news on May 23, 2017, 08:04:04 AM
“โธธ โซเชียล” ชูจุดแข็งด้านการจัดการข้อมูลบนโซเชียลตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้งใน “Thailand Zocial Awards 2017” ครั้งที่ 5

(23 พฤษภาคม 2560 : กรุงเทพฯ) โธธ โซเชียล สนับสนุนการขับเคลื่อนนวัตกรรมทางความคิด ตอกย้ำความสำเร็จ จัดงาน Thailand Zocial Awards 2017 งานประกาศผลรางวัลโซเชียลครั้งยิ่งใหญ่ที่ทุกคนรอคอย ณ โรงละครเคแบงก์ สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน เพื่อมอบรางวัลให้แก่แบรนด์และเอเจนซี่ ที่เลือกใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับเทรนด์ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด ชูจุดเด่นผู้ให้บริการด้านข้อมูลโซเชียลครบวงจร รองรับกลุ่มลูกค้าครอบคลุมทุกภาคธุรกิจ





นายกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โธธ โซเชียล จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลโซเชียล   ครบวงจร เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน Thailand Zocial Awards 2017 ว่า เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของโซเชียลที่เข้ามามีอิทธิพลต่อทุกภาคธุรกิจ ดังนั้น “โธธ โซเชียล” จึงได้จัดงาน Thailand Zocial Awards 2017 ขึ้น เพื่อสร้างบรรทัดฐาน เชิดชูแบรนด์ และเอเจนซี่ที่ใช้โซเชียลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในทุกภาคธุรกิจ

“เราใช้ Zocial Metric เข้ามาสร้างบรรทัดฐานความสามารถของแบรนด์บนโซเชียลในแต่ละภาคธุรกิจ ซึ่งในปีที่แล้วประกอบด้วย Interaction, Share, Fan Based, Growth จาก 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Youtube, และ Twitter ซึ่งในปีนีจะมีตัวชี้วัดที่ 5 ที่เรียกว่า Sentiment ที่ใช้ AI (Artificial Intelligence) และ Machine Learning มาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการข้อมูลที่กำกวม และไม่เป็นรูปแบบ ในปริมาณมหาศาล (mass scale) ที่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ภายในระยะเวลาอันสั้น แยกตามกลุ่มธุรกิจในประเทศไทย และนี่เป็นครั้งแรกในไทยที่เราสามารถจำแนกคำประชดได้ ซึ่่งนี่คือส่วนหนึ่งของ Sentiment เข้ามาเป็นตัวชี้วัดที่ 5 ในเกณฑ์การตัดสินรางวัลในปีนี้

นอกจากนั้นเรายังเปิดเวทีให้แบรนด์และเอเจนซี่ได้ส่งผลงานเข้าประกวดในรางวัล “The Best Social Media Campaign 2017” เพื่อเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนนวัตกรรมทางความคิด กระตุ้นให้เกิดการสร้างบรรทัดฐานในวงการโซเชียล ประกอบกับวางแผนกลยุทธ์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายบนโลกออนไลน์ รวมถึง การเลือกใช้ช่องทางโซเชียลมีเดีย (Social Media) อย่างชาญฉลาด และสามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการโซเชียล จะใช้เกณฑ์การตัดสินอยู่บนพื้นฐานดังนี้ 1.Work: ประสิทธิภาพหรือผลลัพธ์ที่ได้จากผลงานที่บรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้ตั้งไว้ 2.Wow: มีความคิดสร้างสรรค์ หรือ นวัตกรรมใหม่ๆที่สามารถนำมาผสมผสานกับผลงานได้อย่างลงตัว 3.Impact: ผลงานที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมีอิทธิพลหรือสร้างผลกระทบกับสังคมในวงกว้าง หรือสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการโซเชียล”

