FC on November 22, 2017, 08:33:51 AM
“โอ๊ค ดราก้อนไฟว์” แต่งเพลง “โยเดีย” ให้ “ศรีอโยธยา” “ฮัท จิรวิชญ์” โชว์ร้องเต้น ฉาก MV ย้อนอดีต









          ""สกรรจ์รณ เชาวน์รัตน์"" หรือ ""โอ๊ค ดราก้อนไฟว์"" บิ๊กบอสค่าย""UNDERWORLD"" สร้างสรรค์บทเพลงPopร่วมสมัย ""โยเดีย"" เพื่อฉาก MVยิ่งใหญ่ใน ""ศรีอโยธยา"" อันเป็นการผสมผสานดนตรีแนว K-Pop กับ ดนตรีไทยเดิมได้อย่างกลมกลืนโดย ""ฮัท จิรวิชญ์"" ถ่ายทอดการร้องและเต้นร่วมกับนักเต้นระดับรางวัลนานาชาติจาก D Maniac ในฉากถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ย้อนอดีตไปสู่ความรุ่งเรืองแห่งอาณาจักรศรีอโยธยาอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

          หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เผยว่า ""ฉากนี้เป็นฉากที่ 'วายุ' (ฮัท จิรวิชญ์) ดารานักร้องแนว K-Pop ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง 'โยเดีย'ที่กล่าวถึงความรุ่งเรืองที่สูญหายไปของกรุงศรีอยุธยา และในขณะที่ถ่ายทำอยู่นั้นก็เกิดเหตุการณ์อันน่าพิศวงในกองถ่าย คือ ฟ้าผ่าจนไฟดับทั้งโรงถ่ายและปรากฏร่างของ 'สตรีลึกลับ' ซึ่งมี 'วายุ'เพียงคนเดียวเท่านั้นที่เห็นร่างของเธอ"" สตรีลึกลับนางนั้นคือใครติดตามค้นหาได้ในภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติองค์บูรพมหากษัตราธิราชเจ้า ""ศรีอโยธยา""

          ภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติองค์พระบูรพมหากษัตราธิราชเจ้า ""ศรีอโยธยา"" จะออกอากาศ 5 ธันวาคมนี้ ทางช่อง True4U ฟรีทีวี หมายเลข 24 ,ทรูวิชันส์ และ แอปพลิเคชั่น True ID

FC on December 20, 2017, 08:10:11 AM
ข่าวซุบซิบ: แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงจากภาพยนตร์ซีรีส์ ศรีอโยธยา ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ชวนแฟนละคร ร่วมสนุกกับกิจกรรม “ปิดกรุศรีอโยธยา”





แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงจากภาพยนตร์ซีรีส์ ศรีอโยธยา ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ชวนแฟนละคร ร่วมสนุกกับกิจกรรม "ปิดกรุศรีอโยธยา" เพื่อรับเข็มกลัดทองคำแท้อันทรงคุณค่าน่าสะสม จำนวน 20 รางวัล เพียงแค่ตอบคำถามประจำตอนในช่วงท้ายภาพยนตร์ซีรีส์ ตอบถูกจะได้รับ 1 สิทธิ์ ยิ่งตอบมากยิ่งมีสิทธิ์มาก ส่งคำตอบมาที่ SMS หมายเลข 4642020 หมดเขตวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 และประกาศผลรางวัลวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 ทาง Facebook :True4U มาลุ้นเป็นผู้โชคดีแล้วอย่าลืมติดตามภาพยนตร์ซีรีส์ ศรีอโยธยา ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลาสองทุ่มครึ่ง ทางทรูโฟร์ยู ฟรีทีวี ช่อง 24

FC on December 25, 2017, 02:49:59 PM
คู่จิ้นต่างวัย ‘ฮัท’ และ ‘รถบัส’ ในกองถ่าย ‘ศรีอโยธยา’









