใน 5 สู่รอบชิงชนะเลิศในสัปดาห์หน้า

          โดยผู้เข้าประกวดทั้ง 7 ต่างโชว์ความสามารถในบทเพลงที่ตัวเองถนัด และมั่นใจ เริ่มแรกที่สาวหุ่นดี ปลาทอง-ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์ KPN 12 ที่เริ่มต้นเปิดโชว์ด้วยเพลง ผิดเพราะรัก ซึ่งสาวปลาทองก็ทำให้ผู้ที่นั่งชม เคลิ้มไปกับบรรยากาศอกหักซึ้งๆ ได้อย่างถ้วนหน้า จากนั้น หนุ่มใต้ KPN 6 ปลั๊ก-อลงกรณ์ ศิริมหาวีโร ก็ขึ้นมาครวญเพลงหวานซึ้ง ทำเอาสาวๆ เคลิ้มไปตามๆกัน ในเพลง The way you look at me ต่อด้วยหนุ่มร้อยเอ็ด เสียงทรงพลัง KPN 9 เพียว- เอกพันธ์ วรรณสุทธิ ที่ขึ้นเวทีมาพร้อมกับเพลง ตะวันยังมีให้เห็น ซึ่งก็ทำได้เป็นอย่างดี ทำเอาเหล่ากรรมการชมเปาะว่าสามารถเข้าถึงและสื่อเพลงออกมาได้อย่างเป็นตัวของตัวเอง จากนั้นก็ขยับบีตส์มาโยกเบาๆ กับจังหวะเพลงแจ๊สสนุกๆ กับเพลงโปรดของสาวทรงพลัง กาน่า-นลินธรณ์ เตมีสุภาพ KPN 7 ในเพลง Love you I do ซึ่งสาวกาน่าก็ทั้งร้อง ทั้งเต้นได้อย่างสนุกสนาน ต่อจากนั้น หนุ่มแหบเสน่ห์ ต้อง-นที คณารัตน์ปทุม KPN 1 ก็ไม่ทำให้แฟนคลับต้องผิดหวัง เพราะมาในเพลงรักหวาน แบบที่ตัวเองถนัด กับเพลง Have I told you lately ทำเอาแฟนคลับส่งเสียงเชียร์หนุ่มต้องอย่างไม่ขาดสาย และต่อด้วย กาย – อันโทนี่ ทง KPN 2 ที่ส่งเพลงรักสนุกๆ อย่างเพลง จะได้ไม่ลืมกัน ที่ทุกคนต้องสนุกไปกับจังหวะเบาๆ กันอย่างพร้อมหน้า และเมื่อถึงโชว์จากเข้าผู้เข้าประกวดคนสุดท้าย อาร์ท – อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย KPN 5 ได้ส่งเพลงรักสุดซึ้ง ในเพลง รักเธอ มาถ่ายทอดจนเรียกเสียงปรบมือได้อย่างกึกก้อง และท้ายสุดกับโชว์ปิด จากเหล่าผู้เข้าประกวดทั้ง 7 คนที่ขึ้นมาร้องในเพลง A Moment like this ที่เปรียบเสมือนคำขอบคุณจากทุกกำลังใจทั้งจากครอบครัวและเหล่าแฟนคลับที่มีให้กับผู้เข้าประกวดมาตลอดการแข่งขัน

          เมื่อมาถึงการประกาศผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้ายที่จะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของเวทีการประกวด KPN AWARD 2010 พร้อมมอบโจทย์เพลงสำหรับสัปดาห์ตัดสิน อ.อ้อ-กฤติกา คงสมพงษ์ ก็ทำเอาทุกคนใจเต้นระรัว ด้วยความตื่นเต้นกับผลการประกวดไปตามๆ กัน เมื่อ 5 ผู้เข้ารอบสุดท้าย ได้แก่ KPN 1 นที คณารัตน์ปทุม (ต้อง), KPN 2 อันโทนี่ ทง (กาย), KPN 5 อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย (อาร์ต), KPN 9 เอกพันธ์ วรรณสุทธิ (เพียว) และKPN 12 ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์ (ปลาทอง) โดยผู้เข้าประกวด 2 คนที่ไม่สามารถไปถึงรอบสุดท้ายอย่างที่ฝันไว้ได้แก่ KPN 6 อลงกรณ์ ศิริมหาวีโร (ปลั๊ก) KPN 7 นลินธรณ์ เตมีสุภาพ (กาน่า) ต้องโบกมือลาเวทีไปอย่างน่าเสียดาย เรียกน้ำตาจากเหล่าแฟนคลับของสาวกาน่าและหนุ่มปลั๊ก ที่ทั้งเศร้าและเสียใจ