Thailand Zocial Awards 2017 จะมีการประกาศรางวัลดังต่อไปนี้
1.รางวัล The Best Brand Performance 2017 (รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม) จำนวน 6 รางวัล แบ่งตามประเภทของแพลตฟอร์มดังนี้
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมบนยูทูป (YouTube) ได้แก่ เอไอเอส
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมบนเฟซบุ๊ค (Facebook) ได้แก่ โคคา-โคล่า
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมบนทวิตเตอร์ (Twitter) ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมบนไลน์ (Line) ได้แก่ วอลล์
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมบนอินสตาแกรม (Instagram) ได้แก่ บิวตี้ บุฟเฟ่ต์
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมบนพันทิป (Pantip) ได้แก่ ดีแทค

2.รางวัล The Best Brand Performance 2017 (รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม) จำนวน 12 รางวัล แบ่งตามกลุ่มธุรกิจดังนี้
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจธนาคาร (Banking) ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจประกันชีวิต (Insurance) ได้แก่ เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) ได้แก่ แสนสิริ
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจร้านค้าปลีก (Retail Store) ได้แก่ เทสโก้ โลตัส
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า (Department Store) ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจยานยนต์ (Automobile) ได้แก่ ฟอร์ด
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคล (Personal care) ได้แก่ แชมพูเคลียร์
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง (Cosmetics) ได้แก่ เอสเคทู (SK-II)
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจสายการบิน (Airline) ได้แก่ แอร์เอเชีย
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร (Retails food)ได้แก่ เคเอฟซี
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจสินค้าปลีกประเภทอาหาร (FMCG Food) ได้แก่ คนอร์
- แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมกลุ่มธุรกิจไอทีและดิจิทัล (IT&Digital) ได้แก่ มือถือซัมซุง

3.รางวัล The Best Social Media Campaign 2017 (รางวัลผลงานบนโซเชียลมีเดีย) จำนวน 4 รางวัล (ส่งผลงานเข้าประกวด) ได้แก่
- ผลงาน “The Break-up” ของแบรนด์นอติลุส จากทีมงาน Grey NJ United
- ผลงาน “Pad-Thai” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จากทีมงาน Leo Burnett Group Thailand
- ผลงาน “Thank you for sharing” ของแบรนด์ดีแทค จากทีมงาน Leo Burnett Group Thailand
- ผลงาน “ไม่น่ารักเลย” ของทีมงานกรมทรัพย์สินทางปัญญา

4.รางวัล Contribution Awards (รางวัลบุคคลทรงคุณค่าแห่งวงการโซเชียล) จำนวน 1 รางวัล
- คุณปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้ง ผู้บริหาร กระปุกดอทคอม

นายกล้า กล่าวต่อว่า “ความพิเศษของการจัดงานครั้งนี้ เราได้รับรับเกียรติจากคนดังหลากหลายวงการอาทิ คุณอริยะ พนมยงค์ จากไลน์ประเทศไทย, คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ จากกูเกิลประเทศไทย, คุณดวงพร พรหมอ่อน จาก AdParlor (ทวิตเตอร์พาร์ทเนอร์ของประเทศไทย), คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ จากพันทิป และแขกรับเชิญพิเศษ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล จาก PPTV และ คุณบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ แห่งบาร์บีคิวพลาซ่า ฯลฯ จะรวมตัวกันมาเผยความลับซึ่งไม่เคยถูกเปิดเผยที่ไหนมาก่อนเป็นครั้งแรก! ที่นี่ ให้ทุกท่านได้นำไปเป็นไอเดียและปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจครับ”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แห่ง “โธธ โซเชียล” กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปมาก สื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทต่อการดำเนินชีวิต ปริมาณผู้ใช้โซเชียลเติบโตอย่างก้าวกระโดดถึง 2.5 พันล้านข้อความตลอดปีที่ผ่านมา เป็นตัวเลขที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจเพราะฉะนั้น ..ถ้าคุณเข้าใจข้อมูลโซเชียล คุณก็เข้าใจคนทั้งโลก” คุณกล้า กล่าวทิ้งท้าย
« Last Edit: May 25, 2017, 09:14:22 AM by news »

news on May 25, 2017, 09:15:46 AM
“Thoth Zocial” proves its strength in social data management, highlighting another success in “Thailand Zocial Awards 2017” Season 5

(23 May 2560: Bangkok) Thoth Zocial drives intellectual innovation, emphasizing the success of Thailand Zocial Awards 2017, one of the biggest social award event that everyone is waiting for, at KBank Siam Pic-Ganesha Theatre, 7th floor, Siam Square One, to give away awards to brands and agencies which effectively employ social data to support their customers in every sector.





