news on April 18, 2017, 01:44:08 PM
ซีบรา เทคโนโลยีส์ตอบโจทย์แนวโน้มเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการค้าปลีกในประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีมือถือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับซัพพลายเชนกระบวนการทางธุรกิจ
การศึกษาของซีบราแสดงให้เห็นว่ามีจำนวน 7 ใน 10 ของธุรกิจค้าปลีกในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกวางแผนที่จะลงทุนสำหรับเทคโนโลยีทางด้านอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ (IoT) ภายใน ป 2564 เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ของลูกค้ากรุงเทพ, ประเทศไทย- 18 เมษายน 2560 - ซีบรา เทคโนโลยีส์ ผู้นำด้านโซลูชั่นและการบริการระดับโลก นำเสนอการแสดงผลแบบเรียลไทม์ในทรัพย์สินขององค์กร ได้เผยการศึกษาเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของธุรกิจค้าปลีกประจำปี 2560 (Retail Vision Study) เนื้อหาจากการค้นคว้านี้เป็นการวิเคราะห์แนวโน้มของเทคโนโลยีที่มีผลต่ออนาคตของอุตสาหกรรมค้าปลีกทั่วโลกและเสริมสร้างประสบการณ์การใช้จ่าย
ผลวิจัยทั่วโลกเผยให้เห็นถึงความท้าทายและโอกาสการทางเติบโตของกลุ่มธุรกิจรายย่อยในอนาคตอันใกล้ พร้อมเผยการวางแผนของอุตสาหกรรมที่จะมานำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงค์ (IoT) มาปรับใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ธุรกิจค้าปลีกคาดหวังให้การขายเปลี่ยนจากประเภท Brick-And-Mortar เป็นช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ซึ่งนำไปสู่การทำงานร่วมกันระหว่างแพลตฟอร์มแบบกายภาพและออนไลน์
ขณะที่อุตสาหกรรมค้าปลีกในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ยอดขายด้านอีคอมเมิร์ซจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 20% ภายในปี 2563 และความต้องการสำหรับการสั่งซื้อก็จะเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกันและเสริมสร้างการทำงานร่วมกันระหว่างแพลตฟอร์มแบบกายภาพและออนไลน์
ประเด็นสำคัญ- การศึกษาด้านวิสัยทัศน์ของธุรกิจค้าปลีกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2060 (APAC 2017 Retail Vision Study)
• การช้อปปิ้งออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องยังคงมีจำนวนที่เพิ่มขึ้นเพื่อขยายช่องทางการค้าปลีก สร้างความท้าทายให้กับผู้ค้าปลีกเพื่อนำเสนอระดับความสะดวกสบายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเพื่อกระตุ้นความภักดีของลูกค้า ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก มีจำนวน 88% ของร้านค้ารายย่อย ที่จะได้รับการสนับสนุนการซื้อสินค้าออนไลน์ การรับ-ส่งสินค้า ที่จะมาถึงในอีก 4 ปีข้างหน้า เพื่อเป็นการยกระดับการเพิ่มช่องทางการใช้จ่ายแบบครบวงจร
• จากการศึกษาแสดงให้เห็นว่า 76% ของธุรกิจค้าปลีกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะสามารถกำหนดการเยี่ยมชนหน้าร้านสำหรับลูกค้าในขณะที่ธุรกิจค้าปลีกส่วนมากจะทราบเมื่อมีลูกค้าเฉพาะกลุ่มอยู่ในร้านค้า ซึ่งสามารถทำได้ผ่านเทคโนลียี micro-locationing ที่จะช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถเก็บข้อมูล ความแม่นยำ และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้า
• จากผู้ตอบแบบสอบถามในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก พบว่ามีธุรกิจค้าปลีกจำนวน 76% กำลังมองหาวิธีสร้างประสบการณ์ที่ลื่นไหลแก่ผู้ซื้อสินค้า ซึ่งเป็นเรื่องสำหรับแก่ธุรกิจที่จะทำการผสานระบบอีคอมเมิร์ซและประสบการณ์ในร้านค้าเข้าด้วยกัน
