MSN on April 28, 2017, 09:08:11 AM


อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจปั้นเยาวชนรุ่นใหม่สู่ตลาดความคิดสร้างสรรค์ เซ็นต์เอ็มโอยูกับคณะนิเทศศาสตร์และการออกแบบมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ระดมความรู้ระดับอินเตอร์เนชั่นแนลผ่านหลักสูตรเข้มข้น ส่งเสริมการศึกษาไทยเติบโตยั่งยืน





บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังกับ คณะนิเทศศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการศึกษาผ่านหลักสูตรเข้มข้น การเทรนนิ่ง การสัมมนา เวิร์คช็อป กิจรรมพิเศษการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมไอเดีย ด้วยประสบการณ์ และความรู้ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อดึงศักยภาพและความสามารถปั้นเยาวชนรุ่นใหม่สู่ตลาดความคิดสร้างสรรค์ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ ส่งเสริมการศึกษาไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก 3 ปีซ้อน (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา)กล่าวว่า “อินเด็กซ์ฯ ได้ตระหนัก ให้ความสำคัญ กับความร่วมมือด้านการศึกษาเป็นเวลามากกว่า 15 ปี อย่างต่อเนื่องถือเป็นหนึ่งในภารกิจที่สำคัญที่มุ่งสร้างเยาวชนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในเรื่องของการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างงาน และต่อยอดงานต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จในวิชาชีพ และการใช้ชีวิตประจำวันด้วยการถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์ ในฐานะวิทยากรพิเศษ และอาจารย์ให้กับมหาวิทยาลัย ทั้งภาครัฐบาล และภาคเอกชน รวมถึงองค์กรต่างๆ อีกทั้งยังได้ทำการเปิดบริษัทฯ ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านความคิดสร้างสรรค์สำหรับบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจจึงเป็นโอกาสที่ดีในการสานต่อเจตนารมณ์ดังกล่าว ล่าสุดผนึกกำลังกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)ด้านการศึกษาร่วมกันเพื่อส่งเสริม และพัฒนาเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีความเชี่ยวชาญหลากหลาย เกิดเป็นคอมมูนิตี้ของสังคมที่แข็งแรงในรูปแบบของหลักสูตรที่ได้ออกแบบ และดีไซน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด โดยแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ในด้านวิชาการ ด้านงานวิจัย ด้านการเทรนนิ่งด้านสื่อมวลชนเพื่อพัฒนาสู่สาขาวิชาชีพที่หลากหลาย โดยนักศึกษาจะได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและการฝึกภาคปฏิบัติจริง อาทิ การแลกเปลี่ยนบุคลากรระหว่างนักศึกษา และคณาจารย์ เพื่อเรียนรู้งานกับอินเด็กซ์ฯ ในสาขาที่สนใจผ่านการถ่ายทอดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเป็นต้นพร้อมโอกาสร่วมสร้างสรรค์งานอีเว้นท์ งานสัมมนา กิจกรรมซีเอสอาร์ และเวิร์คช็อปจริง เพื่อเตรียมความพร้อมและเสริมความแกร่งในการประกอบอาชีพต่อไป”

