MSN on April 11, 2017, 08:55:02 AM
พาวิเลี่ยนครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ อีกขั้นความสำเร็จสู่ บรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ ยุค 4.0 ที่งานแพ็ค พริ้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล



          งานจัดแสดงสินค้า แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 6 ในภูมิภาคเอเชีย กลับมาอีกครั้งในวันที่ 20 – 23 กันยายน นี้ พร้อมด้วยรูปโฉมใหม่ที่เน้นไปทางด้านบรรจุภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

          แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 ครั้งที่ 6 ที่สุดของงานจัดแสดงสินค้าเพื่ออุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กลับมาจัดแสดงที่ประเทศไทยอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 20 – 23 กันยายน 2560 ซึ่งงานจัดแสดงสินค้า แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล จัดขึ้นโดยอุตสาหกรรมเพื่ออุตสาหกรรม จะถูกจัดขึ้นทุกสองปีด้วยความ ร่วมมือระหว่าง เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย สมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย และ สมาคมการพิมพ์ไทย และได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานแสดงสินค้าชั้นนำอันดับหนึ่งของโลกด้านการพิมพ์และการบรรจุภัณฑ์คือ งานดรูป้า และ อินเตอร์แพ็ค จัดโดย เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ กรุ๊ป

          เพื่อส่งเสริมนโยบายผลักดันประเทศไทยสู่ยุค "ไทยแลนด์ 4.0" โมเดลพัฒนาเศรษฐกิจที่จะช่วยให้ประเทศไทยยกระดับสู่เศรษฐกิจที่เน้นมูลค่าและขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เปลี่ยนจากการผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ไปสู่สินค้าเชิงนวัตกรรม เน้นการใช้เทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในภาคอุตสาหกรรม และเปลี่ยนจากการเป็นเศรษฐกิจที่เน้นการผลิตมุ่งสู่การเป็นเศรษฐกิจที่เน้นการให้บริการ โดยนโยบายนี้ได้กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งประเทศ และในทุกภาคส่วนอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ที่มี บรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ 4.0 เป็นตัวกำหนดจุดหมายเพื่อเพิ่มศักยภาพของอุตสาหกรรมในประเทศไทยให้ก้าวสู่ยุคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2017: พาวิเลี่ยนครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์

          ไฮไลท์สำคัญของงาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล ในปีนี้ คือ พาวิเลี่ยนแบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากเหล่าผู้จัดงานในงานแสดง โดยพาวิเลี่ยนจะนำเสนอผลงานกว่า 25 ชิ้น ที่ได้รับรางวัลซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและสร้างสรรค์จากประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม ยา เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องสำอางค์ ของใช้ส่วนตัว และอื่นๆอีกมากมาย

          พาวิเลี่ยนครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ เปรียบเสมือนแพลตฟอร์มสำหรับ นวัตกรรมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ผู้ใช้บรรจุภัณฑ์ ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ ผู้จัดจำหน่ายวัตถุดิบและผู้ผลิตเครื่องจักร ได้มารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และวิธีการปฏิบัติที่เป็นเลิศในการยกระดับอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ การจัดตั้งพาวิเลี่ยนจะเป็นอีกเครื่องมือที่นำไปสู่ยุค บรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ 4.0 ที่ซึ่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูงนำไปสู่ความร่วมมือและมุมมองใหม่ๆให้กับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ผ่านสามเสาหลักสำคัญของการบรรจุภัณฑ์ 4.0 ซึ่งประกอบไปด้วย บรรจุภัณฑ์, กระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์ และ การผลิตบรรจุภัณฑ์

          "ผมมั่นใจว่าการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้ประกอบการภายในงานและพาวิเลี่ยนจะเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ของประเทศไทย ซึ่งจะมีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ" คุณนภดล ไกรฤกษ์ นายกสมาคมการบรรจุภัณฑ์ไทย กล่าว

          "ทางเรามีความยินดีเป็นยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานรัฐบาลและภาคส่วนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงกระทรวงอุตสาหกรรมสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งมีกลุ่มอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกว่า 45 กลุ่ม รวมทั้งกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ในการให้การสนับสนุนพาวิเลี่ยนในครั้งนี้" คุณพิมพ์นารา จิรานิธิศนนท์ นายกสมาคมการพิมพ์ไทย กล่าว

