happy on March 04, 2017, 07:01:39 PM
วอริกซ์เปิดตัวชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย
บันทึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการฟุตบอลไทย
ปลุกพลังนักรบคนที่ 12 รวมใจเป็นหนึ่งเดียว


กรุงเทพฯ: 27 กุมภาพันธ์ 2560 – บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ปี พ.ศ. 2560 – 2563 ประกาศเปิดตัว และเผยโฉมชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยชุดแรกจากวอริกซ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “นักรบคนที่ 12” บันทึกเป็นอีกหนึ่งประวัติศาสตร์สำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่ชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยเป็นสีดำ และจะเป็นสีดำที่จะทรงพลัง และหลอมรวมหัวใจคนไทยทั้งชาติเป็นหนึ่งเดียวอย่างแท้จริง วอริกซ์ยังสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ชุดฟุตบอลทีมชาติไทยก้าวล้ำไปอีกขั้น ด้วยการนำเทคโนโลยีล่าสุดของโลกมาใช้ยกระดับคุณภาพชุดแข่งขันของทีมชาติไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลกเพื่อวงการฟุตบอลไทย และเพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเตะไทยให้มากที่สุด โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ คนดังในวงการฟุตบอลไทย และนักฟุตบอลทีมชาติไทย ประเภทต่างๆ นำโดย ชาริล ชัปปุยส์, กวินทร์ ธรรมสัจจานนท์, อดุล หละโสะ, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กฤษดา วงษ์แก้ว, คฑาวุธ  หาญคำภา, มนัส มัตตอฮา,พงษ์ศักดิ์ คงแก้ว, ธนกร พลคำ และกุลสตรี ใจทน ร่วมด้วยแฟนบอลซึ่งเปรียบเหมือนนักรบคนที่ 12 เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง


คุณวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า “ชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยที่เปิดตัว และเผยโฉมเป็นครั้งแรกในวันนี้ คือชุดแข่งขันชุดหลักของทีมชาติไทยชุดแรกจากวอริกซ์ โดยใช้สีดำเป็นชุดเหย้า และสีขาวเป็นชุดเยือน มีจุดเด่นอยู่ที่คุณภาพมาตรฐานระดับโลก โดยใช้เทคโนโลยีทางการผลิตที่ทันสมัยล่าสุดของโลก ผสมผสานกับเทคนิคการผลิตแบบพิเศษ และการออกแบบดีไซน์ที่สะท้อนความภาคภูมิใจในความเป็นชาติไทย และปลุกพลังนักสู้ในหัวใจคนไทยทุกคน”

ชุดแข่งขันชุดหลักของทีมชาติไทยชุดแรกจากวอริกซ์ มี 2 แบบ แบบแรกคือ “ชุดแข่งขันสำหรับแฟนบอล” ซึ่งมีดีไซน์รูปลักษณ์โดยรวมเหมือนกันกับชุดแข่งขันที่นักเตะใส่ลงสนาม มีจุดเด่น เช่น การใช้เทคนิคการตัดต่อด้วยผ้า Mesh ทำให้ไร้ตะเข็บด้านข้าง การใช้เนื้อผ้าไมโครไฟเบอร์ 100% มีคุณสมบัติระบายอากาศ และความร้อนได้ดี ป้องกันรังสี UV ป้องกันแบคทีเรีย เนื้อผ้านิ่มสวมใส่สบาย น้ำหนักเบาพลิ้วไหวดี การใช้เทคนิคพิเศษที่ช่วยเรื่องการระบายอากาศ และซับเหงื่อได้ดีในสภาพเมืองร้อนแบบไทย ทรงเสื้อดูเพรียวยาว แขนเข้ารูป ดีไซน์ของปกเสื้อที่ทันสมัยมีความเป็นเอกลักษณ์มาพร้อมกับปลายสาบเฉียง ทอลายแบบ mapping หน้า-หลัง ถักทอลายไทยประยุกต์ในเนื้อผ้าด้วยเส้นด้ายไมโครไฟเบอร์ และใช้เทคนิคการย้อมแบบด้านนอก-ด้านในคนละสี ซึ่งถือเป็นดีไซน์ที่เหมาะกับแฟนบอลในราคาที่จับต้องได้ คือ 890 บาท เปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป


Warrix Cheer Jersey ไชยานุภาพ ชุดเหย้า


Warrix Cheer Jersey ปราบไตรจักร ชุดเยือน ด้านหน้า-ด้านหลัง

แบบที่ 2 ซึ่งถือเป็นความพิเศษและเป็นปรากฏการณ์คือ วอริกซ์ได้ผลิตชุดแข่งขันชุดหลักของทีมชาติไทยเพิ่มเติมขึ้นมาเป็นพิเศษอีกหนึ่งแบบ คือ “ชุดแข่งขันสำหรับนักเตะ” โดยเป็นแนวคิดแบบเดียวกับวงการฟุตบอลระดับโลก โดยเฉพาะหลายทีมฟุตบอลในลีกดังของยุโรปที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก วอริกซ์ได้ผลิตชุดแข่งขันที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยการออกแบบดีไซน์และใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ดีที่สุดในโลกผสานเข้ากับเทคนิคการผลิตพิเศษเพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเตะไทยสามารถแสดงศักยภาพ สมรรถภาพของร่างกายและการเคลื่อนไหวออกมาได้อย่างเต็มที่มากที่สุดในขณะที่แข่งขันอยู่ในสนาม ผ่านขั้นตอนการวิจัยและพัฒนาอย่างจริงจังร่วมกับนักกีฬามืออาชีพ มีจุดเด่นอยู่ที่คุณภาพเทียบเท่าระดับโลก เช่น เนื้อผ้าไมโครไฟเบอร์และสเปนเด็กซ์ รองรับความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี ดีไซน์ตัดเย็บให้โค้งรับกับสรีระของนักเตะ กระชับมัดกล้ามเนื้อ จึงช่วยพยุงการสั่นสะเทือนของกล้ามเนื้อและช่วยสงวนการใช้พลังงานในร่างกายได้มากขึ้น ถักทอลายไทยประยุกต์ในเนื้อผ้าโดยใช้เทคโนโลยี COMBATEC ใหม่ซึ่งเป็นเทคโนโลยีระดับโลกอย่างแท้จริง แต่ทางวอริกซ์ได้ใช้อย่างเต็มที่ที่สุด ตลอดจนใช้เส้นด้ายที่เป็นเส้นใยแบบใหม่ล่าสุดของโลก ซึ่งช่วยถ่ายเทความร้อนออกจากร่างกายนักกีฬาได้อย่างรวดเร็ว ไร้ตะเข็บด้านข้างโดยปรับแพทเทิร์นมาอยู่บริเวณกลางลำตัว ใช้เนื้อผ้าที่มีลักษณะเป็นรูระบายอากาศด้านหลังและด้านข้างลำตัว ช่วยระบายความร้อนและเหงื่อได้เป็นอย่างดี ผ้าชิ้นหน้าใช้เทคนิคการย้อมด้าย 2 สีด้วยประจุที่มีชื่อทางเทคนิคว่า Cationic Dye ทำให้มีความสวยงามและมีความคงทนของสีมากยิ่งขึ้นเหมาะสำหรับนักฟุตบอลอย่างแท้จริง โดยในช่วงแรกผลิตขึ้นมาสำหรับนักเตะเท่านั้น มีเพียงบางส่วนซึ่งเป็นจำนวนจำกัด จะเปิดจำหน่ายให้แฟนบอลผู้ต้องการครอบครองเสื้อบอลทีมชาติไทยคุณภาพดีที่สุดตัวหนึ่งนี้ได้ ในราคา 1,990 บาท สั่งซื้อได้ทุกช่องทางการจัดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม โดยสินค้าจะพร้อมจัดส่งออกตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมเป็นต้นไป


