happy on April 30, 2017, 07:16:49 PM
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ปั้นเยาวชนรุ่นใหม่สู่ตลาดความคิดสร้างสรรค์
เซ็นต์เอ็มโอยูกับ คณะนิเทศศาสตร์ และการออกแบบ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
ระดมความรู้ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ผ่านหลักสูตรเข้มข้น ส่งเสริมการศึกษาไทยเติบโตยั่งยืน

                     บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังกับ คณะนิเทศศาสตร์ และการออกแบบ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการศึกษา ผ่านหลักสูตรเข้มข้น การเทรนนิ่ง การสัมมนา เวิร์คช็อป กิจรรมพิเศษ การวิจัย และการพัฒนานวัตกรรมไอเดีย ด้วยประสบการณ์ และความรู้ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อดึงศักยภาพ และความสามารถ ปั้นเยาวชนรุ่นใหม่สู่ตลาดความคิดสร้างสรรค์ ทั้งในประเทศไทย  และต่างประเทศ ส่งเสริมการศึกษาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน


                     นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก 3 ปีซ้อน (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) กล่าวว่า “อินเด็กซ์ฯ ได้ตระหนัก ให้ความสำคัญกับความร่วมมือด้านการศึกษาเป็นเวลามากกว่า 15 ปี อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่สำคัญที่มุ่งสร้างเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในเรื่องของการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างงาน และต่อยอดงานต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จในวิชาชีพและการใช้ชีวิตประจำวัน ด้วยการถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ ในฐานะวิทยากรพิเศษ และอาจารย์ให้กับมหาวิทยาลัย ทั้งภาครัฐบาล และภาคเอกชน รวมถึงองค์กรต่างๆ อีกทั้งยังได้ทำการเปิดบริษัทฯ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์สำหรับบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจ จึงเป็นโอกาสที่ดีในการสานต่อเจตนารมณ์ดังกล่าว ล่าสุดผนึกกำลังกับมหาวิทยาลัย นานาชาติแสตมฟอร์ด บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการศึกษาร่วมกัน เพื่อส่งเสริม และพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีความเชี่ยวชาญหลากหลาย เกิดเป็นคอมมูนิตี้ของสังคมที่แข็งแรง ในรูปแบบของหลักสูตรที่ได้ออกแบบ และดีไซน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โดยแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ในด้านวิชาการ ด้านงานวิจัย ด้านการเทรนนิ่ง ด้านสื่อมวลชน เพื่อพัฒนา สู่สาขาวิชาชีพที่หลากหลาย โดยนักศึกษาจะได้เรียนรู้ ทั้งภาคทฤษฎี และการฝึกภาคปฏิบัติจริง อาทิ การแลกเปลี่ยนบุคลากรระหว่างนักศึกษา และคณาจารย์ เพื่อเรียนรู้งานกับอินเด็กซ์ฯ ในสาขาที่สนใจ ผ่านการถ่ายทอดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เป็นต้น พร้อมโอกาสร่วมสร้างสรรค์งานอีเว้นท์ งานสัมมนา กิจกรรมซีเอสอาร์ และเวิร์คช็อปจริง เพื่อเตรียมความพร้อมและเสริมความแกร่งในการประกอบอาชีพต่อไป”

                     ดร. แอนดรูว์ สกาวน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด กล่าวว่า “มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด มุ่งเน้นในเรื่องของรูปแบบ และนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบอินเตอร์แอคทีฟ ให้นักศึกษาสามารถนำความรู้มาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อผลิตบุคลากรที่มีทักษะ และมีคุณภาพสู่สังคม ทางมหาวิทยาลัยฯ จึงมีความยินดีที่ได้รับความร่วมมือกับ บริษัทชั้นนำของประเทศที่มีความแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญ ในเรื่องของการใช้ความคิดสร้างสรรค์ สร้างไอเดียในการทำงานต่างๆ รวมถึงการบริหารจัดการด้านการตลาดอย่างครบวงจร อย่างอินเด็กซ์ฯ เพื่อพัฒนาภาคการศึกษาไทยให้เติบโตในอีกหลายแง่มุมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

                     นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน กล่าวทิ้งท้าย “ด้วยประสบการณ์ และความมุ่งมั่นที่จะสร้างความแข็งแรงให้กับการศึกษาไทย มั่นใจว่านักศึกษาจะได้เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์ตรงจากธุรกิจจริง ด้วยรูปแบบหลักสูตร และเนื้อหาการเรียนการสอนชนิดเข้มข้น กลั่นกรองจากผู้เชี่ยวชาญอย่างตั้งใจ นับเป็นความท้าทายที่จะสร้างดีเอ็นเอรุ่นใหม่ให้กับเยาวชนเติบโต และประสบความสำเร็จในอาชีพทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้อย่างดีเยี่ยม”




###

เกี่ยวกับ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน)

                    ในปัจจุบัน บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำการเป็นผู้นำ และศูนย์กลางด้านความคิดสร้างสรรค์ ‘Hub of Creativity’ ในภูมิภาคอาเซียน ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกมิติ ด้วยสโลแกนที่ว่า ‘Never Stop Creating’ โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ

1.   กลุ่มธุรกิจ ครีเอทีฟ บิซซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ (Creative Business Development) ให้บริการด้านการพัฒนา แบรนดิ้ง และสร้างประสบการณ์พิเศษ สู่การสร้างมูลค่าในรูปแบบของแหล่งท่องเที่ยว

