MSN on December 26, 2016, 08:21:30 AM
‘ซมโปะ ประกันภัย’ เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ กรมธรรม์บนมือถือ (ePass)



          หลังจากที่มีการเปลี่ยนชื่อจากบริษัท สมโพธิ์ เจแปน นิปปอนโคอะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท ซมโปะ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2559 "ซมโปะ ประกันภัย" ได้เดินหน้ารุกตลาดประกันรายย่อยในไทย พร้อมขานรับนโยบายของบริษัทแม่ Sompo Holdings ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยบริษัทฯ ได้ริเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการบนพื้นฐานของเทคโนโลยีที่เหมาะสมและสอดคล้องกับการใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้าชาวไทย
          ประกอบกับความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายหลักในการเป็นผู้ให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุด SOMPO เริ่มต้นด้วยการสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับวงการประกันภัย ด้วยการเป็นบริษัทประกันภัยรายแรกที่นำเทคโนโลยี ePass มาใช้กับธุรกิจประกันวินาศภัย ในรูปแบบของกรมธรรม์ในมือถือ (ePass) เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนมือถือ และไม่ต้องการความยุ่งยากในการซื้อประกัน SOMPO จึงทำให้ทุกอย่างง่ายเพียงปลายนิ้ว โดยไม่ลดทอนสิทธิประโยชน์และความคุ้มครองในชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้า
          กรมธรรม์บนมือถือ (ePass) มิติใหม่แห่งวงการประกันภัย
          SOMPO ได้พัฒนาระบบ ePass อย่างเต็มรูปแบบ ให้ทุกอย่าง "ง่าย" และสะดวกสบายตั้งแต่ขั้นตอนการซื้อจนถึงการเคลมประกัน ผ่านระบบออนไลน์ที่รวดเร็วเพียง 4 ขั้นตอน ก็พร้อมรับความคุ้มครองได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา
          ขั้นตอนที่ 1 : เข้าไปที่ http://traveljoy.sompo.co.th/ ผ่านทางมือถือ แทบเล็ต หรือคอมพิวเตอร์
          ขั้นตอนที่ 2 : กรอกข้อมูลแผนการเดินทาง พร้อมชำระเงินผ่านระบบจ่ายเงินออนไลน์
          ขั้นตอนที่ 3 : ลูกค้าได้กรมธรรม์ผ่านทางอีเมล์และ SMS พร้อมลิงค์เพื่อดาวน์โหลด ePass
          ขั้นตอนที่ 4 : กดดาวน์โหลด กรมธรรม์ในมือถือ (ePass) เพียงคลิกเดียว รายละเอียดของกรมธรรม์ก็จะเข้าไปอยู่ในมือถือของลูกค้าได้อย่างง่ายดาย
          สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS (iPhone/iPad) กรมธรรม์จะเข้าไปอยู่ในแอพพลิเคชั่น "Wallet" ส่วนระบบปฏิบัติการ Android จะต้องมีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น "mWallet" หรือ "Pass2UWallet" ก่อนใช้งาน โดยลูกค้าสามารถดูข้อมูลความคุ้มครองแผนประกันการเดินทางและข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับการ
          เดินทาง อาทิ เบอร์ติดต่อฉุกเฉิน SOMPO ASSIST หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญโดยรอบบริเวณที่ลูกค้าอยู่ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องพกเอกสารให้ยุ่งยากอีกต่อไป
          ปลอดภัย ไร้กังวลเมื่อมี SOMPO GO JAPAN
          การเปิดตัวนวัตกรรม กรมธรรม์บนมือถือ (ePass) ในครั้งนี้ SOMPO มาพร้อมกับการเปิดตัวแผนประกันเดินทาง "SOMPO GO JAPAN" ผลิตภัณฑ์นำร่องที่ออกแบบมาสำหรับการเดินทางไปญี่ปุ่นโดยเฉพาะ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดการท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากสถิตินักท่องเที่ยวชาวไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นพุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 800,000 คน* ภายหลังการยกเว้นการขอวีซ่า ในปี 2015 และยังมีแนวโน้มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2016 ประกอบกับศักยภาพของ SOMPO ซึ่งเป็นบริษัทประกันภัยอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ที่ก่อตั้งมากว่า 100 ปี มีเครือข่ายทางธุรกิจทั้งหมด 231 เมือง ใน 32 ประเทศทั่วโลก จึงเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่จะนำเสนอแผนประกันเดินทางที่สามารถสร้างความแตกต่างทางด้านการบริการและการประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้อย่างครบถ้วน อย่างที่ไม่เคยมีบริษัทประกันภัยรายใดเคยทำมาก่อน