          "พาวิเลี่ยนแห่งนี้ จะทำให้บุคลากรผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ จะมีโอกาสได้เข้าถึงกลุ่มบริษัทที่เป็นสมาชิกและผู้ใช้งานบรรจุภัณฑ์นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับคำแนะนำและคำปรึกษาอย่างมืออาชีพจากพันธมิตรของสมาคม หน่วยงาน และสถาบันต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ รวมไปถึงการรับฟังประสบการณ์และกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จจากผู้เชี่ยวชาญของอุตสาหกรรม"

          ในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 กว่า 15,000 คนจากทั่วโลก เพื่อใช้โอกาสในการสรรหาและเข้าถึงแหล่งผลิตสินค้าใหม่ๆ และเครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพจากบริษัทผู้เข้าร่วมจัดแสดงงานและผู้จัดจำหน่ายมากกว่า 300 บริษัทจาก 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ HEWLETT-PACKARD, KURZ, KONICA MINOLTA, HP, FERROSTAAL, RISO, KOENIG & BAUER GROUP (KBA), WAH HO PACKAGING, HARN ENGINEERING, NAKAYAMA CORPORAION, PMC LABEL MATERIAL, ROTOMETRICS, KEYWELL INDUSTRIAL, BPS UNITED, UENO CORPORATION, ZUND ASIA และอื่นๆอีกมากมาย

          คุณเกอร์นอท ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า "เราจัดงานนี้ขึ้นเพื่อให้ส่งเสริมไปกับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 และในฐานะผู้จัดงาน เรามุ่งมั่นที่จะจัดแสดงสินค้าเพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของนโยบาย โดยสื่อให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันและเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ดังนั้น การจัดตั้งพาวิเลี่ยนครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ ที่งานแพ็ค พริ้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จะสามารถนำเสนอภาพรวมของห่วงโซ่อุตสาหกรรม ตั้งแต่การคิดไอเดียไปจนถึงการผลิตที่นำไปสู่การเป็นผู้นำด้านการบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์อย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่เพื่อสร้างบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเก็บรักษาอาหารให้คงอยู่ได้นานยิ่งขึ้นไปจนถึงศาสตร์ของการพิมพ์แบบดิจิตอล และการเร่งเข้าสู่ตลาดเพื่อสร้างข้อได้เปรียบสำหรับกระแสการตกแต่งบรรจุภัณฑ์"

          "โดยพื้นฐานแล้ว เราต้องการให้งาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 เป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญสำหรับการเปิดตัวธุรกิจการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโตมากยิ่งขึ้นผ่านการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกทางด้านการตลาด ให้พวกเขาได้สร้างเครือข่ายภายในงาน รวมถึงได้รับประโยชน์จากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นสูง" คุณริงลิ่ง กล่าวปิดท้าย

           ภายในงาน แพ็ค พริ้นท์อินเตอร์เนชั่นแนล 2017 นอกจากจะมีการจัดแสดงสินค้าแล้ว ยังมีงานประชุม สัมมนา และการนำเสนอด้านเทคนิค นำโดยหลากหลายองค์กรในอุตสาหกรรม และในครั้งนี้ยังมีการจัดงานประชุมที่สำคัญในหัวข้อ "การสูญเสียและของเสียในกระบวนการผลิตอาหาร (Food Loss and Waste)" ซึ่งเป็นการร่วมมือกับองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO)

           "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อีกครั้งในผลักดันให้เกิดการแก้ไขปัญหาเพื่อลดการสูญเสียอาหารและของเสีย และตั้งใจรอคอยกิจกรรมที่น่าสนใจนี้" คุณเบนเน็ต เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสผู้ดูแลระบบอาหารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคของ FAO กล่าว

          นอกจากนี้ บริการจับคู่ทางธุรกิจโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จะช่วยให้การสร้างเครือข่ายทางธุรกิจเป็นไปได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยบริการดังกล่าวจะช่วยทำการเชื่อมโยงผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมจากภาคบรรจุภัณฑ์ การพิมพ์ และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องก่อนการเข้าชมงาน เพื่อให้การพบปะเจรจาทางธุรกิจภายในงานเป็นไปอย่างมีประสิทธภาพที่สุด
« Last Edit: April 11, 2017, 10:01:49 AM by MSN »

MSN on April 11, 2017, 10:01:24 AM
DELIVERING PACKAGING AND PRINTING 4.0 AT PACK PRINT INTERNATIONAL 2017: ONE STOP PACK & PRINT PAVILION



          6th International Packaging and Printing Exhibition for Asia returns from 20 – 23 September with a renewed focus on packaging

          PACK PRINT INTERNATIONAL 2017, Southeast Asia's premier exhibition for the packaging and printing industries, returns to Bangkok, Thailand from 20 to 23 September. The sixth edition of the biennially-held trade exhibition, created by the industry for the industry, is jointly organised by Messe Düsseldorf Asia, The Thai Packaging Association and The Thai Printing Association. PACK PRINT INTERNATIONAL is driven by the global expertise of the No.1 global trade fairs in their respective sectors – drupa and interpack, organised by the Messe Düsseldorf group.