• เพิ่มความรวดเร็วทางการชำระเงินของธุรกิจค้าปลีกที่จะวางแผนลงทุนเพื่อการใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่และแท็ปเล็ต ในการเพิ่มช่องทางการชำระเงิน ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก มีจำนวน 86 % ของธุรกิจค้าปลีกจะใช้ mobile point-of-sale (MPOS) ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมจะนำมาใช้ภายในปี 2564 โดยสนับสนุนการสแกนและสามารถชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและเดบิตในร้านค้าปลีกได้ทุกที่
• ธุรกิจค้าปลีกในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกจำนวนกว่า 72 %มองว่าการจัดการทางด้านบิ๊ก ดาต้า (Big Data) มีความสำคัญต่อการดำเนินงานธุรกิจเป็นอย่างมาก โดยธุรกิจค้าปลีกจำนวนมากคาดว่าจะเข้ามาลงทุนด้านการวิเคราะห์เชิงคาดการณ์ การวิเคราะห์ด้านซอฟต์แวร์เพื่อป้องกันการสูญหายของข้อมูลอีกทั้งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านราคา การวิเคราะห์ทางการใช้งานของกล้องถ่ายรูปและวิดีโอเพื่อการปฏิบัติงานอีกทั่งเป็นการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าอีกด้วย
• จากแบบสำรวจ พบว่ามีแหล่งที่มาอันดับต้น ๆของความไม่พึงพอใจของนักช้อป ประกอบด้วยราคาที่ไม่แน่นอนระหว่างร้านค้าต่างๆ และความไม่สามารถที่จะค้นหาสินค้าที่ตนชื่นชอบได้ อาจจะเป็นเพราะสินค้ามีจำนวนไม่เพียงพอหรือการจัดวางสินค้าผิดตำแหน่ง โดย 73% ของผู้ค้ารายย่อยวางแผนที่จะปรับเปลี่ยนและแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ด้วย ความสามารถในการมองเห็นแบบเรียลไทม์ที่รองรับระบบเซ็นเซอร์และวิเคราะห์ข้อมูลอัตโนมัติ
คำกล่าวผู้บริหาร
ไรอัน โกห์, รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายการขายประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, ซีบรา เทคโนโลยีส์ กล่าวว่าอุตสาหกรรมธุรกิจค้าปลีกจะเข้ามามีบทบาทการใช้งานที่รวมกันระหว่างโลกทางกายภาพและโลกออนไลน์ หรือที่เรียกว่าระบบ “ฟิจิตอล (Phygital)” ในปัจจุบันผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีอีกทั้งมีความคาดหวังจากลูกค้าเกี่ยวกับประสบการณ์ด้านการใช้จ่ายรูปแบบดิจิทัล การมองหาโอกาสและความท้าทายสำหรับผู้ค้ารายย่อยในการจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มทั้งหมด สำหรับกระบวนการในรูปแบบ Omni-Channel เป็นการรวบรวมช่องทางทั้งหมดของธุรกิจไว้ด้วยกันเพื่อที่จะสนับสนุนเทคโนโลยีการมองเห็น (visibility technologies) จากคลังสินค้าไปยังร้านค้ารายย่อย ซึ่งเป็นวิธีการที่ตอบสนองความต้องการในการสั่งซื้อสินค้า การลำดับการจัดส่งด้วยความรวดเร็ว และสร้างประสบการณ์เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้าแต่ละคน ซีบรา เทคโนโลยีส์มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าทำความเข้าใจเกี่ยวกับภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกแบบไดนามิก (Dynamic Retail) โดยนำเทคโนโลยีเหล่านี้ไปปรับใช้เพื่อการใช้งานในทุกช่องทางที่จะมาพร้อมประสิทธิภาพที่สมบูรณ์แบบ อีกทั้งนำเสนอวิสัยทัศน์และการมองเห็นของการดำเนินงาน การลงทุนและการขนส่งของสินค้าด้วยเช่นกัน
เกี่ยวกับซีบรา เทคโนโลยีส์
ซีบรา (NASDAQ: ZBRA) ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จและสามารถเชื่อมต่อกับโลกที่เราอาศัยอยู่ โดยมีโซลูชันการติดตามและการสอดส่องดูแล จะช่วยแปลงสภาพสิ่งที่จับต้องได้ให้กลายเป็นระบบดิจิทัล ซึ่งก่อให้เกิดกระแสการหลั่งไหลของข้อมูลที่องค์กรต้องการ เพื่อช่วยให้การดำเนินธุรกิจง่ายดายขึ้น เรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจได้มากขึ้น และเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับพนักงานที่ทำงานจากอุปกรณ์ไร้สาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.zebra.com
« Last Edit: April 18, 2017, 02:57:22 PM by news »
Logged