FB on April 18, 2017, 02:20:57 PM
เทศกาลหนัง UDINE ที่ อิตาลีเลือก “สยามสแควร์” เข้าร่วมสายประกวด ประเดิมฉายครั้งแรกในระดับนานาชาติ







          หลังจากเปิดตัวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ก็มีกระแสพูดถึงอย่างกว้างขวาง ให้คอภาพยนตร์และวัยรุ่นร่วมระทึกขวัญ และหายใจไม่ทั่วท้อง ก็มีอีกหนึ่งข่าวที่น่ายินดีเมื่อ "สยามสแควร์" ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับเกียรติถูกคัดเลือกให้เข้าร่วมฉายในเทศกาลภาพยนตร์ UDINE FAR EAST FILM FESTIVAL ครั้งที่19 ซึ่งถูกจัดขึ้น ณ ประเทศอิตาลี ในระหว่างวันที่ 21-29 เม.ย.นี้

          ซึ่งภาพยนตร์เรื่อง "สยามสแควร์" ถือได้ว่าเป็นการจัดฉายภาพยนตร์รอบพรีเมียร์ในระดับนานาติขึ้นเป็นครั้งแรก และถูกคัดเลือกเข้าร่วมฉายในสายการประกวดจากหนังเอเชียหลายๆเรื่อง ซึ่งในเทศกาลมีจำนวนภาพยนตร์ที่เข้าร่วมฉายในเทศกาลมากกว่า 80 เรื่อง
          UDINE FAR EAST FILM FESTIVALเป็นเทศกาลภาพยนตร์ระดับนานาชาติ ที่เน้นเผยแพร่ภาพยนตร์เอเชียเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ในแนวคอมเมอร์เชียล ซึ่งมีทั้งภาพยนตร์กระแสหลักซึ่งประสบความสำเร็จเป็นที่นิยมในประเทศของตัวเอง หรือที่มีความโดดเด่นน่าสนใจ เป็นที่กล่าวถึงและยอมรับ ให้กับชาวอิตาเลียนได้รู้จัก โดยก่อนหน้านี้มีภาพยนตร์เอเชียที่โด่งดังหลายต่อหลายเรื่องที่เข้าฉายในเทศกาลมาแล้วไม่ว่าจะเป็น INFERNAL AFFAIRS (2คน2คม), Welcome to Dongmakgol , Departure ฯลฯ ในส่วนของภาพยนตร์ไทยของ บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เคยถูกนำไปร่วมฉายในเทศกาลมีดังนี้ องค์บาก2, เกิดมาลุย, 13เกมสยอง,HOME ความรัก ความสุข ความทรงจำ, อันธพาล, สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก, โคตรสู้โคตรโส, ฮูอาร์ยู ใคร...ในห้อง ฯลฯ