          นานนับ 1 ปี ที่ดาวรุ่ง 'ฮัท-จิรวิชญ์' และ 'รถบัส-ด.ช.ภคพล ตัณฑ์พานิชย์' วัย 6 ปี ได้ร่วมงานกันในภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติองค์พระบูรพกษัตราธิราชเจ้า 'ศรีอโยธยา' นับตั้งแต่เริ่มฝึกซ้อมการแสดงร่วมกัน จนถึงการถ่ายทำในโลเคชั่นจริง ซึ่งทั้งคู่มีฉากสำคัญที่ต้องแสดงร่วมกันเกือบทั้งเรื่อง โดยที่ 'รถบัส' แสดงเป็น 'คุณทองหยิบ' เด็กชายไว้จุกลึกลับที่มาปรากฎตัวในกองถ่ายภาพยนตร์ที่ 'วายุ' (ฮัท-จิรวิชญ์) ดารานักร้องชื่อดังมาถ่ายทำภาพยนตร์ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จนกลายเป็นสัมพันธภาพ อันลึกซึ้งระหว่างเด็กน้อยกับ 'วายุ' ที่จะนำพา 'วายุ' และ 'พิมาน'(อนันดา เอเวอริ่งแฮม) เดินทางเข้าไปสู่มิติอันลึกลับตามท้องเรื่อง ซึ่งทำให้ 'ฮัท' และ 'รถบัส' สนิทสนมกันเป็นพิเศษจนกลายเป็นเพื่อนรักต่างวัยในชีวิตจริง อันเป็นภาพที่น่าประทับใจของทีมงานที่พบเห็น

          'รถบัส'เผยว่า "หนูรักพี่ฮัท เพราะพี่ฮัทเข้าใจเด็ก เล่นกับเด็กได้และช่วยเหลือหนูในการซ้อม เวลาว่างจากการถ่ายทำ พี่ฮัทก็เล่นเกมกับหนูหรือไม่ก็ช่วยกันต่อบทเพื่อเข้าฉากครับ" 'ฮัท' เผยว่า "รถบัสเป็นเด็กฉลาดและแสดงเก่งมาก ความจำของน้องเป็นเลิศเลยครับน้องยังอ่านหนังสือไม่ได้จึงใช้ความจำในการจำบทด้วยความเข้าใจในตัวละครและเนื้อเรื่องเท่านั้น ยิ่งตอนที่ต้องแสดง Musical Show ในงาน ราตรีศรีอโยธยา น้องไม่เคยร้องเพลงและเต้นโชว์มาก่อนเลย แต่น้องมีความพยายาม ฝึกฝนจนร้องและเต้นได้ดีมากในวันจริงครับ...และตัวจริงของน้องเป็นเด็กไฮเปอร์แอคทีฟอยู่ไม่สุขเลยเหมือนฮัทตอนเด็กมากครับ"

          ชมความน่ารักของ 'รถบัส' และ 'ฮัท' ในภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติฯ 'ศรีอโยธยา'ทุกวันจันทร์ และอังคาร 20.30น. ทาง True4U ดิจิตอลฟรีทีวีช่อง 24, True Thai Film ทรูวิชั่นส์ช่อง 236, True Film Asia ทรูวิชั่นส์ช่อง 237, True Asian series ทรูวิชั่นส์ช่อง 239, TNN2 ทรูวิชั่นส์ช่อง784(HD) ช่อง 75(SD ), ทรูปลูกปัญญา ทรูวิชั่นส์ช่อง 111 (HD) และ 37(SD ), และแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี

FC on January 17, 2018, 10:37:30 PM
“ศรีอโยธยา”ปลุกกระแสรักชาติ,ศาสน์,กษัตริย์ โชว์ฉากอลังการสถาปนาองค์มหาอุปราช









          หลังจากออนแอร์ไปเพียงชั่วระยะเดียว ภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติ "ศรีอโยธยา" ก็สามารถสร้างปรากฎการณ์ ให้ผู้ชมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ขององค์พระบูรพกษัตราธิราชเจ้าแห่งแผ่นดินสยาม ที่ทรงอุทิศพระวรกายเพื่อแผ่นดิน จนเกิดกระแสรัก "ชาติ , ศาสน์ , กษัตริย์" แก่ผู้ชมทั้งประเทศ ไม่นับความยิ่งใหญ่อลังการอันปราณีตละเอียดลออ ในทุกฉากทุกตอนของการถ่ายทำในระดับสากล

          "หม่อมน้อย"ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เผยว่า "ฉากอลังการยิ่งใหญ่อีกฉากหนึ่งใน ศรีอโยธยา ก็คือ ฉากพระราชพิธีสถาปนาองค์กรมพระราชวังบวรสถานมงคล พระมหาอุปราชแห่งแผ่นดิน บนพระที่นั่งสรรเพชญมหาปราสาท ซึ่งรวมดารานำทุกคนในเรื่องไว้ในฉากเดียว ไม่ว่าจะเป็น อนันดา เอเวอริงแฮม, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ , สินจัย เปล่งพานิช, ปีเตอร์ ชัยนาม, ฮัท-จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร, รัดเกล้า อามระดิษ, รฐา โพธิ์งาม, มัดหมี่-พิมดาว พานิชสมัย, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์ ฯลฯ รวมทั้งนักแสดงสมทบมากกว่า 200 ชีวิต โดยถ่ายทำกันถึง 3 จังหวัด คือ ที่ "เมืองโบราณ" จังหวัด สมุทรปราการ, โรงถ่ายพร้อมมิตรสตูดิโอ จังหวัด กาญจนบุรี และที่บางเลน จังหวัดนครปฐม โดยจำลองงานพระราชพิธีในราชสำนักกรุงศรีอยุธยาตอนปลายอันยิ่งใหญ่ตระการตาอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนในวงการภาพยนตร์"

          ติดตามชมภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติฯ "ศรีอโยธยา" ทุกวันจันทร์-อังคาร 20.30น. ทาง True4U ดิจิตอลฟรีทีวีช่อง 24, True Thai Film ทรูวิชั่นส์ช่อง 236, True Film Asia ทรูวิชั่นส์ช่อง 237, True Asian series ทรูวิชั่นส์ช่อง 239, TNN2 ทรูวิชั่นส์ช่อง784(HD) ช่อง 75(SD ), ทรูปลูกปัญญา ทรูวิชั่นส์ช่อง 111 (HD) และ 37(SD ), และแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี

FC on January 25, 2018, 03:18:08 PM
‘เมืองโบราณ’ ร่วมเฉลิมพระเกียรติยิ่งใหญ่ เปิด ‘พระพุทธบาทจำลอง’ ถ่าย ‘ศรีอโยธยา’















          'เมืองโบราณ' โดย 'คุณปั้น-ทองธิว วิริยะพันธุ์' ร่วมเฉลิมพระเกียรติองค์พระบูรพกษัตราธิราชเจ้าในภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติ "ศรีอโยธยา" ด้วยการเปิด "องค์พระพุทธบาทจำลอง" ให้ถ่ายทำในฉากพระราชพิธีสมโภชพระพุทธบาท เมืองสระบุรี โดยที่ไม่เคยอนุญาตให้มีการถ่ายทำภาพยนตร์หรือ ละครโทรทัศน์เรื่องใดมาก่อนเลย

          หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เผยว่า "ฉากพระราชพิธีสมโภชองค์พระพุทธบาทสระบุรีนั้น นับว่าเป็นพระราชพิธีอันศักดิ์สิทธิ์และสำคัญยิ่ง ที่องค์พระบูรพมหากษัตราธิราชแห่งกรุงศรีอยุธยาทรงปฏิบัติเป็นประจำในทุกรอบปี โดยมีการเฉลิมฉลองกันเจ็ดวันเจ็ดคืน และในฉากนี้เป็นฉากที่ 'สมเด็จกรมพระราชวังบวรฯ' (ฮัท-จิรวิชญ์) และ 'พระพิมานสถานมงคล' (อนันดา เอเวอริ่งแฮม) ซึ่งโดยเสด็จ 'สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเอกทัศ' (ปีเตอร์ ชัยนาม) มาในพระราชพิธี จึงได้เห็นความงามของ 'บุษบา' (แพนเค้ก-เขมนิจ) ในขณะที่นางร่ายรำสมโภชพระพุทธบาท อันเป็นจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมรักสามเส้า นับเป็นฉากใหญ่ที่รวมดารานักแสดงกันอย่างคับคั่งยิ่งใหญ่อีกฉากหนึ่งใน 'ศรีอโยธยา' "

          ติดตามชมภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติฯ "ศรีอโยธยา" ทุกวันจันทร์-อังคาร 20.30น. ทาง True4U ดิจิตอลฟรีทีวีช่อง 24, True Thai Film ทรูวิชั่นส์ช่อง 236, True Film Asia ทรูวิชั่นส์ช่อง 237, True Asian series ทรูวิชั่นส์ช่อง 239, TNN2 ทรูวิชั่นส์ช่อง784(HD) ช่อง 75(SD ), ทรูปลูกปัญญา ทรูวิชั่นส์ช่อง 111 (HD) และ 37(SD ), และแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี
« Last Edit: January 26, 2018, 08:37:21 AM by FC »

FC on February 04, 2018, 02:21:57 PM
‘เจมส์ เรืองศักดิ์’ นำทีมดารารับเชิญพิเศษร่วมแสดง ‘ฉากฝัน’ อลังการใน ‘ศรีอโยธยา’









