ลิกซิล เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ ทอสเท็ม
ลุยเจาะกลุ่มตลาดอาคารสูง และกลุ่มตกแต่งเพิ่ม
มั่นใจผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียม ตอบโจทย์การใช้งานในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
บมจ.ลิกซิล (ประเทศไทย) ในเครือ ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ ทอสเท็ม (TOSTEM) ในงานสถาปนิก’ 60 พร้อมวางเป้าเจาะตลาดใหม่เพิ่มเติม ส่ง ประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมสุดหรู ซีรี่ส์ใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าอาคารสูง พร้อมรุกตลาดตกแต่งอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวการ์เดนรูม ห้องกระจกสำเร็จรูปเพื่อต่อเติมเป็นห้องเสริมจากตัวบ้าน รั้วและประตูรั้วอะลูมิเนียมสำเร็จรูป ที่โดดเด่นในเรื่องความแข็งแรงและน้ำหนักเบา มั่นใจผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียม สามารถตอบโจทย์การใช้งานในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี พร้อมวางเป้าการเติบโตของทอสเท็มในปี 2560 ที่สองดิจิทนายสิทธิรัฐ วัชราภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือ ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ทอสเท็ม (TOSTEM) เป็นแบรนด์อยู่ภายใต้เครือ บริษัท ลิกซิล กรุ๊ป ซึ่งมีการดำเนินงานในกว่า 35 ประเทศทั่วโลก ในประเทศไทย ทอสเท็ม คือแบรนด์ผู้ผลิตประตูหน้าต่างอะลูมิเนียม ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทสำหรับอาคาร นับตั้งแต่ประตูและหน้าต่างอะลูมิเนียม ตลอดจนผลิตภัณฑ์เพื่อการตกแต่งและต่อเติมทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยได้รับความไว้วางใจจากบริษัทผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทอสเท็มในโครงการต่างๆ มานานกว่า 10 ปี ในส่วนของ บริษัท ลิกซิล คอร์ปอเรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น) มีโรงงานขนาดใหญ่ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ดำเนินการผลิตผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียม และเป็นผู้ผลิตสินค้า แบรนด์ทอสเท็ม มาตั้งแต่ปี 2530 โดยสินค้าที่ผลิตส่วนใหญ่ส่งกลับไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่น คิดเป็น 95% ของการผลิต แต่ในช่วง 10 ปี หลังเริ่มทำตลาดในประเทศไทยมากขึ้นโดย เน้นการผลิตในส่วน Housing เพื่อจำหน่ายในประเทศไทย และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนายสิทธิรัฐ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมได้รับความนิยมและใช้อย่างแพร่หลาย เห็นได้ชัดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมภายนอกอาคารได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเพิ่มขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับในประเทศญี่ปุ่น ตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับภายนอกอาคารนั้นเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งส่วนใหญ่ทำจากอะลูมิเนียม มองว่าในประเทศไทยมีแนวโน้มของเทรนด์ไปในทิศทางเดียวกัน ปัจจุบันเราพบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมที่มีคุณภาพดีและมีประสิทธิภาพการป้องกันที่ดีกว่าเดิม เพราะอะลูมิเนียมมีน้ำหนักเบา สวยงามและทนทานต่อแสงแดดจัดได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับประเทศไทย จึงได้ผลักดันผลิตภัณฑ์อะลูมิเนียมรุ่นใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะรุกไปยังกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยได้เปิดตัว 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นครั้งแรกในงานสถาปนิก’60 ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ประกอบไปด้วย • GRANTS ซีรีย์ประตูหน้าต่างรุ่นเรือธง สุดหรู ภายใต้แบรนด์ ทอสเท็ม (TOSTEM) ออกแบบสำหรับการติดตั้งบนอาคารสูงโดยเฉพาะ ด้วยนวัตกรรมดีไซน์ของกรอบบานแบบสลิมเพิ่มพื้นที่กระจก เมื่อปิดบานจะเพิ่มมุมมองให้กว้างกว่า ในแบบพาโนรามา อีกทั้งยังแข็งแรงและมีประสิทธิภาพการป้องกันสูง ผ่านการทดสอบด้วยมาตรฐาน ASTM สามารถต้านทานแรงลมที่ระดับ 2000 Pa โครงสร้างป้องกันน้ำฝนรั่ว 2 ชั้น และป้องกันการรั่วไหลของอากาศ ดีไซน์สวยงามรองรับการไลฟ์สไตล์การใช้งานด้วย 5 สีมาตรฐาน ได้แก่ สีขาว สีซิลเวอร์ สีไชน์เกรย์ สีน้ำตาล สีดำ และรองรับคำสั่งพิเศษในกลุ่มสีพาวเดอร์ โคท • การ์เดนรูม (GARDEN ROOM) ดีไซน์เป็นห้องที่มีผนัง 3 ด้าน ติดตั้งประตูบานเฟี้ยมกระจกเพื่อเปิด-ปิด ใช้ติดตั้งต่อจากตัวอาคารหลัก ให้ความปลอดโปร่ง พร้อมหลังคาโพลีคาร์บอเนตใส เพื่อเพิ่มมุมมองใหม่ของการพักผ่อน และให้ทุกคนในครอบครัวได้ใกล้ชิดธรรมชาติภายนอกได้อย่างเต็มที่ โครงหลังคาและเสา เป็นโปรไฟล์อะลูมิเนียม มีให้เลือก 3 โทนสี ได้แก่ โทนสีขาว โทนสีเทา และโทนสีน้ำตาล• ประตูรั้ว – รั้วอะลูมิเนียมสำเร็จรูป (Aluminium Fence & Gate) ผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพสูงของทอสเท็ม ดีไซน์สไตล์มินิมอลที่เรียบง่าย แต่คงความทันสมัยและสวยงาม แข็งแรง น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิมเหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง ดูแลรักษาง่าย ติดตั้งง่าย รองรับการติดตั้งระบบมอเตอร์ และ สีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีซิลเวอร์ สีไชน์เกรย์ สีน้ำตาล สีดำนายสิทธิรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุด คือ ประตูหน้าต่าง ซีรี่ย WE70 สำหรับที่พักอาศัยแนวราบ (mass segment product) ปีที่ผ่านมายอดขายเราเติบโตตามเป้าในกลุ่มลูกค้าที่พักอาศัยในแนวราบ และอาคาร low-rise สำหรับในปีนี้เรายังคงตั้งเป้าเพิ่มยอดขายมากขึ้นในตลาดที่พักอาศัยแนวราบ และวางเป้าหมายในการขยายตลาดไปยังกลุ่มใหม่ๆ โดยเฉพาะในกลุ่มตลาดอาคารสูง กลุ่มผลิตภัณฑ์ตกแต่งภายนอกอาคาร และเจาะตลาดค้าปลีก เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้โฟกัสไปยังตลาด B2B และจัดโปรโมชั่นสำหรับงานโครงการต่างๆ ให้กับทางนักออกแบบ เจ้าของโครงการ ผู้รับเหมาด้วย ทั้งนี้เรามีแผนโปรโมทไปยังกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ด้วย โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขายในส่วนของทอสเท็มรวมทั้งปีที่ 18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทย 620 ล้านบาท และมียอดขายรวมทั้งบริษัทฯ ที่ 5,000 ล้านบาทGRANTS ซีรีย์ประตูหน้าต่างสุดหรูสำหรับติดตั้งบนอาคารสูง
