activity on January 21, 2017, 10:25:04 PM
คำชี้แจงจำกบริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คำร์ส จำกัด เกี่ยวกับข่ำวของบริษัท โรลส์-รอยซ์ จำกัด (มหำชน)

20 มกรำคม 2560 – สิงคโปร์

 บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คำร์ส จำกัด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัท โรลส์-รอยซ์ จำกัด (มหำชน)

 บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คำร์ส จำกัด เป็นบริษัทในเครือบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

 บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คำร์ส จำกัด ล่ำสุดได้มีกำรประกำศยอดจำหน่ำยรถยนต์สูงสุดเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 113 ปีของประวัติศำสตร์บริษัทฯ

สืบเนื่องจำกมีกำรนำเสนอข่ำวเรื่องคดีติดสินบนและมีกำรพำดพิงถึงบริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คำร์ส จำกัด เพื่อเป็นกำรป้องกันกำรเข้ำใจผิดในวงกว้ำง บริษัทฯ จึงใคร่ขอชี้แจงรำยละเอียดดังนี้

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คำร์ส จำกัด ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับบริษัท โรลส์-รอยซ์ จำกัด (มหำชน) ที่ดำเนินธุรกิจด้ำนเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบิน เรือ และยำนพำหนะ

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คำร์ส จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป (มิวนิค) ซึ่งบริษัทแม่ถือหุ้นทั้งหมด เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อวันที่ 1 มกรำคม 2546 มีสำนักงำนอยู่ที่กู้ดวูด เอสเตทใกล้เมืองไชเชสเตอร์ มลฑลเวสต์ซัสเซกซ์ สหรำชอำณำจักร

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คำร์ส จำกัด ยึดถือหลักควำมโปร่งใสในกำรดำเนินธุรกิจ และมีกำรกำกับดูแลกิจกำรตำมนโยบำยของบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป

บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คำร์ส จำกัด เป็นผู้นำด้ำนกำรผลิตสุดยอดยนตรกรรมหรูระดับ super luxury ของโลก ได้แก่ โรลส์-รอยซ์ รุ่นแฟนธอม โกสต์ เรธ และดอว์น

ล่ำสุดบริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คำร์ส จำกัด เปิดเผยยอดจำหน่ำยในปีพ.ศ. 2559 ว่ำบริษัทฯ มียอดขำยสูงสุดเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 113 ปีของประวัติศำสตร์บริษัทฯ เพิ่มขึ้นร้อยละ 6 เมื่อเทียบกับในปีพ.ศ. 2558 ด้วยกำรส่งมอบรถยนต์จำนวน 4,011 คันแก่ลูกค้ำในกว่ำ 50 ประเทศทั่วโลก ตอกย้ำควำมแข็งแกร่งและกำรปรับตัวของแบรนด์เพื่อรองรับสถำนกำรณ์ภำวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกที่ส่งผลต่อตลำดสินค้ำหรูในปีที่ผ่ำนมา