happy on February 13, 2017, 07:24:56 PM
โอ เอส ดี เปิดตัว Cloud PBX บริการ Cloud Voice Service
ในไทย โดยจับมือกับ Ericsson LG เป็นประเทศที่ 3 ในโลก ตั้งเป้าเติบโตพันล้านภายใน 3 ปี

บริษัท โอ เอส ดี จำกัด ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารแบบครบวงจร (Telecommunication Service Provider) มากว่า 13 ปี เตรียมรุกบริการ Cloud Voice Service เต็มรูปแบบ โดยร่วมมือกับ Ericsson-LG ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงในด้าน PBX (ตู้โทรศัพท์สาขา) เปิดตัวบริการ Cloud PBX เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรเพื่อให้พนักงานใช้ระบบสื่อสารได้หลายรูปแบบผ่านอินเตอร์เน็ต ช่วยประหยัดต้นทุนด้านการจัดการและลงทุน มั่นใจเป็นเครื่องมือเชิงธุรกิจที่ดีช่วยผลักดันการเติบโตขององค์กรต่าง ๆ ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 35% ภายในปีนี้ และดันรายได้รวม 1,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี


จากซ้าย: คุณอรสา ขาวงาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โอ เอส ดี จำกัด และ คุณสววรรณ์ รูปสูง, กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอ เอส ดี จำกัด

นางสาวอรสา ขาวงาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ เอส ดี จำกัด กล่าวว่า “บริษัท โอ เอส ดี มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจเทคโนโลยีการสื่อสารมาเป็นระยะเวลากว่า 13 ปี โดยบริษัทได้รับใบอนุญาตในการประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 1 และ ใบอนุญาตการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบที่ 1 จากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการวิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เราได้รับความไว้วางใจจาก บมจ. ทีโอที ให้ทำหน้าที่เป็นผู้ทำการตลาดให้แก่กลุ่มองค์กร  ซึ่งโอ เอส ดีได้รับการตอบรับที่ดีจากองค์กรชั้นนำต่าง ๆ มากกว่า 300 ราย ปัจจุบัน โอเอสดี เป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารแบบครบวงจร (Telecommunication Service Provider) โดยมีบริการ Voice Solution, Business (IT) Consulting, Network and Internet Data Solution, Software Solution และยังมี ให้บริการในลักษณะ Managed Service โดยจัดทำ Solution ต่าง ๆ ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าภายใต้การจัดการของโอ เอส ดี อีกด้วย”

“การก้าวไปสู่ยุคดิจิตัล 4.0 และ Internet of things ของประเทศไทย เรามองว่าเป็นโอกาสที่ดี เราจึงเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจหลักของ โอ เอส ดีไปสู่ระบบ Cloud เน้นการลงทุนด้าน Cloud Data ซึ่งโอ เอส ดี เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน Voice อยู่แล้วจึงตัดสินใจมุ่งสู่ธุรกิจ Cloud Voice Service อย่างเต็มรูปแบบ เราจึงร่วมมือกับ Ericsson LG ผู้มีชื่อเสียงในด้าน PBX (ตู้โทรศัพท์สาขา) ด้วยการขยายธุรกิจไปสู่ Cloud PBX อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ระบบ OSD Cloud PBX นี้ประเทศไทยเป็นผู้ให้บริการประเทศที่ 3 ของโลก โดยประเทศแรกที่ให้บริการได้แก่ UK และ New Zealand ตามลำดับ ซึ่งประเทศไทยเป็นประเทศแรกในเอเซียที่ให้บริการระบบ Cloud PBX”

OSD Cloud PBX มีกลุ่มเป้าหมายเป็นองค์กรต่าง ๆ ได้แก่ กลุ่มบริษัท Collection กลุ่มธุรกิจ Telesales เช่น ขายประกันทางโทรศัพท์ ต่าง ๆ กลุ่มธุรกิจ Call Center กลุ่มธุรกิจเช่าซื้อรถ ฯลฯ OSD Cloud PBX เป็นระบบที่ถูกพัฒนาโดยตรงบนพื้นฐานของระบบ PBX เพื่อใช้งานกับองค์กร (Enterprise Grand) มีฟังก์ชั่นพร้อมครบถ้วน เช่น การใช้งานแบบ Unified Communication, ระบบ Contact Center, ระบบบันทึกเสียงอัตโนมัติ รวมทั้ง การทำงานคู่กับ Microsoft Office 365 ซึ่งจะสร้างประสบการณ์และยกระดับการใช้งานระบบ PBX ให้ทันสมัยเข้ากับเทคโนโลยี Cloud อื่น ๆ ขององค์กร เป็นโปรดักส์ที่สามารถตอบโจทย์ให้กับองค์กรต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี มีความ Flexible เพราะสามารถใช้งานได้กับทั้งโทรศัพท์ตั้งโต๊ะ และโทรศัพท์มือถือ นอกจากนั้น ยังมีระบบรักษาความปลอดภัยในการป้องการแฮ็คจากแฮ็คเกอร์ พนักงานองค์กรสามารถใช้ระบบสื่อสารได้หลายรูปแบบ โดยสามารถใช้งานผ่านระบบ Internet ได้ทุกที่ ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถเพิ่มหรือลดฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา มีความคล่องตัวในการติดต่อสื่อสาร รวดเร็ว และง่ายในการขยายระบบตามธุรกิจที่เติบโตและที่สำคัญช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนและการดูแลระบบได้อย่างมาก ทำให้ประหยัดต้นทุนทางด้านการจัดการและการลงทุน