ประกอบด้วย

-   ด้านงานทัวริซ แอนด์ วิซิเตอร์ แอทแทรคชั่น (Tourist & Visitor Attraction) ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
-   ด้านงานแบรนด์ แอทแทรคชั่น (Brand Attraction) สร้างแลนด์มาร์คใหม่ที่สำคัญด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว
-   ด้านงานธีม พาร์ค (Theme Park) สีสัน และความสนุก ผ่านเรื่องราวอย่างสร้างสรรค์
-   ด้านพิพิธภัณฑ์ (Museum) ตีโจทย์ และถ่ายทอดความต้องการทุกรูปแบบ
-   ด้านงานนิทรรศการชั่วคราว และถาวร (Exhibition: Permanent & Temporary) สื่อสารด้วยวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน
-   ด้านงานให้คำปรึกษาการดีไซน์ต่างๆ (Conceptual Idea & Design Consulting) ด้วยประสบการณ์หลากหลาย
-   ด้านงานเอ็กซ์โป (The World Exposition) คิดอย่างสร้างสรรค์ ผสานไอเดียใหม่ๆ ด้วยความเชี่ยวชาญมาตรฐานระดับโลก

2.   กลุ่มธุรกิจ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส (Marketing Service) ให้บริการด้านการวางแผน วางกลยุทธ์ และให้คำปรึกษาด้านการตลาดต่างๆ อย่างมืออาชีพ

ประกอบด้วย

-   ด้านงานวิจัย (Research) วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคแบบเจาะลึก
-   ด้านอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง (Event Marketing) วางกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ทุกแง่มุม
-   ด้านคอมมิวนิเคชั่นส์ (Communications) วางแผน และผสมผสานกลยุทธ์การสื่อสารทั้งใน และนอกองค์กร
-   ด้านมาร์เก็ตติ้ง คอนเซาท์ติ้ง (Marketing Consulting) ให้คำปรึกษาด้านการตลาดอย่างมืออาชีพ
-   ทีวี และมัลติมีเดีย (TV & Multimedia) สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
-   ดิจิตอล ออนไลน์ (Digital Online) เข้าถึงไลฟสไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย
-   ด้านอินโนเวทีฟ อินสโตร์ มีเดีย (Innovative In-Store Media) สื่อสารผ่านสื่ออินเตอร์แอคทีฟอย่างมีประสิทธิภาพ
-   ด้านปริ้นท์ติ้ง แอนด์ สโตร์ เดคคอเรชั่น (Printing and Store Decoration) นวัตกรรมงานพิมพ์ในรูปแบบพิเศษ
-   ด้านอีควิปเม้นท์ ซัพพลาย (Equipment Supply) รองรับงานทุกประเภทแบบครบวงจร

3.   กลุ่มธุรกิจ ไอ-โปรเจค (I-Project) ให้บริการสร้างสรรค์งานโปรเจคพิเศษ อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ประกอบด้วย

-   ด้านงานโชว์บิซ (Showbiz) สร้างสีสัน และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อย่างหลากหลาย อาทิ งานมิวสิค เฟสติวัล (Music Festival)  มิวซิคัล (Musical) ไลฟ์ โชว์ (Live-show)  และคอนเสิร์ต (Concert) เป็นต้น
-   ด้านงานการศึกษา (Academic) ถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์จริงอย่างมีระบบ อาทิ งานสัมมนา (Seminar) งานเวิร์คช็อป (Workshop) และคอร์สพิเศษ (Special Course) เป็นต้น
-   ด้านซีซันนัล แอนด์ เฟสทีฟ (Seasonal & Festive) ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก เช่น งาน ไลท์ เฟสติวัล (Light Festival) และงาน สปอร์ต เฟสติวัล (Sport Festival)
-   ด้านงานบิซซิเนส ออพพอทูนิตี้ (Business Opportunity) ศูนย์กลางสร้างโอกาสทางธุรกิจ ทั้งใน และต่างประเทศ เช่น งานเอ็กซ์คลูซีฟ บิซซิเนส ทัวร์ (Exclusive Business Tour) และงานเทรดแฟร์ (Trade Fair)  เป็นต้น


เกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

                    มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมีวิทยาเขตอยู่ที่พระรามเก้า อโศก และหัวหิน ปัจจุบันมีนักศึกษาต่างชาติจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก อีกทั้ง 70% ของคณาจารย์ มาจาก นานาประเทศทั้งอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และอีกมากมาย มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางการศึกษากับกลุ่มมหาวิทยาลัยในเครือลอรีเอท ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เพื่อเพิ่มโอกาส และมาตรฐานทางการศึกษาในระดับโลกให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ลอรีเอทเป็นเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาที่ใหญ่ที่สุด มีสมาชิกในเครือกว่า 70 สถาบันที่มีวิทยาเขตรวมกว่า 200 แห่ง รวมทั้งสถาบันที่เปิดการเรียนการสอบผ่านระบบออนไลน์ใน 25 ประเทศ และมีนักศึกษารวมกว่าหนึ่งล้านคนทั่วโลก

                    มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดเปิดสอนระดับปริญญาตรี และปริญญาโท หลักสูตรนานาชาติ สองภาษา และภาษาไทย โดยมีหลักสูตรด้านการบริหารธุรกิจ การจัดการโรงแรม นิเทศศาสตร์ การออกแบบสื่อสร้างสรรค์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และรัฐประศาสนศาสตร์ โดยมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ใช้โมเดล 4-I (International Perspective, Innovative Learning, Industry Linkage และ Integrity) เป็นแนวทางในการจัดการศึกษา และสร้างสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัย โดยมุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความพร้อมในการทำงาน ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรม ประสบความสำเร็จในอาชีพ  และเป็นพลเมืองดีของสังคม และของโลก (สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stamford.edu)