Warrix Replica ไชยานุภาพ ชุดเหย้า


Warrix Replica ปราบไตรจักร ชุดเยือน

“วอริกซ์มีความมุ่งมั่น และตั้งใจอย่างแรงกล้า ตั้งแต่ตัดสินใจเข้าร่วมการประมูลลิขสิทธิ์ผลิตชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการแล้วว่าเราต้องการเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยต่อยอดและยกระดับวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวล้ำและดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการใช้ความรู้ความสามารถซึ่งเป็นจุดแข็งของวอริกซ์โดยเฉพาะในเรื่องเทคโนโลยีการผลิตสินค้าซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดของโลก มาตรฐานเทียบเท่าแบรนด์ชื่อดังระดับโลก เข้ามาช่วยส่งเสริมศักยภาพให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย และที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือเราตระหนักถึงความสำคัญของแฟนบอลทุกกลุ่มทั่วประเทศอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อยู่ที่ไหน ไม่ว่าคุณจะไปเชียร์ที่สนาม หรือเชียร์ผ่านทางหน้าจอทีวี แฟนบอลทุกคนคือกำลังใจที่สำคัญของนักเตะ และทุกคนทุกกลุ่มทั่วประเทศควรมีโอกาสเข้าถึงเสื้อแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยลิขสิทธิ์แท้ได้โดยทั่วกัน ด้วยเหตุผลใหญ่ 2 ประการนี้ ทำให้วอริกซ์ผลิตเสื้อบอลทีมชาติไทยออกมาเป็น 3 แบบ คือ เสื้อเชียร์ (Warrix Cheer Jersey) ราคา 390 บาท ที่เน้นเรื่องสวมใส่สบาย ในราคาย่อมเยาว์ เปิดตัวไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และชุดแข่งขันชุดหลักของทีมชาติไทย ซึ่งมี 2 แบบ คือ ชุดแข่งขันสำหรับแฟนบอล (Warrix Replica) ราคา 890 บาท และ ชุดแข่งขันสำหรับนักเตะ (Warrix Player Grade) ราคา 1,990 บาท” นายวิศัลย์ กล่าว


Warrix Player Grade ไชยานุภาพ ชุดเหย้า


Warrix Player Grade ปราบไตรจักร ชุดเยือน

นักรบคนที่ 12 (We are the 12th warrior)

ชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยจากวอริกซ์ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิดนักรบคนที่ 12 หรือ We are the 12th warrior เพื่อสื่อถึงความสำคัญของเหล่ากองเชียร์ มี 2 สี คือ 1) สีดำ เป็นชุดเหย้า มีชื่อว่า “ไชยานุภาพ” และ  2) สีขาว เป็นชุดเยือน มีชื่อว่า “ปราบไตรจักร” ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวประวัติศาสตร์ของช้างศึกไทย ‘เจ้าพระยาไชยานุภาพ’ ซึ่งเป็นช้างทรงของสมเด็จพระนเรศวร และ ‘เจ้าพระยาปราบไตรจักร’ ซึ่งเป็นช้างพระที่นั่งของสมเด็จพระเอกาทศรถ ซึ่งแม้จะตัวเล็กกว่า แต่ก็มีใจสู้ มุ่งมั่น ยืนหยัดรวมพลัง ร่วมรบในสงครามกอบกู้กรุงศรีอยุธยาจนได้ชัยชนะ เช่นเดียวกับแฟนบอลและนักเตะช้างศึกไทยที่จะรวมใจและสู้ไปด้วยกัน และที่สำคัญนับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการฟุตบอลไทยที่เสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยสีดำจะทรงพลัง หลอมรวมใจคนไทยเป็นหนึ่งเดียว และปลุกพลังใจและเลือดนักสู้ในตัวคนไทยได้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ดีไซน์โดดเด่นและแฝงไปด้วยพลังนักรบ

เสื้อช้างศึกวอริกซ์ตัวนี้ ถ่ายทอดปรัชญาและหัวใจของความเป็นไทยผ่านการดีไซน์ในแต่ละรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน เน้นความดุดันแข็งแกร่งดุจนักรบสมัยก่อนที่ออกรบด้วยเลือดนักสู้ พร้อมกับสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจติดตัวที่สร้างพลังใจและความหึกเหิม นำมาถ่ายทอดลงในเสื้อช้างศึกวอริกซ์ ได้แก่

·         ผ้าประเจียดผูกแขน ลักษณะเป็นผ้าพันกันเป็นเกลียวแน่น ใช้ผูกมัดแขนข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง สื่อแทนความสามัคคีของเหล่านักรบ ถูกนำมาออกแบบเป็นลายสานเกลียวเชือกวางบนแขนเสื้อ เพื่อสื่อความหมายเป็นหนึ่งเดียวกันทั้งนักเตะและกองเชียร์ที่พร้อมจะสู้ไปด้วยกัน
 
