MSN on April 11, 2017, 09:00:06 AM
สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เดินยุทธศาสตร์ถูกทาง สร้างผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนให้ลูกค้า Wealth เสนอเงินทุนดอกเบี้ยต่ำให้ลูกค้าสินเชื่อ เดินหน้าสร้างรายได้เติบโต 15% ให้ธนาคารปีนี้

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา สายธุรกิจรายย่อย ประสบความสำเร็จในการเข้าถึงลูกค้า ทั้งลูกค้า Wealth และลูกค้าสินเชื่อ โดยสามารถสร้างผลตอบแทนที่สูงมากให้ลูกค้า Wealth ส่งผลให้ลูกค้าตอบรับเข้ามาใช้บริการและผลิตภัณฑ์ของธนาคาร ขณะเดียวกันยังนำเสนอแหล่งเงินทุนด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำมากเทียบกับอัตราตลาด จนทำให้สายธุรกิจรายย่อยก้าวขึ้นมาเป็นสายงานหลักที่สร้างรายได้ให้ธนาคารในปีที่ผ่านมา
 
“สายธุรกิจรายย่อยตั้งเป้าหมายสร้างรายได้ในปี 2560 ให้เติบโตอีก 15% จากปีที่แล้ว โดยจะเดินหน้าทำสิ่งที่เราทำมาตลอด นั่นคือ ยึดประโยชน์ของลูกค้าเป็นที่ตั้ง เป็นที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ลงทุนผลตอบแทนสูง เป็นแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ  ก้าวให้ทันกับความต้องการลูกค้าที่เปลี่ยนไป ทำยังไงก็ได้ ให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินด้วยความสะดวก ง่าย และ เร็ว” นายอดิศร กล่าว

นายอดิศร เปิดเผยว่า ธนาคารสร้างผลตอบแทนที่ลูกค้าพึงพอใจด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อการออมและการลงทุน (Wealth) ที่หลากหลาย ง่ายไปจนถึงซับซ้อน ตอบความต้องการลูกค้า และทันกับภาวะตลาด ช่วงที่ตลาดผันผวนลูกค้าไม่กล้าลงทุนกับการลงทุนบางประเภท ธนาคารก็พร้อมนำเสนอการลงทุนประเภทอื่นเป็นทางเลือก กองทุน หุ้นกู้ และหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงกับหลักทรัพย์หลายประเภท เงินฝากอัตราดอกเบี้ยสูง

ด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ธนาคารเสนอแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำกว่าอัตราตลาดให้ลูกค้าสินเชื่อได้สำเร็จ เพราะธนาคารไม่คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้แบบเหมาเข่ง การจัดกลุ่มลูกค้าตามความเสี่ยง (risk base pricing) ทำให้ลูกค้าคุณภาพไม่ต้องแบกรับต้นทุนที่ไม่คู่ควร สุดท้าย credit cost โดยรวมจึงค่อยๆขยับลดลงมา และเมื่อคุณภาพของลูกหนี้ในพอร์ตสินเชื่อดีขึ้น โดยภาพรวมธุรกิจสินเชื่อรายย่อยจึงกลับมามีกำไร และเป็นรายได้หลักของธุรกิจสินเชื่อรายย่อยของธนาคาร

ยุทธศาสตร์หลักของสินเชื่อรายย่อยปีนี้ คือ การบุกช่องทางขายออนไลน์เพิ่มขึ้น หลังบุกได้ระยะหนึ่งพบว่าอัตราการสมัครจนถึงขั้นตอนอนุมัติสินเชื่อผ่านช่องทางออนไลน์สูงกว่า ช่องทางอื่นๆ ได้แก่ direct sale, telesales และสาขา ถึง 30-40%

ขณะเดียวกัน ธนาคารพัฒนาช่องทางสร้างความสะดวกสบาย ง่าย และเร็ว ผ่านนวัตกรรมการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง DSE Beat Banking ขณะที่ลูกค้า Wealth จะได้รับความสะดวกสบายผ่านสาขาที่ได้รับการปรับปรุงให้มีพื้นที่รองรับการให้คำปรึกษา
« Last Edit: April 11, 2017, 09:21:03 AM by MSN »

MSN on April 11, 2017, 02:44:44 PM
ก้าวไปอีกขั้นกับความสุขรับสงกรานต์ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย รุกลูกค้า Wealth ออกเงินฝากประจำพิเศษ 6 เดือน ดอกเบี้ย 1.6% ต่อปี สำหรับลูกค้า CIMB Preferred



นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เสนอโปรแกรมเงินฝากประจำพิเศษ 6 เดือน อัตราดอกเบี้ย 1.6% ต่อปี สำหรับลูกค้า CIMB Preferred (ลูกค้าบุคคลธนกิจที่มีเงินฝากหรือเงินลงทุน 1 ล้านบาทขึ้นไป) ฝากขั้นต่ำ 50,000 บาท สามารถเลือกรับดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนดหรือเลือกรับดอกเบี้ยรายเดือนก็ได้ ตั้งแต่วันนี้ – 30 เม.ย.60 โปรแกรมเงินฝากนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญชุ่มฉ่ำซัมเมอร์ ซึ่งยังมีผลิตภัณฑ์อีกมากมายทั้ง Wealth และสินเชื่อ ที่มาพร้อมโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ดีๆ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0 2626 7777 หรือ www.cimbthai.com