(GRANTS LUXURY WINDOW AND DOOR FOR HIGH RISE BUILDING)
GRANTS ซีรีย์ประตูหน้าต่างสุดหรู ภาพรวมผลิตภัณฑ์GRANTS ซีรีย์ประตูหน้าต่างรุ่นเรือธง สุดหรู จากลิกซิล เฮาส์ซิ่ง เทคโนโลยี ภายใต้แบรนด์ ทอสเท็ม (TOSTEM) ออกแบบสำหรับการติดตั้งบนอาคารสูงโดยเฉพาะ ด้วยนวัตกรรมดีไซน์ของกรอบบานแบบสลิมเพิ่มพื้นที่กระจก แต่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพความแข็งแรง เป็นมาตรฐานใหม่ของประตูหน้าต่างอะลูมิเนียม มีความสวยงามเป็นพิเศษด้วยดีไซน์กรอบบานแบบซ่อนในวงกบเมื่อปิดบานเพื่อเปิดมุมมองของคุณให้กว้างกว่าในแบบพาโนรามา เน้นความสะดวกสูงสุดในการใช้งาน ผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมมอบความมั่นใจสูงสุดด้วยการผ่านการทดสอบประสิทธิภาพตามมาตรฐานระดับนานาชาติ ASTM การใช้งานออกแบบมาเพื่อรองรับการติดตั้งบนอาคารสูงโดยเฉพาะ แต่สามารถใช้ติดตั้งในที่พักอาศัยแนวราบระดับ Luxury ได้เช่นกัน ตอบโจทย์การออกแบบของดีไซเนอร์ได้เป็นอย่างดีด้วยแบบบานที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย ทั้งแบบบานเลื่อน บานเปิด บานกระทุ้ง บานเข้ามุม สามารถเลือกกับต่อบานช่องแสงได้อย่างอิสระ จุดเด่น / ประสิทธิภาพ• โปรไฟล์ของกรอบบานแนวตั้งแบบสลิมแต่แข็งแกร่ง เพื่อเพิ่มพื้นที่กระจกที่กว้างขึ้น
• ดีไซน์เพื่อความสวยงามแนวใหม่ เมื่อปิดบานแล้วกรอบบานด้านข้างจะถูกซ่อนในวงกบ
• มีความแข็งแรงผ่านการทดสอบในมาตรฐาน ASTM สามารถต้านทานแรงลมที่ระดับ 2000 Pa โครงสร้างป้องกันน้ำฝนรั่ว 2 ชั้น และป้องกันการรั่วไหลของอากาศ
• ลดเสียงรบกวน ระดับ 25dB* ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมญี่ปุ่น
• ตัวบานขนาดใหญ่แต่คงความสะดวกในการใช้งาน เปิดปิดนุ่มนวลเบาแรง คุณลักษณะเฉพาะ- ทำความสูงได้ถึง3 เมตรทั้งแบบประตูและแบบหน้าต่าง
- รองรับกระจกทั้งแบบชั้นเดียว ลามิเนต และแบบ 2 ชั้น ที่มีความหนา 5 – 30 มิลลิเมตร
- ชุดอุปกรณ์ดีไซน์สวยทันสมัย แข็งแรงรองรับตัวบานขนาดใหญ่ ช่วยให้เปิดปิดทำได้ง่าย เบาแรง
- มีอุปกรณ์เสริม” แผงระบายอากาศ” สำหรับติดตั้งในโปรไฟล์แนวตั้ง เพื่อสร้างการไหลเวียนอากาศแม้ในขณะปิดหน้าต่าง ภายในมีฟิลเตอร์กรองฝุ่นที่ถอดล้างทำความสะอาดและเปลี่ยนได้รูปแบบสี ประตูหน้าต่าง อะลูมิเนียมออกมามาเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย ด้วยรูปแบบของสีสันและเม็ดสีที่ละเอียด ระบบอะโนไดซ์ โดยมีทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีขาว สีซิลเวอร์ สีไชน์เกรย์ สีน้ำตาล สีดำ และรองรับคำสั่งพิเศษในกลุ่มสีพาวเดอร์ โคท การ์เด้น รูม (GARDEN ROOM)
