happy on March 19, 2017, 09:25:23 PM
แลงเซส (LANXESS) ผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษของโลกประกาศขยายธุรกิจสู่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดสำนักงานสาขาในไทย ตั้งหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการปกป้องวัสดุ (Material Protection Products: MPP) พร้อมเปิดผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Virkon™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับเพิ่มความปลอดภัยทางชีวภาพให้แก่สุขภาพของสัตว์เลี้ยงเชิงพาณิชย์ และเน้นร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจและการดูแลลูกค้าใกล้ชิดมากขึ้น


กรุงเทพมหานคร - วันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560 แลงเซส ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษของโลกเดินหน้าเร่งการเติบโตธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศการขยายสาขาเข้าสู่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ จะเพิ่มความเข้มแข็งในการร่วมมือทางธุรกิจกับคู่ค้าในอุตสาหกรรมในประเทศไทยให้มากขึ้น มั่นใจว่าความแข็งแกร่งของทรัพยากรทางธุรกิจจะทำให้แลงเซสสามารถจะให้การดูแลและให้บริการลูกค้าในประเทศไทยได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่ผ่านมาประเทศไทยประสบความสำเร็จในการพัฒนาเศรษฐกิจจากประเทศเกษตรกรรมจนกลายเป็นประเทศอุตสาหกรรมเน้นผลิตเพื่อการส่งออก โดยมีโรงงานที่ผลิตให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรมที่สำคัญในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สายโซ่มูลค่าของอุตสาหกรรมต่างๆ ในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะยานยนตร์และอิเล็กทรอนิกส์  แลงเซสมีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลไทยที่จะก้าวต่อไปสู่เศรษฐกิจเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มจากเศรษฐกิจฐานบริการ (service orientated economy) ด้วยการเปลี่ยนจากการเป็นแค่ผู้ผลิตสินค้าพื้นฐานไปสู่ผู้ผลิตสินค้าที่มีนวัตกรรม (innovative products)

“การขยายสาขาของแลงเซสเข้าสู่ประเทศไทยถือเป็นก้าวที่สำคัญมากสำหรับกลยุทธการเติบโตทางธุรกิจของเรา เนื่องจากเราเห็นว่าประเทศไทยเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นศูนย์กลางในการขยายธุรกิจของเราเข้าสู่ตลาดภูมิภาคอินโดจีนต่อไป” กล่าวโดยคุณจอร์จ บาร์เบย์ กรรมการผู้จัดการของ LANXESS ASEAN และเสริมว่า “เราปรารถนาที่จะสนับสนุนกระบวนการพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศไทยและช่วยพันธมิตรและลูกค้าของเราให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น”

สำหรับแลงเซสแล้วคุณภาพหมายถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมรวมทั้งการสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการยึดมั่นคุณภาพเป็นศูนย์กลางในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเรา ก่อนหน้านี้แลงเซสได้นำผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับเยอรมัน ได้แก่ พลาสติกที่มีน้ำหนักเบา (lightweight plastics), ผงสี (colour pigments) และโซลูชั่นการปรับปรุงคุณภาพน้ำเสนอเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ซึ่งเป็นการช่วยปกป้องสภาพภูมิอากาศและสภาพแวดล้อมและปรับปรุงคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น

“เรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับหลายๆ อุตสาหกรรม ซึ่งตอบสนองความต้องการเฉพาะด้านทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน (performance) สุนทรียภาพ (aesthetics) ความคงทน (durability) และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เรายินดีที่ได้มีโอกาสที่จะได้ใช้ความสามารถของเราช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ การบริการระดับมืออาชีพ และการสนับสนุนช่วยเหลือลูกค้าหลังการขาย” คุณบาร์เบย์กล่าวเสริม