นางสาวอรสา ขาวงาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ เอส ดี จำกัดกล่าวต่อไปว่า “เรามองว่าตลาด Cloud ในปีนี้และในอนาคตจะมีการขยายตัวอย่างมาก เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ จะหันมาใช้บริการ Cloud Service แทนที่จะต้องลงทุนเอง นอกจากนั้นเรายังมุ่งขยายธุรกิจสู่ประเทศเพื่อนบ้าน โดยจับมือกับกลุ่มบริษัท CS Group ของลาวและกลุ่มบริษัทของกัมพูชา โดยมีแผนที่จะติดตั้งระบบ OSD Cloud PBX นี้ในประเทศดังกล่าว โดยใช้ Model ทางการตลาดเดียวกับที่โอเอสดีใช้ในเมืองไทย ซึ่งโอ เอส ดี ตั้งเป้าที่จะทำรายได้ในปี 2560 นี้ที่ 500 ล้านบาท 800 ล้านบาทในปี 2561 และ 1,000 ล้านบาทในปี 2562”




จากซ้าย: คุณสววรรณ์ รูปสูง, กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอ เอส ดี จำกัดและคุณอรสา ขาวงาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ เอส ดี จำกัด



OSD Launched OSD Cloud PBX, Thailand’s First and the world’s third Cloud Voice Service
In partnership with Ericsson LG, launching Cloud PBX, targeting one billion in revenue in three years.

Bangkok 8 February 2017 – With more than 13 years of experience, OSD Company Limited, the telecommunication service provider, introduced the company’s first cloud voice service, or Cloud PBX, in partnership with Ericsson-LG, the expert in PBX (private branch exchange) system. The new service targets corporate clientele where employees can use different types of online communication system. The solution can help organization save saves management and investment costs, while driving growth from within. With Cloud PBX, OSD aims to grow at least 35% this year and achieve one billion baht in revenue within 3 years.


จากซ้าย: คุณอรสา ขาวงาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โอ เอส ดี จำกัด และ คุณสววรรณ์ รูปสูง, กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอ เอส ดี จำกัด

Ms. Orasa Khawngam, Chief Executive Director of OSD Co., Ltd. said, “OSD has knowledge and expertise in communication technology for more than 13 years. The company obtained Telecommunications Business Operation License (Type One) and Internet Service Provider License (Type One) from the Office of National Broadcasting and Telecommunication Commission (NBTC). In addition, TOT Public Company Limited entrusts us to bring its services to corporate customers, where more than 300 companies have positively responded to OSD. Today, OSD is the telecommunication service provider, providing various services, such as Voice Solution, Business (IT Consulting, Network and Internet Data Solution, Software Solution, as well as ‘Managed Service,” or customized solutions under OSD’s management.”

“As our nation gears towards Thailand 4.0 and Internet of Things, comes opportunity for OSD, thus we shifts our focus to cloud system, by investing in cloud data. With OSD’s expertise in Voice service, we therefore expands our business to cloud voice service. Our partnership with Ericsson LG, the expert in PBX, also helps us expand to fully provide Cloud PBX. Following only the United Kingdom and New Zealand, Thailand is the third country in the world and the first in Asia to have OSD Cloud PBX service available.

OSD Cloud PBX targets different types of businesses, including collection company, telesales like insurance, call center, and car rental businesses. OSD Cloud PBX system is developed on the PBX basics that is most suitable to enterprises with full features, for example, unified communication, contact center system, automatic call recording system, and Microsoft Office 365 compatibility. The solution will improve and modernize the PBX system, to enhance connectivity and compatibility with other cloud solutions used by the company. OSD Cloud PBX provides utmost flexibility for corporate clients’ different needs; customers can use the solution on both landline and mobile phones, while having their choice of communication systems and accessing via the internet. Features can also be added or discontinued anytime, providing the most convenient option in communication. The solution provides a quick and easy way to expand the system for business growth. It comes equipped with security system that prevents hacking. Importantly, the solution helps reduce investment and maintenance expense.

Ms. Orasa also added, “In 2017, the Cloud market will experience tremendous growth, as more companies adopt cloud services, instead of investing in an on-premise system. Moreover, we will expand to our neighboring countries, by partnering with CS Group in Laos and another company in Cambodia, to provide OSD Cloud PBX service. Thailand’s marketing model will be adapted to these countries. In the next three years, OSD’s revenue targets are 500 million baht in 2017, 800 million baht in 2018, and 1,000 million baht in 2019 respectively.




จากซ้าย: คุณสววรรณ์ รูปสูง, กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอ เอส ดี จำกัดและคุณอรสา ขาวงาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โอ เอส ดี จำกัด
« Last Edit: February 13, 2017, 07:29:16 PM by happy »