happy on May 23, 2017, 08:16:14 PM
ดุสิตจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มโดสเซ่นจากประเทศจีน

มุ่งขยายแบรนด์ดุสิตปริ้นเซสทั่วจีน เล็งเปิดอย่างน้อย 40 แห่งภายใน 4 ปี

ผู้บริหารของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมลงนามในสัญญากับโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล ที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 (ภาพเรียงจากซ้าย)
1)   มร. ลี เชียน เฟง (Mr Li Xian Feng) รองประธานอาวุโส ของโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล
2)   มร. อัลลัน เชง (Mr Allan Cheng) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล
3)   มร. เดวิด วู (Mr David Wu) รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล
4)   มร. จิโอวานี่ เองเจลินี่ (Mr Giovanni Angelini ) รองประธานกรรมการ ของดุสิตฟูดู โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท
5)   นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล
6)   มร. ลิม บุน ควี (Mr Lim Boon Kwee ) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล 


กรุงเทพฯ 23 พฤษภาคม 2560 - กลุ่มเครือโรงแรมและรีสอร์ทดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ลงนามสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับกลุ่มบริษัทโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล (Dossen International Group) เครือธุรกิจโรงแรมที่มีการเติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของจีนเพื่อร่วมมือกันดำเนินการและกลุ่มโดสเซ่นพัฒนาแบรนด์ดุสิตปริ้นเซสภายในประเทศจีน

ภายใต้ความร่วมมือเป็นพันธมิตรครั้งนี้ที่สอดคล้องตามแผนกลยุทธ์ที่ดุสิตได้วางไว้สำหรับการเติบโตและการสร้างผลกำไรที่ยั่งยืน ซึ่งรวมไปถึงแผนการรุกขยายโรงแรมอย่างต่อเนื่องในประเทศจีน กลุ่มโดสเซ่นจะมุ่งขยายแบรนด์ดุสิตปริ้นเซสไปตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ของจีนอย่างน้อย 40 แห่ง ภายใน 5 ปี โดยคาดว่าจะเปิดโรงแรมใหม่ 27 แห่ง ก่อนปี 2565  และเปิดโรงแรมที่เหลือในปีถัดๆ มา ซึ่งปัจจุบันกลุ่มโดสเซ่นมีโรงแรมในเครือทั้งหมดมากกว่า 1,200 แห่ง ภายใต้ 8 แบรนด์ กระจายอยู่ในเมืองต่างๆ กว่า 200 เมืองในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศจีนมีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาอันเป็นผลโดยตรงจากการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องของจีน องค์การท่องเที่ยวโลกคาดการณ์ว่าจีนจะกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่ใหญ่ที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวภายในปี 2563  โดยจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศจีนประมาณ 137.10 ล้านคน หรือมีส่วนแบ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 8.6 ของจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลก 

ตั้งแต่ปี 2553 เป็นต้นมา จีนมีรายได้เฉลี่ยต่อหัวเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยร้อยละ 11 ต่อปี บวกกับการท่องเที่ยวภายในประเทศที่เพิ่มขึ้นสูง ส่งผลให้มีความต้องการด้านสถานที่สำหรับการพักผ่อนและดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพในประเทศมากยิ่งขึ้น

“การร่วมมือเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์ระหว่างดุสิตและกลุ่มโดสเซ่นเป็นก้าวสำคัญในภารกิจของเราที่จะขยายขนาดและเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ต่างๆ ของเราในประเทศจีน ด้วยความรู้และความเชี่ยวชาญในตลาดจีนของกลุ่มโดสเซ่นผสานกับประสบการณ์ ช่องทางการจำหน่ายที่กระจายทั่วภูมิภาคและรูปแบบการบริการที่มีเอกลักษณ์ของดุสิตจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของโรงแรมมากยิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่าการเป็นพันธมิตรครั้งนี้ จะทำให้แบรนด์ดุสิตปริ้นเซสเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในจีน ซึ่งเราเองก็หวังว่าจะได้มีโอกาสจับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มโดสเซ่นต่อไปในระยะยาว” นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