การขยายธุรกิจอย่างเป็นทางการของแลงเซสในประเทศไทยในครั้งนี้ เริ่มจากการตั้งหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อการปกป้องวัสดุ (Material Protection Products: MPP) และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าบริษัทจะนำหน่วยธุรกิจอื่นๆ เข้ามาในประเทศไทย เพื่อขยายการเติบโตของธุรกิจแลงเซสในตลาดประเทศไทยต่อไป

แลงเซสได้นำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของ MPP มาจัดแสดงในงาน VIVAsia 2017 และมีการเปิดผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Virkon™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับเพิ่มความปลอดภัยทางชีวภาพให้แก่สุขภาพของสัตว์เลี้ยงเชิงพาณิชย์ ภายใต้การดูแลของหน่วยงานผลิตภัณฑ์เพื่อการปกป้องวัสดุ (MPP) ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Virkon™ ถูกพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีที่เน้นประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้ออกฤทธิ์เร็ว ยืดหยุ่น และสะดวกในการใช้งาน และเป็นโซลูชั่นสารฆ่าเชื้อสูตรสมัยใหม่ ที่สามารถยับยั้งการติดเชื้อในสัตว์ เหมาะสำหรับใช้ในธุรกิจการเลี้ยงสัตว์เชิงพาณิชย์ สถานพยาบาลสัตว์และเกษตรกร

ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lanxess.sg


Georges Barbey Managing Director LANXESS ASEAN

คุณจอร์จส์ บาร์เบย์ (Georges Barbey)
ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ LANXESS ASEAN

คุณจอร์จส์ บาร์เบย์เกิดในเมือง Nancy  ในปี พ.ศ. 2503 เป็นเมืองที่ใช้ภาษาฝรั่งเศส

หลังจากจบปริญญาตรีที่ University of ST. Gallen ใน Switzerland  เขาเริ่มชีวิตการทำงานในปี พ.ศ. 2529 ในแผนกการเงินที่ BASF group หลังจากนั้น 3 ปีเขาได้เลื่อนตำแหน่งเป็น Chief Financial Officer ของ BASF Chile และระหว่าง ปี 2537-2540 เขาย้ายไปเป็น CFO ที่  BASF Qimica Colombiana โดยรับผิดชอบประเทศที่อยู่ในย่าน Andean Pact ทั้งหมด

ต่อมาเขาย้ายมาดูแลโรงงานผลิต polyethylene ของ Elenac ในตำแหน่ง Chief Accountant  หลังจากปี 2543 Elenac ถูกควบรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Basell group และ Basell เข้าดูแลทางการเงินและบัญชีเองจนถึง 2546 เขาจึงย้ายไปดูแลการพัฒนาธุรกิจในภูมิภาคยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก

คุณจอร์จส์ บาร์เบย์เข้าร่วมงานกับ LANXESS AG ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2550 ในตำแหน่งหัวหน้าแผนก Business Development ที่ประเทศรัสเซียและภูมิภาค CIS

ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2559 เป็นต้นมา คุณจอร์จส์ บาร์เบย์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น Managing Director และ Country Representative ของ LANXESS Singapore คุณบาร์เบย์แต่งงานแล้วและมีบุตรหนึ่งคน


###

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ LANXESS

LANXESS เป็นบริษัทผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) มียอดขายรวมกว่า 7.9 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2558 และมีพนักงาน 16,700 คนอยู่ใน 29 ประเทศทั่วโลก มีโรงงานทั่วโลกถึง 54 แห่ง  ธุรกิจหลักของ LANXESS คือการพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่ายสารเคมีที่เกิดขึ้นระหว่างการสังเคราะห์ (chemical intermediates)  สารเคมีชนิดพิเศษ (specialty chemicals) เคมีภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเฉพาะด้าน และพลาสติก แลงเซสมีการร่วมทุนกับ Saudi Aramco ในบริษัท ARLANXEO ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตยางสังเคราะห์ (synthetic rubber) แลงเซสเป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ มีชื่ออยู่ในดัชนี Dow Jones Sustainability Index (DJSI World) และ FTSE4Good 
« Last Edit: March 19, 2017, 09:27:01 PM by happy »