MSN on March 23, 2017, 08:02:14 AM
ใช่เลย “ชี่กง” ทำให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ดีต่อสุขภาพกาย และจิตใจ



“ช่วงชีวิตของคน คนหนึ่ง เราควรที่จะได้เรียนรู้ ได้เข้าใจทฤษฎี องค์ความรู้ต่างๆ เพราะเราสามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต  จึงเป็นที่มาของการเรียนไม่รู้จบ เปิดใจตัวเองรับสิ่งใหม่ๆ แม้ว่าศาสตร์ที่เราเลือกเรียนรู้จะเป็นนามธรรม แต่เมื่อได้เข้ามาสัมผัสเรียนรู้กลับพบว่า เป็นสิ่งที่ตามหามาตลอดชีวิต และเข้ามาเติมเต็มให้กับชีวิต ทำให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ ทั้งสุขภาพกาย และจิตใจ”

ดร.รัตนา ตั้งศิริชัยพงษ์ อาจารย์ข้าราชการเกษียณ และเป็นที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเอกชน เปิดเผยว่า ศาสตร์ที่ทำให้ชีวิตดิฉันสมบูรณ์ดีต่อสุขภาพกาย และจิตใจ คือการได้มาฝึกวิชาชี่กง ด้วยความมุ่งมั่น ความเพียร เรียนแบบไม่หยุด เรียนทุกหลักสูตร ตั้งแต่ชี่กงขั้นที่ 1 ตอนนี้ฝึกถึงขั้นที่ 7 แล้ว และสิ่งที่ได้จากการฝึกคือ การมีสุขภาพแข็งแรง เพราะก่อนที่จะมาเรียนวิชาชี่กงสุขภาพไม่ค่อยดี มีอาการใกล้จะหมดพลังเพราะเป็นลมบ่อย และเมื่อดิฉันได้มาออกกำลังกายแกว่งแขน ฝึก 18 ท่าอรหันต์ ฝึกนั่งสมาธิแบบเสี่ยวโจวเทียน ทำให้อาการดีขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงพลังชี่ พลังจักรวาล  ซึ่งสัมผัสได้โดยไม่ต้องอธิบาย แต่ถ้าหากใครได้มาปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เราจะสามารถรับรู้ได้ตนเอง เพราะไม่สามารถที่จะบอกได้ชัดเจนว่าเป็นแบบไหน เพราะเป็นนามธรรมที่สามารถจับต้องได้ด้วยจิต และการที่ดิฉันได้เข้ามาฝึกถือว่าเป็นคนโชคดีมาก ที่ได้มาพบกับวิชาชี่กง สอนโดยอาจารย์หยาง เผยเซิน ทำให้ดิฉันได้รับความรู้ได้เติมเต็มในแง่ของความเป็นมนุษย์ เพราะทำให้เกิดปัญญามาก โดยเฉพาะหากเรียนไปถึงขั้นสูง ที่เน้นเรื่องของจิต  ทำให้เข้าใจความเป็นมนุษย์และมีคุณธรรม และที่ชอบสุดๆ คือพลังความเมตตา ที่เราสามารถส่งพลังความเมตตาไปทั่วจักรวาล ทำให้ขณะที่ฝึกรู้สึกได้ถึงความปิติ

 “ตลอดการทำงานที่ผ่านมาดิฉันรับราชการ ต้องทำงานแบบทุ่มเท มีความตั้งใจทำงานสูงมาก รับผิดชอบเป็นหัวหน้าในทุกบทบาท จนเราลืมดูแลสุขภาพทางกาย มีอาการป่วย ไม่มีแรง  และการที่เรากลับมามีสุขภาพดีอย่างทุกวันนี้ได้ จึงอยากจะถ่ายทอดศาสตร์วิชาชี่กง ที่ได้เข้ามาสัมผัสเผยแผ่ออกไปเพราะมีประโยชน์ วิชาชี่กงเป็นสิ่งที่มีสาระ เป็นเรื่องของการค้นหาพลังในตัวเรา ซึ่งสามารถเรียนรู้ควบคู่กับการทำงานได้” ดร.รัตนา กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ชี่กงเป็นการฝึกพลังลมปราณของจีนที่ใช้บำบัดโรคมาแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน เป็นวิธีธรรมชาติที่ดึงพลังในร่างกายและพลังธรรมชาติมาปรับสมดุลร่างกายเพื่อบำบัดโรคภัยต่างๆ เป็นการแพทย์ทางเลือกที่ได้รับการรับรองโดยกระทรวงสาธารณสุข และได้รับการสนับสนุนจากสมาคมแพทย์แผนไทยมาตลอด
« Last Edit: March 24, 2017, 08:23:39 AM by MSN »