“บริษัทเราเน้นให้ความใส่ใจอย่างยิ่งยวดต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งยังมีความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้กับแขกอยู่ตลอดเวลาเฉกเช่นเดียวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนลด้วยประสบการณ์ช่ำชองในด้านการบริหารจัดการแบรนด์ระดับนานาชาติมาเปิดตัวในประเทศ เรามั่นใจว่าเราสามารถสร้างความสำเร็จในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและทำให้แบรนด์ดุสิตปริ้นเซสเป็นที่รู้จักมากขึ้นในตลาดอย่างแน่นอนที่จีน” มร. อัลลัน เชง ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของกลุ่มบริษัทโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล สรุปในตอนท้าย




###

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล (หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน)  ก่อตั้งโดยท่านผู้หญิงชนัตถ์ ปิยะอุย เมื่อปี พ.ศ. 2491 ผู้ก่อตั้งโรงแรมปริ๊นเซสแห่งแรกขึ้นบนถนนเจริญกรุง ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นผู้นำด้านบริหารโรงแรมและด้านการศึกษา กลุ่มเครือโรงแรมและรีสอร์ทของดุสิต ประกอบไปด้วย 4 แบรนด์  คือ ดุสิตธานี ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส และดุสิตเดวาราณา ปัจจุบันบริหารโรงแรมและรีสอร์ททั้งในประเทศและต่างประเทศรวม 29 แห่ง และมีโรงแรมที่กำลังจะเปิดให้บริการในระยะเวลา 3 ปี ข้างหน้าเพิ่มอีกกว่า 51 แห่งทั่วโลก

นอกเหนือจากธุรกิจโรงแรม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ยังดำเนินธุรกิจเทวารัณย์ สปา และการศึกษา โดยได้ก่อตั้งวิทยาลัยดุสิตธานีขึ้นในปี พ.ศ. 2536 สถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษาและปริญญา ซึ่งมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพและพัทยา อีกทั้งยังบริหารโรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต และล่าสุดได้เปิดโรงเรียนดุสิตธานีการโรงแรม ด้วยหลักสูตรที่ได้รับการพัฒนาตามมาตรฐานสมรรถนะและความสามารถในการให้บริการของบุคลากรวิชาชีพท่องเที่ยวแห่งอาเซียน (ASEAN Common Competency Standards Framework for Tourism Professionals) อีกด้วย

ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล มีแผนเปิดตัว Dusit Hospitality Management College ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะเป็นโมเดลใหม่ที่ผสานธุรกิจโรงแรมและการศึกษาไว้ด้วยกันโดยมีแผนเปิดให้บริการในปี2561


เกี่ยวกับโดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล

โดสเซ้น อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นหนึ่งในเครือโรงแรมชั้นนำของประเทศจีน ก่อตั้งในปี 2549 มีโรงแรมในเครือทั้งหมดมากกว่า 1,200 แห่ง ภายใต้ 8 แบรนด์ กระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 200 เมือง บริษัทมีพนักงานมากกว่า 20,000 คน มีลูกค้าที่เป็นสมาชิกมากกว่า 10 ล้านคน และมีสมาชิกทางวีแชตมากกว่า 2 ล้านคน กรุ๊ปโดสเซ่นให้บริการผู้เข้าพักเกือบ 100,000 คนทุกวัน หรือเกือบ 40 ล้านคนทุกปี
 
แบรนด์ที่อยู่ภายใต้โดสเซ่น อินเตอร์เนชั่นแนล ได้แก่ Echeng Hotel, Echarm Hotel, Borrman Hotel, City Comfort Inn, JTour Inn, Immersing Hotel, Polton Hotel และ Nice to Meet U Hotel นอกจากนี้บริษัทยังเป็นพันธมิตรกับเครือแมริออทเพื่อดำเนินงานแบรนด์ Fairfield By Marriott ในประเทศจีน และยังดำเนินงาน Da Cheng Finance Company บริษัทที่นำเสนอบริการทางการเงินสำหรับธุรกิจการท่องเที่ยวอีกด้วย




Dusit International forms strategic partnership
with Dossen International Group in China


Dossen plans to sign at least 40 DusitPrincess
Resorts and Resort Residences within the next five years

Executives of Dusit International and Dossen Group officially signed the Strategic Partnership at a signing ceremony held in Bangkok. Pictured (from left):

1)   Mr Li Xian Feng, Senior Vice President of Dossen International Group
2)   Mr Allan Cheng, Founder, Chairman and CEO of Dossen International Group
3)   Mr David Wu, Senior Vice President and Chief Operating Officer of Dossen International Group
4)   Mr Giovanni Angelini, Vice Chairman of Dusit Fudu Hotels and Resorts
5)   Ms Suphajee Suthumpun, Group Chief Executive Officer of Dusit International
6)   Mr Lim Boon Kwee, Chief Operating Officer of Dusit International


Bangkok, 23 May 2017 – Thailand-based, global hospitality company Dusit International has signed a strategic partnership with Dossen International Group, one of the fastest growing hotel groups in China, to operate and develop DusitPrincess resorts and residences in China.