การ์เด้นรูม ภาพรวมผลิตภัณฑ์การ์เด้น รูม ออกแบบและผลิตด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูง จากลิกซิล เฮาส์ซิ่ง เทคโนโลยี ภายใต้แบรนด์ ทอสเท็ม (TOSTEM) นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เป็นห้องกระจกที่ติดตั้งต่อเติมจากตัวบ้าน ด้วยบานเฟี้ยมที่เปิดโล่ง ทั้ง 3 ด้าน ให้ความปลอดโปร่ง อบอุ่น สบาย พร้อมหลังคาโพลีคาร์บอเนตใส เพื่อเพิ่มมุมมองใหม่ของการพักผ่อน และให้ทุกคนในครอบครัวได้ใกล้ชิดธรรมชาติภายนอกได้อย่างเต็มที่การใช้งานการ์เด้นรูม ออกแบบให้โปร่งโล่งทุกด้านเพื่อรับแสงสว่างและบรรยากาศภายนอกอย่างเต็มที่ ประตูบานเฟี้ยม3ด้านสามารถเปิดกว้างเพื่อรับลมจากภายนอกและเป็นการเชื่อมต่อพื้นที่ภายในบ้านและสวนภายนอกเข้าด้วยกัน เหมาะสำหรับการใช้งานได้หลายรูปแบบตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน เป็นทั้งส่วนพักผ่อนชมสวน ส่วนรับประทานอาหาร พื้นที่นั่งเล่น พื้นที่สำหรับปาร์ตี้สังสรรค์ จุดเด่น / ประสิทธิภาพตัวโครงสร้างเป็นอะลูมิเนียมที่มีความแข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศที่หลากหลาย สามารถป้องกันน้ำฝนรั่วได้เป็นอย่างดี บานเฟี้ยมทั้ง 3 ด้าน เปิดปิดได้ลื่นไหล ด้วยนวัตกรรมดีไซน์จากประเทศญี่ปุ่น แผ่นหลังคามีให้เลือก2แบบตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ทั้งแบบทึบ และแบบโปร่งใส คุณลักษณะเฉพาะ- ดีไซน์เป็นห้องที่มีผนัง 3 ด้าน ติดตั้งประตูบานเฟี้ยมเพื่อเปิด-ปิด ใช้ติดตั้งต่อจากตัวอาคารหลัก
- โครงหลังคาและเสา เป็นโปรไฟล์อะลูมิเนียม
- แผ่นหลังคามี 2 แบบ
o แบบทึบ
o แบบหลังคาโปร่ง ทำจากวัสดุโพลีคาร์บอเนตหนา 2 ม.ม. ป้องกันรังสี UV มีให้เลือก 4 ชนิด ได้แก่
1. ชนิดใส
2. ชนิดใสกรองแสง
3. ชนิดโปร่งแสงเคลือบสี
4. ชนิดเคลือบสารพิเศษรูปแบบสี โครงสร้างอะลูมิเนียม มีให้เลือก 3 โทนสี ได้แก่ โทนสีขาว โทนสีเทา และโทนสีน้ำตาลประตูรั้ว – รั้วอะลูมิเนียมสำเร็จรูป (Aluminium Fence & Gate)
ประตูรั้ว อะลูมิเนียม รั้วอะลูมิเนียม ภาพรวมผลิตภัณฑ์ประตูรั้วและรั้วอะลูมิเนียมสำเร็จรูป ผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพสูงของทอสเท็ม ดีไซน์สไตล์มินิมอลที่เรียบง่าย แต่คงความทันสมัยและสวยงาม แข็งแรง น้ำหนักเบา ไม่เป็นสนิมเหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง ดูแลรักษาง่าย ติดตั้งง่าย รองรับการติดตั้งระบบมอเตอร์ และรีโมต การใช้งานประตูรั้วและรั้วอะลูมิเนียมสำเร็จรูป มีชนิดให้เลือกครบตามจุดประสงค์ในการใช้งาน ทั้งชนิดบานเลื่อนสำหรับทางเดินรถ และบานเปิดเดี่ยวและบานเปิดคู่ขนาดเล็กสำหรับเป็นทางคนเดิน และแผงรั้ว มีลายให้เลือกแบบบาร์แนวตั้งและบาร์แนวนอน พร้อมอุปกรณ์ชุดมือจับและล็อค จุดเด่น / ประสิทธิภาพตัวโครงสร้างเป็นอะลูมิเนียมโปรไฟล์ที่มีความแข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม น้ำหนักเบากว่าเหล็กถึง 3 เท่า จึงเปิด-ปิดได้ง่ายเบาแรง โครงสีชุบอะโนไดซ์ให้สีสดใส ไม่ซีดจาง แม้ใช้งานภายนอก พร้อมกับการรับประกันสีอะลูมิเนียม 5 ปี และรับประกันอุปกรณ์ 1 ปีคุณลักษณะเฉพาะรั้วบานเลื่อนอะลูมิเนียมสำเร็จรูป มีให้เลือกทั้งแบบบาร์แนวตั้งและบาร์แนวนอน ขนาดตัวบานเลื่อนมีความสูงไม่รวมล้อ 3 ขนาด 1,200 มิลลิเมตร 1,400 มิลลิเมตร และ 1,600 มิลลิเมตร ส่วนความกว้างตั้งแต่ 2,500 มิลลิเมตร จนถึง 7,500 มิลลิเมตร ด้ามจับและอุปกรณ์จะเป็นสีซิลเวอร์
