FC on April 27, 2017, 09:43:35 PM
ไอฟลิกซ์ (IFLIX) สุดยอดผู้นำซีรีส์ จัดเต็มคอนเทนท์หลากหลายโดนใจ พร้อมเผยสถิติพฤติกรรมผู้ใช้งานสมาชิกประเทศไทย
 


กรุงเทพฯ, 27เมษายน 2560 - ไอฟลิกซ์ (IFLIX) ผู้นำบริการสตรีมและดาวน์โหลดซีรีส์และหนังระดับโลกที่มีซีรีส์และหนังกว่าหลายหมื่นชั่วโมงให้สมาชิกสามารถรับชมได้แบบไม่อั้น เผยสถิติและพฤติกรรมผู้ใช้งานสมาชิกประเทศไทยพร้อมประกาศแผนกลยุทธ์คอนเทนท์หลากหลายที่สุดจากอเมริกา ยุโรป เกาหลีไทย ครบทั้งซีรีส์ สารคดี เรียลลิตี้และภาพยนตร์รวมถึง พยายามพลิกโฉมการนำเสนอคอนเทนท์ที่เอ็กซ์คลูซีฟให้สมาชิกรับชมได้รวดเร็วขึ้น ครองใจผู้ใช้งานและมีศักยภาพต่อกรกับเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ได้พร้อมเปิดฟีเจอร์ใหม่ที่แสดงคอนเทนท์ตามความสนใจของสมาชิกแต่ละคน

หลังจากเปิดให้บริการในประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทยในปี2558 ไอฟลิกซ์เดินหน้าขยายบริการอย่างต่อเนื่องโดยการสนับสนุนจากกลุ่มนักลงทุนที่แข็งแกร่งอย่าง แคทชากรุ๊ป (Catcha Group), เอเวอร์ลูชั่นมีเดียแคปิตอล (Evolution Media Capital - EMC), บริษัท ลิเบอร์ตี้ โกลบอล จำกัดมหาชน(Liberty Global PLC),ผู้ให้บริการสื่อบันเทิงและโทรคมนาคมรายใหญ่ระดับโลก, บริษัท สกายมหาชน (Sky PLC),ล่าสุดร่วมมือกับเซน (Zain) ผู้นำบริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือและโทรคมนาคมในตะวันออกกลางและแอฟริกา เพื่อเปิดบริการไอฟลิกซ์ในภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

ในปัจจุบัน ไอฟลิกซ์เปิดให้บริการแล้ว 10 ประเทศทั่วเอเชีย ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ศรีลังกา บรูไน มัลดีฟส์ ปากีสถาน เวียดนาม และเมียนมาร์ โดยปัจจุบันมีสถิติการรับชมดังนี้
•   สมาชิกไอฟลิกซ์กว่า5ล้านราย (ทุกประเทศ)
•   สมาชิกได้รับชมคอนเทนท์ไปแล้วกว่า 5พันล้านนาที
•   สมาชิกไอฟลิกซ์ชอบดูคอนเทนท์กลุ่มดราม่า และคอมเมดี้



ไอฟลิกซ์ ประเทศไทย เปิดให้บริการมาตั้งแต่กันยายน 2558โดยมีสถิติและพฤติกรรมการรับชมไอฟลิกซ์ในประเทศไทยดังนี้
•   สมาชิกไอฟลิกซ์ในประเทศไทยรวมกว่า1 ล้านราย
•   สมาชิกไอฟลิกซ์ในประเทศไทยรับชมไอฟลิกซ์โดยเฉลี่ยถึง135 นาทีต่อวัน
•   ส่วนใหญ่สมาชิกไอฟลิกซ์ในประเทศไทย (66%)อายุ 18 – 34 ปี โดยแบ่งเป็น39% เป็นกลุ่มเจน วาย (Gen-y’s) และ27% เป็นกลุ่มมิเลเนี่ยล (Millennials)
•   ส่วนมากนิยมดูไอฟลิกซ์ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ (มือถือ และ แท็บเล็ต) ถึง 69%
•   ชอบดูตอนกลางคืน ตั้งแต่ 21.00น – 01.00น.
•   ชื่นชอบรับชมคอนเทนท์กลุ่มดราม่า, เกาหลี. คอมเมดี้, แอคชั่น และไทย (ตามลำดับ)

ในส่วนของคอนเทนท์ ไอฟลิกซ์ มีผู้เชียวชาญคอนเทนท์มาเสริมทัพหัวเรือใหญ่อย่าง นายฌอน แครี (Sean Carey) ประธานเจ้าหน้าผู้บริหารระดับสูงฝ่ายคอนเทนท์ (Chief Content Officer) และนายจุน ลี ที่ปรึกษาพิเศษของคอนเทนท์เกาหลี