          เวทีการประกวด KPN AWARD 2010 นี้นับเป็นเวทีอันทรงเกียติยศของผู้ที่ความรักในเสียงเพลงทุกคน ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 26 ของการแข่งขัน KPN AWARD โดยสัปดาห์หน้านับเป็นสัปดาห์ที่มีความสำคัญที่สุด เพราะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการแข่งขันในการเฟ้นหาเพชรเม็ดงามที่มีคุณภาพมาประดับวงการเพลงไทย พร้อมกันนี้เวทีการประกวด KPN AWARD ต่างทุ่มทุนเต็มที่ทั้งด้านโปรดักชั่น แสง สี เสียง พร้อมทั้งเซอร์ไพรส์ที่พร้อมอัดแน่นตลอดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

          ทั้งนี้ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากผู้เข้าประกวดจะฝึกซ้อมกันอย่างหนักหน่วงแล้ว ทุกคนยังได้เข้าร่วมกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับผลิตภัณฑ์มาม่าใน “MAMA food for life ปันน้ำใจให้สังคม” โดยเป็นตัวแทนมอบผลิตภัณฑ์มาม่าให้กับโรงพยาบาลศรีธัญญา เพื่อให้ใช้ประโยชน์ต่อไป และยังเป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยภายในโรงพยาบาลอีกด้วย นอกจากนี้สาวๆ ผู้เข้าประกวด เคพีเอ็น ยังได้ร่วมทำกิจกรรมกับผลิตภัณฑ์ชุดชั้นในวาโก้ โดยเป็นตัวแทนมอบชุดชั้นในจำนวน 500 ตัว ให้กับผู้ต้องขังหญิงที่ทัณฑสถานหญิงกลาง นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ผู้เข้าประกวดและผู้สนับสนุนมอบสิ่งดีๆ และทำประโยชน์ให้กับสังคม

          สำหรับรางวัลต่างๆที่ผู้เข้าประกวดจะได้รับนอกจากจะมีถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเงินรางวัล 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่าสำหรับนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยแล้ว ยังมีรางวัลจากเหล่าผู้สนับสนุนอีกมากมาย ได้แก่

          - รางวัล MK Lively Performer ซึ่งได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาทสำหรับผู้เข้าประกวดที่มีความโดดเด่นในการแสดงบนเวที จาก บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด
          - รางวัล นักร้องที่ใช้ภาษาไทยยอดเยี่ยม ได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาท จากธนาคารนครหลวงไทย
          - รางวัล Popular Vote จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 100,000 บาทจากวาโก้ และอีก 100,000 บาท พร้อมโทรศัพท์ Black Berry new curve 8250 และ service unlimited 1 เดือนจาก เอไอเอส

          สำหรับรางวัล Popular Vote เป็นรางวัลที่ผู้ชมทางบ้านสามารถร่วมโหวตเชียร์ผู้เข้าประกวดที่ตัวเองชื่นชอบได้ด้วยการส่ง sms เชียร์ผู้เข้าประกวดโดยพิมพ์ KPN ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าประกวด แล้วส่งมาที่ 4221999 (ครั้งละ 6 บาท) เพื่อเป็นการให้คะแนนผู้เข้าประกวดโดยเปิดให้โหวตได้ทุกเครือข่าย พิเศษสำหรับผู้ที่ใช้โทรศัพท์เครือข่ายเอไอเอส สามารถโหวตคะแนนให้ผู้เข้าประกวดได้ 2 คะแนนต่อการโหวต 1 ครั้ง หรือโทร *4984999 (นาทีละ 3 บาท) สำหรับ KPN AWARD VOICE เพื่อฟังเสียงผู้เข้าประกวดทั้ง 10 คน โดยช่องทางนี้สามารถโหวตและฝากข้อความให้กับผู้เข้าประกวดที่ชื่นชอบได้เช่นเดียวกัน

