MSN on March 27, 2017, 08:51:05 AM
ไอ.ซี.ซี.สนับสนุนการจัดงาน KUMAMON FANS THANKSGIVING PARTY 2017 in Bangkok  ครั้งแรกในประเทศไทย โดยจังหวัดคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น ส่ง “คุมะมง” พีอาร์ประจำจังหวัดคุมาโมโตะ บินลัดฟ้าเยือนไทย ร่วมงานฉลองวันเกิดและขอบคุณแฟนคลับชาวไทย















นายบุญเกียรติ โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับสิทธิ์ในการผลิต นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ “คุมะมง” มาแล้ว 3 ปี ได้รับการตอบรับจากแฟนคลับอย่างท่วมท้น และในเดือนมีนาคมซึ่งตรงกับวันเกิดของ คุมะมง บริษัทฯ จึงสนับสนุนให้มีการจัดงาน KUMAMON FANS THANKSGIVING PARTY 2017 in Bangkok  ครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 22-25 มีนาคมนี้ ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน

ภายในงาน บรรดาแฟนคลับจะสนุกสนานไปกับกิจกรรมที่หลากหลาย โดยไฮไลท์ที่ทุกคนรอคอยคือ จังหวัดคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น ได้พา “คุมะมง” บินลัดฟ้ามาสร้างความสุขให้กับบรรดาแฟนคลับได้สนุกสนานกับการชมคุมะมงเต้น cover ชมแกลลอรี่ภาพน่ารักๆ ของคุมะมง ถ่ายรูปกระทบไหล่กับคุมะมง และเป็นเจ้าของสินค้าใหม่อีกหลายรายการด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ

ด้านนายวิริทธิ์พล ชัยถาวรเสถียร ผู้อำนวยการฝ่าย บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่นำ คุมะมง มาเปิดตัวกับแฟนๆ ชาวไทย เราได้รับการตอบรับด้วยดีมาโดยตลอด จำนวนแฟนคลับเพิ่มขึ้นทุกปี ช่องทางการจำหน่ายสินค้าคุมะมง มีทั้งแบบ อี-คอมเมิร์ซ (E-Commerce) และตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

กิจกรรม KUMAMON FANS THANKSGIVING PARTY 2017 in Bangkok ในครั้งนี้ ประเทศญี่ปุ่นตัดสินใจเลือกจัดในประเทศไทยด้วยเหตุผลของความสัมพันธ์ที่ประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่นมีต่อกันมาอย่างช้านาน  อีกทั้งจำนวนแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากยอดขายสินค้า คุมะมงที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 20 เปอร์เซนต์ ในทุกๆ ปี

และเพื่อแสดงความขอบคุณ ภายในงานนี้ บริษัทฯ ได้นำสินค้าคุมะมงมาวางจำหน่าย อาทิ หมวกแก๊ป เสื้อ กระเป๋า ผ้าคลุม และยิ่งไปกว่านั้น ยังมีคอลเลคชั่นล่าสุด คือ ตุ๊กตาคุมะมงขนาด 22 นิ้ว

แฟนคลับหรือผู้สนใจ สามารถเข้าเลือกชมสินค้าได้ที่ www.kumamonthailand.com หรือต้องการพูดคุยกับทีมงาน “คุมะมง” สามารถสื่อสารผ่านทาง เฟสบุคแฟนเพจ Kumamon Thailand หรือ โทร 02-295-0710
« Last Edit: March 27, 2017, 04:17:46 PM by MSN »

MSN on March 27, 2017, 04:11:25 PM
บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ส่วนราชการจังหวัดคุมาโมโตะ เพื่อนำเข้า ผลิต และจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ “คุมะมง (Kumamon)” ในประเทศไทย เมื่อปี 2558 เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวจังหวัดคุมาโมโตะให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในเมืองไทย โดยเปิดเคาน์เตอร์จำหน่ายสินค้าแบรนด์ คุมะมง ภายในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ และช่องทางOnline ซึ่งได้รับผลตอบรับจากลูกค้าทั่วประเทศเป็นอย่างดีเสมอมา