นางสาวอาทิมา สุรพงษ์ชัย หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ไอฟลิกซ์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า“ไอฟลิกซ์ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมเป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจโดยเราให้ความสำคัญกับการเพิ่มคอนเทนท์ให้สมาชิกอย่างต่อเนื่อง และพยายามตัดทอนระบบการนำเสนอคอนเทนท์แบบเดิมๆ เพื่อให้สมาชิกได้รับชมกันเร็วยิ่งขึ้น โดยที่ผ่านมา สมาชิกไอฟลิกซ์ดูซีรีส์อเมริกาที่เราได้รับสิทธิ์ฉายแบบเอ็กคลูซีฟ เพียง 24 ชั่วโมง หลังฉายในอเมริกา หรืออย่างภาพยนตร์กำเนิดยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เราก็ได้รับสิทธิ์ให้ฉายพร้อมในโรงภาพยนตร์ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าการเพิ่มคอนเทนท์ที่โดนใจและรวดเร็ว จะช่วยเสริมศักยภาพให้ไอฟลิกซ์ดึงดูดใจผู้ใช้งาน และครองความเป็นผู้นำบริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์ชั้นนำในประเทศไทย”

เมื่อไม่นานมานี้ ประกาศสร้างออริจินอล คอนเทนท์(Original Content)ถึง 3 รูปแบบ
•   ซีรีส์โรแมนติกวัยรุ่น 8 ตอนเรื่องเมจิก อาว (Magic Hour)ร่วมกับ สกรีนเพลย์ โปรดักชัน (Screenplay Productions)ที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์อันดับหนึ่งของประเทศอินโดนีเซีย
•   ซีรีส์คอมเมดี้ Watch Your Mouthที่ผลิตในประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย โดยในแต่ละประเทศจะดำเนินรายการโดยมีพิธีกรตลกชื่อดัง
•   ร่วมกับ สกอป โปรดักชัน กรุ๊ป(Skop Productions Group)และไวเปอร์ สตูดิโอ (Viper Studio)ของประเทศมาเลเซีย ในการนำภาพยนตร์มาให้สมาชิกได้รับชมหลังฉายในโรงภาพยนตร์ และวางแผนสร้างมินิซีรีส์แบบเอ็กซ์คลูซีฟในอนาคต

นอกจากนี้ ไอฟลิกซ์ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาให้ระบบให้ตอบรับกับไลฟ์สไตส์ของผู้บริโภค โดยได้พัฒนาบริการให้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆในการเสริมประสบการณ์ความบันเทิงบนจอที่ใหญ่ขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็น การสตรีมมิ่งซีรีส์และหนังขึ้นจอทีวีผ่านโครมแคส(Google Chromecast) ซึ่งสามารถเปลี่ยนทีวีธรรมดาให้กลายเป็นสมาร์ททีวี หรือแม้แต่การพัฒนาระบบลงบนสมาร์ททีวีร่วมกับบริษัทพันธมิตรพร้อมพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่แสดงคอนเทนท์ตามความสนใจของสมาชิกแต่ละคน(Personalization)

นางสาวอาทิมา กล่าวปิดท้ายว่า “สำหรับไอฟลิกซ์ ประเทศไทย เรายังคงกลยุทธ์ที่จะเสริมทัพความแข็งแกร่งของธุรกิจและเพื่อให้เข้าถึงผู้ชมได้หลากหลายมากขึ้น โดยร่วมกับพันธมิตรชั้นนำจากธุรกิจมากมายเพื่อนำ iflix สู่มือผู้บริโภค พร้อมมอบเป็นสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ให้กับลูกค้าของพันธมิตร เช่นซัมซุง, ดีแทค, ไทยแอร์เอเชีย แอ๊กซ์ โดยตลอดปีนี้ เราวางแผนจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง”

ไอฟลิกซ์ รวบรวมคลังซีรีส์และหนังดังจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ไทย เอเซีย หรือ ฮอลลีวูด และให้สมาชิกสามารถรับชมไอฟลิกซ์ได้บนอุปกรณ์มากถึง 5 เครื่อง ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ โน้ตบุค และเชื่อมต่อเพื่อดูบนทีวี โดยสามารถดูได้ทั้งแบบออนไลน์หรือจะดาวน์โหลดมาเก็บไว้ดูออฟไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา ในราคาเพียงเดือนละ 100 บาท ดูได้ไม่อั้นแบบไม่มีโฆษณาคั่น พิเศษสำหรับสมาชิกใหม่ทดลองใช้สุดยอดบริการระดับโลกของไอฟลิกซ์ฟรี 30 วันแบบไม่อั้น สมัครได้ที่ www.iflix.com

เกี่ยวกับ ไอฟลิกซ์
ไอฟลิกซ์ ผู้นำบริการดูซีรีส์และหนังออนไลน์ระดับโลก ในรูปแบบ Subscription Video On Demand (SVOD) ที่ให้สมาชิกเลือกรับชมซีรีส์ รายการทีวีและหนังมากมายหลายหมื่นชั่วโมงแบบไม่อั้น ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์ดังจากฮอลลีวูด  ซีรีส์เกาหลี การ์ตูน สารคดี ภาพยนตร์จากทั่วโลก รวมถึง หนังและละครไทย เพื่อตอบโจทย์ความบันเทิงที่ทุกคนชื่นชอบเพียงปลายนิ้วสัมผัสในราคาสุดคุ้ม โดยสมาชิกไอฟลิกซ์สามารถรับชมรายการโปรดได้ผ่าน มือถือ แท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค ทีวี ฯลฯ ทุกที่ ทุกเวลา ไปสนุกกันเลยที่ iflix.com 
Let’s Play
« Last Edit: April 27, 2017, 09:46:03 PM by FC »