          ทั้งนี้ผู้ชมยังสามารถร่วมสนุก โดยการส่งซองมาม่ารสใดก็ได้มาทายว่าผู้เข้าประกวด เคพีเอ็นหมายเลยใดจะเป็นที่ 1 ของเวทีคุณภาพแห่งนี้โดยเขียนชื่อที่อยู่ส่งมาที่ ตู้ป.ณ. 321 ปณ.ลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10310 เพื่อลุ้นรับทองทูลค่า 100,000 บาทและสามารถทายผลได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 กุมภาพันธ์ 2553

          สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมการประกวดรอบชิงชนะเลิศ KPN AWARD 2010 แบบสดๆ ในวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ทางเคพีเอ็นได้เปิดจำหน่ายบัตรแล้ว ในราคา 500, 1000, 1500, 2000 และ 2500 บาท ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา นอกจากนี้ยังร่วมติดตามการประกวด KPN AWARD 2010 พร้อมร่วมลุ้นและให้กำลังใจเหล่าผู้เข้าแข่งขันในสัปดาห์หน้า โดยรับชมการถ่ายทอดสดทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี และ ASEAN TV (TRUE 79) เวลา 21.30-24.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kpnaward.com หรือที่ 02-717-0857
« Last Edit: February 02, 2010, 02:58:58 PM by sianbun »

sianbun on February 08, 2010, 04:40:59 PM
“เพียว” หนุ่มร้อยเอ็ดโชว์พลังเสียงคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ ถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า
 



 
          “เพียว” หนุ่มร้อยเอ็ดโชว์พลังเสียงคว้ารางวัลอันทรงเกียรติ ถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า จากเวที KPN AWARD 2010 รอบชิงชนะเลิศ

          เดินทางมาจนถึงการประกวดรอบชิงชนะเลิศกันแล้วกับเวทีคุณภาพแห่งประเทศไทยตลอดระยะเวลา 26 ปี KPN AWARD 2010 เวทีที่สรรค์สร้างนักร้องระดับไอดอลมาประดับวงการมากมาย และในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่เคพีเอ็นได้ทำการปรับโฉมรูปแบบการประกวดใหม่ให้เป็น Reality Competition โดยผู้แข่งขันต้องโชว์ความสามารถและฝ่าด่านโจทย์เพลง รวมถึงการตัดสินของคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิมา กว่าสองเดือน เพื่อชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า

          โดยในค่ำคืนของรอบชิงชนะเลิศนี้ ได้เปิดเวทีการประกวดต้อนรับผู้ชมด้วยบทเพลง King of King จากคณะประสานเสียงพร้อมจินตลีลาประกอบเพลง ปิดท้ายโชว์ด้วยพลุไฟสุดอลังการถือเป็นการเปิดตัวรอบตัดสินที่ยิ่งใหญ่ และอีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญที่ปิดเป็นความลับอย่างดีตลอดหนึ่งสัปดาห์ก่อนรอบชิงชนะเลิศ คือ รายชื่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขา โดยคณะกรรมการทั้ง 17 ท่านที่ให้เกียรติมาร่วมตัดสินในครั้งนี้ ได้แก่