          Following the implementation of "Thailand 4.0" an economic model that will enable Thailand to transform the country into a value-based and innovation-driven economy, moving from producing commodities to innovative products; emphasising on promoting technology, creativity, and innovation in focused industries and changing from a production-based to a service-based economy, it has also prompted nation- and industry- wide movements across the packaging and printing sectors – through Packaging and Printing 4.0 – in keeping towards the end goal of increasing the capabilities of Thai industries through technology and innovation.

          PACK PRINT INTERNATIONAL 2017: One Stop Pack & Print Pavilion

          A highlight at this year's PACK PRINT INTERNATIONAL, is the One Stop Pack & Print Pavilion. Brought together by the exhibition's co-organisers, the Pavilion will showcase 25 award-winning, creative and innovative packaging from Thailand covering the food & beverage, pharmaceuticals, electronics, cosmetics and personal care sectors and more.

          The One Stop Pack & Print Pavilion will serve as a targeted platform where innovative packaging designs, packaging end users, packaging producers, material suppliers and machine manufacturers, can all come together to source and share best practices in navigating the dynamic packaging and printing ecosystem. Framing this setting would be a focus on Packaging and Printing 4.0 – where innovation and technological advancements bring new synergies and perspectives to packaging and print – as conveyed through the 3 pillars of packaging 4.0 comprising of package, packaging process for manufacturing and packaging production. "I am positive that the insights exchanged at the exhibition and the Pavilion would be a step forward in strengthening and upping the competitiveness of Thailand's packaging and printing industries, and foremostly in contribution towards the Thai economy", said Noppadol Krairiksh, President, The Thai Packaging Association.

          "We are pleased to have received the support of key government and industry organisations including the Ministry of Industry, The Federation of Thai Industries which includes 45 industrial clubs as well as Printing and Packaging Cluster of the Federation of Thai Industries towards the One Stop Pack & Print Pavilion," said Pimnara Jiranithitnon, President, The Thai Printing Association. "With this, packaging and printing trade professionals will be able to reach out to many member companies and packaging users, get free professional advice from an alliance of packaging and print related associations, agencies and institutes, as well as learn from successful case studies by champions of industry."

          Some 15,000 trade visitors from around the world are expected at PACK PRINT INTERNATIONAL 2017, where they will have the opportunity to discover and source for new, cost-effective machinery from 300 participating international exhibitors and suppliers from 20 countries. Exhibiting companies include: HEWLETT-PACKARD, KURZ, KONICA MINOLTA, HP, FERROSTAAL, RISO, KOENIG & BAUER GROUP (KBA), WAH HO PACKAGING, HARN ENGINEERING, NAKAYAMA CORPORAION, PMC LABEL MATERIAL, ROTOMETRICS, KEYWELL INDUSTRIAL, BPS UNITED, UENO CORPORATION, ZUND ASIA, and more.

          "As we progress together with Thailand 4.0, there is a greater need for trade organisers like us, to align our exhibition line-up with present industry shifts and future trends. With a renewed focus on packaging, PACK PRINT INTERNATIONAL 2017 – as in the launch of the One Stop Pack & Print Pavilion – will present the entire value chain that is, from ideation to creation bringing to the forefront the full spectrum of the packaging and printing sectors; from developing new products and technology to creating packaging that protects food for a longer shelf life to digital printing's economic and speed-to-market advantages for mainstream package decoration," said Gernot Ringling, Managing Director, Messe Düsseldorf Asia.

          He added: "Fundamentally, we want PACK PRINT INTERNATIONAL 2017 to be a strategic launch pad for packaging and printing businesses to grow their business forward, through drawing critical market insights, gaining invaluable connections and benefiting from the expansive showcase of innovative capabilities and technology."

          Augmenting PACK PRINT INTERNATIONAL 2017 show floor's line-up is a series of concurrent conferences, seminars and technical presentations led by industry organisations. This will include an event on Food Loss and Waste in collaboration with the Food and Agriculture Organization of the United Nations. "We are pleased to collaborate again with the packaging industry in encouraging a move towards solution for the reduction of food loss and waste and look forward to this exciting event" said A. Bennett FAO Senior Food Systems Officer for the Asia Pacific Region.

          A free business matching service will also make networking easier as it connects industry professionals from the packaging, printing and related industries prior to visit, so as to engage in meaningful discussions during the exhibition.