Mr.Kla Tungsuwan, Chief Executive Officer Committee of Thoth Zocial Co.,Ltd., social information service provider, revealed that the company sees the importance of social media and its influence in every business sector. Thoth Zocial then decided to organize Thailand Zocial Awards 2017 in order to set standard as well as express recognition to brands and agencies for their efficiency in social media use.

“We use Zocial Metric as a standard measure to assess the ability of brands on different social media channels. In addition to fundamental indicators including Interaction, Share, Fan Based and Growth from 4 channels like Facebook, Instagram, YouTube and Twitter that were used last year, we proudly introduce this year the 5th indicator called Sentiment. The latter involves AI (Artificial Intelligence) and Machine Learning in managing a mass scale of ambiguous and abstract data which human is unable to deal with in limited time. Moreover, with the use of the new indicator or Sentiment, irony or sarcasm can be detected for the first time in Thailand.

Also, we offer a stage for brands and agencies to show their smart work in the competition “The Best Social Media Campaign 2017” aiming to drive intellectual innovation and set standard for social media industry. Marketing strategy to approach target market online and effective social media channel used are clearly assessed by social media experts through the following criteria; 1. Work: Efficiency and Outcome of the successful work 2. Wow: Creativity or Innovation blended in the work 3. Impact: Impact or Influence on society and Potential in setting standard for social media industry.

Thailand Zocial Awards 2017 gives away prizes separated in 4 main categories;
1.The Best Brand Performance 2017 categorized by different platforms – 6 awards go to the best performed brands, namely Siam Commercial Bank for its best performance on Twitter, AIS on YouTube, Wall’s on Line, Coca Cola on Facebook, Beauty Buffet on Instagram and Dtac on Pantip.

2.The Best Brand Performance 2017 categorized by business sectors – 12 awards go to Siam Commercial Bank for Banking, FWD for insurance, Sansiri for real estate, Tesco Lotus for retail store, Central for department store, Ford for automobile, Clear shampoo for personal care, SK-II for cosmetics, Air Asia for airline, KFC for retails food, Knorr for FMCG food and Samsung for IT & digital.

3.The Best Social Media Campaign 2017 – 4 awards from the competition go to “The Break-up” campaign from Nautilus, presented by Grey NJ United, “Pad-thai” campaign from The Tourism Authority of Thailand, presented by The Leo Burnett Group Thailand, “Thank you for sharing” campaign from Dtac, presented by The Leo Burnett Group Thailand and “Mai Na-ruk Loey” (Not Cute) from Department of Intellectual Property. 

4.Contribution Award for a valuable and honorable person in social media industry – the award goes to Poramet Minsiri, the founder and CEO of Kapook.com.

Mr. Kla added more that “this year, we’re honored to have many celebrities like Ariya Banomyong from Line Thailand, Michael Jittivanich from Google Thailand, Duangporn Prom-on from AdParlor (Twitter Partner Thailand), Apisilp Trunganont from Pantip, M.R. Chalermchatri Yukol from PPTV and Boonyanuch Boonbumrungsub from BBQ Plaza, etc., as our guests who will in the event reveal secrets and share ideas about successful business.”
   
“The world is changing. Social media takes an important role in our life. The number of users has significantly increased with 2.5 billion social messages over the past year. The figure is another factor to stimulate the economy. Therefore, if you understand well the information on social media, you understand everyone in the world”, lastly said Mr. Kla.