ดร. แอนดรูว์ สกาวน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด กล่าวว่า“มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด  มุ่งเน้นในเรื่องของรูปแบบและนวัตกรรมการเรียนการสอนแบบอินเตอร์แอคทีฟ ให้นักศึกษาสามารถนำความรู้มาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เพื่อผลิตบุคลากรที่มีทักษะ และมีคุณภาพสู่สังคม ทางมหาวิทยาลัยฯ จึงมีความยินดีที่ได้รับความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำของประเทศที่มีความแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญ ในเรื่องของการใช้ความคิดสร้างสรรค์ สร้างไอเดียในการทำงานต่างๆ รวมถึงการบริหารจัดการด้านการตลาดอย่างครบวงจร อย่างอินเด็กซ์ฯ  เพื่อพัฒนาภาคการศึกษาไทยให้เติบโตในอีกหลายแง่มุมได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน กล่าวทิ้งท้าย “ด้วยประสบการณ์ และความมุ่งมั่นที่จะสร้างความแข็งแรงให้กับการศึกษาไทย มั่นใจว่านักศึกษาจะได้เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์ตรงจากธุรกิจจริงด้วยรูปแบบหลักสูตรและเนื้อหาการเรียนการสอนชนิดเข้มข้น กลั่นกรองจากผู้เชี่ยวชาญอย่างตั้งใจนับเป็นความท้าทายที่จะสร้างดีเอ็นเอรุ่นใหม่ให้กับเยาวชนเติบโต และประสบความสำเร็จในอาชีพทั้งในประเทศ และต่างประเทศได้อย่างดีเยี่ยม”

เกี่ยวกับบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด(มหาชน)
ในปัจจุบัน บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด(มหาชน) ตอกย้ำการเป็นผู้นำ และศูนย์กลางด้านความคิดสร้างสรรค์ ‘Hub of Creativity’ ในภูมิภาคอาเซียนที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ในทุกมิติ ด้วยสโลแกนที่ว่า ‘Never Stop Creating’โดยแบ่งเป็น3 กลุ่มธุรกิจหลักคือ

1.   กลุ่มธุรกิจ ครีเอทีฟ บิซซิเนส ดีเวลลอปเม้นท์ (Creative Business Development) ให้บริการด้านการพัฒนา แบรนดิ้ง และสร้างประสบการณ์พิเศษ สู่การสร้างมูลค่าในรูปแบบของแหล่งท่องเที่ยว
ประกอบด้วย
-   ด้านงานทัวริซ แอนด์ วิซิเตอร์ แอทแทรคชั่น (Tourist & Visitor Attraction) ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
-   ด้านงานแบรนด์ แอทแทรคชั่น (Brand Attraction) สร้างแลนด์มาร์คใหม่ที่สำคัญด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว
-   ด้านงานธีม พาร์ค (Theme Park) สีสัน และความสนุก ผ่านเรื่องราวอย่างสร้างสรรค์
-   ด้านพิพิธภัณฑ์ (Museum) ตีโจทย์ และถ่ายทอดความต้องการทุกรูปแบบ
-   ด้านงานนิทรรศการชั่วคราว และถาวร (Exhibition: Permanent & Temporary) สื่อสารด้วยวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน
-   ด้านงานให้คำปรึกษาการดีไซน์ต่างๆ (Conceptual Idea & Design Consulting) ด้วยประสบการณ์หลากหลาย
-   ด้านงานเอ็กซ์โป (The World Exposition) คิดอย่างสร้างสรรค์ ผสานไอเดียใหม่ๆ ด้วยความเชี่ยวชาญมาตรฐานระดับโลก

2.   กลุ่มธุรกิจ มาร์เก็ตติ้ง เซอร์วิส (Marketing Service) ให้บริการด้านการวางแผน วางกลยุทธ์ และให้คำปรึกษาด้านการตลาดต่างๆ อย่างมืออาชีพ ประกอบด้วย
-   ด้านงานวิจัย (Research) วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคแบบเจาะลึก
-   ด้านอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง (Event Marketing) วางกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้ทุกแง่มุม
-   ด้านคอมมิวนิเคชั่นส์ (Communications) วางแผน และผสมผสานกลยุทธ์การสื่อสารทั้งใน และนอกองค์กร
-   ด้านมาร์เก็ตติ้ง คอนเซาท์ติ้ง (Marketing Consulting) ให้คำปรึกษาด้านการตลาดอย่างมืออาชีพ
-   ทีวี และมัลติมีเดีย (TV & Multimedia) สร้างสรรค์ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
-   ดิจิตอล ออนไลน์ (Digital Online) เข้าถึงไลฟสไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างหลากหลาย
-   ด้านอินโนเวทีฟ อินสโตร์ มีเดีย (Innovative In-Store Media) สื่อสารผ่านสื่ออินเตอร์แอคทีฟอย่างมีประสิทธิภาพ
-   ด้านปริ้นท์ติ้ง แอนด์ สโตร์ เดคคอเรชั่น (Printing and Store Decoration) นวัตกรรมงานพิมพ์ในรูปแบบพิเศษ
-   ด้านอีควิปเม้นท์ ซัพพลาย (Equipment Supply) รองรับงานทุกประเภทแบบครบวงจร