          1. คุณกฤษณ์ ณรงค์เดช: ประธานกรรมการตัดสิน
          2. คุณนันทิดา แก้วบัวสาย
          3. คุณวิยะดา โกมารกุล ณ นคร
          4. พันโทนายแพทย์วิภู กำเนิดดี: นักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย ปี 2536 5. คุณสุธาสินี พุทธินันทน์
          6. คุณทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี
          7. คุณเสาวนิตย์ นวพันธ์
          8. อาจารย์วิรัช อยู่ถาวร
          9. คุณพัชริดา วัฒนา
          10. คุณสุรัตน์ เกตุรัตนกุล: ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ 2 บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน)
          11. คุณวีระพล โรจนสัจจา: ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด
          12. คุณธรรมรัตน์ โชควัฒนา: กรรมการผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
          13. คุณชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์: ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน)
          14. คุณประพันธ์ พลธนวสิทธิ์: รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด
          15. นาวาโทแพทย์หญิงอรวรรณ กิจเชวงกุล: ผู้อำนวยการสถาบัน Dr.Orawan Holistic Institute 16. คุณธนวัฒน์ วันสม: กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)
          17. Chris Craker: โปรดิวเซอร์ของศิลปินระดับโลก อาทิ เอลตัน จอห์น, ซีลิน ดิออน และโปรดิวเซอร์รายการ X Factor

และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่เหล่าแฟนคลับทุกๆคนรอคอยกับการขับร้องบทเพลงจากผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศทั้ง 5 คน โดยธรรมเนียมของการประกวด KPN AWARD 2010 นั้นผู้เข้าประกวดในรอบตัดสินจะต้องขับร้องทั้งเพลงไทยและเพลงสากลประเภทละหนึ่งเพลง และผู้เข้าประกวดจะเป็นผู้เลือกบทเพลงด้วยตัวเอง โดยเริ่มจากหญิงสาวหนึ่งเดียวที่ผ่านเข้ามาในรอบสุดท้ายนี้ ปลาทอง KPN 12-ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์ ซึ่งเพียงเปิดตัวมาพร้อมบทเพลง คนข้างล่าง ก็เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นลั่นฮอลล์ จากนั้นก็ไปซึ้งกันต่อกับเพลง Footprints in the Sand ที่เสียงสวยๆหวานๆของปลาทองทำเอาเคลิ้มไปตามๆกัน

          ต่อด้วยหนุ่มน้อยเสียงแหบเสน่ห์ ต้อง KPN 1-นที คณารัตน์ปทุม ที่วันนี้ขอมาในแนวร็อคซึ้งๆกับเพลง อย่าหยุดยั้ง และ I Surrender ซึ่งเรียบเรียงเพลงมาในแนวใหม่สร้างเซอร์ไพรส์ให้คนดูได้ฟังการผสมผสานของทั้งสองเพลง พร้อมลีลาการร้องของหนุ่มต้องที่บอกได้คำเดียวว่ามันส์จริงๆ

          จากนั้นก็มาถึงคิวของหนุ่มใต้ กาย KPN 2-อันโทนี่ ทง ที่มาพร้อมเสียงกรี๊ดดังสุดๆจากเหล่าแฟนคลับตัวจริง โดยหนุ่มกายหอบเอาบทเพลง Live and Learn และ Go the Distance มาร้องในสไตล์ตัวเองได้ใจผู้ชมไปเต็มๆกับความไพเราะและความหมายดีๆ และเสียงร้องแบบฉบับของอันโทนี่ ทง

          แล้วก็ไม่ทำให้แฟนคลับชาวอีสานต้องรอนานกับหนุ่มหัวฟูเจ้าของเสียงสูงทรงพลัง เพียว KPN 9-เอกพันธ์ วรรณสุทธิ ที่มาถึงก็ขออ้อนสาวๆแฟนคลับด้วยเพลงหวานๆอย่างเพลง ดินแดนแห่งความรัก พร้อมผสมผสานไปกับบทเพลง How Great Thou Art โชว์พลังเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ให้คนดูได้เฮกันทั้งอาคารนิมิบุตรทีเดียว

          ปิดท้ายด้วยหนุ่มหน้าหวาน อาร์ต KPN 5-อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย กับบทเพลงสองแบบสองสไตล์แต่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับเสียงของหนุ่มอาร์ตกับเพลง เจ้าหญิง และ I'm Changing เรียกรอยยิ้มพร้อมความประทับใจจากคนดูได้ท่วมท้นจริงๆ