·         แถบชายผ้าถุงแม่ เป็นสิ่งติดตัวของนักรบในสมัยก่อน ที่ช่วยสร้างขวัญกำลังใจให้นักรบมีแรงที่จะต่อสู้เพื่อป้องกันแผ่นดินเกิดและเป็นสิ่งแทนใจให้นึกถึงแม่ผู้เป็นที่รัก ถูกนำมาออกแบบวางไว้ที่ชายเสื้อ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักเตะ ตลอดจนให้ข้อคิดและเป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องความกตัญญู

·         ลวดลายไทย เพื่อแสดงออกซึ่งความภาคภูมิใจในความเป็นไทย โดยเสื้อวอริกซ์เพิ่มความพิเศษด้วยลายถักทอแนวไทยประยุกต์ มีประกายโดดเด่นสะดุดตา เน้นน้ำหนักลวดลายไทยประยุกต์ให้เฉียงไปทางด้านขวาและเน้นให้เห็นชัดเฉพาะบริเวณที่อกด้านขวาทำให้เกิดมิติดูเหมือนแสงสะท้อนที่สวยงาม


สมาชิก “วอริกซ์ เมมเบอร์การ์ด” รับสิทธิพิเศษ

วอริกซ์เชิญชวนลูกค้าเสื้อช้างศึกวอริกซ์ทั้ง 3 แบบ ลงทะเบียนในระบบโดยใช้การ์ดที่ได้รับไปพร้อมกับเสื้อช้างศึกวอริกซ์ทุกตัว เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายตลอดทั้งปี และร่วมทำกิจกรรมพิเศษต่างๆ กับเหล่านักเตะทีมชาติไทยซึ่งวอริกซ์มีแผนเตรียมจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพิเศษยิ่งไปกว่านั้น ผู้ที่ซื้อเสื้อช้างศึกวอริกซ์แบบราคา 890 และ 1,990 บาท เมื่อลงทะเบียนในระบบเรียบร้อย สามารถรับของที่ระลึกสุดพิเศษจากวอริกซ์ได้ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 23 มีนาคมนี้ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย ไทยเปิดบ้านรับซาอุดิอาระเบีย

นายวิศัลย์กล่าวว่า “ในฐานะเจ้าของลิขสิทธ์ผู้ผลิตชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ปี พ.ศ. 2560 – 2563 เรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้ดีที่สุด ตอกย้ำแบรนด์วอริกซ์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานทั้งในวงการชุดกีฬา เสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ และอุตสาหกรรมสิ่งทอต่างๆ โดยกลยุทธ์ทางการตลาดที่เรามุ่งเน้น และมองว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับและสนับสนุนเป็นอย่างดีจากตลาด คือ (1) การศึกษาตลาดอย่างลึกซึ้ง (2) การรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า (3) การออกแบบและพัฒนาสินค้าให้โดนใจ และ (4) พันธมิตรทางธุรกิจและช่องทางการจัดจำหน่าย ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด

ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดนี้ สะท้อนออกมาเป็นการนำเสนอเสื้อ 3 แบบ คือเสื้อเชียร์ เสื้อแข่งขันสำหรับแฟนบอล และเสื้อแข่งขันสำหรับนักเตะ เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าทุกกลุ่มทุกความต้องการสามารถเข้าถึงสินค้าลิขสิทธิ์แท้ได้อย่างทั่วถึงมากที่สุด และการนำเสนอช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลายและเข้าถึงง่ายที่สุดอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อนในการขายเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งนี้ วอริกซ์เป้ายอดขายเสื้อทีมชาติไทยทั้ง  3 แบบนี้ ไว้ที่ยอดรวม 1 ล้านตัวภายในสิ้นปี

สำหรับชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยชุดหลักจากวอริกซ์ที่เปิดตัวในวันนี้ จะใช้ครั้งแรกในการแข่งขันในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียที่ไทยจะเปิดบ้านรับการมาของซาอุดิอาระเบียในวันที่ 23 มีนาคมนี้ ซึ่งถือเป็นนัดล้างตานัดสำคัญ วอริกซ์จึงอยากเชิญชวนคนไทยรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าคุณจะไปเชียร์ที่สนามหรือเชียร์ผ่านหน้าจอทีวี ร่วมกันแสดงพลังโดยพร้อมเพรียงกัน สวมเสื้อช้างศึกไทยจากวอริกซ์พร้อมกันทั่วประเทศ ให้กลายเป็นปรากฏการณ์ เพื่อส่งกำลังใจเชียร์นักเตะช้างศึกไทยสู้ศึกสำคัญ ปลุกจิตวิญญาณนักรบทั้ง 11 คนในสนาม และเหล่านักรบคนที่ 12 ทั่วประเทศ โดยสามารถสั่งซื้อเสื้อช้างศึกวอริกซ์ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ ผ่านระบบ 24 Shopping, (Call center: โทร. 0-2711-7600) Super Sports, Ari, Lazada, Thai Ticket Major และร้านตัวแทนจำหน่ายทุกจังหวัดทั่วประเทศ Face Book: facebook.com/warrixofficial, Line ID: @warrix.co.th, Website: www.warrix.co.th















###

วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล
กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด


วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล หรือ ฮิม นักธุรกิจหนุ่มไทยไฟแรง ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ผู้รับหน้าที่เป็นผู้ผลิตเครื่องแต่งกายให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งแต่ปี 2560  - 2563

วิศัลย์ ขึ้นชื่อได้ว่าเป็นนักธุรกิจที่ปฏิวัติอุตสาหกรรมวงการการ์เมนต์ในเมืองไทย ด้วยการนำนวัตกรรมนาโนลงเส้นใยให้เป็นเสื้อผ้าสุดไฮเทคกับผลงานเด่นสร้างชื่ออย่าง “เสื้อกันยุง” และ “จีวรกันยุง”
   
การอยู่เบื้องหลังการผลิตเสื้อผ้าที่มีนวัตกรรมมายาวนานกว่า 12 ปี วิศัลย์เห็นถึงโอกาสเติบโตในวงการเสื้อผ้าแนวสปอร์ตโดยเฉพาะเสื้อฟุตบอล เป็นที่มาของการแตกไลน์ธุรกิจ เปิดบริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด ผลิตเสื้อกีฬา
แบรนด์  “วอริกซ์” (WARRIX) ในปีพ.ศ. 2556 ด้วยคุณสมบัติพิเศษของเสื้อกีฬาวอริกซ์ที่สามารถดูดซับเหงื่อ แห้งเร็ว ระบายอากาศได้ดี และป้องกันรังสียูวี จึงได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างดีเยี่ยม

วิศัลย์จบการศึกษาชั้นประถม และมัธยมจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่คณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้เริ่มทำงานที่บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย ในตำแหน่งนักการตลาด ฝ่ายผู้แทนจำหน่ายเป็นเวลา 3 ปี หลังจากนั้นได้เข้าทำงานในเครือบริษัท นันยาง ในตำแหน่งฝ่ายขายต่างประเทศ ระหว่างนั้น วิศัลย์มองเห็นช่องว่างของตลาดนิช มาร์เก็ต (Niche Market) ที่ต้องการของจำนวนไม่มากหรือต้องการของเร็ว แต่โรงงานส่วนใหญ่มักจะรับแต่ออเดอร์ล็อตใหญ่ ทิ้งออเดอร์จำนวนไม่มากแต่ให้ราคาดีเหล่านี้ตลอด จึงเป็นช่องโอกาสให้ตัดสินใจเริ่มดำเนินธุรกิจของตนเอง

โดยเริ่มต้นจากการขายวัตถุดิบ ต่อมาเริ่มตัดเย็บเองจากผ้าที่เหลือจากการส่งขาย ค่อยๆ ผลิตพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ มีเครื่องทอผ้า เครื่องทอปกเสื้อ จนมีการร่วมมือวิจัยพัฒนาจีวรพระกันยุง ที่ทำให้หลายคนเริ่มรู้จักในฐานะเอสเอ็มอีที่มีนวัตกรรม

ปัจจุบันวิศัลย์ได้ก้าวขึ้นเป็นนักธุรกิจเจ้าของแบรนด์ "วอริกซ์" ของตัวเองภายใต้ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด


« Last Edit: March 04, 2017, 07:17:19 PM by happy »