3.   กลุ่มธุรกิจ ไอ-โปรเจค (I-Project) ให้บริการสร้างสรรค์งานโปรเจคพิเศษ อย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ประกอบด้วย
-   ด้านงานโชว์บิซ (Showbiz) สร้างสีสัน และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์อย่างหลากหลาย อาทิ งานมิวสิค เฟสติวัล (Music Festival)  มิวซิคัล (Musical) ไลฟ์ โชว์ (Live-show)และคอนเสิร์ต (Concert) เป็นต้น
-   ด้านงานการศึกษา (Academic) ถ่ายทอดความรู้ และประสบการณ์จริงอย่างมีระบบ อาทิ งานสัมมนา (Seminar) งานเวิร์คช็อป (Workshop) และคอร์สพิเศษ (Special Course)เป็นต้น
-   ด้านซีซันนัล แอนด์ เฟสทีฟ (Seasonal & Festive) ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกเช่น งาน ไลท์ เฟสติวัล (Light Festival) และงาน สปอร์ต เฟสติวัล (Sport Festival)
-   ด้านงานบิซซิเนส ออพพอทูนิตี้ (Business Opportunity) ศูนย์กลางสร้างโอกาสทางธุรกิจ ทั้งใน และต่างประเทศ เช่น งานเอ็กซ์คลูซีฟ บิซซิเนส ทัวร์ (Exclusive Business Tour) และงานเทรดแฟร์ (Trade Fair)  เป็นต้น

เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดมีวิทยาเขตอยู่ที่พระรามเก้า อโศก และหัวหิน ปัจจุบันมีนักศึกษาต่างชาติจากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก อีกทั้ง 70% ของคณาจารย์ มาจากนานาประเทศทั้งอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี และอีกมากมาย มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางการศึกษากับกลุ่มมหาวิทยาลัยในเครือลอรีเอท ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 เพื่อเพิ่มโอกาสและมาตรฐานทางการศึกษาในระดับโลกให้แก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ ลอรีเอทเป็นเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาที่ใหญ่ที่สุด มีสมาชิกในเครือกว่า 70 สถาบัน ที่มีวิทยาเขตรวมกว่า 200 แห่ง รวมทั้งสถาบันที่เปิดการเรียนการสอบผ่านระบบออนไลน์ใน 25 ประเทศ และมีนักศึกษารวมกว่าหนึ่งล้านคนทั่วโลก

มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ดเปิดสอนระดับปริญญาตรี และปริญญาโท หลักสูตรนานาชาติ สองภาษา และภาษาไทย โดยมีหลักสูตรด้านการบริหารธุรกิจ การจัดการโรงแรม นิเทศศาสตร์ การออกแบบสื่อสร้างสรรค์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และรัฐประศาสนศาสตร์ โดยมหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด ใช้โมเดล 4-I (International Perspective, Innovative Learning, Industry Linkage และ Integrity) เป็นแนวทางในการจัดการศึกษาและสร้างสิ่งแวดล้อมในมหาวิทยาลัย โดยมุ่งผลิตบัณฑิตให้มีความพร้อมในการทำงาน ตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรม ประสบความสำเร็จในอาชีพ  และเป็นพลเมืองดีของสังคมและของโลก (สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stamford.edu)
« Last Edit: April 29, 2017, 01:09:04 PM by MSN »