          และก่อนจะไปถึงช่วงเวลาสำคัญของการประกาศผลก็ขอทำให้ผู้ชมทุกท่านหายคิดถึงกับการกลับมาทักทายกันด้วยบทเพลงเพราะๆจากผู้เข้าประกวด KPN AWARD 2010 ทั้ง 7 คน ซึ่งได้แก่ แอค KPN 3-ลาลิน เกตุศิลป์, สา KPN 4-อภิษฎา ลินเดอเบิร์ก, ปลั๊ก KPN 6-อลงกรณ์ ศิริมหาวีโร, กาน่า KPN 7-นลินธรณ์ เตมีสุภาพ, ตั้ว KPN 8-ปณิธิ ลีลาบัณฑิต, จอย KPN 10-สุภาพรรณ เสาวดี และ อัย KPN 11-จิตติ เฉลยจิตร์ ก่อนจะมาร้องร่วมกันทั้ง 7 คน ด้วยบทเพลง Thank You For The Music และรวมผู้เข้าประกวด KPN AWARD 2010 ทั้ง 12 คน ด้วยบทเพลงสำคัญของการประกวด “สะพานเชื่อมดาว”

          จากนั้นก็มาถึงนาทีสำคัญของการประกวดเวทีคุณภาพ KPN AWARD 2010 กับการประกาศผลผู้ครองตำแหน่งนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยคนที่ 27 ซึ่งผู้คว้าตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้ไป ได้แก่ เพียว KPN 9-เอกพันธ์ วรรณสุทธิ หนุ่มวัย 18 ปี ชาวร้อยเอ็ด ซึ่งได้รับพระราชทานถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และได้รับมอบเงินรางวัล 1 ล้านบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า โดย สุรัตน์ เกตุรัตนกุล ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ 2 บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) และมอบช่อดอกไม้ให้แก่ผู้ได้ตำแหน่งนักร้องยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย โดย คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน KPN AWARD 2010 และหนุ่มเพียวยังคว้ารางวัล YAMAHA Fino For Friend อันเป็นรางวัลที่เพื่อนๆ ผู้เข้าประกวดโหวตให้กันเองเรียกว่าพลังเสียงชนะเลิศแล้วยังเป็นขวัญใจเพื่อนๆ อีกด้วย โดยหนุ่มเพียวได้กล่าวถึงรางวัลในครั้งนี้ว่า “ผมทั้งตื่นเต้นและดีใจมากครับกับรางวัลอันทรงเกียรติ ถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมเงินรางวัล 1 ล้านบาทจากมาม่า ผมไม่เคยคิดฝันมาก่อนว่าตัวเองจะเดินทางมาได้ไกลขนาดนี้ ต้องขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่สนับสนุนและเป็นกำลังใจให้ผมมาโดยตลอด ขอบคุณคุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช และคุณกรณ์ ณรงค์เดช ที่จัดการประกวดนี้ขึ้นมา ขอบคุณทีมงานทุกคนที่คอยช่วยเหลือผมมาโดยตลอด และที่สำคัญต้องขอขอบคุณแฟนคลับทุกท่านที่เป็นกำลังให้กับหนุ่มบ้านนอกคนนี้ครับ จากนี้ไปผมจะไม่ทำให้ทุกๆคนผิดหวังแน่นอนครับ”