In line with Dusit’s strategy for sustainable and profitable growth, which includes aggressive expansion in China, Dossen aims to sign at least 40 DusitPrincess properties in major leisure destinations throughout China within the next five years. Twenty-seven of these properties are expected to open before 2022, with the rest to follow in subsequent years. To date, Dossen operates more than 1,200 hotels under eight brands in over 200 cities worldwide.

China’s tourism industry has seen unprecendented development in recent years following the continuous development of the country’s ecomomy. The World Tourism Organization predicts China will become the largest travel destination by 2020, with an estimated 137.10 million international arrivals, equating to 8.6 per cent of the global share.

With per capita income in China  increasing at an average 11 per cent per year since 2010, domestic tourism has also risen significantly, leading to a growing demand for quality leisure and wellness holiday destinations within the country.

Dusit believes its new partnership with Dossen Hotel Group will facilitate the rapid expansion of the DusitPrincess brand within China, allowing Dusit to focus on scaling its luxury and upscale brands as well as city hotels, while Dossen explores development options for DusitPrincess branded resorts and resort residences.

“This strategic partnership marks a significant milestone in our mission to increase the scale and reach of our brands and operations in China,” said Ms Suphajee Suthumpun, Group Chief Executive Officer of Dusit International. “Dossen International Group’s local knowledge and expertise, combined with our own experience, regional distribution channels, and distinctive brand of gracious hospitality, will provide a truly compelling proposition for owners. We are confident this will expedite the expansion of the DusitPrincess brand within China. We look forward to establishing a long and prosperous relationship with the Dossen Group.”

Mr Allan Cheng, Founder, Chairman and CEO of Dossen International Group, said, “Like Dusit International, we are passionate about the quality of our products and services and always aim to exceed expectations in our pursuit of excellence. We have rich experience localising international brands, and by improving market share and brand awareness of the DusitPrincess brand within China, we are confident we can make it a huge success.”




###

About Dusit International

Dusit International was founded in 1948 by Honorary Chairperson Thanpuying Chanut Piyaoui, whose first hotel was the Princess on Bangkok's New Road. Today the company is a leader in hotel management, franchising and education and comprises a unique international portfolio of distinctive hotels and resorts operating under four brands: Dusit Thani, dusitD2, Dusit Princess and Dusit Devarana.

The company currently operates 29 properties worldwide and has over 50 confirmed projects in the pipeline in key destinations such as Australia, Bhutan, China, Indonesia, Kenya, Myanmar, Oman, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Singapore, Thailand, Turkey, and UAE.

Dusit International also operates the signature Devarana Spa and has a fast-growing Education Division. The latter, established in 1993, comprises Dusit Thani College, which offers vocational and postgraduate hospitality degrees at campuses in Bangkok and Pattaya; Le Cordon Bleu Dusit Culinary School; and the recently opened Dusit Thani Hotel School, which is Thailand’s first hospitality school based on the ASEAN Common Competency Standards for Tourism Professionals.

In 2018 Dusit will open the pioneering Dusit Hospitality Management College, a unique fully integrated hospitality school and hotel in Manila, Philippines.

For more information, please visit www.dusit.com


About Dossen International Group

Established in 2006, Dossen operates more than 1,200 hotels under eight brands in over 200 cities worldwide. Ranked among China’s top hotel groups, the company has more than 20,000 employees, over 10 million loyal members, and over 2 million active Wechat members. The company serves almost 100,000 guests every day – close to 40 million guests each year.

Dosssen’s portfolio of brands include Echeng Hotel, Echarm Hotel, Borrman Hotel, City Comfort Inn, JTour Inn, Immersing Hotel, Polton Hotel, and Nice to Meet U Hotel. The company has a strategic partnership with Marriott Hotels to operate Fairfield By Marriott in China, and also operates Da Cheng Finance Company, offering financial services for hospitality companies. 
« Last Edit: May 23, 2017, 08:24:07 PM by happy »