          โดยนอกจากความคุ้มครองมาตรฐานของประกันการเดินทางทั่วไป เช่น ความคุ้มครองการเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ค่ารักษาพยาบาลทั้งเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ ความคุ้มครองเที่ยวบิน และความคุ้มครองกระเป๋าเดินทางแล้ว "SOMPO GO JAPAN" ยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วน ผ่านบริการเสริมที่เพิ่มเติมมาเป็นพิเศษสำหรับการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ได้แก่
          1. บริการให้คำแนะนำทางการแพทย์ทางโทรศัพท์และช่วยเหลือนัดหมายกับโรงพยาบาลในเครือในประเทศญี่ปุ่นผ่านทาง SOMPO ASSIST
          2. SOMPO ASSIST ยังมีบริการช่วยเหลือประสานงานการสื่อสารทางการแพทย์กับคุณหมอหรือเจ้าหน้าที่ชาวญี่ปุ่นผ่านทางโทรศัพท์ นักท่องเที่ยวไม่ต้องพบกับอุปสรรคด้านการสื่อสารภาษาญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับนักท่องเที่ยวไทยเมื่อต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล
          3. ไม่ต้องสำรองเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล ทั้งผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก เฉพาะกับโรงพยาบาลในเครือ ซึ่งมีมากกว่า 200 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยทาง SOMPO ASSIST จะเป็นผู้จัดการด้านค่าใช้จ่ายทั้งหมดตามรายละเอียดในกรมธรรม์ที่ลูกค้าเลือก
          SOMPO GO JAPAN เปิดตัวขายครั้งแรกในงานท่องเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง ที่จัดขึ้นโดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (JNTO) เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี โดยนอกจากจะประสบความสำเร็จจากยอดขายภายในงานแล้ว ก็ยังได้รับความสนใจจากผู้ที่เดินชมงาน ซื้อผ่านทางช่องทางออนไลน์ http://traveljoy.sompo.co.th/ เข้ามาภายหลังจบงานอีกเป็นจำนวนมาก
          มุ่งมั่นพัฒนา เพื่อการเป็นผู้ให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุด
          จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และเดินหน้ารุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ในปี 2015 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตถึง 9.5% เมื่อเทียบกับอัตราการเจริญเติบโตของ GDP ในประเทศที่เติบโตเพียง 2% เท่านั้น และภาพรวมของตลาดประกันวินาศภัยก็ไม่ได้มีการเติบโตมากนัก เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เป็นผลเนื่องมาจากภาพรวมเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจภายในประเทศที่ชะลอตัว แต่บริษัทฯ ก็ยังสามารถรักษาอัตราการเติบโตไว้ได้ตามเป้าหมาย นอกจากนี้ยังได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้ได้รับรางวัลเกียรติยศ "บริษัทประกันภัยพัฒนาดีเด่น ประจำปี 2015" อีกด้วย
          จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้ในปี 2017 ซมโปะ ยังคงเน้นให้ความสำคัญกับการนำเอาเทคโนโลยีมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เกิดทางเลือกของการประกันที่หลากหลายรูปแบบ และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรอบด้านและดีที่สุด ทั้งลูกค้ารายบุคคลและลูกค้าองค์กร นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะพัฒนาการบริการใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการขยายช่องทางการขายออนไลน์ การให้บริการลูกค้าผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น หรือการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในบริษัทด้วยระบบงานใหม่ โดยบริษัทจะสร้างการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายคือการเป็นผู้ให้บริการลูกค้าที่ดีที่สุด และเป็นบริษัทหนึ่งในสิบในธุรกิจประกันวินาศภัยของไทยภายในปี 2020

          (*ข้อมูลนักท่องเที่ยวอ้างอิงจากสถิติการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นของ JNTO – Japan National Tourism Organization หรือ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น)