           ดารานักร้องเจ้าบทบาท 'เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์' ดารารับเชิญพิเศษในบท 'สมเด็จพระพุทธเจ้าเสือ' นำทีม ดารารับเชิญพิเศษอันประกอบด้วย 'ม.ร.ว.มงคลชาย ยุคล' ในบท ' พระบาทสมเด็จพระเพทราชา' , 'วฤธ หงสนันทน์ ' ในบท 'สมเด็จพระเจ้าท้ายสระ' และ ' ศรัณยู วงษ์กระจ่าง' ในบท 'สมเด็จพระเจ้าบรมโกศ ' ร่วมแสดงใน ฉากฝันอันยิ่งใหญ่ตระการตา โดยถ่ายทำกันที่ 'หอพระแก้ว' 'เมืองโบราณ' จ.สมุทรปราการ อันเป็นสถาปัตยกรรมกรุงศรีอยุธยาตอนปลายที่งดงามและสมบูรณ์ที่สุดในปัจจุบัน

          หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เผยว่า "ฉากนี้เป็นฉากที่ ' กรมพระราชวังบวรฯ เจ้าฟ้าสุทัศขัติยราชกุมาร ' ทรงพระสุบินถึง ' สมเด็จพระพุทธเจ้าเสือ ' ซึ่งทรงพาพระองค์เสด็จไปเข้าเฝ้าองค์พระบูรพมหากษัตราธิราชเจ้า แห่งราชวงศ์บ้านพลูหลวงใน ' พระที่นั่งบรรยงก์รัตนาสน์ ' อันเป็นพระที่นั่งกลางน้ำในคืนเดือนเพ็ญ และทรงสอนกรมพระราชวังบวรฯ ให้ทรงทราบถึงพระจริยวัตร ในองค์พระมหากษัตราธิราช ว่าทุกครั้งที่อาณาประชาราษฎร์เดือดร้อน ทุกพระองค์ทรงไม่เคยทอดทิ้ง และทรงกระทำทุกวิถีทางที่จะขจัดปัดเป่าความทุกข์ยาก ของไพร่ฟ้าข้าแผ่นดิน "

          ติดตามภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติ 'ศรีอโยธยา' ได้ทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง True4U ดิจิตอลฟรีทีวีช่อง 24, ทรูวิชั่นส์ และแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี

FC on February 07, 2018, 02:20:36 PM
คุณน้ำผึ้ง-นุ่น-โดม-ศรัณยู ถ่ายทอด ‘โศกนาฏกรรมรักต้องห้าม’ ใน ‘ศรีอโยธยา’









          'ม.ล.สราลี กิติยากร' พระขนิษฐาในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ให้เกียรติมาร่วมเป็นนักแสดงกิตติมศักดิ์ในภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติองค์พระบูรพมหากษัตราธิราชเจ้า "ศรีอโยธยา" โดยรับบทเป็น กรมหลวงอภัยนุชิต พระมเหสีเอกใน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ(ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) พระราชมารดาใน ' เจ้าฟ้าธรรมธิเบศร์ ' (โดม-ปกรณ์ ลัม) โดยที่ถ่ายทอดโศกนาฏกรรมรักต้องห้ามในราชสำนัก ระหว่าง 'เจ้าฟ้าธรรมธิเบศร์' และ 'เจ้าฟ้าสังวาล' (วรนุช ภิรมย์ภักดี) พระมเหสีฝ่ายซ้ายใน 'สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ' ซึ่งต้องโทษประหารในคดีลอบเป็นชู้ในราชสำนัก

          หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล เผยว่า "โศกนาฏกรรมรักต้องห้ามระหว่าง 'เจ้าฟ้าธรรมธิเบศร์ ' ซึ่งทรงดำรงตำแหน่งรัชทายาทแห่งแผ่นดิน และ 'เจ้าฟ้าสังวาล' นั้นเป็นคดีที่สะเทือนขวัญที่สุดในแผ่นดิน เพราะแสดงให้เห็นถึงพระราชหฤทัยอันเด็ดเดี่ยวในพระองค์ 'สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ' ต่อกฎมณเฑียรบาล ซึ่งแม้แต่พระราชโอรสพระองค์ใหญ่ ทรงกระทำผิดก็ทรงไม่เว้นที่จะลงพระราชอาญา เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่าง ฉะนั้น 'กรมหลวงอภัยนุชิต' ในฐานะพระราชมารดาจึงทรงโทมนัสอย่างใหญ่หลวงในโศกนาฏกรรมครั้งนี้ "

          รอชมบทบาทอันเข้มข้นสะเทือนอารมณ์ของนักแสดงระดับแนวหน้าแห่งวงการบันเทิง ในภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติ 'ศรีอโยธยา' ได้ทุกวันจันทร์ และอังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง True4U ดิจิตอลฟรีทีวีช่อง 24, ทรูวิชั่นส์ และแอพพลิเคชั่น ทรูไอดี