news on February 27, 2017, 03:48:07 PM


ลาซาด้า ประเทศไทย ส่งห้าสุดยอดผู้ค้าไทยร่วมเวที อาลีบาบา แคมปัส 34 สุดยอดผู้ค้าออนไลน์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับโอกาสครั้งสำคัญในการเข้าร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้กับเครือข่ายธุรกิจที่ดีที่สุดจากอาลีบาบา



Jet Jing, Vice President of Alibaba Group (เจ็ท จิง รองประธาน บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป) ได้ร่วมแชร์มุมมองธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้แก่ผู้ค้าออนไลน์


Aimone Ripa di Meana, Chief Marketplace Officer, นายไอโมน ริปา ดี เมียน่า ประธานฝ่ายมาร์เก็ตเพลสจากลาซาด้า กรุ๊ป ร่วมแชร์แผนงานของลาซาด้าในปี 2560 ในการสนับสนุนผู้ค้าออนไลน์


นายเทียน เทรนเนอร์จากเทาเบา ยูนิเวอร์ซิตี้ ได้แนะนำเทคนิคในการสร้างจำนวนลูกค้าที่มากขึ้นและรักษาลูกค้าออนไลน์ ให้แก่ผู้ค้าออนไลน์จากลาซาด้า




ภาพบรรยากาศ



27 กุมภาพันธ์ 2560 – ลาซาด้า ประเทศไทย http://www.lazada.co.th/ นำสุดยอดผู้ค้าออนไลน์ 5 คนเข้าร่วมเวิคช็อปกับอาลีบาบา แคมปัสที่หางโจว ประเทศจีน ร่วมกับผู้ค้าออนไลน์ที่ได้รับคัดเลือกจากลาซาด้าทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ลาซาด้า กรุ๊ป จัดเวทีเสวนาและเวิคช็อประหว่างวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2560 นำเหล่าสุดยอดผู้ค้าออนไลน์สัมผัสประสบการณ์ครั้งสำคัญเพื่อรับฟังข้อมูลที่น่าสนใจจาก นายจิง เจี่ย รองประธานฝ่ายวางแผนและพัฒนากลยุทธ์และพาร์ทเนอร์ชิพจาก อาลีบาบา กรุ๊ป และ นายไอโมน ริปา ดี เมียน่า ประธานฝ่ายมาร์เก็ตเพลสจากลาซาด้า กรุ๊ป ผู้สามารถให้มุมมองเชิงลึกและแนวทางสู่การพัฒนาอีคอมเมิร์ซ รวมไปถึงการปรับตัวเพื่อให้ประสบความสำเร็จในการขายของบนโลกออนไลน์ นอกจากนี้เหล่าสุดยอดผู้ค้าออนไลน์ที่เข้าร่วมยังมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับผู้ค้าออนไลน์แบรนด์อื่นๆที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์ Semir จากเว็บไซด์ทีมอลล์ (Tmall) ในเครืออาลีบาบา รวมไปถึงการเข้าร่วมสัมมนาในหัวข้อ “การจัดการและวางแผนหมวดหมู่สินค้าอย่างง่ายดายในวันเดียว” และ “การบริหารจัดการความพึงพอใจของลูกค้าบนโลกออนไลน์” โดย เทาเบา ยูนิเวอร์ซิตี้

เหล่าสุดยอดผู้ค้าที่ได้รับคัดเลือก ล้วนประสบความสำเร็จจากการได้รับยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นระหว่างวันที่ 21 พ.ย.ถึง14 ธ.ค. 2559 ที่จัดแคมเปญออนไลน์ ซุปเปอร์เซลส์ ทั้งยังมี การดำเนินงานที่ดีเยี่ยมในแง่ของสินค้าที่มีคุณภาพและตรงใจผู้บริโภค การจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วมีประสิทธิภาพ ส่งสินค้าฟรีเมื่อสั่งซื้อสินค้า 99 บาทขึ้นไป และมีอัตราการคืนสินค้าหรือการยกเลิกสินค้าที่น้อยที่สุด
   
คุณอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ลาซาด้า เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะออนไลน์และมาร์เก็ตเพลสที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบัน เรามีผู้ค้าออนไลน์และแบรนด์สินค้าบนแพลตฟอร์มแล้วกว่า 55,000 ร้าน ซึ่งเรามุ่งมั่นที่จะนำผู้ค้าและแบรนด์สินค้าเหล่านี้ไปสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จไปพร้อมๆกับลาซาด้าต่อไป”

“เราให้อำนาจผู้ค้าออนไลน์ในการจัดการหน้าร้านของตัวเอง ซึ่งลาซาด้าทำหน้าที่เป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือที่ครบวงจรให้กับผู้ค้า ตั้งแต่การสรรหาข้อมูล โซลูชั่น และเครื่องมือ เพื่อช่วยผู้ค้าประสบความสำเร็จ ซึ่งสำหรับการจัดงานเสวนาครั้งแรกในหางโจวนี้ เราได้วางแผนกันอย่างรอบคอบเพื่อให้ผู้ค้าที่เข้าร่วมได้รับข้อมูลที่ดีที่สุดจากประสบการณ์และความสำเร็จที่เราได้พบ ซึ่งผลลัพท์จะนำพวกเขาทุกคนไปยังความสำเร็จที่พวกเขามุ่งหมายไว้”