ประตูบานเปิดอะลูมิเนียมสำเร็จรูป มีให้เลือกทั้งแบบบาร์แนวตั้งและบาร์แนวนอน แบบบานเปิดเดี่ยวความสูงหน้าบานมี 3 ขนาด 1,200 มิลลิเมตร 1,400 มิลลิเมตร และ 1,600 มิลลิเมตร ส่วนความกว้าง ตั้งแต่ 700-1,000 มิลลิเมตร และบานคู่ มีความสูง 3 ขนาด 1,200 มิลลิเมตร 1,400 มิลลิเมตร และ 1,600 มิลลิเมตร ส่วนความกว้าง 4 ขนาด 1,400 มิลลิเมตร 1,600 มิลลิเมตร 1,800 มิลลิเมตร และ 2,000 มิลลิเมตร อุปกรณ์ชุดมือและอุปกรณ์ล็อคสีเดียวกับหน้าบาน
รั้วอะลูมิเนียมสำเร็จรูป มีให้เลือกทั้งแบบบาร์แนวตั้งและบาร์แนวนอน ระยะห่างซี่รั้ว มาตรฐานที่ 100 มิลลิเมตร สามารถเลือกระยะซี่รั้วต่ำสุดที่ 30 มิลลิเมตร มีรั้วให้เลือก 5 ขนาด(กว้างxสูง) ได้แก่ 600x2,000 มิลลิเมตร 800x2,000 มิลลิเมตร 1,000x2,000 มิลลิเมตร 1,200x2,000 มิลิเมตร และขนาดพิเศษมากกว่า 2,000 มิลลิเมตร รูปแบบสีประตูรั้ว และรั้วอะลูมิเนียมสำเร็จรูป มีสีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีซิลเวอร์ สีไชน์เกรย์ สีน้ำตาล สีดำ###
ประวัติคุณสิทธิรัฐ วัชราภรณ์
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ปัจจุบันคุณสิทธิรัฐฯ หรือคุณกว้างดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิกซิล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริหารแบรนด์อเมริกันสแตนดาร์ด โกรเฮ่ อิแน็กซ์ และทอสเท็ม โดยร่วมงานกับอเมริกันสแตนดาร์ดเป็นระยะเวลา 9 ปี ก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการฯ เมื่อเดือนเมษายน 2558 ที่ผ่านมา คุณสิทธิรัฐดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขาย แบรนด์อเมริกันสแตนดาร์ด รับผิดชอบงานด้านการขายทั้งหมด
ก่อนร่วมงานกับอเมริกันสแตนดาร์ด คุณสิทธิรัฐดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรองประธานบริหาร ฝ่ายซัพพลายเชนและการกระจายสินค้า บริษัทเทสโก้ โลตัส และตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท EFFM FOODS (THAILAND)
คุณสิทธิรัฐจบการศึกษาระดับปริญญาโทจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลักสูตรร่วมบริหารธุรกิจ (Joint degree EMBA program) ระหว่างศศินทร์และ Kellogg School of Management มหาวิทยาลัย Northwestern สหรัฐอเมริกา และปริญญาตรีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
สำหรับหลักสำคัญในการทำงาน ซึ่งงานหลักคือการบริหารคนและตอบสนองต่อความต้องการของคู่ค้าและลูกค้า คุณสิทธิรัฐเชื่อว่า การจะเป็นผู้นำทางการตลาดได้ ต้องก้าวให้ล้ำไปกว่าคนอื่นเสมอ ความสำเร็จของคนเรามาจากพลังของคน ถ้าเรามี High Performing Team แน่นอนว่าเราจะสามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก
เวลาว่าง คุณสิทธิรัฐชอบใช้เวลาไปกับการปั่นจักรยาน โดยเป็นช่วงเวลาที่ได้พักผ่อนและเติมพลังให้กับตัวเอง สิ่งสำคัญที่ได้จากการปั่นจักรยานคือการ Balancing ซึ่งเหมือนการทำธุรกิจ ทำให้ทนต่อแรงกดดัน อดทนและมีความมั่นคงทางอารมณ์มากขึ้น การปั่นจักรยานสอนให้รู้จักการบาลานซ์และในขณะเดียวกันก็ต้อง perform ด้วย แม้ว่าทุกวันนี้ชีวิตเราจะค่อนข้างเร่งรีบ แต่เราสามารถทำทุกอย่างให้สมดุลได้