          อีกหนึ่งบุคคลสำคัญของการประกวดในครั้งนี้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก กรณ์ ณรงค์เดช ประธานอำนวยการจัดงาน และ Executive Producer KPN AWARD 2010 ซึ่งกล่าวถึงผลงานในครั้งนี้ว่า “สำหรับผมเองผมทุ่มเทให้กับการจัดการประกวด KPN AWARD 2010 ในปีนี้อย่างมาก และก็รู้สึกดีใจมากๆที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ชมทุกท่าน ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจไปกับผู้เข้าประกวดทุกคนที่ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นที่รู้จักของคนไทยทั่วประเทศแล้ว ตอนนี้เลยรู้สึกเหมือนเป็นคุณพ่อที่พาลูกๆทุกคนถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ได้แล้ว ต่อจากนี้ไปก็ขอให้ทุกคนรอชมผลงานของทั้ง 12 คน และเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาด้วย และรอชมแมใหม่ของ KPN AWARD 2010 ในปีต่อๆไปได้ รับรองว่าผมจะสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ให้ประทับยิ่งขึ้นในทุกๆปีแน่นอนครับ” และสำหรับรางวัลในตำแหน่งต่างๆที่ผู้เข้าประกวดได้รับไป ได้แก่

          รางวัลนักร้องรองชนะเลิศอันดับ 1 กาย KPN 2-อันโทนี่ ทง หนุ่มภูเก็ตวัย 20 ปี ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงิน 1 แสนบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า

          รางวัลนักร้องรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ปลาทอง KPN 12-ธัญนันท์ ทองศรีธนพงษ์ สาวน้อยวัย 23 ปีจากอุบลราชธานี ได้รับถ้วยรางวัลพร้อมเงินห้าหมื่นบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า

          รางวัลนักร้องชมเชยซึ่งมี 2 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ ต้อง KPN 1-นที คณารัตน์ปทุม หนุ่มวัย 21 จากสุรินทร์ และ อาร์ต KPN 5-อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย วัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ ได้รับโล่รางวัลพร้อมเงินสามหมื่นบาทจากผลิตภัณฑ์มาม่า

          รางวัล MK Lively Performer ได้แก่ สา KPN 4-อภิษฎา ลินเดอเบิร์ก ได้รับเงินรางวัลจำนวน 1 แสนบาท จาก บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด

          รางวัล นักร้องที่ใช้ภาษาไทยยอดเยี่ยม ได้แก่ ปลั๊ก KPN 6-อลงกรณ์ ศิริมหาวีโร ได้รับเงินรางวัลจำนวน 1 แสนบาท จาก ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมกันนี้ยังมอบรางวัลพิเศษจาก SCIB ได้แก่ รางวัลคุ้มครองอุบัติเหตุตลอด 1 ปี มูลค่า 1,000,000 บาท ให้ผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คน รวมมูลค่า 12,000,000 บาท

          รางวัล Popular Vote ได้แก่ กาย KPN 2-อันโทนี่ ทง ได้รับเงินรางวัลจำนวน 1 แสนบาทจากวาโก้ และอีก 1 แสนบาทพร้อมโทรศัพท์ Black Berry new curve 8250 และ service unlimited 1 เดือน จากเอไอเอส พร้อมกันนี้ทางเอไอเอสยังมอบ โทรศัพท์ Black Berry new curve 8250 ให้กับผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 5 คนด้วย

          แม้จะจบการประกวด KPN AWARD 2010 ไปแล้ว แต่ในวันที่ 27 มีนาคม 2553 นี้ ทางเคพีเอ็นจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่เพื่อเป็นการรียูเนี่ยนผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คน พร้อมเซอร์ไพรส์เอาใจผู้ชมอีกมากมาย สามารถติดตามรายละเอียดของคอนเสิร์ตดังกล่าวได้ที่ www.kpnaward.com

          สำหรับรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้เรียกได้ว่าเป็นโชว์ปิดเวทีการประกวด KPN AWARD 2010 ที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง จากนี้ไปแฟนคลับทุกท่านสามารถรอชมผลงานของนักร้องคุณภาพทั้ง 12 คนนี้ที่ผ่านการเจียระไนจากเวทีอันทรงเกียรตินี้ว่าจะสร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับวงการเพลงต่อไป โดยการบริหารงานของค่ายเคพีเอ็นอวอร์ด ด้วยฝีมือของ Executive Producer กรณ์ ณรงค์เดช
« Last Edit: February 09, 2010, 12:46:09 PM by sianbun »