จุดเริ่มต้นของ คุมะมง เกิดขึ้นเมื่อปี 2010 ประเทศญี่ปุ่นได้เปิดเส้นทางรถไฟชินคังเซ็นสายคิวชูเป็นครั้งแรก เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดต่างๆบนเกาะคิวชูได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยโดยเกาะคิวชูมีทั้งหมด 7 จังหวัด ซึ่งหนึ่งในนั้นมีจังหวัด คุมาโมโตะ รวมอยู่ด้วย

จากการเปิดเส้นทางรถไฟดังกล่าว ทำให้ส่วนราชการจังหวัดคุมาโมโตะ จัดทำแคมเปญเพื่อเฉลิมฉลองรถไฟสายเส้นทางใหม่นี้ โดยใช้ชื่อแคมเปญ “Kumamoto Surprise” โดยมีแนวคิดหลักเพื่อต้องการเซอร์ไพรส์นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดคุมาโมโตะด้วยรถไฟชินคังเซ็น ให้วิ่งผ่านความสวยงามของทิวทัศน์ตลอดสองข้างทาง รวมไปถึงรสชาติอาหารที่อร่อย ถูกปาก และเป็นอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดคุมาโมโตะที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักมากนัก และได้จัดทำ คุมะมง หมีหน้าตาใจดี ตัวดำแก้มแดง เป็นโลโก้ของแคมเปญ และเป็นมาสคอตประจำจังหวัดคุมาโมโตะอีกด้วย

คุมะมง หมีน่าตาใจดีตัวดำแก้มแดง ถูกออกแบบให้มีใบหน้ายิ้มแย้มตลอดเวลา เพื่อเป็นตัวแทนของจังหวัดฯ ไว้รอต้อนรับและมอบความสุขให้คนที่พบเห็นอยู่เสมอ โดยแก้มสีแดงนั้น เป็นสัญลักษณ์แทนจังหวัดคุมาโมโตะ เนื่องจาก ในอดีตจังหวัดแห่งนี้ เคยได้ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งไฟเพราะมีภูเขาไฟอะโสะ ที่ยังคงปะทุอยู่

ส่วนราชการจังหวัดคุมาโมโตะ ได้ส่ง คุมะมงเข้าประกวดมาสคอต ระดับประเทศ ในปี 2011 จนทำให้ได้รับรางวัลและโด่งดังไปทั่วประเทศตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งทำให้ คุมะมง ได้เลื่อนตำแหน่งป็น Sale Manager ของจังหวัดคุมาโมโตะ เพื่อทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะเห็นได้ว่า คุมะมง จะปรากฏอยู่ตามแหล่งท่องเที่ยวแทบทุกที่ในประเทศญี่ปุ่น
   
ความน่าสนใจอีกอย่างของ คุมะมง คือ เป็นมาสคอตที่มีชีวิต มีความสามารถหลายอย่างเทียบเท่าคนปกติ และเป็นมาสคอตที่มีได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น ไม่สามารถปรากฏตัวพร้อมกันในที่เดียวหลายๆตัวได้ และไม่สามารถให้คนทั่วไปมาสวมชุดเป็นคุมะมงได้ ซึ่งถือเป็นความละเอียดอ่อนตามแบบฉบับของญี่ปุ่นโดยแท้จริง

นอกจากจะเป็นที่รู้จัก และเป็นขวัญใจในประเทศญี่ปุ่น และแถบเอเชียแล้ว คุมะมง ยังเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปถึงประเทศในแถบยุโรป ซึ่งมีแบรนด์สินค้าระดับโลกมากมาย นำคาแร็กเตอร์พี่หมีใจดีแก้มแดงของ คุมะมง ไปจัดทำสินค้าเป็นรุ่น Limited Edition อย่างมากมายตัวอย่างเช่น Leica Germany กับกล้องรุ่นพิเศษ Kumamon no Leica,Swarovski กับคริสตัลเครื่องประดับรุ่นพิเศษ เป็นรูปคุมะมงแบบ 3D,BMW กับรถยนต์มินิรุ่น Kumamon ฯลฯ
« Last Edit: March 27, 2017, 04:18:12 PM by MSN »