คุณวีรพล งามจรัสศรีวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด  ร้าน Galaxy ผู้จัดจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน อุปกรณ์ กีฬา เกมและของเล่น http://www.lazada.co.th/galaxy/ ผู้ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เดินทางไปร่วมงานเสวนาในครั้งนี้ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้รับจากการขายสินค้าบนเว็บไซด์ลาซาด้ามากว่า 3 ปี “ลาซาด้าสามารถตอบโจทย์ทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขายในการซื้อขายสินค้าบนอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงิน คุณภาพสินค้า เงินลงทุนในการเปิดร้าน รวมถึงการสร้างยอดขาย โดยปีที่ผ่านมาร้าน Galaxy สามารถสร้างยอดขายกับลาซาด้าเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า ลาซาด้าเป็นช่องทางการจำหน่ายที่มีศักยภาพ สามารถขายสินค้าได้หลากหลายชนิด ร้าน Galaxy จึงไม่ลังเลที่จะเข้าร่วมเปิดร้านค้ากับทางลาซาด้าเลย สำหรับการเดินทางไปงานเสวนากับอาลีบาบา แคมปัส ที่หางโจวครั้งนี้หวังจะได้รับประสบการณ์ และแนวทางใหม่ๆมาปรับใช้กับร้านค้า เพื่อปรับตัวให้เข้ากับกระแสโลกธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ร้าน Galaxy จะได้พัฒนาร้านค้าเพื่อตอบสนองผู้ซื้อให้ตรงตามความต้องการได้มากยิ่งขึ้น”

นอกเหนือไปจากการนำผู้ค้าออนไลน์มาร่วมงานเสวนายังอาลีบาบา แคมปัสที่หางโจว ประเทศจีน บริษัท ลาซาด้า กรุ๊ป ในฐานะบริษัทในเครือบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป เป็นตัวแทนในการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME โดยการจัดอบรมให้กับ SME จำนวน 30,000 ราย สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล กระทรวงพาณิชย์ที่มุ่งขับเคลื่อนประเทศตามยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0  เพื่อให้ความรู้ด้านการขายสินค้าบนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม ณ สถาบัน NEA (New Economy Academy) ต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ จนถึง สิ้นปี 2560 นอกจากนี้ ลาซาด้ายังเป็นทำหน้าที่เป็นศูนย์ให้ความช่วยเหลือที่ครบวงจรให้กับผู้ค้า ตั้งแต่การสรรหาข้อมูล โซลูชั่น และเครื่องมือ เพื่อให้ผู้ค้าที่เข้าร่วมกับลาซาด้าประสบความสำเร็จในแวดวงธุรกิจ ซึ่งลาซาด้า จะมีทั้ง ลาซาด้า เซลเลอร์ เซ็นเตอร์ ซึ่งจะให้ข้อมูลด้านการจัดการสินค้า และภาพรวมทั้งหมด โดยมาพร้อมกับแอปพลิเคชั่นบนมือถือที่จะให้ความรวดเร็วแก่ผู้ค้าในการเข้าถึงร้านของตัวเอง

สำหรับผู้ที่สนใจขายสินค้าบนเว็บไซด์ของลาซาด้า
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.lazada.co.th/sell-on-lazada/

เกี่ยวกับลาซาด้า
ลาซาด้า โดยลาซาด้ากรุ๊ป เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มการช้อปปิ้งและพื้นที่ขายของออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย (www.lazada.co.id) มาเลเซีย (www.lazada.com.my) ฟิลิปปินส์ (www.lazada.com.ph) สิงคโปร์ (www.lazada.sg) ไทย (www.lazada.co.th) และเวียดนาม (www.lazada.vn)

ลาซาด้ากรุ๊ป ก่อตั้งเมื่อเดือนมีนาคม 2555 ถือเป็นผู้บุกเบิกอี-คอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมอบความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งให้กับผู้บริโภคผ่านวิธีการชำระเงินหลากหลายรูปแบบ อาทิ การเก็บเงินปลายทาง (Cash-on-Delivery), ชำระผ่านบัตรเครดิต, Paypal / Amex, Master Pass และ Hello Pay ศูนย์บริการลูกค้าแบบครบวงจร หรือบริการส่งคืนสินค้าได้ภายใน 7 วัน ภายใต้นโยบาย 100% Lazada Buyer Protection Guarantee สามารถคืนสินค้าได้ที่ ไปรษณียไทย และ 7 eleven ทุกสาขา ลาซาด้านำเสนอสินค้าที่หลากหลายในแต่ละหมวดหมู่ ตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ เครื่องใช้ภายในบ้าน ของเล่น สินค้าแฟชั่นและอุปกรณ์การกีฬา

ลาซาด้ามีแพลตฟอร์มพื้นที่การขายหรือมาร์เก็ตเพลสสำหรับแบรนด์สินค้า และผู้ค้า ด้วยระบบการจัดการที่เป็นมิตร และสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 560 ล้านคนในหกประเทศผ่านช่องทางการขายปลีกของลาซาด้าเพียงที่เดียว
« Last Edit: February 27, 2017, 03:52:48 PM by news »